:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: woody-555 ที่ 13 กันยายน 2010, 04:27:02



หัวข้อ: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 13 กันยายน 2010, 04:27:02
ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง
เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 13 กันยายน 2010, 08:38:14
ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง
เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ

ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 กันยายน 2010, 09:32:14
http://www.tein.co.uk/installation_manual/honda/EJ-EK_96-00.html

ขออนุญาต   ฝากลิ้งนะครับ เป็นค่า K ครับ ถ้าไม่สมควร ลบได้เลยครับ   
เห็นว่าอาจมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกครับ
   ขอบคุณครับ   


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 13 กันยายน 2010, 13:58:26
ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ


เห็นด้วยครับ

ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว
ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว
พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR)
เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 13 กันยายน 2010, 16:59:26
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 13 กันยายน 2010, 20:55:40
ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และตัวโช้คที่ใช้ครับ ถ้าสปริงแข็งต้องใช้โช้คที่หนืดตามไปได้วย ไม่อย่างนั้นหยุดการเต้นของสปริงได้ยากครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 14 กันยายน 2010, 18:49:16
ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ

:-*


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: Leo ที่ 14 กันยายน 2010, 20:24:38
ความรู้ๆ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011, 18:35:15
ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011, 03:54:31
เห็นด้วยครับ

ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว
ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว
พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR)
เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม

HR+1 สะใจ..


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:52:15
ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ

2 รึป่าว ? ไม่แน่ใจ รอผู้รู้นะ  ;D


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:50:03
ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ

เท่าที่ทราบ เตี้ยลง 1.5 นิ้ว ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 14:11:52
ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ

ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ  เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน 

บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด  แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า

ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach  ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน

ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น  ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ  หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ


 :-* LIKE ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: pracha ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 16:02:28
มาเก็บความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011, 11:07:03
ไม่มีค่าที่เหมาะกับรถหรอกคับ มันมีแค่ค่าที่เหมาะกับคนขับ พูดง่ายๆ ของแบบนี้แล้วแต่คนชอบ ตอบแทนกันไม่ได้จริงๆ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 06 มีนาคม 2011, 02:23:39
อย่าง สปริง tein กับ h@r ความสูงต่างกันไม๊ครับ เเล้ว อันไหนเเข็งกว่า กัน อะครับ
ขอบคุณครับ ขออนุญาติถามต่อนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek2723 ที่ 06 มีนาคม 2011, 21:07:48
มาเก็บความรู้ครับ