หัวข้อ: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 13 กันยายน 2010, 04:27:02 ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง
เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 13 กันยายน 2010, 08:38:14 ค่า K ของสปิงควรใช่ที่เท่าไรครับ หน้า-หลัง เอาแบบหนืบๆแต่ไม่กระด้างมากครับ ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 13 กันยายน 2010, 09:32:14 http://www.tein.co.uk/installation_manual/honda/EJ-EK_96-00.html
ขออนุญาต ฝากลิ้งนะครับ เป็นค่า K ครับ ถ้าไม่สมควร ลบได้เลยครับ เห็นว่าอาจมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 13 กันยายน 2010, 13:58:26 ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ เห็นด้วยครับ ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR) เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 13 กันยายน 2010, 16:59:26 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 13 กันยายน 2010, 20:55:40 ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และตัวโช้คที่ใช้ครับ ถ้าสปริงแข็งต้องใช้โช้คที่หนืดตามไปได้วย ไม่อย่างนั้นหยุดการเต้นของสปริงได้ยากครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 14 กันยายน 2010, 18:49:16 ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ :-*ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: Leo ที่ 14 กันยายน 2010, 20:24:38 ความรู้ๆ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2011, 18:35:15 ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2011, 03:54:31 เห็นด้วยครับ HR+1 สะใจ..ผมเคยใช้แค่ปิงโหลด แรกๆชอบมากคิดว่าขับดีมากๆแล้ว ผ่านไปสักพักเปลี่ยนไปใช้โช็คซิ่ง(ไม่ซิ่งมาก) รอบนี้คิดว่ามันเยี่ยมสุดแล้ว พอเวลาผ่านไปอีกไม่นานได้ลองใช้โช๊คตัวใหม่ซิ่งกว่าเดิมมากๆ รอบนี้ก็ชอบอีกแข็งกดีมันส์ดี (HR) เวลาเปลี่ยนความชอบก็เปลี่ยนตาม หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 14:52:15 ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ 2 รึป่าว ? ไม่แน่ใจ รอผู้รู้นะ ;D หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: TOR_19 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 13:50:03 ถามหน่อยดิครับ ว่า สปริงโหลดส่วนใหญ่เตี้ยลงจากเดิมกี่นิ้วอะครับ เท่าที่ทราบ เตี้ยลง 1.5 นิ้ว ครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 14:11:52 ตอบแบบพ่อบ้าน คือโช๊คเดิมแหละดีสุดครับ ตอบแบบคนเล่นรถคือ ไม่มีครับ เพราะฟีลลิ่งของแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน บางคนบอกว่า Tein Type Flex สุดยอด แต่ผมว่า HA คุ้มเงินกว่าในส่วนประสิทธิภาพ , บางคนเล่นโช๊คที่แพงสุด เพราะอยากขึ้นชื่อว่าสุด ทั้งๆที่ตัวเองชอบฟีลลิ่งของโช๊คที่ถูกกว่า ถ้าเป็นสเต็ปสปริงโหลด ยอดนิยมไล่จากอ่อนไปแข็ง น่าจะ tein => H&R => RSR => Eibach ความเตี้ยพอกัน ที่สำคัญจับคู่กับโช๊คที่ดีที่สุด เท่าที่งบจะจัดได้แล้วยอมรับมัน ถ้าเป็นสเต็ปโช๊คซิ่ง อันนี้ต้องลองกับตัวเองเท่านั้น ลองนั่งรถเพื่อนดูก่อนตัดสินใจ เพราะราคาไม่ใช่ถูกๆ หรือไม่ก็จับโช๊คยอดนิยมหรือโช๊คเทพไปเลยแล้วยอมรับมัน เพราะยังไงก็สุด ฮ่าๆ :-* LIKE ครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: pracha ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2011, 16:02:28 มาเก็บความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2011, 11:07:03 ไม่มีค่าที่เหมาะกับรถหรอกคับ มันมีแค่ค่าที่เหมาะกับคนขับ พูดง่ายๆ ของแบบนี้แล้วแต่คนชอบ ตอบแทนกันไม่ได้จริงๆ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: max 55 ที่ 06 มีนาคม 2011, 02:23:39 อย่าง สปริง tein กับ h@r ความสูงต่างกันไม๊ครับ เเล้ว อันไหนเเข็งกว่า กัน อะครับ
ขอบคุณครับ ขออนุญาติถามต่อนะครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่า K สปิงที่เหมะกับ EK เริ่มหัวข้อโดย: ek2723 ที่ 06 มีนาคม 2011, 21:07:48 มาเก็บความรู้ครับ
|