:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf ek ที่ 02 กันยายน 2010, 23:32:59



หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 กันยายน 2010, 23:32:59
d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seal ที่ 02 กันยายน 2010, 23:38:22
d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(

สายคันเร่งค้างหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 02 กันยายน 2010, 23:40:26
ไม่ครับ :'(


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seal ที่ 03 กันยายน 2010, 00:02:58
ไม่ครับ :'(
ถ้าสงสัยว่าจะเสีย ลองเช็คโค๊ดดูดีมั๊ยครับ เผื่อจะได้อะไรมั่ง


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 กันยายน 2010, 06:29:11
ไฟengine ไม่โชว์เช็คcodeได้หรือครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 03 กันยายน 2010, 06:45:57
d16y8 autoถ้าตัวคุมรอบเสียจำเป็นไหมว่าไฟengineต้องโชว์ทุกครั้งรถผมมีอาการติดเครื่องตอนเครื่องเย็นรอบสวิงทุกครั้งพออุณหภูมิปกติรอบก็จะนิ่งแต่รอบเดินเบาจะสูงปรับยังงัยก็ไม่ลงปิดสกรูปรับรอบเดินเบาปิดสุดรอบก็ยังสูงอยู่เวลาเร่งเครื่องรอบก็ลงช้าลองปรับรอบเดินเบาตามวิธีที่บอกให้ดึงปลั๊กตัวคุมรอบออกปรากฏว่ารอบสูงและสวิงตลอดมันผิดปกติใช่ไหมครับจริงๆแล้วดึงปลั๊กออกยังงัยรอบมันก็ต้องนิ่งใช่ไหมครับลองทำทุกอย่างแล้วล้างลิ้นล้างตัวคุมรอบตั้งtps sensorก็เหมือนเดิมอาการแบบนี้มันน่าจะเป็นที่ตัวคุมรอบใช่ไหมครับใครมีประสบการณ์แบบนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับแต่ไฟengine ไม่โชว์ครับ :'( :'( :'( :'( :'( :'(

อาการ เหมือนลิ้นปีกผีเสื้อรั่วคับ อาการผิดปกติบางอาการ ไฟเอนจิ้นจะไม่โชว์ คับ
ลิ้นปีกถ้า หาไม่ได้ PM มาคับ ผมมียกลิ้นเซ็นเซอร์ครบไม่แพงคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 03 กันยายน 2010, 07:49:12
    ต้องปรับที่ตัว TPS sensor ค่า โวล์ท แตะจากสายกลางวัดโวลท์ลงกราวด์ ประมาณ 0.47-0.52 โวล์ท โดยประมาณถ้าลิ้นเปิดสุด มันจะประมาณ 5 โวล์ท ถ้าตั้งไม่ได้ TPS เสียคับ ตั้งให้ได้คับแล้วค่อยไป  ปรับตั้งจุดอื่น

   อย่าเพิ่งไปปรับสกรูค้ำลิ้นเร่งที่ใช้  6 เหลี่ยมเล็กปรับมีมี น๊อตเบอร์ 7 ล็อคไว้นะคับอันนั้นตั้งมาจากโรงงานระยะลิ้นเปิดเขาจะ Fix เอาไว้ ถ้าไม่ได้จริงๆ ต้องปรับตั้งคู่กันระหว่าง TPS และสกรูที่ว่า จึงจะจูนที่ตัวปรับตั้งเดินเบาได้สมบูรณ์ หรือไม่ก็ตัว map sensor เสีย รอบมันจะค้างเหมือนกัน เพราะกล่องคิดว่า map ส่งสัญญาณว่ามีแรงดูดไม่สม่ำเสมอมันก็จะเร่งรอบช่วยโดยการจ่ายน้ำมันหนา ขึ้นและ มอเตอร์เดินเบาทำงาน ผิดเพี้ยนคับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 กันยายน 2010, 12:03:32
ปรับค่าtpsได้ครับ map sensorเปลี่ยนแล้วครับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 กันยายน 2010, 12:11:28
แต่ผมได้ไปปรับตัวตั้งลิ้นที่เป็นน็อตเบอร์7แต่ตอนนี้ปรับเข้าที่เดิมแล้วแต่ไม่รู้จะเป็นตำแหน่งเดิมจากโรงงานหรือเปล่าแต่ปรับแบบว่าเวลาเร่งไม่ขัดครับถ้าคลายออกมากไปเวลาเร่งจะขัดอ่ะครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 03 กันยายน 2010, 14:20:31
แต่ผมได้ไปปรับตัวตั้งลิ้นที่เป็นน็อตเบอร์7แต่ตอนนี้ปรับเข้าที่เดิมแล้วแต่ไม่รู้จะเป็นตำแหน่งเดิมจากโรงงานหรือเปล่าแต่ปรับแบบว่าเวลาเร่งไม่ขัดครับถ้าคลายออกมากไปเวลาเร่งจะขัดอ่ะครับ :-[ :-[

    กรณีไปปรับตัวค้ำลิ้นเร่ง ทำให้ค่า tps เพี้ยนคับ ต้องตั้งค่า TPS โดยใช้ประแจดอกจีบ คลายแล้วปรับตั้งใหม่เสมอ วัดที่สายกลางโดยเอาเข็มกลัดก็ได้คับแทนทะลุแล้วทิ้งไว้เลย บิดสวิทช์ ตำแหน่ง On อย่าเพิ่งสตาร์ทนะคับ แล้ววัดค่าโวลท์ปรับตั้ง ให้ได้ ตามสเปค โรงงานกำหนด คับ

   ปกติลิ้นเร่งตำแหน่งเดินเบาจะปิดแทบสนิท สกรูค้ำลิ้นทำหน้าที่แค่ กันสปริงมันดินลิ้นกระแทกแล้วทำให้ค่า TPS เพี้ยนไปเท่านั้นเอง ไม่ควรไปปรับตั้งคับ เดินเบาที่สมบูรณ์ จริงๆ อากาศจะไหล ผ่านรูบายพาส เดินเบาที่ควบคุมโดยสกรู ทองเหลืองเท่านั้นคับ ที่ตั้งไม่ลงอาจมาจาก แวคคั่มรั่วก็เป็นไปได้ ลองเช็คดู คับ คอไอดีต้องไม่มีรั่วลองถอดสายอากาศแล้ว อุดดู คับว่ามีรั่วบ้างไหม 


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 03 กันยายน 2010, 22:18:48
ถ้าปรับตั้งรอบแล้วไม่ลง ให้เช็ครอยรั่วรอบๆท่อไอดีครับ อาจจะเป็นท่อยาง หลวมหรือหลุด ท่อหายใจค้างก็เป็นได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 กันยายน 2010, 23:45:43
ลองหมดแล้วครับ :'(


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 กันยายน 2010, 19:20:36
ลองเอาแวคคั่มเกจ์ต่อเข้าท่อไอดีครับ เช็คว่าท่อมันรั่วหรือเปล่า บางทีมันรั่วตรงจุดที่เรามองไม่เห็น หรือนึกไม่ถึงเช่นรั่วที่หม้อลมเบรคด้านใน เป็นต้น


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seal ที่ 05 กันยายน 2010, 21:59:49
ลองหมดแล้วครับ :'(

เป็นไงมั่งครับ หายหรือยัง   ::)


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 05 กันยายน 2010, 23:41:35
ยังครับ :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 06 กันยายน 2010, 21:08:25
   ผมว่าติดเครื่องแล้วขัน สกรูเดินเบาเข้าให้หมด ค่อยๆคลายสกรูตัวหนอนออก จนเครื่องใกล้ๆสั่น แล้วไปคลายสกรู เดินเบาอกเพื่อให้เครื่องนิ่ง จากนั้นไปคลายสกรูตัวหนอนอีกทีนึงขยับเล็กน้อย ตามเข็มนะคับ เพราะสกรูกลับด้านอยู่ พอเครื่องสั่นๆ แล้วล๊อคเลยคับ อย่าขันแรงนะคับ เบอร์ 7 เอง แล้วไปปรับตั้ง TPS ให้ได้ ค่า 0.5 โดยประมาณ แล้วคับ จากนั้นไปเริ่มเสตป การตั้งเดินเบาเลยคับ ถ้าแวคคั่มไม่รั่ว  ทำแบบนี่สามารถ แก้ได้คับ ลองมาแล้ว

    ลองดูนะคับ ลืมไป ถอดปลั๊ก IACV ก่อนนะคับก่อนปรับ สกรู


หัวข้อ: Re: ขอปรึกษาเรื่องตัวคุมรอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 07 กันยายน 2010, 11:00:27
 ขอโทษครับ  ;) ;) ;) ;)    ลืมบอกไปผมแปลงเกียร์มาเป็นmt  :-[ :-[ :-[     แต่ยังไม่ได้หลอกกล่องมันน่าจะเกี่ยวกันใช่ไหมครับ ;) ;) ;)