:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: beam ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 00:39:24



หัวข้อ: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 00:39:24
อยากทราบว่า เครื่อง na ที่นำไปเซ็ท เทอโบ ต้องต้องอะไรกับเครื่องเดิมๆให้รองรับ การใช้งานของเทอโบ บ้างครับ ของคำแนะนำไปศึกษาหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Rookie ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 19:21:17
เปลี่ยนเยอะครับ เท่าที่รู้นะ ต้องเปลี่ยน ลูกสูบ แคมชาพป์ ฝา (ไม่แน่ใจ) ประมาณนั้น ผมก็รู้ไม่เยอะเหมือนกัน

แต่ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆคือช่วงล่างและเบรคครับ ไม่งั้นเอาม้าไม่อยู่ในกรณีถ้ามีม้าเพิ่มมากกว่าเบรคเดิมจะเอาอยู่

หรือไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ใช้บูซอ่อนๆ อย่าอัดแช่ยาวๆ ไม่งั้น สูบทะลุ


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 19:57:14
ถ้าโบลูกเล็กๆ น่ะ  ไม่เป็นไรครับ  แต่ใส่เข้าไปแล้วแทบไม่เห็นผลต่างระหว่างก่อนใส่และหลังใส่

ที่จะต้องเสียสำหรับโบลูกเล็ก ก้อมีแค่ เทอร์โบ IHI ของ isuzu Diesel  ,, inter cooler ,, Blow off ,, ท่อเขาควาย

ฝาสูบและท่อนล่างไม่จำเป็นต้องทำเลย เพราะ ลูกนี้ บูสต์ไม่มากไม่หนักเลย  ไม่มีชิ้นใดพัง  แต่อย่าหวังคำว่าแรงนะครับ ไม่ค่อยวิ่ง ได้แค่เสียง

งบประมาณ ตัวนี้ จะต้องมีเสริม หลอก น้ำมันเพิ่มอีก 3 sec.  ใช้เงินร่วมๆ หมื่นต้นๆ

............................................................................................................................

ถ้าจะเล่นโบลูกใหญ่ อย่างลูกที่ฮิตกันเลย  อย่าง ihi gc5 หรือ ihi gc6 ,, td04 ,, td05

ก้อต้องเริ่มจากท่อนล่าง ครับต้องทำแน่นอน  ประเก็นแผ่นต้องสั่งตัดเพื่อรองรับแรงบูสต์  บล๊อคการ์ดจำเป็นมาก ไม่ให้แรงอัดข้ามห้อง  ท่อนล่างลูกก้านข้อเหวี่ยง ก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหน่วง  แล้วถ้ารถมี วีเทค ก็ต้องมีกล่อง ecu พ่วงเข้าไป แก้ไขให้รอบวีเทคทำงานสูงขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้ามันเปิดพร้อมกับเทอร์โบ วีเทคก้อพัง  ทำไปไม่คุ้มเสียครับ ความแรงที่ได้ไม่เท่ากับจับเครื่องเทอร์โบมาบิ้วยัดลงยังถูกกว่าอีก

อ้างอิงราคาจริงมาเป็นตัวอย่างให้เลยนะครับ

เทอร์โบ ihi gc5  ลูกนึง 3500-4500 แล้วแต่สภาพ
เวสเกตแยกเพื่อการคุมบูสต์ที่นิ่ง  ก้อราวๆ 2000-3500
โบลว์ออฟวาล์ว  ตัวนึงถูกๆ ก้อ 2500 ของ nitto  ถ้าเป็น พวก hks หรือ blitz น่าจะ 3000 ขึ้น
ท่อเขาควายถูกสุดก้อ 1200 บาท
อินเตอร์ cooler ที่นิยมแล้วไม่รอรอบ ก้อจะเป็น inter ของเครื่อง sr20det  3500 บาท
ท่อยางใช้อยู่โดยประมาณ 5 ชิ้น ก้อ 2500 โดยประมาณของ เทอร์โบเทค
ท่ออินเตอร์ให้ร้านเดินให้ก้อราวๆ 1200-2500 แล้วแต่ร้าน
ค่าแรงติดตั้งค่า set ราวๆ 2000
ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ
บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ
ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท
เกิดน้ำมันไม่พอจ่าย สำหรับหัวฉีดยังสั่งเพิ่มระยะยกได้ แต่ ปั้มติ๊ก คงต้องเปลี่ยนลง BOHC ท้าย 910 ตัวนึง 3000 บาท
กล่อง ecu ที่สามารถคุมวีเทคได้ แล้วราคาถูกที่สุด คงหนีไม่พ้น F-Tune ราคา 9000 บาทพร้อมจูน โดยประมาณ

ลองบวก เล่นๆ ดูนะครับ ทำจริง น่ะยาวกว่านี้  เพราะยังไม่ได้เพลา  แล้วเกียร์ Limited

สรุปว่า set bo รุ่นขับสนุก ปนแรงนิดๆ  เตรียมงบในกระเป๋า ไว้เป็นอย่างน้อย 25000  บาทครับ


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 00:53:42
ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ
บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ
ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท

ไอส่วนนี้อะครับ ผมไม่มีร้านอยู่ในใจเลย มันต้องไปร้านแนวๆไหนอะครับ ดูแล้วคงต้องใช้ฝีมือพอสมควร พอชี้แนะได้มั้ยครับ  แล้วเรื่องเกียร์นี่ ถ้าหาM/Tของ dimensionด้วยกันมา สลับกันได้มั้ย


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 01:30:50
ง่า  พี่โบ๊ท   ละเอียดจัง   ว่างๆไปเที่ยวกันพี่   ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 10:24:31
ง่า  พี่โบ๊ท   ละเอียดจัง   ว่างๆไปเที่ยวกันพี่   ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน

 :D  ยินดีที่ได้รู้จักครับ ชาวเชียงใหม่ //  ยังไง ว่างๆ ก้อแว๊บๆ มาทักทาย   ใน  http://cm-club.com   กระทู้ของ ek club northernzone  ได้ ครับ 

หรือ mail มาคุยกันได้ครับ  จะได้มานั่ง คุยกัน ที่สวนนมบ่อยๆ  ;D  สาวเพรียบบ !!!!!!!!

add msn มาคุยกัน ได้เลยครับ  breez_freez@msn.com  ครับ


///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Re  คุณ Beam  ครับ ,,

ถ้าหากสลับเกียร์ รุ่นเดียวกัน  จำต้องสลับ sensor และกล่อง ecu ด้วยครับ  :-[  เพราะ sensor ของ ระบบเกียร์ auto นั้นจะเป็นแบบ 3 สาย   ส่วนของ Manual เป็น 2 สายครับ  :-[ 


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 14:37:15
banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ
ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ

พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ .....

แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง

สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่  ..  :D

 :-\


หัวข้อ: Re: N/A + Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 15:34:23
banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ
ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ

พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ .....

แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง

สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่  ..  :D

 :-\

ยังไง น้องคนนี้ ชาวเชียงใหม่ ยัง เวลคัม พี่ชายเสมอครับ  ปล. เบอร์ผม ตื๊ดไป หานะ อิอิ เพราะยังไม่มีตังค์เติม เพิ่งเสียค่าซ่อมรถโดนน้ำท่วมไปครับ   :'(