หัวข้อ: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 00:39:24 อยากทราบว่า เครื่อง na ที่นำไปเซ็ท เทอโบ ต้องต้องอะไรกับเครื่องเดิมๆให้รองรับ การใช้งานของเทอโบ บ้างครับ ของคำแนะนำไปศึกษาหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: Rookie ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 19:21:17 เปลี่ยนเยอะครับ เท่าที่รู้นะ ต้องเปลี่ยน ลูกสูบ แคมชาพป์ ฝา (ไม่แน่ใจ) ประมาณนั้น ผมก็รู้ไม่เยอะเหมือนกัน
แต่ที่ต้องเปลี่ยนแน่ๆคือช่วงล่างและเบรคครับ ไม่งั้นเอาม้าไม่อยู่ในกรณีถ้ามีม้าเพิ่มมากกว่าเบรคเดิมจะเอาอยู่ หรือไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ใช้บูซอ่อนๆ อย่าอัดแช่ยาวๆ ไม่งั้น สูบทะลุ หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 15 พฤษภาคม 2007, 19:57:14 ถ้าโบลูกเล็กๆ น่ะ ไม่เป็นไรครับ แต่ใส่เข้าไปแล้วแทบไม่เห็นผลต่างระหว่างก่อนใส่และหลังใส่
ที่จะต้องเสียสำหรับโบลูกเล็ก ก้อมีแค่ เทอร์โบ IHI ของ isuzu Diesel ,, inter cooler ,, Blow off ,, ท่อเขาควาย ฝาสูบและท่อนล่างไม่จำเป็นต้องทำเลย เพราะ ลูกนี้ บูสต์ไม่มากไม่หนักเลย ไม่มีชิ้นใดพัง แต่อย่าหวังคำว่าแรงนะครับ ไม่ค่อยวิ่ง ได้แค่เสียง งบประมาณ ตัวนี้ จะต้องมีเสริม หลอก น้ำมันเพิ่มอีก 3 sec. ใช้เงินร่วมๆ หมื่นต้นๆ ............................................................................................................................ ถ้าจะเล่นโบลูกใหญ่ อย่างลูกที่ฮิตกันเลย อย่าง ihi gc5 หรือ ihi gc6 ,, td04 ,, td05 ก้อต้องเริ่มจากท่อนล่าง ครับต้องทำแน่นอน ประเก็นแผ่นต้องสั่งตัดเพื่อรองรับแรงบูสต์ บล๊อคการ์ดจำเป็นมาก ไม่ให้แรงอัดข้ามห้อง ท่อนล่างลูกก้านข้อเหวี่ยง ก็ต้องเปลี่ยนเพื่อรองรับการทำงานที่หนักหน่วง แล้วถ้ารถมี วีเทค ก็ต้องมีกล่อง ecu พ่วงเข้าไป แก้ไขให้รอบวีเทคทำงานสูงขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้ามันเปิดพร้อมกับเทอร์โบ วีเทคก้อพัง ทำไปไม่คุ้มเสียครับ ความแรงที่ได้ไม่เท่ากับจับเครื่องเทอร์โบมาบิ้วยัดลงยังถูกกว่าอีก อ้างอิงราคาจริงมาเป็นตัวอย่างให้เลยนะครับ เทอร์โบ ihi gc5 ลูกนึง 3500-4500 แล้วแต่สภาพ เวสเกตแยกเพื่อการคุมบูสต์ที่นิ่ง ก้อราวๆ 2000-3500 โบลว์ออฟวาล์ว ตัวนึงถูกๆ ก้อ 2500 ของ nitto ถ้าเป็น พวก hks หรือ blitz น่าจะ 3000 ขึ้น ท่อเขาควายถูกสุดก้อ 1200 บาท อินเตอร์ cooler ที่นิยมแล้วไม่รอรอบ ก้อจะเป็น inter ของเครื่อง sr20det 3500 บาท ท่อยางใช้อยู่โดยประมาณ 5 ชิ้น ก้อ 2500 โดยประมาณของ เทอร์โบเทค ท่ออินเตอร์ให้ร้านเดินให้ก้อราวๆ 1200-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแรงติดตั้งค่า set ราวๆ 2000 ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท เกิดน้ำมันไม่พอจ่าย สำหรับหัวฉีดยังสั่งเพิ่มระยะยกได้ แต่ ปั้มติ๊ก คงต้องเปลี่ยนลง BOHC ท้าย 910 ตัวนึง 3000 บาท กล่อง ecu ที่สามารถคุมวีเทคได้ แล้วราคาถูกที่สุด คงหนีไม่พ้น F-Tune ราคา 9000 บาทพร้อมจูน โดยประมาณ ลองบวก เล่นๆ ดูนะครับ ทำจริง น่ะยาวกว่านี้ เพราะยังไม่ได้เพลา แล้วเกียร์ Limited สรุปว่า set bo รุ่นขับสนุก ปนแรงนิดๆ เตรียมงบในกระเป๋า ไว้เป็นอย่างน้อย 25000 บาทครับ หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: beam ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 00:53:42 ลูก ก้าน ข้อ ก้อคงจับของ วีเทคอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ ต่อ 1 สูบ ได้ลูกก้านข้อ แหวน ราวๆ 4400 x 4 สูบ บล๊อคการ์ดถ้าสั่งตัดน่ะใช้นานๆ ไปเครื่องฮีทแน่ครับ ถ้าของ hks เลยก้อ 8000 โดยประมาณ ประเก็นแผ่นสั่งตัดก้อ 1500 บาท ไอส่วนนี้อะครับ ผมไม่มีร้านอยู่ในใจเลย มันต้องไปร้านแนวๆไหนอะครับ ดูแล้วคงต้องใช้ฝีมือพอสมควร พอชี้แนะได้มั้ยครับ แล้วเรื่องเกียร์นี่ ถ้าหาM/Tของ dimensionด้วยกันมา สลับกันได้มั้ย หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 01:30:50 ง่า พี่โบ๊ท ละเอียดจัง ว่างๆไปเที่ยวกันพี่ ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 10:24:31 ง่า พี่โบ๊ท ละเอียดจัง ว่างๆไปเที่ยวกันพี่ ผมอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน :D ยินดีที่ได้รู้จักครับ ชาวเชียงใหม่ // ยังไง ว่างๆ ก้อแว๊บๆ มาทักทาย ใน http://cm-club.com กระทู้ของ ek club northernzone ได้ ครับ หรือ mail มาคุยกันได้ครับ จะได้มานั่ง คุยกัน ที่สวนนมบ่อยๆ ;D สาวเพรียบบ !!!!!!!! add msn มาคุยกัน ได้เลยครับ breez_freez@msn.com ครับ /////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////// Re คุณ Beam ครับ ,, ถ้าหากสลับเกียร์ รุ่นเดียวกัน จำต้องสลับ sensor และกล่อง ecu ด้วยครับ :-[ เพราะ sensor ของ ระบบเกียร์ auto นั้นจะเป็นแบบ 3 สาย ส่วนของ Manual เป็น 2 สายครับ :-[ หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 14:37:15 banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ
ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ ..... แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่ .. :D :-\ หัวข้อ: Re: N/A + Turbo เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 พฤษภาคม 2007, 15:34:23 banana_bode ก้อยังคงเป็น banana_bode คนเดิมเน๊อะ ถึงหัวจิตหัวใจจะอ่อนล้าแค่ไหน แต่ก็ยังคงตอบกระทู้แบบมุ่งมั่นและรู้จริงเสมอ พี่เป็นโบ๊ตตอนนี้ คงจะยังข่มความรู้สึกและมา built ตัวหนังสือไม่ได้อ่ะ ..... แต่ที่พี่เขียนมานี่คือชมนะ เก่งจริงๆ ไม่เสียดายที่รู้จักคนเก่ง สักวันเจอกันแน่ ไม่ที่โน่นก็ที่นี่ .. :D :-\ ยังไง น้องคนนี้ ชาวเชียงใหม่ ยัง เวลคัม พี่ชายเสมอครับ ปล. เบอร์ผม ตื๊ดไป หานะ อิอิ เพราะยังไม่มีตังค์เติม เพิ่งเสียค่าซ่อมรถโดนน้ำท่วมไปครับ :'( |