:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ek6269 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 12:02:51



หัวข้อ: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 12:02:51
คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :)


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 23 สิงหาคม 2010, 16:13:12
คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :)


มันเหมือนหวีกล้วยคว่ำลงใช่มั้ยครับ เป็นตัวของออสเตรเลียป่าวนะไม่แน่ใจครับ

ดูที่เลขเครื่องครับจะรู้ว่าล๊อตไหนเก่าหรือใหม่ก็ว่ากันไปครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 17:17:41
คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :)

18c ฝาดำ จะที่ไหน JDM มานก้คว่ำหมดครับ แล้วที่ว่าเครื่องตัวนี้เป็นยังไงหมายถึงเรื่องอะไรครับ ความแรง การบริโถค หรืออะไรครับ พี่ๆจะเค้าจะได้ตอบถูก


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 24 สิงหาคม 2010, 16:07:49
18c ฝาดำ จะที่ไหน JDM มานก้คว่ำหมดครับ แล้วที่ว่าเครื่องตัวนี้เป็นยังไงหมายถึงเรื่องอะไรครับ ความแรง การบริโถค หรืออะไรครับ พี่ๆจะเค้าจะได้ตอบถูก
เครื่องที่ลงขายในweloveเนี่ยแหละครับอยากทราบว่ามันต่างกันอย่างไรระหว่างคอไอดีหงายกับคว่ำครับ :o


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.pr ที่ 25 สิงหาคม 2010, 09:25:07
อยากตอบอยู่นะครับแต่กลัวไม่ตรงกะคำถาม



หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 25 สิงหาคม 2010, 10:46:12
เครื่องที่ลงขายในweloveเนี่ยแหละครับอยากทราบว่ามันต่างกันอย่างไรระหว่างคอไอดีหงายกับคว่ำครับ :o

เอามาแปะให้อ่านดูครับ
อันแลกเป็นตัวคอคว่ำ คือC ธรรมดา
อันที่2 คือตัวคอหงายฝาแดง คือตัว CR
ไฮไล้สีแดงไวให้แล้วครับว่าต่างกันไงครับ

B18C
VTEC
Found in:
1994-2001 USDM Integra GS-R (DC2/DB8)
Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in)
Compression: 10.0:1
Bore: 81 mm (3.2 in)
Stroke: 87.2 mm (3.4 in)
Rod Length: 137.9 mm (5.4 in)
Rod/Stroke Ratio: 1.58
Power: 170 hp (127 kW) @ 7600 rpm
Torque: 128 lb·ft (174 N·m) @ 6200 rpm
Redline: 8100 rpm (Fuel cut-off @ 8200 rpm)
VTEC Engagement @ 4400 rpm
Transmission: Y80(No LSD) 5-Speed Manual Transaxle



JDM B18C
SPEC R
VTEC
Found in:
95-00 JDM Honda Integra Type R DC2
95-00 JDM Honda Integra Type R DB8
Rev-limit: 8600 rpm
Power: 200 PS (147 kW; 197 hp) @ 8000 rpm & 17.5 kg·m (172 N·m; 127 ft·lbf) @ 7500rpm (96 spec) 18.5 kg·m (181 N·m) @ 6200 rpm (98 spec)
Transmission: S80 with Helical LSD
S80 spec: J4D (96 Spec: 4.4 final drive), N3E (98 Spec: 4.785 final drive w/ 1.034 4th & .787 5th Gears)
Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in)
Compression: 11.1:1
Bore: 81 mm (3.2 in)
Stroke: 87.2 mm (3.4 in)
Rod Length: 137.9 mm (5.4 in)
Rod/Stroke Ratio: 1.58
VTEC Engagement @ 5800 rpm
ECU code: P73-003 (96specR) P73-013 (98specR)
(Source: BMI Vol.1 Type R Legend)


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 25 สิงหาคม 2010, 13:07:38
อยากตอบอยู่นะครับแต่กลัวไม่ตรงกะคำถาม



ใช่ครับ ไม่แน่ใจคำถาม แต่ถ้าเรื่อง specification ก็อย่างที่ข้างบนโพสต์ไว้ แต่ก็ไม่ได้เป็นผลมาจากคอไอดีที่ต่างกันทั้งหมด
คอไอดีมีผลน้อยเมื่อเที่ยบกับอย่างอื่น เช่น gear ration, final stear, ลูกสูบ, ก้าน และอื่น ประมาณนี้ ไม่รู้จะตรงที่อยากรู้ป่าว  ???


หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 25 สิงหาคม 2010, 15:52:00
เอามาแปะให้อ่านดูครับ
อันแลกเป็นตัวคอคว่ำ คือC ธรรมดา
อันที่2 คือตัวคอหงายฝาแดง คือตัว CR
ไฮไล้สีแดงไวให้แล้วครับว่าต่างกันไงครับ

B18C
VTEC
Found in:
1994-2001 USDM Integra GS-R (DC2/DB8)
Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in)
Compression: 10.0:1
Bore: 81 mm (3.2 in)
Stroke: 87.2 mm (3.4 in)
Rod Length: 137.9 mm (5.4 in)
Rod/Stroke Ratio: 1.58
Power: 170 hp (127 kW) @ 7600 rpm
Torque: 128 lb?ft (174 N?m) @ 6200 rpm
Redline: 8100 rpm (Fuel cut-off @ 8200 rpm)
VTEC Engagement @ 4400 rpm
Transmission: Y80(No LSD) 5-Speed Manual Transaxle



JDM B18C
SPEC R
VTEC
Found in:
95-00 JDM Honda Integra Type R DC2
95-00 JDM Honda Integra Type R DB8
Rev-limit: 8600 rpm
Power: 200 PS (147 kW; 197 hp) @ 8000 rpm & 17.5 kg?m (172 N?m; 127 ft?lbf) @ 7500rpm (96 spec) 18.5 kg?m (181 N?m) @ 6200 rpm (98 spec)
Transmission: S80 with Helical LSD
S80 spec: J4D (96 Spec: 4.4 final drive), N3E (98 Spec: 4.785 final drive w/ 1.034 4th & .787 5th Gears)
Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in)
Compression: 11.1:1
Bore: 81 mm (3.2 in)
Stroke: 87.2 mm (3.4 in)
Rod Length: 137.9 mm (5.4 in)
Rod/Stroke Ratio: 1.58
VTEC Engagement @ 5800 rpm
ECU code: P73-003 (96specR) P73-013 (98specR)
(Source: BMI Vol.1 Type R Legend)
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆๆครับ