หัวข้อ: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 12:02:51 คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :)
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 23 สิงหาคม 2010, 16:13:12 คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :) มันเหมือนหวีกล้วยคว่ำลงใช่มั้ยครับ เป็นตัวของออสเตรเลียป่าวนะไม่แน่ใจครับ ดูที่เลขเครื่องครับจะรู้ว่าล๊อตไหนเก่าหรือใหม่ก็ว่ากันไปครับ หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 17:17:41 คอไอดีคว่ำไม่ทราบว่าเครื่องตัวนี้เปนงัยบ้างครับ :) :) 18c ฝาดำ จะที่ไหน JDM มานก้คว่ำหมดครับ แล้วที่ว่าเครื่องตัวนี้เป็นยังไงหมายถึงเรื่องอะไรครับ ความแรง การบริโถค หรืออะไรครับ พี่ๆจะเค้าจะได้ตอบถูก หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 24 สิงหาคม 2010, 16:07:49 18c ฝาดำ จะที่ไหน JDM มานก้คว่ำหมดครับ แล้วที่ว่าเครื่องตัวนี้เป็นยังไงหมายถึงเรื่องอะไรครับ ความแรง การบริโถค หรืออะไรครับ พี่ๆจะเค้าจะได้ตอบถูก เครื่องที่ลงขายในweloveเนี่ยแหละครับอยากทราบว่ามันต่างกันอย่างไรระหว่างคอไอดีหงายกับคว่ำครับ :oหัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr.pr ที่ 25 สิงหาคม 2010, 09:25:07 อยากตอบอยู่นะครับแต่กลัวไม่ตรงกะคำถาม
หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 25 สิงหาคม 2010, 10:46:12 เครื่องที่ลงขายในweloveเนี่ยแหละครับอยากทราบว่ามันต่างกันอย่างไรระหว่างคอไอดีหงายกับคว่ำครับ :o เอามาแปะให้อ่านดูครับ อันแลกเป็นตัวคอคว่ำ คือC ธรรมดา อันที่2 คือตัวคอหงายฝาแดง คือตัว CR ไฮไล้สีแดงไวให้แล้วครับว่าต่างกันไงครับ B18C VTEC Found in: 1994-2001 USDM Integra GS-R (DC2/DB8) Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in) Compression: 10.0:1 Bore: 81 mm (3.2 in) Stroke: 87.2 mm (3.4 in) Rod Length: 137.9 mm (5.4 in) Rod/Stroke Ratio: 1.58 Power: 170 hp (127 kW) @ 7600 rpm Torque: 128 lb·ft (174 N·m) @ 6200 rpm Redline: 8100 rpm (Fuel cut-off @ 8200 rpm) VTEC Engagement @ 4400 rpm Transmission: Y80(No LSD) 5-Speed Manual Transaxle JDM B18C SPEC R VTEC Found in: 95-00 JDM Honda Integra Type R DC2 95-00 JDM Honda Integra Type R DB8 Rev-limit: 8600 rpm Power: 200 PS (147 kW; 197 hp) @ 8000 rpm & 17.5 kg·m (172 N·m; 127 ft·lbf) @ 7500rpm (96 spec) 18.5 kg·m (181 N·m) @ 6200 rpm (98 spec) Transmission: S80 with Helical LSD S80 spec: J4D (96 Spec: 4.4 final drive), N3E (98 Spec: 4.785 final drive w/ 1.034 4th & .787 5th Gears) Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in) Compression: 11.1:1 Bore: 81 mm (3.2 in) Stroke: 87.2 mm (3.4 in) Rod Length: 137.9 mm (5.4 in) Rod/Stroke Ratio: 1.58 VTEC Engagement @ 5800 rpm ECU code: P73-003 (96specR) P73-013 (98specR) (Source: BMI Vol.1 Type R Legend) หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 25 สิงหาคม 2010, 13:07:38 อยากตอบอยู่นะครับแต่กลัวไม่ตรงกะคำถาม ใช่ครับ ไม่แน่ใจคำถาม แต่ถ้าเรื่อง specification ก็อย่างที่ข้างบนโพสต์ไว้ แต่ก็ไม่ได้เป็นผลมาจากคอไอดีที่ต่างกันทั้งหมด คอไอดีมีผลน้อยเมื่อเที่ยบกับอย่างอื่น เช่น gear ration, final stear, ลูกสูบ, ก้าน และอื่น ประมาณนี้ ไม่รู้จะตรงที่อยากรู้ป่าว ??? หัวข้อ: Re: รบกวนผู้รู้คับวางเครื่อง b18c ฝาดำครับ เริ่มหัวข้อโดย: ek6269 ที่ 25 สิงหาคม 2010, 15:52:00 เอามาแปะให้อ่านดูครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆๆครับอันแลกเป็นตัวคอคว่ำ คือC ธรรมดา อันที่2 คือตัวคอหงายฝาแดง คือตัว CR ไฮไล้สีแดงไวให้แล้วครับว่าต่างกันไงครับ B18C VTEC Found in: 1994-2001 USDM Integra GS-R (DC2/DB8) Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in) Compression: 10.0:1 Bore: 81 mm (3.2 in) Stroke: 87.2 mm (3.4 in) Rod Length: 137.9 mm (5.4 in) Rod/Stroke Ratio: 1.58 Power: 170 hp (127 kW) @ 7600 rpm Torque: 128 lb?ft (174 N?m) @ 6200 rpm Redline: 8100 rpm (Fuel cut-off @ 8200 rpm) VTEC Engagement @ 4400 rpm Transmission: Y80(No LSD) 5-Speed Manual Transaxle JDM B18C SPEC R VTEC Found in: 95-00 JDM Honda Integra Type R DC2 95-00 JDM Honda Integra Type R DB8 Rev-limit: 8600 rpm Power: 200 PS (147 kW; 197 hp) @ 8000 rpm & 17.5 kg?m (172 N?m; 127 ft?lbf) @ 7500rpm (96 spec) 18.5 kg?m (181 N?m) @ 6200 rpm (98 spec) Transmission: S80 with Helical LSD S80 spec: J4D (96 Spec: 4.4 final drive), N3E (98 Spec: 4.785 final drive w/ 1.034 4th & .787 5th Gears) Displacement: 1,797 cc (109.7 cu in) Compression: 11.1:1 Bore: 81 mm (3.2 in) Stroke: 87.2 mm (3.4 in) Rod Length: 137.9 mm (5.4 in) Rod/Stroke Ratio: 1.58 VTEC Engagement @ 5800 rpm ECU code: P73-003 (96specR) P73-013 (98specR) (Source: BMI Vol.1 Type R Legend) |