:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: boston06 ที่ 19 สิงหาคม 2010, 07:06:49



หัวข้อ: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boston06 ที่ 19 สิงหาคม 2010, 07:06:49
ตอนเอามาตอนแรกไม่เป็น แต่เพิ่งมาเป็นตอนนี้ครับ อาการพอเวลาออกตัวรอบเครื่องตกลงมาเครื่องจะดับ เป็นแคเวลาออกตัวครับ วิ่งก็ปรกติทุกอย่าง
ตอนนี้ซ่อมไปแล้วก็มี 
 1. ล้างปีกผีเสื้อ + ตั้งวาล์ว ก็เป็นอยู่
 2. เปลี่ยนรอบเดินเบาเพราะเครื่องไม่นิ่งด้วย ก็ยังเป็นอยู่แต่รอบเดินนิ่งปรกติ
 3. เปลี่ยนคลัช ก็เป็นอยู่

 รบกวนเพื่อนใครพอมีวิธีแก้บ้างครับ หรือแนะนำอู่ที่แก้ปัญหาแบบนี้บ้างครับ
เห็นมีคนบอกว่าให้จูนรอบเครื่องโดย fix ที่กล่องน่าจะหาย แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนเขาทำ ใครรู้อู่ที่ทำบอกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 19 สิงหาคม 2010, 11:16:11
ลองกดคันเร่งมากขึ้นหน่อยซิครับ เห็นว่าเพิ่งได้รถมา ก่อนหน้าใช้รถอะไรมาก่อน อาจติดนิสัยแบบคับเดิมก็ได้


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 สิงหาคม 2010, 13:11:54
เช็คกรองอากาศ แล้วก็ พวกสายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด จานจ่าย


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 19 สิงหาคม 2010, 13:33:22
     เครื่อง เหมือนจะไม่มี แรงบิด คับ ไปให้เขายิงทามมิ่งดู เพี้ยนไหม ถ้าเพี้ยนตั้งไฟใหม่
   
     ลองฟังเสียงเครื่องดู มีกาการเดินไม่ครบสูบหรือเปล่า หรือ ไม่เต็มที่ แก้ ที่สูบนั้น ทั้งไฟ ทั้ง น้ำมัน

    แอร์ฉุด มากไปหรือเปล่า ถ้าฉุดมาก น้ำยาแอร์ อาจมากไป คอมเพรสเซอร์ เลย มีแรงฉุดเยอะ

   


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boston06 ที่ 20 สิงหาคม 2010, 09:15:57
มีอู่ที่แนะนำป่าวครับ ผมอยู่แปดริ้วนะครับ


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 20 สิงหาคม 2010, 10:50:34
ถามเพิ่มนะครับ
1. เกียร์ธรรมดาหรือออโต้
2. ถ้าเกียร์ธรรมดา  กรณีขับปกติ  ตอนเปลี่ยนเกียร์รอบตกมากไหม


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boston06 ที่ 22 สิงหาคม 2010, 07:04:32
เป็น manual ครับ ตอนเปลี่ยนเกียรอบตกนิดหน่อยไม่มากครับ


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 22 สิงหาคม 2010, 07:21:36
ถามต่อละกัน  หม้อพักปลายใช้มานานหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boston06 ที่ 22 สิงหาคม 2010, 09:06:19
นานแล้วครับ เห้นมีเริ่มผุตามตะเข็บเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 22 สิงหาคม 2010, 18:20:22
           อาจจะฟังดูแล้วไม่น่าเป็นไปได้  แต่ผมเพิ่งชวนเพื่อนไปเปลี่ยนหม้อพักปลาย  อาการเดียวกับคุณแต่หายครับ  ผมพยายามจะหาสาเหตุ  ไม่รู้จะมีเหตุผลที่ดีไหม  แต่ผมจะอธิบายตามที่ผมพอจะเข้าใจนะครับ 
           ปกติหม้อพักปลาย  ด้านนอกจะมีขนาดใหญ่  ภายในหุ้มใยแก้วซับเสียง  ตรงกลาง มีท่อลักษณะเป็นไส้เจาะรูโดยรอบ  เพื่อให้เสียงวิ่งผ่านเข้าไปในใยแล้ว  และไยแก้ว  ยังช่วยลดขนาดหม้อพักลงด้วย  สังเกตุหม้อใหญ่เสียงทุ้ม  หม้อเล็กเสียงดัง  ตามปริมาณของไยแก้วที่บรรจุ  เมื่อหม้อพักปลายผุ  หรือไยแล้วหลุดออกไปมากๆ  ผลที่ตามมาคือ  หม้อพักที่เคยมีไส้ขนาดปกติ  จะถูกขยายโดยอัตโนมัติ  มากน้อย ตามปริมาณใยแล้วที่หายไป   ข้อสังเกตุง่าย ๆ คือ  เสียงดังขึ้น  แต่วิ่งน้อยลง  เพราะไอเสียแรงดันตก  ทำให้รู้สึกว่าเครื่องมันอืด  ออกตัวต้องใช้รอบมากกว่าปกติ  ไม่งั้นดับ
           เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว  ผมพาเพื่อนไปเปลี่ยนท่อมา  ใช้ Spoon N1 ไส้เยื้อง ของก๊อป  ทำแค่นี้  รถวิ่งดีขึ้น  ยังกะรถคนละคันเลย  รอบกวาดไวมาก
           สำหรับคุณผมแนะนำ หาเพื่อนลองสับหม้อพักปลายดูครับ 


หัวข้อ: Re: ออกตัวแล้วรอบเครื่องตกมาเกือบดับ แก้ไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boston06 ที่ 23 สิงหาคม 2010, 07:23:48
ขอบคุณมากครับคุณ MrOneMan ผมลองไปดูท่อพักอีกทีมันผุตรงด้านในมากแล้ว คิดว่าคงสมควรแก่เวลาที่ต้องเปลี่ยน ยิ่งได้ความรู้ตรงนี้ก็เข้าทางพอดี เพราะทีแรกว่าจะใช้ๆ ไปก่อนน่ะครับ