:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chowrewheang ที่ 08 สิงหาคม 2010, 18:58:40



หัวข้อ: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: chowrewheang ที่ 08 สิงหาคม 2010, 18:58:40
1.ไม่ทราบว่า ek'98 สามารถเติมแก็สโซฮอล 95 และ 91 ได้หรือป่าวครับ
เพิ่งซื้อรถมาครับ กำลังเก็บข้อมูล :-[
2.ไฟสปอร์ตไลท์ที่อยู่ข้าหน้า ตรงด้านล่าง เค้าเปิดกันตรงไหนครับแนะนำที  :(


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 สิงหาคม 2010, 19:46:56
1.ใช้ได้ครับบ

แต่ใส่ 95 แก๊ส จะแรงกว่า
[ตามที่ผมใช้มา]


2.จะมีปุ่มกดอยู่ครับ อยู่แถวๆ ที่ปรับกระจก


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 09 สิงหาคม 2010, 09:31:00
ตามที่บริษัท Honda ประเทศไทย ออกมาให้ข้อมูล ก็คือ รถยนต์ระบบหัวฉีด  ตั้งแต่ ปี 95  ในประเทศทุกรุ่น สามารถใช้แก๊สโซฮอลล์ได้ไม่มีปัญหา  แหมขนาดเครื่องคาบู  ยังเติมกันหน้าตาเฉย  รถปี 98  สบายๆ อยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 09 สิงหาคม 2010, 10:26:20
มาตอบข้อ 2 ให้แล้วกันครับ

อาจจะเป็นปุ่ม Sub ที่เจ้าของเดิมติดไว้ที่ใดที่หนึ่ง
หรือบางคันมีอยู่ที่ก้านเปิดปิดไฟ (Ek  มีก้านไฟตัดหมอกไหมอ่ะ  Fd มีอ่ะ ข้อนี้ไม่แน่ใจอ่ะครับ   :-[)
แล้วแต่เค้าจะติดตั้งระบบไหนมา

ขอเปิดตอนที่มีเหตุอันสมควรจริงๆ   เช่นหมอกลงจัด ฝนตก

จริงๆแล้วไฟตัดหมอกหรือสปอร์ตไลท์  ถ้ามีกำลังวัตต์สูงๆ
ต้องขออนุญาติติดตั้ง    แต่ที่ติดๆกันอยู่ทุกวันนี้  ถ้าวัตต์ไม่สูงก็ติดกันไป
แต่ถ้าวัตต์สูงแล้วไปเปิด  อาจโดน ตำหนวดเรียกได้ครับ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 สิงหาคม 2010, 02:59:18
เเล้วถ้ารถบ้างคันเติม เเก๊ส95 อยุ่เเละจะเปลี่ยนมาใช้  เเก๊ส 91 ได้ปะครับ ต้องจูนเครืองใหม่ป่ะครับ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 สิงหาคม 2010, 07:09:34
เเล้วถ้ารถบ้างคันเติม เเก๊ส95 อยุ่เเละจะเปลี่ยนมาใช้  เเก๊ส 91 ได้ปะครับ ต้องจูนเครืองใหม่ป่ะครับ
สามารถเติมได้เลยครับ

ไม่ต้องจูน ครับผม  :D


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 10 สิงหาคม 2010, 08:26:46
ขอเพิ่มเติม  ในส่วนของค่าอ๊อกเทน (ทั้งโซฮออล์ และ เบนซินธรรมดา)

วาวล์จะเขก  เพราะการชิงจุดระเบิด
เกิดจาก  การเติมน้ำมันอ๊อกเทนที่ต่ำกว่า  ค่ามาตราฐานที่รถรุ่นนั้นๆกำหนดไว้
รถสมัยใหม่ รถญี่ปุ่น  กำหนดค่าอ๊อกเทนต่ำสุดไว้ที่ 91 อยู่แล้ว
การที่เติม 95 ซึ่งมีค่าอ๊อกเทนสูงกว่า  จึงไม่มีผลใดๆ   


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Leo ที่ 10 สิงหาคม 2010, 08:51:05
ขอเพิ่มเติม  ในส่วนของค่าอ๊อกเทน (ทั้งโซฮออล์ และ เบนซินธรรมดา)

วาวล์จะเขก  เพราะการชิงจุดระเบิด
เกิดจาก  การเติมน้ำมันอ๊อกเทนที่ต่ำกว่า  ค่ามาตราฐานที่รถรุ่นนั้นๆกำหนดไว้
รถสมัยใหม่ รถญี่ปุ่น  กำหนดค่าอ๊อกเทนต่ำสุดไว้ที่ 91 อยู่แล้ว
การที่เติม 95 ซึ่งมีค่าอ๊อกเทนสูงกว่า  จึงไม่มีผลใดๆ   

+1 ครับ พี่อ๊อด

รถผม เนี่ย นะ

เติมกันมั่วไป หมด 91 มั่ง 95 มั่ง

เซง


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 10 สิงหาคม 2010, 08:54:13
มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Leo ที่ 10 สิงหาคม 2010, 09:09:48
มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช

มาอีก หนึ่งความรู้ แฮะ

แล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เราเก็บรายละเอียดแล้วไป แจ้งเรื่องรับผิดชอบ ได้ไม่ใช่หรอ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 สิงหาคม 2010, 14:43:50
มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช

ผมว่ามันยังดูไม่ค่อยน่าเชื่ออ่ะ มันจะมาจากgas91 จริงหรอ  ::) ::)
อ้อ แล้วเรื่องอ๊อคเทนน้ำมัน ถ้ารถของท่านเครื่องยนต์กำลังอัดเกิน10ต่อ1 ให้เติม 95 ครับ ถ้าไม่เกิน 10 ก็ใช้91ได้ครับ ซีวิคส่วนมากจะไม่เกิน10อยู่แล้ว ใช้ 91 ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 11 สิงหาคม 2010, 14:40:59
ผมว่ามันยังดูไม่ค่อยน่าเชื่ออ่ะ มันจะมาจากgas91 จริงหรอ  ::) ::)
อ้อ แล้วเรื่องอ๊อคเทนน้ำมัน ถ้ารถของท่านเครื่องยนต์กำลังอัดเกิน10ต่อ1 ให้เติม 95 ครับ ถ้าไม่เกิน 10 ก็ใช้91ได้ครับ ซีวิคส่วนมากจะไม่เกิน10อยู่แล้ว ใช้ 91 ได้ครับ
คูณเข้าใจไหมที่ผมมาบอกมันเป็นประสบการณ์ตรง...มันไม่เกี่ยวกับกำลังอัด :P :Pที่บอกคือมันเกิดจากการสะสมของตะกอนสิ่งสรกปรกในน้ำมัน...และที่สำคัญช่างหลายๆคนก็แนะนำเติมแก๊ซโซออล95จะดีกว่าแก๊ซโซออล91ครับ :-[ :-[ ;) ;) :) :)


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 14:57:23
มีประสบการณ์จากพี่ชายและช่าง..พี่ผมใช้รถhonda crv 2000 เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล91ตลอด(รองรับ)ขับได้มา3ปีก็ติดแก๊ส..ติดเครื่องน้ำมันวิ่งแก๊ซ...จนกระทั่งผ่านมา2ปีกว่าๆๆๆๆๆๆติดเครื่องสดุดวิ่งไม่เรียบ...มีอาการกินน้ำมันมาสักระยะหนึ่ง.....ถ้าวิ่งแก๊ซปรกติ....จึงไปหาช่างตรวจสอบหัวฉีดปรากฏว่าหัวฉีดตันมากมีคราบผงเหมือนขิงชงเต็มทั้งรางหัวฉีดและหัวฉีด...ล้างก็ไม่หายเพราะมันสะสมไปตันในกระเปราะหัวฉีดข้างในก่อนฉีด....โชดดีไปได้อะไหล่มือสองจากอู่ที่ยเเครื่องลงเพราะหลวมแต่หัวฉีดปรกติ.....ถามช่างหลายๆๆๆคนบอกว่าโซฮอล91ไม่ควรเติม...ที่ดีควรเติมโซฮอล95.....แต่ถ้าให้ดีก็เบนซิน91ครับ.....ตอนนี้วิ่งดีกว่าเดิมเหมือนตอนออกรถใหม่เครื่องเดินเรียบมากๆๆๆ...ที่หัวฉีดตันน่าจะมาจากน้ำมันโซฮอล91มีส่วนผสมแอทเทอร์นอนมากมันเป็นตะกอนสะสม..เพราะสกัดมาจากพืช
เรื่องกำลังอัดผมไม่ได้โยงกับตรงนี้นะครับ แค่จะบอกว่าเครื่องแบบไหนเหมาะกับอ๊อคเทนแบบไหนเท่านั้น
 และเรื่องประสพการณ์ของแต่ล่ะท่าน ผมก็มีสิทธที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ  :-\ :-\ ถ้าบอกว่าแนะนำเติม e10กับe20 ก็ว่าไปอีกอย่าง แต่ก็นะ ปะสพการณ์ของใครของมัน
ไม่เชื่อแต่ก็ไม่ได้บอกว่าถูกหรือผิดนะครับ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:36:30
ใจเย็นกันคร้าบบบบ    :-[


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:55:28
ผมไม่ได้โกรธหรือโมโหหรือมีอารมไรหรอกครับ แค่หลักๆจะบอกว่าไม่เชื่อเฉยๆ  :-\ :-\ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: thetik ที่ 11 สิงหาคม 2010, 19:12:46
 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ ::) ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 11 สิงหาคม 2010, 20:50:56
คูณเข้าใจไหมที่ผมมาบอกมันเป็นประสบการณ์ตรง...มันไม่เกี่ยวกับกำลังอัด :P :Pที่บอกคือมันเกิดจากการสะสมของตะกอนสิ่งสรกปรกในน้ำมัน...และที่สำคัญช่างหลายๆคนก็แนะนำเติมแก๊ซโซออล95จะดีกว่าแก๊ซโซออล91ครับ :-[ :-[ ;) ;) :) :)

ทำไมแก๊ส 95 ถึงดีกว่าแก๊ส 91 ล่ะครับถ้าไม่พูดถึงเรื่องกำลังอัด

แก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันก็ผสมเอทานอล 10% เหมือนกัน

เท่ากับว่าแก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันต้องสกปรกเท่าๆกันสิครับ แล้วแก๊ส 95 มันจะสะอาดกว่าแก๊ส 91 ได้อย่างไรในเมื่อมันก็สกัดมาจากพืชเหมือนกัน

แก๊ส 95 ดีกว่าแก๊ส 91 แค่เฉพาะค่าออกเทนมันสูงกว่าและถูกกว่าเท่านั้นครับกระบวนการผลิตมันเหมือนกันเพราะมาจากโรงกลั่นเดียวกัน

พวกตะกอนต่างๆในถังน้ำมันพวกนี้มันจะถูกกรองโดยกรองเบนซินหรือกรองดีเซลอยู่แล้ว

การที่หัวฉีดตันมันเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการใช้งานตามปกติไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่หัวฉีดมันไม่ตันตามอายุการใช้งานขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง


เรื่องแก๊สโซฮอล์เนี่ยไม่มีช่างคนไหนชอบหรอกครับทั้งช่างศูนย์ช่างอู่เพราะมีวัฒนธรรมองค์การที่สืบทอดกันมามันเปลี่ยนแปลงยาก

ง่ายๆเลยอย่างเราๆท่านๆทั้งหลายถ้าเบนซิน 95 มันลิตรละ 30 บาท แล้วแก๊ส 95 มันลิตรละ 28 บาท ท่านจะเลือกเติมอะไรครับ

อย่าลืมว่านวัตกรรมใหม่ๆถูกกสร้างขึ้นมาเพื่อชดเชยนวัตกรรมเก่าๆนะครับ MTBE ถูกแทนที่ด้วย Gasohol มันเป็นเรื่องปกติที่คนยุคเก่าไม่ยอมรับ


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 สิงหาคม 2010, 09:52:06
ทำไมแก๊ส 95 ถึงดีกว่าแก๊ส 91 ล่ะครับถ้าไม่พูดถึงเรื่องกำลังอัด

แก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันก็ผสมเอทานอล 10% เหมือนกัน

เท่ากับว่าแก๊ส 95 กับ แก๊ส 91 มันต้องสกปรกเท่าๆกันสิครับ แล้วแก๊ส 95 มันจะสะอาดกว่าแก๊ส 91 ได้อย่างไรในเมื่อมันก็สกัดมาจากพืชเหมือนกัน

แก๊ส 95 ดีกว่าแก๊ส 91 แค่เฉพาะค่าออกเทนมันสูงกว่าและถูกกว่าเท่านั้นครับกระบวนการผลิตมันเหมือนกันเพราะมาจากโรงกลั่นเดียวกัน

พวกตะกอนต่างๆในถังน้ำมันพวกนี้มันจะถูกกรองโดยกรองเบนซินหรือกรองดีเซลอยู่แล้ว

การที่หัวฉีดตันมันเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้เนื่องจากการใช้งานตามปกติไม่มีรถคันไหนหรอกครับที่หัวฉีดมันไม่ตันตามอายุการใช้งานขึ้นอยู่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง


เรื่องแก๊สโซฮอล์เนี่ยไม่มีช่างคนไหนชอบหรอกครับทั้งช่างศูนย์ช่างอู่เพราะมีวัฒนธรรมองค์การที่สืบทอดกันมามันเปลี่ยนแปลงยาก

ง่ายๆเลยอย่างเราๆท่านๆทั้งหลายถ้าเบนซิน 95 มันลิตรละ 30 บาท แล้วแก๊ส 95 มันลิตรละ 28 บาท ท่านจะเลือกเติมอะไรครับ

อย่าลืมว่านวัตกรรมใหม่ๆถูกกสร้างขึ้นมาเพื่อชดเชยนวัตกรรมเก่าๆนะครับ MTBE ถูกแทนที่ด้วย Gasohol มันเป็นเรื่องปกติที่คนยุคเก่าไม่ยอมรับ

ใช่ครับ ++1 :-* :-*


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 14 สิงหาคม 2010, 17:36:23
 ;D ความเห็นแต่ละกระทู้ มีดีกีที่สร้างสรรค์ ..ครับได้ความรู้ดี.. แล้วเราก็มาใคร่ครวญพิจารณา..ว่า
เราจะใช้อะไรกันดี..ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด  และให้มีความเสียหายต่อเครื่องยนต์น้อยที่สุด :-*


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 14 สิงหาคม 2010, 21:32:45
;D ความเห็นแต่ละกระทู้ มีดีกีที่สร้างสรรค์ ..ครับได้ความรู้ดี.. แล้วเราก็มาใคร่ครวญพิจารณา..ว่า
เราจะใช้อะไรกันดี..ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงสุด  และให้มีความเสียหายต่อเครื่องยนต์น้อยที่สุด :-*

ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ;D


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: part22 ที่ 14 สิงหาคม 2010, 23:35:37
ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ;D
.
+1 :-*


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 15 สิงหาคม 2010, 08:35:46
ถ้ามองในมุมความเสียหายกับเครื่องยนต์น้อยที่สุดคงจะเป็นน้ำมันครับ

เพราะรถมากกว่า 95% บนโลกใบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงหลักครับ

พวกใช้น้ำสะอาดหรือไฟฟ้าบ้านนั้นมันมีแน่ครับแต่ยังไม่ถึงยุคของมันครับ เพราะมันยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ครับ

เพราะฉะนั้นครับ สำหรับท่านที่ใช้แก๊สก็ใช้ต่อไปเถอะครับไม่ผิดหรอกเพียงแต่ว่าการบำรุงรักษาอาจจะมาเร็วกว่ารถที่ใช้น้ำมันเพียวๆครับ     ;D
ครับ..เห็นด้วยครับ  อย่างรถที่ผมใช้อยู่ ผมก็พยายามหาทางเลือกที่ดีที่สุด  คือใช้แก๊ส LPG แล้ว  ก็ไม่ไปใส่ จำพวกแก๊สโซฮอลล์
เข้าไปอีก ควรจะไปใช้ประเภทน้ำมันเบนซิน  อย่างนี้ท่านเห็นว่าถูกต้องไหมครับ  อีกอย่าง ผมเห็นว่าการใช้ แก๊ส LPG มันเกิดความร้อนสูงกว่าชนิดอื่น  ผมเลยหาก๊าซเย็นเข้ามาร่วมด้วยเป็นการลดอุณหภูมิความร้อนในห้องเครื่องฯ..(ก๊าซไฮโดเจน) จากการใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ให้ผลเป็นที่พอใจ รวมทั้งเพิ่มความประหยัดขึ้นมาอีกนิดหน่อย


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 สิงหาคม 2010, 09:38:07
เชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดย่อมมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเอง ไม่มีเชื้อเพลิงตัวไหนดีไปทุกอย่างหรอก อยู่ที่ว่าเราจะรับข้อดีข้อเสียนั้นได้ไม๊ ???


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Alien ที่ 15 สิงหาคม 2010, 10:03:29
เชื้อเพลิงแต่ล่ะชนิดย่อมมีข้อดีข้อเสียของตัวมันเอง ไม่มีเชื้อเพลิงตัวไหนดีไปทุกอย่างหรอก อยู่ที่ว่าเราจะรับข้อดีข้อเสียนั้นได้ไม๊ ???


เลือกน้ำมันให้เข้ากับรถของเรา

แต่ที่สำคัญการเลือกน้ำมันเติมรถมันจะต้องสัมพันธ์กับเงินในกระเป๋าตังค์ด้วยครับ

 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 15 สิงหาคม 2010, 10:11:45


เลือกน้ำมันให้เข้ากับรถของเรา

แต่ที่สำคัญการเลือกน้ำมันเติมรถมันจะต้องสัมพันธ์กับเงินในกระเป๋าตังค์ด้วยครับ

 ;D ;D ;D
แต่มันก็ไม่ใช่ว่า..จะทุกครั้งไป...
อย่างงี้ก็...กระเป๋าแบนแฟนทิ้ง..โอ๊ะโอ :'(


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 สิงหาคม 2010, 10:40:22
มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Alien ที่ 15 สิงหาคม 2010, 11:09:40
มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย

ถ้ามีจริง ๆ นะพี่ สงสัยคงเหยียบกันทั้งวันแหง ๆ ขนาดเบนซินยังเหยียบกันซะขนาดนั้น   :-[


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 สิงหาคม 2010, 11:26:49
ถ้ามีจริง ๆ นะพี่ สงสัยคงเหยียบกันทั้งวันแหง ๆ ขนาดเบนซินยังเหยียบกันซะขนาดนั้น   :-[
น๊าน รู้ทันอีก แต่ผมขับไม่เร็วนะ ไม่เกิน120 :D :D


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: nop_up ที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:34:10
มันน่าจะมีเครื่อง ดีเซลบ้างเนาะ civic เนี่ย
ผมว่าก็ดีจะได้ทุ่นค่าน้ำมันอ่ะคับ  ;D


หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิง
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 สิงหาคม 2010, 22:55:06
รถหลายๆรุ่นในยุโรป เค้ามีตัวเลือกเป็นเครื่อง ดีเซลหมดแล้ว ดีเซลสมัยนี้ ประหยัดและแรงสู้ เบนซินได้สบาย