หัวข้อ: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 06 สิงหาคม 2010, 01:25:15 - Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ
- คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 06 สิงหาคม 2010, 07:43:38 รอฟังด้วยครับ :D
หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 06 สิงหาคม 2010, 08:38:50 รอกูรูมาตอบครับ :)
หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 06 สิงหาคม 2010, 11:45:24 (http://www.nfekorat.com/B20Z.jpg)
ในส่วนของ EK ผมไม่แน่ใจครับ แต่ของผม EG 3 ประตู วาง B20Z เกียร์ MT ใช้วิธีวางเครื่องให้ได้จุดที่ดีที่สุด แล้วสร้างหรือแปลงแบร็คเก็ตให้เข้ากับเครื่อง ผลออกมาดีมากๆ 8 เดือนแล้ว ยังไม่เคยตั้งศูนย์ 160-170 มือเดียวนิ่ง ๆ เลย ส่วนกล่องอากาศด้านบน เอาไว้สำรองอากาศเวลาใช้รอบสูง ๆ ครับ เอาออกแล้วไม่แน่ใจว่า จะวิ่งดีหรือเปล่า หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 06 สิงหาคม 2010, 11:45:49 ผมรออีกคน
หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 06 สิงหาคม 2010, 20:26:47 ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย
ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 30 สิงหาคม 2010, 06:49:45 มีคำถามอีกนิดครับ
-ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง -เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18 ได้มั้ยครับ หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 30 สิงหาคม 2010, 08:02:25 - Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ - คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK) เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 30 สิงหาคม 2010, 08:15:54 ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า มีคำถามอีกนิดครับ -ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง -เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18 ได้มั้ยครับ ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน) ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18 -เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 30 สิงหาคม 2010, 09:18:34 ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน) ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18 -เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK) เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ แจ่มแจ้งเลยครับพี่หนุ่ม :) :) :) หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 31 สิงหาคม 2010, 03:35:45 ขอบคุณครับพี่หนุ่ม กระจ่าง เลยครับ
ตอนนี้เสียงเพลาขับเริ่มมาอีกแล้ว ทางด้านขวาเพลาสั้น กะว่าประมาณเดือนหน้าจะเปลี่ยนกำลังมองๆดูอยู่ครับ พี่หนุ่มมีเหลือในคลังรึเปล่าครับ ถ้าได้เปลี่ยนคราวนี้ คงต้องได้รบกวนพี่หนุ่มวิเคราะห์สาเหตุให้แล้วหละ :-* ก่อนหน้านี้ได้แต่โทรปรึกษายังไม่มีโอกาศได้เข้าไปหาสักที :-[ |