:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Ajiki ที่ 06 สิงหาคม 2010, 01:25:15



หัวข้อ: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 06 สิงหาคม 2010, 01:25:15
- Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ
- คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 06 สิงหาคม 2010, 07:43:38
รอฟังด้วยครับ :D


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 06 สิงหาคม 2010, 08:38:50
รอกูรูมาตอบครับ    :)


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 06 สิงหาคม 2010, 11:45:24
(http://www.nfekorat.com/B20Z.jpg)

ในส่วนของ EK ผมไม่แน่ใจครับ 
แต่ของผม EG 3 ประตู วาง B20Z เกียร์ MT ใช้วิธีวางเครื่องให้ได้จุดที่ดีที่สุด  แล้วสร้างหรือแปลงแบร็คเก็ตให้เข้ากับเครื่อง   ผลออกมาดีมากๆ 8 เดือนแล้ว  ยังไม่เคยตั้งศูนย์  160-170  มือเดียวนิ่ง ๆ เลย
ส่วนกล่องอากาศด้านบน  เอาไว้สำรองอากาศเวลาใช้รอบสูง ๆ ครับ  เอาออกแล้วไม่แน่ใจว่า จะวิ่งดีหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 06 สิงหาคม 2010, 11:45:49
ผมรออีกคน


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 06 สิงหาคม 2010, 20:26:47
ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย
ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 30 สิงหาคม 2010, 06:49:45
มีคำถามอีกนิดครับ
-ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง
-เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18  ได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 30 สิงหาคม 2010, 08:02:25
- Backet ด้านสายพานไทร์มิ่ง ผมเห็น มีพิมพ์ตัวA และก็ไม่มีพิมพ์ ความสูงต่างกันนิดหน่อย ถ้าต้องใช้กับ EK ต้องใช้ตัวใหนครับ
- คอไอดีที่มีกล่องอากาศด้านบน ถ้าเปลี่ยนมาใช้แบบไม่มีกล่องอากาศ เอายกมาใส่ได้เลยรึเปล่า แล้วถ้าใส่ต้องมีการแปลงหรือปรับเปลี่ยนอะไรหรือเปล่าครับ

มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ
ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว
ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK)
เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม
พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ

คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา
ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 30 สิงหาคม 2010, 08:15:54
ขอบคุณครับ แต่แถวๆบ้านผมหาอู่เก่งๆแปลงได้พอดีน่าจะไม่มี เพราะรถเพื่อนก็ใช้วิธีแปลงตอนนี้ยังไม่จบเลย ตำแหน่งไม่ได้ หัวเพลาขับได้เปลี่ยนประจำเลย
ยังรอคำตอบจากผู้รู้ หรือ ผู้มีประสบการณ์ครับ

ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ
จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย
และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว
เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน
ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก 
ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า

มีคำถามอีกนิดครับ
-ตั้งวาล์วตั้งที่ค่าเท่าใหร่ครับ ผลออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เสียงวาล์ว และ อัตราเร่ง
-เพลาขับเกียร์ Auto ถ้าหาตรงรุ่นไม่ได้ ใส่ของ B16หรือB18  ได้มั้ยครับ


ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน)
ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18

-เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ 


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 30 สิงหาคม 2010, 09:18:34
ผมว่า เครื่องที่คุณได้มา น่าจะมาจาก CRV เพราะถ้ามาจากออเทีย และได้แบ็คเก็ทมาครบ
จะแก้ไขแซสซีด้านท้ายเกียร์นิดหน่อย นอกนั้นขันน็อท ใส่ได้เลย
และ เพลาขับ ของCRV ก็จะยาวกว่าของ ออเทีย ประมาณ 1 นิ้ว
เอามาใส่ EK ได้ แต่จะใส่แบบฝืนๆ เวลาเลี้ยว รถจะสะท้านไปทั้งคัน
ฝืนใช้ไป เฟืองท้าย ในลูกเกียร์ ก็จะแตก 
ที่เปลี่ยนหัวเพลาบ่อยๆ ก็น่าจะมาจากสาเหตุความยาวของเพลานี้มากกว่า
 

ค่าตั้งวาวล์ ไอดี 0.08 ไอเสีย 0.16 เครื่องเย็น (ค่าโรงงาน)
ติดแก็ส เพิ่มไอเสียเป็น 0.18

-เพลาขับใช้ของ B16-18 ได้ แต่มันจะแพงกว่า ของ20B นะคับ 
มันขึ้นอยู่ที่ว่า เครื่องที่ได้มา ยกมาจากบอดี้ไหนคับ
ถ้าเป็น เครื่องที่เอามาจาก CRV ต้องเปลียนแบ็คเก็ททุกตัว
ถ้าเป็นเครื่องที่มาจาก ออเทีย ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ของที่มากับเครื่องได้เลย(EK)
เอามาให้ครบแล้วกัน ส่วนใหญ่ จะโดนเม้ม
พิมพ์ A หรือไม่พิมพ์ ไม่ได้สังเกตุ คับ ถ้ายกมาจาก ออเทีย ก็ จบ

คอไอดี เอาของตัวที่ไม่มีกล่องดักอากาศ มาใส่ได้ แต่ หัวฉีด จะไม่เหมือนกัน เอาคอตัวไหนมา
ต้องเอาชุดหัวฉีดพร้อมรางมาด้วย โดยหลักการแล้ว ไม่นิยมสับเปลี่ยน เพราะเขาทำมาดีแล้วคับ


แจ่มแจ้งเลยครับพี่หนุ่ม  :) :) :)


หัวข้อ: Re: B20Z ใครใช้บ้างครับ รบกวนถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ajiki ที่ 31 สิงหาคม 2010, 03:35:45
ขอบคุณครับพี่หนุ่ม กระจ่าง เลยครับ
ตอนนี้เสียงเพลาขับเริ่มมาอีกแล้ว ทางด้านขวาเพลาสั้น
กะว่าประมาณเดือนหน้าจะเปลี่ยนกำลังมองๆดูอยู่ครับ พี่หนุ่มมีเหลือในคลังรึเปล่าครับ
ถ้าได้เปลี่ยนคราวนี้ คงต้องได้รบกวนพี่หนุ่มวิเคราะห์สาเหตุให้แล้วหละ :-*
ก่อนหน้านี้ได้แต่โทรปรึกษายังไม่มีโอกาศได้เข้าไปหาสักที :-[