:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Vitty ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 15:18:33



หัวข้อ: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 15:18:33
จำได้คุ้นๆว่า เดิมมัน 1.6"

แต่งบจำกัด กะว่า คงไม่เดินเลส ทั้งเส้น ตั้งแต่หน้ายันท้าย

กะเอาจุดที่เปลี่ยนก็พอ

กะๆ เปลี่ยนใส่ ท่อพักกลางใบพัด แล้วปลายมูเก้นครับ

ไม่แน่ใจว่า พอเปลี่ยนกลางเดิมออกใส่ใบพัดไป ต้องต่อท่อหลัง เป็น 2 นิ้วไป ปลายมูเก้นไหมครับ

หรือเอาแค่ 1.7" ก็พอ แล้ว พักปลาย เอา 2 นิ้วแทน ครับ

จากที่ลองอ่านๆ มา

เหมือนให้ ใช้ เดิน 1.7 นิ้วก็พอ แล้ว พักปลาย ขนาด 2 นิ้วเอา

ไม่แน่ใจขนาด 2 นิ้วคือ เข้าหรือออกครับ


อยากเปลี่ยนให้ ต้นมาไวๆ หน่อย เผื่อช่วยประหยัดน้ำมันบ้าง ตอนนี้จะแซง จะเร่งที เหมือนจะรอรอบ
ประมาณว่า ติดไฟแดง ออกตัว พุ่ง แล้วก็ ตื้อ แถวๆ 3 พันรอบ รอเปลี่ยนเกียร์  (รถผม auto นะครับ)

เลยอยากทำให้ แรงต้นมาไวๆ กลางไม่หาย ปลายยังอยู่ครับ

ขอบคุณครับบบ




หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: duke355 ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 18:03:56
เครื่องเดิมป่ะครับ ถ้าเดิม   1.7 ก้พอครับ (เดินทั้งเส้น)

ถ้า 2'' จาโล่งไป


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 22:21:43
เดิมครับ ไม่ได้ทำอะไรเลย

แต่ อ่านดู เขาบอกว่า หม้อพักให้ 2.0" มันคืออะไรหรอครับ

ถ้าทำตั้งแต่หม้อพักกลางไปท้าย แค่นั้นจะมีผลไหมครับ

ท่อหน้ารอมีเงินก่อน


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 00:21:44
เดิมครับ ไม่ได้ทำอะไรเลย

แต่ อ่านดู เขาบอกว่า หม้อพักให้ 2.0" มันคืออะไรหรอครับ

ถ้าทำตั้งแต่หม้อพักกลางไปท้าย แค่นั้นจะมีผลไหมครับ

ท่อหน้ารอมีเงินก่อน
หม้อพัก ให้ 2.0

ก็คือ ใส้มันอ่ะครับ
ความกว้าง 2 นิ้ว


ทำแค่ หม้อพักกลางไปถึงท้าย มีผลแล้วครับ
แต่ อาจจะมีไม่สุด เท่าทำ ทั้งเส้น นะครับ

แต่ก็ดีกว่าเก่าแน่นอนนน

แนะนำไปร้านนี้ครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,59142.0.html


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 20:47:37
ทำเลสเป็นบางช่วง  ทำไมไม่เดินเหล็กทั้งเส้นแทนอ่าครับ   ก็ได้ผลเหมือนกันนะผมว่า ราคาก็ไม่แรงด้วย  ต่างกันที่เสียง


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 20:55:53
 :) มาเก็บความรู้  :)


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 20:58:38
ทำเลสเป็นบางช่วง  ทำไมไม่เดินเหล็กทั้งเส้นแทนอ่าครับ   ก็ได้ผลเหมือนกันนะผมว่า ราคาก็ไม่แรงด้วย  ต่างกันที่เสียง

เงินไม่พอครับ ลูกยังเล็ก  ได้โบ มาจำกัดจำเขี่ย

เลยทำ ไปบางส่วนก่อน เดี๋ยวที่เหลือทยอยไปครับ

แต่ได้เลสมาเลยก็ดี น่าจะทนหายห่วง


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 23:42:27
เหล็กก็ทนครับ ท่อเหล็กเดิมใช้มา 6 ปี เพิ่งถอดทิ้ง ยังไม่พัง

แนะนำ 1"7' ครับ เดินทั้งเส้นเลย งบน้อยก็เหล็ก รวยหน่อยก็เลส ไม่อยากให้ตัดต่อ ทำทีเดียวเลย วิ่งได้ไม่ต่างกันเยอะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 23:54:26
เดินสเตนเลส 2 นิ้วทั้งเส้นเลยครับ วิ่งดีขึ้นเลยทีเดียว ตัดแคตออก เหลือพักกลางไว้ ปลายท่อก็เลือกเอาตามใจชอบครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 23:57:16
เดินสเตนเลส 2 นิ้วทั้งเส้นเลยครับ วิ่งดีขึ้นเลยทีเดียว ตัดแคตออก เหลือพักกลางไว้ ปลายท่อก็เลือกเอาตามใจชอบครับ
รถเขา AT นะพี่

ใส่พักกลาง สัก ตัวแทนแคตไม่ดีกว่าหรอครับ  :-\


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 01 สิงหาคม 2010, 00:07:28
รถเขา AT นะพี่

ใส่พักกลาง สัก ตัวแทนแคตไม่ดีกว่าหรอครับ  :-\
ลืมไปครับ... ::)ถ้า AT น่าจะใส่ลูกแทนแคต พักกลางเอาไว้ หาปลายไส้เยื้อง น่าจะโอเคนะครับ ส่วนขนาดท่อไม่มั่นใจครับ :-[


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 สิงหาคม 2010, 00:13:38
ลืมไปครับ... ::)ถ้า AT น่าจะใส่ลูกแทนแคต พักกลางเอาไว้ หาปลายไส้เยื้อง น่าจะโอเคนะครับ ส่วนขนาดท่อไม่มั่นใจครับ :-[
ตามนั้นครับพี่

ถ้า AT ผมว่า 1.7 ก็น่าจะพอแล้ววว  :'(


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 01 สิงหาคม 2010, 13:38:05
กะใส่พัดกลางใบพัดเฮียหลำ ครับ กะเอาแทนพักกลางเดิมดีหรือถอดเอาแคตออก ใส่อันนี้แทนดีครับ

แล้ว แคต ตาโต ขายได้เท่าไรครับ

ยังไม่ค่อยกล้าตัดแคท ออก กลัวมีปัญหา แหะ ต้องฝัง เซนเซอร์ไรป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 01 สิงหาคม 2010, 15:25:07
กะใส่พัดกลางใบพัดเฮียหลำ ครับ กะเอาแทนพักกลางเดิมดีหรือถอดเอาแคตออก ใส่อันนี้แทนดีครับ

แล้ว แคต ตาโต ขายได้เท่าไรครับ

ยังไม่ค่อยกล้าตัดแคท ออก กลัวมีปัญหา แหะ ต้องฝัง เซนเซอร์ไรป่าวครับ
ตัดแคตเดิมออกได้ครับเพราะรถเก่ามันน่าจะตันหมดแล้วครับ ขายได้เช่นกัน ราคาแล้วแต่ทางร้านรับซื้อครับ ส่วนเซนเซอร์ หากใส่ลูกแทนแคตมันมีรูเซนเซอร์มาให้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 01 สิงหาคม 2010, 17:12:24
ตัดแคตเดิมออกได้ครับเพราะรถเก่ามันน่าจะตันหมดแล้วครับ ขายได้เช่นกัน ราคาแล้วแต่ทางร้านรับซื้อครับ ส่วนเซนเซอร์ หากใส่ลูกแทนแคตมันมีรูเซนเซอร์มาให้ด้วยครับ

ปกติถ้าตัน อาการยังไงหรอครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 สิงหาคม 2010, 17:29:55
ปกติถ้าตัน อาการยังไงหรอครับ
เร่ง ไม่ออกครับ

มันจะ ตื้อๆ อื้อๆ  :D

ส่วนเซนเซอร์ ก็ให้เขา ใส่ให้ใหม่ได้ครับๆ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 02 สิงหาคม 2010, 00:12:20
อ่อ ของผมเร่งดี ช่วงอากาศไม่ร้อนมาก แต่ถ้าร้อน เร่งไปแต่เสียงเครื่องหึ่งเลย
แถม ช่วง 40-80 มีแอบแผ่วอีก  :( :( :(

สงสัยเริ่มจะตัน


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 สิงหาคม 2010, 06:30:48
อ่อ ของผมเร่งดี ช่วงอากาศไม่ร้อนมาก แต่ถ้าร้อน เร่งไปแต่เสียงเครื่องหึ่งเลย
แถม ช่วง 40-80 มีแอบแผ่วอีก  :( :( :(

สงสัยเริ่มจะตัน
ตัดออกโลดครับพี่

หาท่อแทนแคตใส่เอา  :-*


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 02 สิงหาคม 2010, 09:26:27
ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

ตอนนี้เร่งที เครื่องดังกระจาย


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 สิงหาคม 2010, 22:39:18
ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

ตอนนี้เร่งที เครื่องดังกระจาย
ท่าจะแป๊ดน่าดูๆ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 02 สิงหาคม 2010, 23:09:26
ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ

ตอนนี้เร่งที เครื่องดังกระจาย
แป๊ดดด ไปอีกคันนึงแล้ว ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 03 สิงหาคม 2010, 11:04:07
 :'(  :'(

ยางๆ ครับ เดี๋ยวรอโบ ไปแน่

ที่ดังตอนนี้เหมือน ท่อเริ่มผุแล้วมั้ง

อาการผีเข้าผีออกไงไม่รู้ เร่งออกมั่งไม่ออกมั่ง จะว่าแคทตันก็ไม่เชิง


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 03 สิงหาคม 2010, 15:11:05
:'(  :'(

ยางๆ ครับ เดี๋ยวรอโบ ไปแน่

ที่ดังตอนนี้เหมือน ท่อเริ่มผุแล้วมั้ง

อาการผีเข้าผีออกไงไม่รู้ เร่งออกมั่งไม่ออกมั่ง จะว่าแคทตันก็ไม่เชิง
ตัดออกเลยครับ แคตอ่ะ ขายได้ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 03 สิงหาคม 2010, 15:21:22
ตัดออกเลยครับ แคตอ่ะ ขายได้ด้วยครับ

ตัดออกแล้ว รถจะวิ่งดีขึ้นไหมครับ เพราะคงต้องเอาท่อพักใส่คืน + เจาะ censor

กล้าๆ กลัวๆ อยู่


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 03 สิงหาคม 2010, 15:40:41
ตัดออกแล้ว รถจะวิ่งดีขึ้นไหมครับ เพราะคงต้องเอาท่อพักใส่คืน + เจาะ censor

กล้าๆ กลัวๆ อยู่
ตอบจากประสบการณ์ผมเองนะครับ ถามว่าตัดออกแล้ววิ่งดีขึ้นไหม ดีขึ้นแต่ไม่มากครับ เพราะหากท่อเดิมมีผุ มันก็มีผลต่อการคายไอเสียครับ
ถ้าจะให้เห็นผล คงต้องเสียตังค์เยอะหน่อยแต่ลงทุนครั้งเดียว เช่น ตัดแคตออก หาลูกแทนแคตเดิมแล้วฝังเซนเซอร์ลงไป หากพักกลางมันเก่ามันก็จะเริ่มตัน
ก็น่าจะเปลี่ยนครับ ส่วนพักปลาย หาไส้เยื้อง ทรงไหนก็ได้ เสียงดังหน่อยแต่วิ่งดีครับ ส่วนขนาดท่อ ผมว่า 2 นิ้วมันอาจจะโล่งไปสำหรับเกียร์ออโต้ น่าจะ 1.7 พอครับ
จะเป็นเหล็กหรือสเตนเลสก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ  :-*

ยังไงรอสมาชิกท่านอื่นมาช่วยแนะนำอีกทีก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตท่อเก่า 1.6" ถ้าจะใส่พักกลางใหม่จับเดินไปท้าย 2.0 เลยดีไหมครับหรือแค่พักปลาย
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 สิงหาคม 2010, 22:22:15
ตอบจากประสบการณ์ผมเองนะครับ ถามว่าตัดออกแล้ววิ่งดีขึ้นไหม ดีขึ้นแต่ไม่มากครับ เพราะหากท่อเดิมมีผุ มันก็มีผลต่อการคายไอเสียครับ
ถ้าจะให้เห็นผล คงต้องเสียตังค์เยอะหน่อยแต่ลงทุนครั้งเดียว เช่น ตัดแคตออก หาลูกแทนแคตเดิมแล้วฝังเซนเซอร์ลงไป หากพักกลางมันเก่ามันก็จะเริ่มตัน
ก็น่าจะเปลี่ยนครับ ส่วนพักปลาย หาไส้เยื้อง ทรงไหนก็ได้ เสียงดังหน่อยแต่วิ่งดีครับ ส่วนขนาดท่อ ผมว่า 2 นิ้วมันอาจจะโล่งไปสำหรับเกียร์ออโต้ น่าจะ 1.7 พอครับ
จะเป็นเหล็กหรือสเตนเลสก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ  :-*

ยังไงรอสมาชิกท่านอื่นมาช่วยแนะนำอีกทีก็ได้ครับ
เพิ่มนิดนึง

พักปลาย เล่นใส้วนก็ได้นะครับบ  :-* :-* :-*

เงียบๆ วิ่งๆ เลย  ;)