:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: vampire04 ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 11:30:16



หัวข้อ: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 11:30:16
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(ไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AONN CIVIC EK ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 11:44:06
รอฟังด้วยครับ :-[


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 13:18:08
ถ้าวางแล้วจบไม่มีปัญหาอะไร + แลกเครื่องเก่าราคานี้โอเคครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 13:39:20
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว

ค่าเเรงต่ากหากช่ายไม่ครับผม


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 13:43:29
ถ้าราคานี้รวมค่าแรงค่าวางนี่ถูกกกกกกกมากๆ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 31 กรกฎาคม 2010, 07:54:45
มีอีกมั๊ยครับ ราคานี้ อิอิ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 02 สิงหาคม 2010, 23:16:25
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง


ดูจากตรงไหนครับว่าเป็นคิกดาวไฟฟ้าครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fabrique ที่ 04 สิงหาคม 2010, 14:02:33
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง
โอเคแล้วครับ 36000 (ถ้าจบจริงๆ) สืบประวัติ Tuner รึยังครีบ แรงแต่อยู่ไม่ยืดก็ไม่ไหวครับ เอาเป็นว่าเท้าไม่หนักก็คงได้นานครับ
ลงมันโลด ถ้าไม่เอาผมจอง
ปล. มี B16A ไหมครับ Auto นะครับใช้กับแม่ครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 04 สิงหาคม 2010, 15:34:26
โอ้ ถูกจัง ผมจบที่ 43000 ครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fabrique ที่ 06 สิงหาคม 2010, 11:10:00
โอ้ ถูกจัง ผมจบที่ 43000 ครับ
ทำที่ไหนเหรอครับ 43000 เอง
ถ้า B16A จบประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 06 สิงหาคม 2010, 14:23:29
ลองเอา B20 ออกมาวิ่งเล่นๆเเล้ว รถวิ่งเบาไปเลย ช่วงล่างยังไม่ได้ทำอะไรเลย เรื่องน้ำมันไม่น่าจะกินเท่าไร วิ่ง120 ยาวๆ อยู่ที่ 13/ลิตร ออกจากอู่จายไป 36000จบ (พอดีขายเคืรองเก่าได้ราคาดี)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 06 สิงหาคม 2010, 22:22:24
ลองเอา B20 ออกมาวิ่งเล่นๆเเล้ว รถวิ่งเบาไปเลย ช่วงล่างยังไม่ได้ทำอะไรเลย เรื่องน้ำมันไม่น่าจะกินเท่าไร วิ่ง120 ยาวๆ อยู่ที่ 13/ลิตร ออกจากอู่จายไป 36000จบ (พอดีขายเคืรองเก่าได้ราคาดี)



ตกลงดูยังไงครับว่าเป็นคิกดาวไฟฟ้า


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 06 สิงหาคม 2010, 23:29:20
ทำที่ไหนเหรอครับ 43000 เอง
ถ้า B16A จบประมาณเท่าไหร่ครับ
ผมทำอยู่อู่แถวสัตหีบ ชลบุรีครับ

เรื่องB16Aนั่ไม่แน่ใจครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 08 สิงหาคม 2010, 21:00:37
คลิ๊กดาวน์ไฟฟ้าน่าจะดูที่คอไอดีป่าวไม่แน่ใจครับรอผู้รู้ดีกว่าครับ ::)
ของผมจบที่42000รวมเทรินเครื่องเก่า ทำไมราคามันต่างกันเยอะจัง ??? แต่ขับมาปีกว่าแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ :-* มีก็คงเรื่องท่อครับเพราะของเก่ามันอั้นเลยโดนอีกหมื่น :-[


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 09 สิงหาคม 2010, 08:59:01
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง
ราคาก็ประมาณนี้นะครับ เพราะเทรินเครื่องเก่าด้วย


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 09 สิงหาคม 2010, 09:04:34
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง

ราคามาตรฐานครับ  :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ipong001 ที่ 24 กันยายน 2010, 20:43:36
ผมโดนมา 47000 แหนะ  :'( เทินเครื่องอีกต่างหาก


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekk@ ที่ 01 ตุลาคม 2010, 22:50:31
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(คิกดาวไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง
ของผม35000จบ ไม่แลกเคื่องคับ
แต่อยากรู้คิกดาวไฟฟ้าเป้นอย่างไง


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fabrique ที่ 07 ตุลาคม 2010, 19:55:41
ของผม35000จบ ไม่แลกเคื่องคับ
แต่อยากรู้คิกดาวไฟฟ้าเป้นอย่างไง
คิกดาวก็คือถอนหนึ่งเกียร์เวลาเราจะแซงอะครับ ผมก็ไม่ใช่กูรูทางที่ดีถามหลายๆคนดีกว่า  ;D


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 07 ตุลาคม 2010, 21:46:21
ตอนนี้เกียรมีปัญหาเเล้ว ดึมมา สาม เเล้วตบขึ้นสี่ ไม่เปลี่ยนเกียรไห้ ร้องสูงเลย ต้องดับเครื่องถึงหาย หรือไม่ก้ดึงลงมาสามอีกทีแล้วถอนคันเร่ง ไห้รอบลงมาที่เกียรสอง แล้วค่อยดันขึ้นไปสี่ ถึงหาย ขอกูรู ช่วยหน่อย ว่าเป็นที่เกียร หรือกล่อง ว่าจะไห้เกียรM/T มาใส่ มีเกียรไรเเทนได้มั่งอะ เดียวเอารูปเครื่องมาไห้ดู ทำสีเหลืองเล่นดู ฮาดีเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: First-Festival ที่ 08 ตุลาคม 2010, 21:18:57
ตอนนี้เกียรมีปัญหาเเล้ว ดึมมา สาม เเล้วตบขึ้นสี่ ไม่เปลี่ยนเกียรไห้ ร้องสูงเลย ต้องดับเครื่องถึงหาย หรือไม่ก้ดึงลงมาสามอีกทีแล้วถอนคันเร่ง ไห้รอบลงมาที่เกียรสอง แล้วค่อยดันขึ้นไปสี่ ถึงหาย ขอกูรู ช่วยหน่อย ว่าเป็นที่เกียร หรือกล่อง ว่าจะไห้เกียรM/T มาใส่ มีเกียรไรเเทนได้มั่งอะ เดียวเอารูปเครื่องมาไห้ดู ทำสีเหลืองเล่นดู ฮาดีเหมือนกัน
อ้าว...งานงอกแล้ว

เอากลับเข้าไปให้อู่ที่วางมาจัดการแก้ไขให้ดีกว่ามั๊ยครับ
เพิ่งจะวางมาไม่ใช่หรอครับ
เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 26 ตุลาคม 2010, 20:14:18
ตอนนี้เกียรมีปัญหาเเล้ว ดึมมา สาม เเล้วตบขึ้นสี่ ไม่เปลี่ยนเกียรไห้ ร้องสูงเลย ต้องดับเครื่องถึงหาย หรือไม่ก้ดึงลงมาสามอีกทีแล้วถอนคันเร่ง ไห้รอบลงมาที่เกียรสอง แล้วค่อยดันขึ้นไปสี่ ถึงหาย ขอกูรู ช่วยหน่อย ว่าเป็นที่เกียร หรือกล่อง ว่าจะไห้เกียรM/T มาใส่ มีเกียรไรเเทนได้มั่งอะ เดียวเอารูปเครื่องมาไห้ดู ทำสีเหลืองเล่นดู ฮาดีเหมือนกัน

เชคเรื่องท่อ พักกลาง ปลายท่อรึยัง   ว่าใส่แบบไหน   อั้นไม่พอรึเปล่า ปล่อยออกมาหมดรถไม่มีแรง มันก็จะเปลี่ยนเกียต่ำ  แบบนั้นรึเปล่รา


หัวข้อ: Re: ลง B20B ในตาโต 36000 บ. ราคามันเป็นไงมั่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 27 ตุลาคม 2010, 09:22:47
เชคเรื่องท่อ พักกลาง ปลายท่อรึยัง   ว่าใส่แบบไหน   อั้นไม่พอรึเปล่า ปล่อยออกมาหมดรถไม่มีแรง มันก็จะเปลี่ยนเกียต่ำ  แบบนั้นรึเปล่รา
มันต้องดับเครื่องเลยนะคับ ระบบถึงจะเหมือนเดิมคับ ช่างก้บอกว่า เป็นเเบบนี้อะ เลยเซ็ง ;D


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ss ที่ 09 พฤศจิกายน 2010, 09:20:00
ของผมลง b20b เสร็จเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเฉพาะเครื่องพร้อมเกียร์+เพลาขับของb16 จบที่ 40,000  แต่เพิ่มเบรกหน้าให้ใหญ่ขึ้น+หม้อลมเบรก+หม้อน้ำใหม่อีก 7,000 บาทครับ :( :(


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 09 พฤศจิกายน 2010, 13:58:04
ของผมลง b20b เสร็จเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเฉพาะเครื่องพร้อมเกียร์+เพลาขับของb16 จบที่ 40,000  แต่เพิ่มเบรกหน้าให้ใหญ่ขึ้น+หม้อลมเบรก+หม้อน้ำใหม่อีก 7,000 บาทครับ :( :(
ใช้หม้อน้ำแบบไหนอยู่ครับ ขอชมหน่อยครับเพื่อเป็นแนวทาง :)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 10 พฤศจิกายน 2010, 00:45:06
ของผมB20Bจบที่30000+เพลาขับของB16+เหลวทุกอย่าง+หม้อน้ำ2ช่องของใหม่+ชุดแก็ชหัวชีดอีก2000 บาท

เครื่องเก่าไม่ได้เทรินแต่ขอเกียร์ไป ผมเอาไปแยกอะไหล่ได้มา6-7พัน

ตอนนี้ยังจ่ายตังไม่ครบเลยครับ เพิ่งจ่ายไป10000เดียวเองที่เหลือเดี๋ยวไปผ่อนเอา(เพื่อนวางเครื่องให้ครับ)

รูปตอนวางเครื่องครับ วางเส็จแล้วยังไม่มีเวลาถ่ายรูปเลย


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 10 พฤศจิกายน 2010, 09:18:08
ลงB20Bเสร็จเเล้ว เป็นเครื่องตรงรุ่นตาโตเลย เกรีย Auto(ไฟฟ้า) เพลาสองท่อน จบที่ 36000 บ. พร้อมเเลกเครื่องเก่า สรูปแล้วราคาประมาณนี้แพงไปป่าว + ค่าเเรงทุกอย่าง

ฝาครอบสายหัวเทียนทำมาจากที่ไหนคับสวยดีค่าใช้จ่ายเท่าไรคับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 10 พฤศจิกายน 2010, 09:23:41
ฝาครอบสายหัวเทียนทำมาจากที่ไหนคับสวยดีค่าใช้จ่ายเท่าไรคับ
ทำเองเลยคับท่าน หาแผ่นอลูมิเนียม หน้าสัก 3 มม เจาะรู แปลงขายึดขึ้นมา จบ แบบประหยัด งบน้อย


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 10 พฤศจิกายน 2010, 11:53:59
ทำเองเลยคับท่าน หาแผ่นอลูมิเนียม หน้าสัก 3 มม เจาะรู แปลงขายึดขึ้นมา จบ แบบประหยัด งบน้อย

แล้วน๊อต4ตัวขันยึดติดกับอะไรคับ ไม่แน่ใจใช่น๊อตเบอร์สิบหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 10 พฤศจิกายน 2010, 12:09:39
ของผมB20Bจบที่30000+เพลาขับของB16+เหลวทุกอย่าง+หม้อน้ำ2ช่องของใหม่+ชุดแก็ชหัวชีดอีก2000 บาท

เครื่องเก่าไม่ได้เทรินแต่ขอเกียร์ไป ผมเอาไปแยกอะไหล่ได้มา6-7พัน

ตอนนี้ยังจ่ายตังไม่ครบเลยครับ เพิ่งจ่ายไป10000เดียวเองที่เหลือเดี๋ยวไปผ่อนเอา(เพื่อนวางเครื่องให้ครับ)

รูปตอนวางเครื่องครับ วางเส็จแล้วยังไม่มีเวลาถ่ายรูปเลย
ถูกมากกกกก พอดีมีเพื่อนจะลงอยู่เหมือนกัน เขามีงบประมาณ30000นี่แหละ ยังไงรบกวนบอกที่อยู่ของอู่ด้วยนะครับ
จะได้พาไปอุดหนุนกานคับ :)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 13 พฤศจิกายน 2010, 00:12:31
ถูกมากกกกก พอดีมีเพื่อนจะลงอยู่เหมือนกัน เขามีงบประมาณ30000นี่แหละ ยังไงรบกวนบอกที่อยู่ของอู่ด้วยนะครับ
จะได้พาไปอุดหนุนกานคับ :)

สาเหตุที่ผมวางเครื่งมาถูกก็เพราะเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของอู่ไม่ยอมซ่อมให้ครับ

ถ้าจะวางจริงๆก็คงไม่ได้ครับราคานี้ เฉพาะค่าของก็เกินแล้วครับ

ค่าเครื่อง20000-23000 +ของเหลว+หม้อน้าซื้อใหม่หรือแปลงคอใหญ่+เพลาขับตัดต่อหรือกัดเฟืองหรือหาตรงรุ่น+แท่นเครื่องแปลงหรือหาตรงรุ่น

ยังมีค่าวายสายไฟ+ทำแอร์+ค่าแรง แต่อยากวางจริงๆ งบก็อยู่ที่ 35000-40000 ลองโทรมาคุยได้ครับ

เพราะว่ารายละเอียดมันเยอะ ส่วนต่างมันอยู่ที่ของที่เอามาใส่ด้วยครับว่าจะแปลงเอาหรือหาตรงรุ่น

โทรมาถามได้ครับ วุธ 0853770020 อู่อยู่แถวพระราม 3 ครับ



หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 29 พฤศจิกายน 2010, 14:23:10
ผมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เหมือนกันถ้าวาง d16y8 MTแบบเดิม เกียร์ใช้ลูกเดิมค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ
ที่อู่บอกว่ารวมวายริ่งสายไฟพร้อมค่าวาง30000 กว่า :(จริงๆแล้วประมาณนี้เปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 22 เมษายน 2011, 15:30:50
สาเหตุที่ผมวางเครื่งมาถูกก็เพราะเพื่อนผมที่เป็นเจ้าของอู่ไม่ยอมซ่อมให้ครับ

ถ้าจะวางจริงๆก็คงไม่ได้ครับราคานี้ เฉพาะค่าของก็เกินแล้วครับ

ค่าเครื่อง20000-23000 +ของเหลว+หม้อน้าซื้อใหม่หรือแปลงคอใหญ่+เพลาขับตัดต่อหรือกัดเฟืองหรือหาตรงรุ่น+แท่นเครื่องแปลงหรือหาตรงรุ่น

ยังมีค่าวายสายไฟ+ทำแอร์+ค่าแรง แต่อยากวางจริงๆ งบก็อยู่ที่ 35000-40000 ลองโทรมาคุยได้ครับ

เพราะว่ารายละเอียดมันเยอะ ส่วนต่างมันอยู่ที่ของที่เอามาใส่ด้วยครับว่าจะแปลงเอาหรือหาตรงรุ่น

โทรมาถามได้ครับ วุธ 0853770020 อู่อยู่แถวพระราม 3 ครับ




ผมก็ b20b แต่ใช้เพลาเดิม  ไม่ทราบว่า เปลี่ยนเพลา กับ ไม่เปลี่ยน มันต่างกันยังไง มันสำคัญมากมั้ยครับ ดูหลายๆคนก็เปลี่ยนเพลาะ แต่ทำไมผมเพลาเดิมแล้วก็วิ่งได้ครับ งง ::)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 24 เมษายน 2011, 02:46:16
เพลาเดิมใส่ไม่ได้ครับ มันยาวกว่านิ้วครึ่ง ที่ใช้ของเดิมได้ก็คือเอาเพลาเดิมไปตัดต่อครับ
หรือเอาไปตัดล้างเฟืองก็ได้ จะเหมือนเดิมเลย แต่ยุ่งยากมาก ไม่ค่อยมีไครทำ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 24 เมษายน 2011, 15:23:55
ปติแล้วใช้เพลา ของอะไรกันครับที่ไม่แปลง
 เห็นช่างก็บอกว่าใชเพลาเดิมไม่ได้แปลง ::)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 26 เมษายน 2011, 11:45:02
ถ้าอู่ไหน บอกว่า ใช้ เพลา D16y กับ B20B ได้ ก็ถอยรถ ออกมาเถอะคับ
ของตรงรุ่น มี ให้ใช้คับ ไม่ต้องตัดต่อ ไม่ต้องแก้ไขใดๆ จับยัดได้เลย
ส่วนใหญ่ เชียงกง จะขายเครื่องขับหน้า แยก ไม่รวมเพลา เวลาซื้อก็ถามไถ่
กันก่อนนะคับ เพราะ ทุกวันนี้ เพลา B20B orthia หายากแล้วคับ 

เพลา D16y D15 ZC เป็นเพลา แบบ 2 ท่อน L/R สั้นข้างยาวข้าง
เพลา B16-18-20 เป็นเพลา 3 ท่อน L/C/R
เพลา B20 ที่มากับ CRV .ใช้กับ Civic ไม่ได้ เพราะมันยาวกว่า หัวเพลานอกใน ใช้แทนกันได้
เพลา B16/18/20 ใช้แทน กันได้ ทั้ง L/C/R
ยกเว้น
-ท่อน C (ตุ๊กตาเพลา/เส้นกลาง) ใช้เกียร์อะไร ก็ ต้องหาให้ตรง MT/AT ไม่เหมือนกัน
-ฺB18CR ฝาแดง98สเปค ท่อน L/R หัวเพลานอก จะใหญ่กว่า ต้องใช้ดุมล้อ 98สเปค

วางเครื่องทั้งที จัดแบบครบๆ สบายใจกว่าคับ วางมาถูก ระวังจะเก็บงานแพง นะคับ 


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 27 เมษายน 2011, 12:44:36
แล้วน๊อต4ตัวขันยึดติดกับอะไรคับ ไม่แน่ใจใช่น๊อตเบอร์สิบหรือเปล่า
น่าสนใจครับ รอฟังด้วยคน อยากทำบ้าง


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: d-wide ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 18:37:25
วางมาแล้วเหมือนกัน รับรถตั้งแต่ วันที่ 3 มี.ค. 54 ตอนนี้ยังใช้แก๊สชุดเดิมไม่ได้ ซึ่งอาการรอบสวิงๆ ที่เกิดจากการทำงานของ Air มันมีปัญหา ไม่มีทางแก้ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
สุดท้ายวันนี้ ตัดสินใจเปลี่ยนชุดแก๊ส AC Stage 4 ราคา 15,000 บาท พรุ่งนี้จะได้รถช่วงค่ำ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ดีขนาดไหน

เฮ้ออ....

อาการต่อเนื่อง เช่น ท่อน้ำจากหม้อน้ำเดิม ที่ทำคอหม้อน้ำใหม่แล้ว ยังมีอาการบวม ถึงบวมมาก แก้ไม่ได้ จะไปทางไหนก็ไม่รู้ว่ามันจะระเบิดออกมาเมื่อไหร่ เซ็งหง่ะ

ใครมีแนวทางอะไรแนะนำ บอกได้นะครับ

เคน


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 12 พฤษภาคม 2011, 00:00:53
น่าสนใจครับ รอฟังด้วยคน อยากทำบ้าง


ทำมาแล้วเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire04 ที่ 16 พฤษภาคม 2011, 14:48:52
น่าสนใจครับ รอฟังด้วยคน อยากทำบ้าง

น็อตที่ใส่อยู่ของผมทำเป็น M5x0.8 ถ้าจะเบอรฺ สิบก้ได้คับ เเต่มันจะใหญ่  เดียว เอารูป ข้างในมาไห้ดูกันคับ รอแปป


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 10:53:17
ถามคน ที่ใช้ เกียรไฟฟ้า   มันวิ่งดี มั้ยครับ  เกียรมีปัญหาอะไรมั้ยปกติหรือเปล่า

เขาบอกว่า ถ้าช่างวายสายไม่ดี   จบ ยาก จริงมั้ยครับ
ถ้าช่างทำไม่ดีวางเครื่องอะไรก็ไม่ดีทั้งนั้น
ถ้าไม่มั่นใจช่างก็อย่าไปใช้บริการซิครับ
เกียร์ไฟฟ้า จริงๆ มันก็มีสายเพิ่มมาไม่กี่เส้นเองนะ :D


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: PANUPUT ที่ 03 เมษายน 2012, 09:27:46
ของไปวางB20B ช่างก็โอเคครับ...ชอบตรงบริการดี ครับ คุยงานแนะนำหมด แล้วเห็นว่าอยู่ศูนย์ฮอนด้ามาก่อนด้วย...สบายใจเลยผม ;) ;)
ของผมก็เป็นเกียร์ไฟฟ้า ครับ เพราะ ไม่มีสายต่อไปที่เกียร์ เลยน่ะ เครื่องเดิมติดรถมา มีสายดึงไปที่เกียร์ด้วยน่ะ


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ao_ek ที่ 04 เมษายน 2012, 17:49:10
ถูกมากกกกก พอดีมีเพื่อนจะลงอยู่เหมือนกัน เขามีงบประมาณ30000นี่แหละ ยังไงรบกวนบอกที่อยู่ของอู่ด้วยนะครับ
จะได้พาไปอุดหนุนกานคับ :)
เอาด้วยๆๆคับ : ;) ;)


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 05 เมษายน 2012, 21:07:39
ของผมที่ พิษณุโลก

B18 กับ B20 ราคาเดียวกันคับ

จบที่ 38000 พร้อมเปลี่ยนของเหลว ราคานี้ไม่เทินร์เครื่องเก่านะคับ เทินร์เครื่องเก่าให้4000

ผมเลยให้เค้าเปลี่ยน timing ลูกรอก สายพานหน้าเครื่องทั้งหมด +ไปอีก3000

สรุปเป็น 41000

แต่ผมเอา B18 มาคับ กลัวค่าน้ำมันคับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 เมษายน 2012, 22:57:40
ของผมที่ พิษณุโลก

B18 กับ B20 ราคาเดียวกันคับ

จบที่ 38000 พร้อมเปลี่ยนของเหลว ราคานี้ไม่เทินร์เครื่องเก่านะคับ เทินร์เครื่องเก่าให้4000

ผมเลยให้เค้าเปลี่ยน timing ลูกรอก สายพานหน้าเครื่องทั้งหมด +ไปอีก3000

สรุปเป็น 41000

แต่ผมเอา B18 มาคับ กลัวค่าน้ำมันคับ :-[ :-[ :-[
18B หรือ18C ครับ  :D


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 07 เมษายน 2012, 21:04:11
18B หรือ18C ครับ  :D

B18B อ่ะคับ
 :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ลง B20B ประหยัดน้ำมัน+แกส สุดๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 เมษายน 2012, 21:16:13
B18B อ่ะคับ
 :-[ :-[ :-[
18B กลัวจะได้เครื่องยกลงบ้านเรา ถ้าได้เครื่องนอกมาก็โอเคครับ :-[ :-[ :-[