:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mugennot ที่ 29 กรกฎาคม 2010, 13:09:37



หัวข้อ: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: mugennot ที่ 29 กรกฎาคม 2010, 13:09:37
รถผม civic coupe 2000 เครื่องเดิม ออโต้ เปลี่ยนไมล์ type R เกียร์ธรรมดาแล้วรอบเครื่องสวิงน่ะครับ
พอใส่ไมล์เดิมแล้ว เป็นปกติ กะว่า เอาภายในครบๆแล้วค่อยลงเครื่อง

สวิงช่วงเกียร์ p และ N ครับ  ถ้าเข้าเกียร์แล้ว ปกติครับ

เป็นเพราะสัญญาณเกียร์ไม่ครบหรือเปล่าครับ งง ครับ :o


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 29 กรกฎาคม 2010, 14:43:30
รถผม civic coupe 2000 เครื่องเดิม ออโต้ เปลี่ยนไมล์ type R เกียร์ธรรมดาแล้วรอบเครื่องสวิงน่ะครับ
พอใส่ไมล์เดิมแล้ว เป็นปกติ กะว่า เอาภายในครบๆแล้วค่อยลงเครื่อง

สวิงช่วงเกียร์ p และ N ครับ  ถ้าเข้าเกียร์แล้ว ปกติครับ

เป็นเพราะสัญญาณเกียร์ไม่ครบหรือเปล่าครับ งง ครับ :o

ถ้า เครื่องเดิม ของคุณ เป็น D16Y8 LEV ฝาขาว

เกียร์ออโต้ ของคุณ เป็นระบบ คิกดาว์ ไฟฟ้า มันต้องการ

สัญญาณ ตำแหน่งเกียร์จากตัวเรือนไมล์(เดิม) ส่งให้กล่องECU คับผม

ถ้าอยากเปลี่ยนไมลจิงๆ โดยไม่ต้อง วายสายไฟใหม่ ต้อง หาเรือนไมล์ที่มาจาก

B16A AT รุ่น กล่องเกียร์แยก

B20B AT 99-00

หรือสังเกตุ ง่ายๆ ไมล์ AT ที่มีไฟโชว์ ABS ที่ด้านล่าง ขวามือคับ



หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 29 กรกฎาคม 2010, 19:15:07
 :) ปรมจารย์ มาตอบเองเรยครับ แน่นอน จริงๆ พี่หนุ่ม มีของเข้าอีกมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: mugennot ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 00:32:29
ขอบคุณ คุณหนุ่ม มากครับ
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=67438.0;attach=83579;image)
ตอนนี้ ผมได้เรือนไมล์ พื้นน้ำเงิน เข็มส้ม หน้าเคฟล่า ในรูป เป็นออโต้ครับ มา เลาะเอา ตัวแป้น วัดรอบ-ความเร็ว-น้ำมัน ออกมา
แล้วเอาตัว วัดรอบ-ความเร็ว-น้ำมัน  จากตัว type R มาใส่ในบอดี้ เข้มส้ม ครับ   พอดีไมล์ type R ของผม ไม่มี ตัวบอก ABS ก็เลย เอามารวมกันกับไมล์เข็มส้ม
ผลคือ ไฟเช็ค ABS ทำงานปกติครับ   แถมเลาะเอาชุดบอกไฟเกียร์ออโต้ แปะเข้าไปหลังไมล์ type R อีกที เสียบ ทุกอย่างครบเลยครับ

งง ป่ะคับเนี่ย      แต่อาการยังเป็นเหมือนเดิมเลยครับ
แต่ตอน คิกดาวน์ เกียรืมันก้เปลี่ยนนะครับ

เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใช้ชุดบอกไฟเกียร์ จากไมล์เดิม ผสมเข้าไปกับไมล์ type R อีกที เผื่ออาการหายไปครับ

สงสัยต้องใช้ไมล์เดิมไปก่อน   รอวางเครื่องปุ๊บ ค่อยเอา ไมล์ type R เข้ามาประจำการแทน

ถามอีกทีครับ ไมล์ type R ตัวนี้ ถ้าผม เลือกเครื่องที่จะวางใหม่ กรณีที่เป็นเกียร์ MT  นะครับ
B16A อาจจะได้ไม่ตรงรุ่น อาจจะได้เลข 54 หรือ B18c ตัว DC1   หรือ อีกตัว B18CR  96 spec
อาการ รอบสวิง จะหายไปหรือเปล่าครับ

คือ.....ถึงเครื่องเดิมแต่ ใช้ไมล์ type R +พวงมาลัย EK9 แล้วให้ความรู้สึก แม้จะไม่แรง แต่ขับแล้วมีพลัง  :'(


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: EK@SRN ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 07:07:07
อยากเห็นครับ  :o :o


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: mugennot ที่ 30 กรกฎาคม 2010, 18:10:24
ได้แล้วครับ เรียบร้อย รอบหายแกว่งแล้วครับ
- ต้องถอด ชุดไฟตำแหน่งเกียร์ออโต้ จากเรือนไมล์เดิม ของ lev
มันจะใส่กับไมล์นอกไม่ได้ครับ ตัวยึดไม่เหมือนกัน แต่แค่ เอาไปเสียบกับปลั๊กเดิม แล้ว ห้องไว้หลัง เรือนไมล์เท่านั้นเองครับ
ผลคือ รอบนิ่ง เหมือนเดิม คิกดาวน์ มาเร็วเหมือนเดิม ไม่เฉี่อย แล้วครับ แหล่มเรย  อย่างแรงนิ
 :-* :-* :-*
ขอบคุณอีกครั้งนะครับ ที่ให้ แนวทาง  :-*


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: mugennot ที่ 01 สิงหาคม 2010, 00:40:48
ล่าสุด ความเร็วเพี้ยนครับ ทำไงดี เหยียบ 100 ไมล์ ปาไป 120 แล้ว งง ครับ


หัวข้อ: Re: Coupe 2000 ใส่ไมล์ type R แล้ว รอบสวิง
เริ่มหัวข้อโดย: thepui ที่ 01 สิงหาคม 2010, 16:56:31
ล่าสุด ความเร็วเพี้ยนครับ ทำไงดี เหยียบ 100 ไมล์ ปาไป 120 แล้ว งง ครับ
ดีแล้วครับจะใด้ไม่ต้องวางเครื่อง.                                                                                                                   




.                                                     ล้อเล่นครับ   รอกูรูท่านอื่นมาตอบนะครับ :-[