:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: lookjaomaa ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 17:24:54



หัวข้อ: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 17:24:54
ผมรู้สึกว่า ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ 3500 ++ อยากถามความรู้สึกหน่อยครับ พี่น้องคิดว่ามันราคาแรงหรือเปล่า แล้วใส่แล้วเห็นผลดีขึ้นจริงหรอ สำหรับผม b16a แตนๆ ราคาประมาณนี้ จะซื้อเนี่ยคิดมา สองเดือนแล้ว


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 17:30:20
จะว่าแพงก็แพงอ่ะครับ แต่มันก็ค่อนข้างทน ใช้ได้นาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย เรื่องความแรงสำหรับผมผมว่ามันเป็นผลพลอยได้มากกว่า
แต่3500++ นี่ยี่ห้ออะไรครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 17:57:25
ก็พวก งูเหลือม top fuel หรือ ARC ป่าวไม่แน่ใจไรทำนองนี้อะคับ ที่ผมว่าแพง ตอนนั้นหาสวยๆนะ ประมาณนี้ทั้งนั้น ไม่ก็ไม่ต่ำกว่า 2500 ขับคันเก่าไม่ใส่เลย พอจะใส่เจอราคาของแล้ว T T

แต่ตอนนี้ผมสรุปให้ไอดีเรียบร้อยแล้ว จริงๆอยากถามมากกว่านี้ แต่กลัวจะโดนหมั่นใส้ คือสเตปตามนี้ ดีหรือไม่ดียังไง ชี้แนะหน่อยครับ

เข้าโรงกลึงพร้อม ลิ้นปีก 4age20v ฝาบรอน (ได้มา 500บาท) ค่าทำน่าจะไม่เกิน 2000 ใช้หัวฉีดกะเซ็นเซอร์เดิม (TPS) แล้วก็ซื้อกรองเปลือยเลส NSR proarm อันละ 200 สี่อัน 800 รวมแล้ว 3300 ราคาไม่หนีกัน เรื่อง ไอดียังไงก็เข้าดีกว่า เสียงก็เพราะกว่า

แต่เรื่องความแรงผมไม่แน่ใจว่ามีผลยังไงมั่ง พอลองคิดๆดูแล้ว ตอนนี้กรองเปลือยมันเลยหายไปจากหัวเลย แล้วคิดว่าทำไมมันถึงได้แพง เผื่อบางที อาจมีคำตอบแบบว่า เพราะด้วยสูตรนั่นนี่ ทำให้มีผลเป็นพิเศษ หรือทำมากไปอาจพังไรทำนองนี้อะครับ อิอิ

 ::)


อันนี้แนบมา ของเค๊าของแท้นนะครับ แต่กะว่าจะเอาออกมารูปแบบนี้ละ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 18:31:14
แล้วตอนนี้ ท่อไอเสียกับเฮดเดอร์ สเต็บไหนแล้วครับ
กินง่ายต้องถ่ายคล่องด้วยครับ
สำหรับผมว่า ใส้กรองพวกK&N ใส่กับกล่องกรองอากาศเดิมก็พอแล้ว สำหรับแคมเดิมนะ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 21:13:54
แล้วตอนนี้ ท่อไอเสียกับเฮดเดอร์ สเต็บไหนแล้วครับ
กินง่ายต้องถ่ายคล่องด้วยครับ
สำหรับผมว่า ใส้กรองพวกK&N ใส่กับกล่องกรองอากาศเดิมก็พอแล้ว สำหรับแคมเดิมนะ
K&N นี่เป็นแผ่นกรองแบบไหน หรอครับ ตอนนี้ไม่ได้ใส่แผ่นกรองเลย  :-[  ราคาค่าตัวเท่าไหร่ได้อะครับ

แตนๆ ครับ Head RSR 4-2-1 เส้นกลางสปูน ปลายนอกไม่ทราบสังกัด2.5 นิ้ว ตอนนี้น่าจะถ่ายโล่งพอได้อะคับ

สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ทำทำไป บึ้มขึ้นมา จนอีก honda นี่อะไรๆก็เป็นเงิน :'(

Drinking Club , สี่ทุ่มท่าพระ

สนใจ ไอนี่มากก่า

อิอิ


เอ่ ขอหลังไมค์หน่อยครับ มัยถึงสนใจหรอ  :-[


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 22:39:14
มาเก็บความรู้ด้วยคนครับ  :D


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 23:15:51
แล้วตอนนี้ ท่อไอเสียกับเฮดเดอร์ สเต็บไหนแล้วครับ
กินง่ายต้องถ่ายคล่องด้วยครับ
สำหรับผมว่า ใส้กรองพวกK&NK&N ใส่กับกล่องกรองอากาศเดิมก็พอแล้ว สำหรับแคมเดิมนะ

ใส่อยู่เหมือนกันครับK&Nราคาไม่สูงใส่กับกรองเดิม ดักอากาศเย็นได้ดีกว่ากรองเปลือยที่ใส่กันทั่วไป


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 23:21:16
ใส่อยู่เหมือนกันครับK&Nราคาไม่สูงใส่กับกรองเดิม ดักอากาศเย็นได้ดีกว่ากรองเปลือยที่ใส่กันทั่วไป

ค่าตัวกี่บาทครับ ใน PM ก็ได้นะ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 00:13:20
เคยคิดจะใส่สี่ลิ้นเหมือนกัน แต่พี่ที่รู้จักเบรคไว้ เพราะรอบสูงดูดอากาศหนักรอบมาดี แต่ถ้าถอนแล้วกดต่ออาจจะมีวูบได้ เลยไม่ใส่     


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 00:20:32
เคยคิดจะใส่สี่ลิ้นเหมือนกัน แต่พี่ที่รู้จักเบรคไว้ เพราะรอบสูงดูดอากาศหนักรอบมาดี แต่ถ้าถอนแล้วกดต่ออาจจะมีวูบได้ เลยไม่ใส่     
ขอบคุณมากครับ ถามต่ออีกนิด กรองเปลือยช่วยได้มั๊ยครับ หรือว่า เป็นธรรมชาติของเค๊าแล้ว


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 12:22:41
กรองแผ่นราคาถูกกว่า 3500 แน่นอนครับ รู้สึก 2xxx ครับจำไม่ได้ล่ะ
ผมว่าลองหามใส่ดูก่อน กรองแผ่น ที่เห็นใช้กันเยอะก็ k&n กับ Hks ครับใส่แทนแผ่นกรองอากาศเดิมเลยแล้วลองวิ่งดูก่อน
อ้อ ท่อรู้สึกจะใหญ่ไปในยินว่าเดิมๆเครื่องตัวนี้ท่อไม่ควรเกิน 2นิ้วครับ
ส่วนใส่สี่ลิ้นเท่าที่เคยเห็นเค้าใส่ปากแตรยาวดูดสดๆแต่มันเป็นรถแข่ง ไม่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเพราะถ้มเอามาใช้งานทั่วไปมันเครื่องจะพังอย่างรวดเร็วเพราะเศษฝุ่นต่างๆจะไปขัดๆถูๆภานในฝาสุบคุณจะทุกอย่างเป็นรอยและลาโลกในที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 13:23:02
กรองแผ่นราคาถูกกว่า 3500 แน่นอนครับ รู้สึก 2xxx ครับจำไม่ได้ล่ะ
ผมว่าลองหามใส่ดูก่อน กรองแผ่น ที่เห็นใช้กันเยอะก็ k&n กับ Hks ครับใส่แทนแผ่นกรองอากาศเดิมเลยแล้วลองวิ่งดูก่อน
อ้อ ท่อรู้สึกจะใหญ่ไปในยินว่าเดิมๆเครื่องตัวนี้ท่อไม่ควรเกิน 2นิ้วครับ
ส่วนใส่สี่ลิ้นเท่าที่เคยเห็นเค้าใส่ปากแตรยาวดูดสดๆแต่มันเป็นรถแข่ง ไม่เหมาะกับการใช้งานทั่วไปเพราะถ้มเอามาใช้งานทั่วไปมันเครื่องจะพังอย่างรวดเร็วเพราะเศษฝุ่นต่างๆจะไปขัดๆถูๆภานในฝาสุบคุณจะทุกอย่างเป็นรอยและลาโลกในที่สุดครับ

เมื่อก่อนเส้นกลาง 1.7 วิ่งไม่ออกเลยนะครับ ตอนนี้เส้นกลาง 2.2 ปลาย 2.5 มันก็ดีกว่าเดิมหน่อย กำ ใหญ่ไป สงสัยต้องไปทำให้มันพอดีซะแล้ว อิอิ

คือสี่ลิ้นเราเอากรองเปลีอย มอไซด์มาใส่ได้อะคับ 200 สี่อัน 800 อิอิ แต่ยังไง จะลองหามาใส่ดูครับ K&N  HKS

ขอบคุณทุกความเห็นครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 13:34:25
เรื่องท่อ ต้องลองค้นๆกระทู้ดูครับมีคนบอกสูตรไว้แบบละเอียดใหญ่หรือเล็กไปอยู่ที่ว่าเราชอบแบบไหนด้วยครับ
 ส่วนกรองของมอไซค์อันสองร้อยมันไม่work กครับไม่ใช่ซ่ะดีกว่า
ลองหากรองที่ว่ามาใส่ดูครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_standard ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 01:33:45
ถ้าคิดจะใส่สี่ลิ้นจิงๆ ก็หาถุงเท้ามาครอบกันฝุ่นกันก้อนกรวดเข้าไปครับ    :)

ของผม เครื่อง B16 เดินท่อ2.2 นิ้ว ไม่มีพักกลาง พักปลาย 2.5 ไส้ตรงครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 06:32:05
เก็บความรู้ๆ  ;)


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 15:07:20
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ไว้ผมเข้าไปเจอ ใครมีขอลองซัดดูซักสามเกียร์ นะครั ขอบคุณมากๆเลย  :-*

เรื่องสี่ลิ้นไปศึกษาดูมาแล้วเหมือนกันครับ อย่างที่พี่ข้างบนว่า เรื่องวูบมีจริงๆ เพราะไม่มีอากาศสำรองไม่พอ  อิอิ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 02:00:07
ทำตามคำแนะนำแล้วนะครับ ไปสอยมาแล้ว ตอนแรกกะว่าจะไปเอามือสอง K&N แต่เหมือนไม่ค่อยมีคนขาย เลยไปได้ HKS มาแทน  :D หลังจากทดลอง + เห่อ มาวันนึงกับค่าน้ำมันห้าร้อยที่เติมเมื่อวานนี้ รู้สึกประทับใจครับ ไม่ต่างจากถอดกรองเลย

ขอบคุณมากครับ

 :-*


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 14:10:54
 :) :)


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 00:21:26
:) :)
:-* :-*


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 07:44:47
ใช้กล่องอะไร จูน
คอล์ย อะไร
4 ลิ้น เซต จบๆ ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 11:08:00
ใช้กล่องอะไร จูน
คอล์ย อะไร
4 ลิ้น เซต จบๆ ต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง

ไม่ขนาดนั้นมั๊งครับ เผื่อเป็นแนวทาง ใช้หัวฉีกเดิมกับตัวอ่านองศาลิ้นปีกตัวเดิมทำไมต้องไปจูนครับ ถ้าใส่หม้อกรองที่มีระบบสำรองอากาศที่บ้านเราเรียกว่าปอด ก็ไม่มีปัญหาครับ อุปกรณืที่ใช้ก็นำมาจากเครื่องที่มาซีซีเท่ากัน ขนาดก็ไม่หนีกันหรอกครับ น้ำมันคงเดิม อ่านค่าอากาศเหมือนเดิม จะไปจูนกล่องทำไมครับ  ::)  จัดแจงอากาศให้เหมาะสมก็ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 18:07:35
 :-[ แล้วแต่ ครับ ลองดูผมก็อยากรู้ครับ ว่าจะเป็นยังไงบ้าง
เพราะเคยคิดจะทำเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ของผมต้องการให้แรงขึ้น


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:41:21
:-[ แล้วแต่ ครับ ลองดูผมก็อยากรู้ครับ ว่าจะเป็นยังไงบ้าง
เพราะเคยคิดจะทำเหมือนกัน แต่จุดประสงค์ของผมต้องการให้แรงขึ้น

อ่าครับผม ผมพักไว้ แต่คิดว่าคงทำแน่นอน แต่ต้องรอสเต็ปอย่างอื่นก่อน ตอนนี้รถผมเดิมๆ คิดว่าถ้าจะทำอีกครั้งคงหลังจากประกบฝารอบหน้า (ต้องจัดมันก่อน) ถึงจะคุ้มครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมกรองเปลือยมันแพงจังครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 13:28:14
รอดูรถกำลังจะแรง ;D ;D ;D