หัวข้อ: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ex ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 11:08:41 ek b20b ติดแก็สระบบดูดมาคับ ตอนตัดเป็นแก็สขับได้ระยะนึงไฟเอนจิ้มันก็โชว์ที่หน้าปัท (ใช้น้ำมันเอนจิ้นไม่ขึ้นะคับ) จะแก้ไขจุดไหนดี ...เครียดคับ :'(
หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: noungek96 ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 12:04:23 ตอนที่ติดตั้งมาเค้าไล่ระบบไฟมาดีหรือป่าวอ่ะ
หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: makham ที่ 12 กรกฎาคม 2010, 19:58:55 ไม่น่าตกใจหรอกครับ :)
ต้องทำใจนิดนึ งเพราะว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแก๊ส เพราฉะนั้นการที่ไฟมันโชว์ ก็แปลว่าระบบมันบอกว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานตามระบบที่ตั้งไว้เท่านั้นเอง เพราะถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันและไฟไม่ขึ้นก็ถือว่าโอเคครับ แต่ของผมใชระบบหัวฉีดมันอาจควบคุมด้วย ECU เลยไม่มีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้นโช :-\ว์ หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ปิงปอง ที่ 13 กรกฎาคม 2010, 11:01:30 ไม่น่าตกใจหรอกครับ :) ต้องทำใจนิดนึ งเพราะว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับแก๊ส เพราฉะนั้นการที่ไฟมันโชว์ ก็แปลว่าระบบมันบอกว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ทำงานตามระบบที่ตั้งไว้เท่านั้นเอง เพราะถ้าเปลี่ยนเป็นน้ำมันและไฟไม่ขึ้นก็ถือว่าโอเคครับ แต่ของผมใชระบบหัวฉีดมันอาจควบคุมด้วย ECU เลยไม่มีปัญหาเรื่องไฟเอ็นจิ้นโช :-\ว์ เห็นด้วยครับ ของผมใช้แกสออโต สตาร์ทน้ำมันได้ซักพักก้อสับเปงแกสเอง ปกติดีคับ นานๆไฟเอ็นจิ้นโชว์บ้าง แต่ถือว่าปกติคับ ไม่ต้องตกใจ ;D หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ex ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 11:40:19 + ขอบคุณนะครับสำหรับขอมูลดีๆ
+ ใช้สักพักผมคงเปลี่ยนไปใช้หัวฉีดเหมือนกันครับปัญหามันคงน้อยกว่าระบบดูดใช้ไหมครับ ::) หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 12:09:04 ระบบหัวฉีดดีกว่าระบบดูดดังนี้ ;D ;D ;D
1. ให้อัตราเร่ง และประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เท่ากับระบบน้ำมัน เนื่องจากระบบการจ่ายเชื้อเพลิงเป็นระบบอัจฉริยะเหมือนระบบน้ำมันครับ คือมีหัวฉีด และกล่องECU ที่จะนำค่าSensorต่างๆที่ECUหัวฉีดน้ำมันใช้ นำมาใช้กับการจ่ายแก๊สครับ ;) ดังนั้น จึงทำให้การจ่ายเชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพทุกรอบเครื่องยนต์ และทุกความเร็ว แรงม้าไม่ตกไปเหมือนระบบดูด ที่มีการจ่ายแบบง่ายๆ คือผสมแก๊สเข้ากับอากาศที่ตัว Mixer ตรงท่อนำอากาศหลังกรองอากาศหรือที่เรียกว่า Air Flow การจ่ายแก๊สของระบบดูด เป็นการจ่ายคงที่ คือไม่ว่าจะเครื่องยนต์วิ่งรอบช้าหรือเร็ว แก๊สก็จะถูกจ่ายคงที่อย่างนั้นครับ ดังนั้นอัตราเร่งไม่มีวันดีได้ทุกรอบเครื่อง จึงทำให้เป็นสาเหตุที่แรงม้าตก เร่งไม่ขึ้นในรอบสูงๆ >:( 2. ให้ความประหยัดมากกว่าระบบดูด อีกประมาณ 15% เนื่องจากการจ่ายแก๊สเป็นแบบแปรผันตามความเหมาะสมของการใช้งานเครื่องยนต์ เวลารอบต่ำก็จ่ายน้อย รอบสูงก็จ่ายมาก ทำให้เครื่องยนต์มีการบริหารการใช้เชื้อเพลิงอย่างเหมาะสมที่สุด จึงทำให้เกิดความประหยัดตามมา :) 3. ไม่มีปัญหาการBack Fire เหมือนระบบดูด อย่างที่เรียนว่า การBack Fire ไม่ใช่แค่เรื่องน่ารำคาญที่มีเสียงดัง "ปัง" แต่ว่ามันส่งผลร้ายต่อเครื่องยนต์ อย่างต่ำๆก็ทำให้เครื่องยนต์เสียหายสะสมไปเรื่อยๆ อย่างร้ายแรงก็ทำให้ท่ออากาศพัง ระเบิด แตก ซึ่งรถจะขับต่อไปไม่ได้ทั้งระบบแก๊ส และน้ำมัน ต้องหารถมาลากอย่างเดียวเท่านั้น แถมอะไหล่ในการเปลี่ยนชุดAir Flowก็หลายพันครับ :o :o 4. การดูแลรักษาง่ายกว่าระบบดูด เพราะการปรับจูนเป็นแบบคอมพิวเตอร์ต่อเข้ากับECU ของระบบการจ่ายแก๊ส ดังนั้นค่าการจ่ายจึงจะคงที่ตลอดเวลา ไม่เหมือนระบบดูดที่ต้องปรับจูนด้วยมือ กับไขควง อัตราการคลาดเคลื่อนจึงมีตลอดการใช้งาน เป็นสาเหตุที่ต้องเข้ามาปรับจูนบ่อย :) :) :) หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 20:26:47 ผมก็ใช้ B20B คับ ไปเอนจิ้นโชวเป็นบางครั้งคับ แต่ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรคับ ก็งงๆอยู่เหมือนกันคับกลัวว่าจะมีปัญหา
ส่วนใหญ่จะโชว์ตอนเหยียบคันเร่งมิดๆ หรือตอนอากาศร้อนๆ น่ะคับ หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: athichart ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 16:03:10 ผม EK96 B20B เหมือนกัน ติดหัวฉีด AC200
ใช้ดีไม่มีปัญหา ไฟเอนจิ้นปกติครับ คือเปิดสวิตกุญแจ ไฟจะโชว์แป็บแล้วก็ดับ :) หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 17:38:41 ผม EK96 B20B เหมือนกัน ติดหัวฉีด AC200 :Dติดมาเท่าไร่ครับ ในเมืองวิ่งกี่โลลิตรครับใช้ดีไม่มีปัญหา ไฟเอนจิ้นปกติครับ คือเปิดสวิตกุญแจ ไฟจะโชว์แป็บแล้วก็ดับ :) ;D b20bนี่ติดแก๊สเจ๋งจริงครับ หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 23 กรกฎาคม 2010, 15:06:22 ขัอมูล เป็นความรู้ที่ดีมากจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: 4490 ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 07:46:27 ระบบดูดแก๊สมันไม่ตอบสนองตามความต้องการของเครื่องยนต์เลยโดนฟ้องด้วยการโชว์ไฟ
ถ้าเป็นระบบหัวฉีดแก๊สจะจ่ายตามการคำนวนความต้องการของเครื่องยนต์ได้สม่ำเสมอ ผมใช้ระบบดูดมา3ปี ไฟโชว์ตลอด ตอนนี้เปล่ยนมาใช้ระบบหัวฉีด...จบเลย วิ่งต่างกันมากๆ :) หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 08:00:45 เอาไปจูนใหม่จ้า ของผมหัวฉีด ก็เคยขึ้นเหมือนกัน เอาไปจูนใหม่ หายสนิท
หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: exek ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 08:46:33 ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ? ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ
หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: ปิงปอง ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 10:46:16 ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ? ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ รอคำตอบด้วยคนคับ อยากเปลี่ยน ::) หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 20:34:52 ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ? ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ ของผมเพิ่มเงิน 19000 บาทครับ ของเก่าที่ใช้ได้มีแค่ถัง ที่เหลือนเปลี่ยนหมดคับ แต่ผมติดที่พัทยาหัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 28 กรกฎาคม 2010, 21:02:32 ของผมเพิ่มเงิน 19000 บาทครับ ของเก่าที่ใช้ได้มีแค่ถัง ที่เหลือนเปลี่ยนหมดคับ แต่ผมติดที่พัทยา ขอบคุงข้อมูลดีๆคร้าบ :-* หัวข้อ: Re: EK b20b ใช้แก็สแล้วเอนจิ้นโชว์ เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 07 สิงหาคม 2010, 16:41:27 ขอถามผู้รู้หน่อยนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนจากระบบดูดเป็นหัวฉีดต้องเพิ่มเงินอีกเท่าไร ? ครับ แล้วของเก่าอะไรที่ใช้ได้บ้าง แล้วใช้ของยี่ห้ออะไรดี ที่ใช้แล้วไม่มีปัญหา แล้วติดตั้งที่ไหนดีอยู่แถวฝั่งธนนะครับ ::)น่าจะประมาณ16000บาทครับ |