:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: rummzink ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 10:16:09



หัวข้อ: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 10:16:09
ประเด็นคือ ปกติผมกดสุด จะติดพรม รอบไม่เคยเกิน 5500 มันจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นตลอด

คราวนี้เอาพรมออก กดสุดๆจากรถหยุดนิ่ง ผลคือ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไวมาก จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเกียร์ 1 หรือเกียร์ 2 คือรอบมันกวาดเร็วมากพุ่งไปจะแตะ red line แต่ผมยกเท้าออกเพราะตกใจ

เลยอยากรู้ว่า เพื่อนๆที่เคยกดสุดๆเนี่ย มันเป็นอย่างงี้กันรึป่าว
เกียร์ 1 -> 2 ที่รอบเท่าไหร่
2 -> 3 ที่รอบเท่าไหร่
3 -> 4 ที่รอบเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 11:15:19
 ;) ;) ;) เกียร์ออโต้แอบแรง... 
    รอเกียร์ออโต้มาตอบครับ 
 


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 15:27:45
ไม่เห็นเคยเด้งไปถึงนั้นซักทีเลย (หรือยังกดไม่หมด)

สงสารมันอ่ะครับ    แค่เทคเปิดก็ยกแทบไม่ทัน

สงสารตัวเองด้วยครับ   (น้ำมันทั้งนั้น)

ปล.รอท่านอื่นครับ      :-[


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fd_2010 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 16:05:26
ถามว่า พฤติกรรมแบบนี้เป็นยังไงหรอครับ
ผมว่าคุณไม่เหมาะกับการขับ  AT  ครับ  เหมาะกับการขับเกียร์ธรรมดามากกว่า เหตุผลคือ อายุเกียร์ อายุเครื่องยนต์คุณจะสั้นลง  และ มันไม่ได้ feel อะไรหรอกแค่เหยียบคันเร่งอย่างเดียว  มันต้องเหยียบครัช+ เปลี่ยนเกียร์+ถอนครัช พร้อมหยีบคันเร่งส่ง ถึงจะได้ feel  ครับ และที่สำคัญคุณอยากจะลากรอบเท่าไหร่ก็ได้ เอาแบบนี้สะใจกว่าครับ


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 16:21:47
เกียร์ต้นๆไม่ได้ดูรอบครับ แต่ 3ไป4 กดสุดลากไป6พันกว่าครับ ตอนนั้นความเร็วก็140+++ครับ


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 09 กรกฎาคม 2010, 16:31:17
ประเด็นคือ ปกติผมกดสุด จะติดพรม รอบไม่เคยเกิน 5500 มันจะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นตลอด

คราวนี้เอาพรมออก กดสุดๆจากรถหยุดนิ่ง ผลคือ เหตุการณ์มันเกิดขึ้นไวมาก จำไม่ได้ว่าตอนนั้นเกียร์ 1 หรือเกียร์ 2 คือรอบมันกวาดเร็วมากพุ่งไปจะแตะ red line แต่ผมยกเท้าออกเพราะตกใจ

เลยอยากรู้ว่า เพื่อนๆที่เคยกดสุดๆเนี่ย มันเป็นอย่างงี้กันรึป่าว
เกียร์ 1 -> 2 ที่รอบเท่าไหร่
2 -> 3 ที่รอบเท่าไหร่
3 -> 4 ที่รอบเท่าไหร่


 ถ้าหมายถึง kockdown อ่านะตามนี้เรย..   :D

 เกียร์ 1 ไม่ต้องสนใจเท่าไรมันจะตามรอบของมันลองดูที่เกียร์ 2 จะไปสุดที่ประมาณ 6500 แล้วตัดไปเกียร์ 3 ไปสุดที่แตะ redline เลยนะก็ประมาณ 160 km/h แล้วอ่าจากนั้นก็เกียร์ 4 ความเร็วสูงสุด

ไม่แนะนำให้ทำบ่อยๆถ้าคิดจะทำบ่อยๆต้องมั่นใจว่าเกียร์ยังสดๆอยู่ไม่งั้นก็เตรียมหาเกียร์ลูกใหม่ได้เลยอายุขนาดนี้แล้ว  แต่มันไม่ได้พังกันง่ายๆนะครับแค่ต้องระวังหน่อย..  :-X

เรื่องความเร็วรอบไม่ต้องซีเรียสเอาแค่ให้ประมาณคนอื่นๆก็พอ เพราะแต่ละคันมันมีปัจจัยที่แตกต่างกันไปทั้งความสมบูรณ์ของเครื่อง,น้ำมันที่ใช้,น้ำมันเครื่อง,ล้อแมกซ์ พวกนี้เป็นผลทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 10:54:19
ขอบคุณมากครับ

เปิดดูใน youtube ก็เจอพวกเกียร์ออโต้มันลากไปถึง redline เองกันเยอะเหมือนกัน สงสัยคงปกติ


หัวข้อ: Re: D16Y8 (96) Auto D4 กดคันเร่งสุดๆ พฤติกรรมเป็นยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 11:01:33
AT เขาแรงๆ  :-*

แต่อยากแรงกว่า
MT ครับ  ;D ;D ;D