:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf ek ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:07:15



หัวข้อ: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:07:15
เกียร์auto ek lev ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้ามันมีกล่องไหมถ้ามีอยู่ตรงไหนและหน้าตาเป็นยังงัยครับพอดีจะลงเกียร์ธรรมดาและอยากรู้ว่าเกียร์autoเดิมมีที่ไหนรับซื้อบ้าง..ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: TANAKIT128 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:24:11
ขายเท่าไหร่ครับพอดีจะยกเกียร์ใหม่  แล้วเกียร์มีปัญกาอะไรครับถึงเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: TANAKIT128 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:25:05
เกียร์auto ek lev ที่เป็นเกียร์ไฟฟ้ามันมีกล่องไหมถ้ามีอยู่ตรงไหนและหน้าตาเป็นยังงัยครับพอดีจะลงเกียร์ธรรมดาและอยากรู้ว่าเกียร์autoเดิมมีที่ไหนรับซื้อบ้าง..ขอบคุณครับ
แล้วเอามาใส่ตาโต 98 ได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:32:13
เกียร์ไม่มีปัญหาครับลงเกียร์ธรรมดาครับ98ลงไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: TANAKIT128 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:34:15
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 12:53:20
ส่วนตัวผมชอบนะครับเกียร์ไฟฟ้านี่อะ  ติดตรงรถผมปี 96 มันจับชนกันไม่ได้
เสียดายจัง  ท่านไหนมีข้อมูล เอาเกียร์ 99 มาใส่ปี 96 ได้บ้างครับ
หรือติดปัญหาตรงไหนถึงใส่กันไม่ได้มาแชว์ข้อมูลหน่อยครับ

 :-*


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 13:07:48
เกียร์ Y8ฝาดำ มีสายคิกดาว์ การเปลี่ยนเกียร์ ส่วนใหญ่ ใช้แมคคานิก ในการสั่งงาน
เกียร์ Y8ฝาขาว ไม่มีสายคิกดาว การเปลี่ยนเกียร์ ส่วนใหญ่ ใช้อิเลคทรอนิค ในการสั่งงาน

ใช้ร่วมกันไม่ได้คับ ถ้าอยากใช้เกียร์ฝาขาว ต้องเอาชุดสายไฟ+ECU มาด้วยคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 13:29:02
เกียร์ Y8ฝาดำ มีสายคิกดาว์ การเปลี่ยนเกียร์ ส่วนใหญ่ ใช้แมคคานิก ในการสั่งงาน
เกียร์ Y8ฝาขาว ไม่มีสายคิกดาว การเปลี่ยนเกียร์ ส่วนใหญ่ ใช้อิเลคทรอนิค ในการสั่งงาน

ใช้ร่วมกันไม่ได้คับ ถ้าอยากใช้เกียร์ฝาขาว ต้องเอาชุดสายไฟ+ECU มาด้วยคับ

ถ้าเป็นเท่านี้ รถปี96 กะ 99 ก็สามารถยกสับเกียร์กันได้นะสิครับ ถูกไหม


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 18:43:03
ถ้าเป็นเท่านี้ รถปี96 กะ 99 ก็สามารถยกสับเกียร์กันได้นะสิครับ ถูกไหม

ผมก็ว่าน่าจะได้นะ ถ้าตัวเกียร์เอามาใส่ร้อยน็อตได้เลย พวกที่เหลือน่าจะตามมาได้ไม่ยากนะครับเพียงแต่ต้องมาเยอะหน่อย
แต่ถ้าเอามาใส่แล้วอะไรต่างรูน็อตไม่ตรงอันนี้งานเข้าอิอิ
แต่มันจะต้องมีอะไรตามมาบ้างทำที่ไหน อันนี้ต้องหาข้อมูลกันต่อไป ;D ;D :-\


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 21:31:50
ถ้าเป็นเท่านี้ รถปี96 กะ 99 ก็สามารถยกสับเกียร์กันได้นะสิครับ ถูกไหม

ลูกเกียร์ยกสับกันได้เลยคับ แต่ถ้าจะให้มันทำงานได้เต็มร้อย
ก็ต้องเอา สายไฟ+ECU ขออมันมาด้วยคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 22:51:19
เกียร์auto ek lev  ตัวนี้มันมีโหมด Manual กดเกียร์ขึ้นลงได้เองเลยใช่ไม๊ครับ แบบที่มีปุ่มกดที่พวงมาลัย


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 23:08:27
ไม่ใช่ครับ.......อยากรู้จังว่ากล่องเกียร์อยู่ตรงไหน


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กรกฎาคม 2010, 23:48:46
ไม่ใช่ครับ.......อยากรู้จังว่ากล่องเกียร์อยู่ตรงไหน
ของEk96 ใช้ECU คุมหมด แต่ของเกียร์Autoของ 99 นี่แตกต่างจาก 96 ตรงไหนบ้างครับใครรู้บ้างดีกว่ากันยังไง ::)


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 00:26:17
ที่เห็นได้ชัดเจน (ออโต้)

เกียร์ปี 99 เปลี่ยนนิ่มกว่าปี 96
เกียร์ปี 96 คิกดาวน์ได้ตอบสนองเท้าได้ดีกว่าปี 99


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 07:49:32
โดยปรกติแล้วการสับเกียร์ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้
     โดยรวมแล้วยกเปลี่ยนสับกันทั้งหมดโดยที่อุปกรณ์ตัวไหนเกี่ยวข้องกับ
เกียร์เปลี่ยนกันให้หมดอะครับ  เกียร์ กล่อง คันเกียร์ เป้นเบรค คันเร่ง คลัซ
ปั้มคลัซ หม้อน้ำ คอไอดี และอื่น ๆ อีกสารพัด
     เท่าที่รู้ O2 sensor ของปี96 มีตัวเดียวตรงคอท่อไอเสีย
ปี99 มี 2 ตัว เพิ่มตรงแคต
     :-*   
  แล้วทำไมถึงไม่ค่อยมีใครสับกันระหว่าง 96 กับ 99 
หรือว่ามีใครทำมาแล้วช่วยแชร์ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูง


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 08:23:46
โดยปรกติแล้วการสับเกียร์ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้
     โดยรวมแล้วยกเปลี่ยนสับกันทั้งหมดโดยที่อุปกรณ์ตัวไหนเกี่ยวข้องกับ
เกียร์เปลี่ยนกันให้หมดอะครับ  เกียร์ กล่อง คันเกียร์ เป้นเบรค คันเร่ง คลัซ
ปั้มคลัซ หม้อน้ำ คอไอดี และอื่น ๆ อีกสารพัด
     เท่าที่รู้ O2 sensor ของปี96 มีตัวเดียวตรงคอท่อไอเสีย
ปี99 มี 2 ตัว เพิ่มตรงแคต
     :-*   
  แล้วทำไมถึงไม่ค่อยมีใครสับกันระหว่าง 96 กับ 99 
หรือว่ามีใครทำมาแล้วช่วยแชร์ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูง


ฝาดำ และ ฝาขาว จะแลกเกียร์กัน(MT- AT) มันต้องแลกอุปกรณ์ หลายๆอย่าง
ส่วนใหญ่ แลก ใส่กันได้เลย แต่มีสิ่งหนื่งที่ไม่เหมือนกัน คือ ท่อร่วมไอดี

ท่อร่วมไอดี ฝาขาว จะมี ห้องเก็บน้ำ บริเวณ เหนือหัวฉีด ซื่งห้องนี้ จะนำ
น้ำจากบริเวณ เสื้อน้ำ มาลด อุณหภูมิ ของไอดี ก่อนเข้าห้องเผาใหม้ เพื่อ
ให้ได้ ไอดี ที่มี อุณหภูมิ พอเหมาะ แก่การ สันดาป ภายในห้องเผาใหม้
ซึ่งมันเป็นเพียง องค์ประกอบย่อย ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ y8 ฝาขาว มีความสมบูรณ์
เหนือ บล็อค D อื่นๆ

ในทางปฏิบัติ ถ้าจะแลกกันจิงๆ ก็แอปพลายแก้ไข ให้สามารถ ใฃ้งานได้
แต่ จะโดนตัด องค์ประกอบดังกล่าว ของเครื่องออกไป
คุ้ม รับได้ไหม ก็ต้องให้เจ้าของรถ ที่จะแลกอุปกรณ์ กัน ตัดสินใจ
ส่วนใหญ่ เจ้าของ เครื่องฝาขาว จะไม่แฮบปี้ จึงไม่ค่อย จะแลกกัน

ไม่งงกันนะคับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 08:40:05
ไอ้ที่เรียกว่าสถาปัตยกรรม LEV ใช่ไหมท่าน    :-*


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 10:47:30
ไอ้ที่เรียกว่าสถาปัตยกรรม LEV ใช่ไหมท่าน    :-*

น่าจะใช่นะครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 10:48:16
โดยปรกติแล้วการสับเกียร์ระหว่างเกียร์ธรรมดากับออโต้
     โดยรวมแล้วยกเปลี่ยนสับกันทั้งหมดโดยที่อุปกรณ์ตัวไหนเกี่ยวข้องกับ
เกียร์เปลี่ยนกันให้หมดอะครับ  เกียร์ กล่อง คันเกียร์ เป้นเบรค คันเร่ง คลัซ
ปั้มคลัซ หม้อน้ำ คอไอดี และอื่น ๆ อีกสารพัด
     เท่าที่รู้ O2 sensor ของปี96 มีตัวเดียวตรงคอท่อไอเสีย
ปี99 มี 2 ตัว เพิ่มตรงแคต
     :-*   
  แล้วทำไมถึงไม่ค่อยมีใครสับกันระหว่าง 96 กับ 99 
หรือว่ามีใครทำมาแล้วช่วยแชร์ด้วยจักขอบพระคุณอย่างสูง


ขอบคุณครับความรู้ล้วนๆ

ฝาดำ และ ฝาขาว จะแลกเกียร์กัน(MT- AT) มันต้องแลกอุปกรณ์ หลายๆอย่าง
ส่วนใหญ่ แลก ใส่กันได้เลย แต่มีสิ่งหนื่งที่ไม่เหมือนกัน คือ ท่อร่วมไอดี

ท่อร่วมไอดี ฝาขาว จะมี ห้องเก็บน้ำ บริเวณ เหนือหัวฉีด ซื่งห้องนี้ จะนำ
น้ำจากบริเวณ เสื้อน้ำ มาลด อุณหภูมิ ของไอดี ก่อนเข้าห้องเผาใหม้ เพื่อ
ให้ได้ ไอดี ที่มี อุณหภูมิ พอเหมาะ แก่การ สันดาป ภายในห้องเผาใหม้
ซึ่งมันเป็นเพียง องค์ประกอบย่อย ส่วนหนึ่ง ที่ทำให้ y8 ฝาขาว มีความสมบูรณ์
เหนือ บล็อค D อื่นๆ

ในทางปฏิบัติ ถ้าจะแลกกันจิงๆ ก็แอปพลายแก้ไข ให้สามารถ ใฃ้งานได้
แต่ จะโดนตัด องค์ประกอบดังกล่าว ของเครื่องออกไป
คุ้ม รับได้ไหม ก็ต้องให้เจ้าของรถ ที่จะแลกอุปกรณ์ กัน ตัดสินใจ
ส่วนใหญ่ เจ้าของ เครื่องฝาขาว จะไม่แฮบปี้ จึงไม่ค่อย จะแลกกัน

ไม่งงกันนะคับ

ขอบคุณครับความรู้ล้วนๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 12:47:28
มันมีไรต่างกันเยอะแบบนี้นี่เอง อืม ขาย 96 มาซื้อ 99 ดีกว่า ;D


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 13:04:53
มันมีไรต่างกันเยอะแบบนี้นี่เอง อืม ขาย 96 มาซื้อ 99 ดีกว่า ;D

 ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกียร์auto ek
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 06 กรกฎาคม 2010, 17:44:47
ความรุ้มากมาย :) :) :)