:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: the man ที่ 26 มิถุนายน 2010, 14:01:24



หัวข้อ: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: the man ที่ 26 มิถุนายน 2010, 14:01:24
ผมใช้รถซีวิค 3 ประตู เป็นรถมือสอง แล้วผมก็นำไปติดแก๊สเมื่อปลายปี 50  แรก ๆ ก็ใช้ดีครับไม่กินแก๊สเลย คือเติมเต็มถังขับไปถึงพิษณุโลก แต่ตอนนี้สิครับเติมเต็มถังเหมือนกันแต่ขับไปไม่ถึงพิษณุโลกถึงแค่นครสรรค์ก็ต้องเติมอีกแล้ว  ไม่รุว่าเราต้องทำอย่างไรครับ ต้องเช็คต้องไหนก่อนดี  ช่วยรบกวนด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 มิถุนายน 2010, 16:06:08
ไปหาชุดซ่อมหม้อต้มแก็สมาเปลี่ยนใหม่ได้เลยครับ  หม้อต้มใช้มาสองปีกว่าสมควรกับเวลาแล้ว  ลองดูรูปที่ส่งมาครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 มิถุนายน 2010, 16:15:52
แผ่นไดอะแฟรม โดนขี้แก็ส(เหมือนน้ำมันเครื่อง)เกาะติดเลอะเทอะไปหมด  ทำให้ใปกดกระเดื่องวาวล์สำหรับเปิดแกส เปิดตลอกเวลา ถึงแม้จะอยู่รอบเดินเบาของเครื่องยนต์ก็ตาม  ทำให้การปรับสกรูไอเดิลเพื่อต้านแรงกดของแผ่นไดอะแฟรมให้พยายามเปิดน้อยๆ ก้ไม่มีผล ทำให้แก็สไหลมากตลอดเวลา ทำให้มีอัตราส่วนผสมที่มีแก็สมาก รอบเดินเบาสวิงและกินแก็สมาก


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 มิถุนายน 2010, 16:19:28
สภาพของหม้อต้มแกสห้องที่ห้องเซ็คคั่นดารี่(ห้องจ่ายแกส) มีขี้แก็ส(น้ำมัน)ไหลมากองตามผนังห้องจ่ายแก็ส 


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 มิถุนายน 2010, 16:29:51
ในส่วของห้องที่เก็บน้ำร้อน แผ่นยางที่ทำหน้าที่กันน้ำรั่วออกจากห้องเก็บและเป็นตัวทรานเฟอร์ความร้อนไปยังผนังโลหะที่กั้นระหว่างห้องจ่ายแก็สและห้องน้ำร้อน  มรสภาพยางย่นและแข็งกระด้างเพราะความร้อนของน้ำ ทำให้แผ่นยาวมีผิวไม่สัมผัสกับโลหะ ทำให้การถ่านเทความร้อนไปยังห้องจ่ายแก็สมีน้อย  ผลก็คือทำให้สภาวะการเปลี่ยนสถานะของน้ำแก็สให้กลายเป็นไอหลังจากผ่านห้องแรกมายังห้องจ่ายแก็ส มีอุณหภูมิความร้อนคงสถาพของไอแก็สไม่สมบูรณ์ ทำให้เกิดขี้แกสตกค้าง และถูกสะสมเป็นเวลานาน มันก็จะไปเกาะตามผนังของแผ่นผ้าไดอะแฟรมตามรูปข้างบน  ทำให้กินแก็สอย่างมาก


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 มิถุนายน 2010, 16:59:43
เมื่อเปลี่ยนชุดซ่อมของหม้อต้มแก็สแล้ว อย่าลืมนำรถไปให้ช่างเขาทำการปรังตั้งวาวล์เสียด้วย  เพราะว่าบ่าวาวล์อาจจะยันหรือสึก ทำให้ปิดไม่สนิท  ทำให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำลง  ผลของกำลังอัดเครื่องยนต์ต่ำมีผลแต่แรงดูด(แว็คคั่ม)ที่ท่อร่วมไอดีต่ำลงไปด้วย  ผลก็คือแว็คคั่มเซ็นเซอร์ ทำงานไม่เต็มที่ ทำให้รอบเดินเบาต่ำลง เพราะตัวแว็คคั่มเซ็นเซอร์จะทำหน้าที่ตรวจจับแรงดูดที่ท่อร่อมไอดีแล้วเปลี่ยนให้เป็นโวลเต็จส่งไปให้ ECU สั่งให้หัวฉีด เพิ่มอัตราฉีดน้ำมันให้มีส่วนผสมเหมาะสมกับรอบเดินเบา  ดังนั้นควรตั้งวาวล์ในคราวเดี่ยวกันจะได้ไม่มีปัญหา....srithanon


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: the man ที่ 27 มิถุนายน 2010, 09:27:00
แล้วถ้าเปลี่ยนชุดหม้อต้มราคาชุดละเท่าไรละครับ  แพงไหม


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 27 มิถุนายน 2010, 10:01:45
อย่างที่ผมเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ของโทมาเซทโต 140 Hp ราคา  650  บาท  ยี่ห้ออื่นไม่รู้ น่าจะอยู่ประมาณ ไม่เกิน 7-800 บาท


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: Roon-C100 ที่ 29 มิถุนายน 2010, 15:29:47
อย่างที่ผมเปลี่ยนเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ของโทมาเซทโต 140 Hp ราคา  650  บาท  ยี่ห้ออื่นไม่รู้ น่าจะอยู่ประมาณ ไม่เกิน 7-800 บาท
รถผมก็ใช้มาเกิน2ปีมีปัญหาเหมือนกัน ไม่ทราบว่าไปเปลี่ยนที่ไหน ร้านอะไร มีเบอร์โทรมั้ย      ขอความกรุณาหน่อยครับ รถกำลังแย่  081-6217761 รูญ  :( :(


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 29 มิถุนายน 2010, 16:12:31
ตามที่แนะนำทางโทรศัพท์นั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: ไม่ไหวแล้ว รถกินแก๊สมาก
เริ่มหัวข้อโดย: the man ที่ 29 มิถุนายน 2010, 19:32:48
ผมไปให้ช่างดูแล้วครับ เหมือนกับในรูปที่ส่งมาเลยครับ  ขอบคุณครับ