:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: 97civic ที่ 14 มิถุนายน 2010, 23:46:04



หัวข้อ: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 14 มิถุนายน 2010, 23:46:04
ปกติถ้าเปิดเเอร์ รอบเดินเบาจะอยุ่ที่เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 มิถุนายน 2010, 07:30:54
850-900 โดยประมาณ ขึ้นอยู่กับการตั้งรอบเดินเบาของแต่ละคัน กดเปิดแอร์มันต้องชดเชย + - 50 ครับ แล้วกลับมาปรกติ  :-[


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 20:54:34
งั้นของผมก้อไม่ปกติดิ มันอยุ่ประมาณ 600-700 ทำไงดีหว้า เเนะนำที เเต่ยังไม่ได้ทำเเอร์นะครับเพราะตอนนี้คอมมันดึงรอบเครือง พอสมควรร


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 มิถุนายน 2010, 21:46:27
งั้นของผมก้อไม่ปกติดิ มันอยุ่ประมาณ 600-700 ทำไงดีหว้า เเนะนำที เเต่ยังไม่ได้ทำเเอร์นะครับเพราะตอนนี้คอมมันดึงรอบเครือง พอสมควรร

เปิดแอร์ = 600-700
แล้วถ้าไม่เปิด หละ = ?

อาการคอมแอร์ดึงรอบเครื่องเกิดได้หลายสาเหตุครับ  ลองเพิ่มการหน่วงของมอเตอร์เดินเบาให้ช้าลงดูอาจช่วยได้


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 15 มิถุนายน 2010, 22:02:38

 ปกติรอบอยู่ที่ 800 ครับปิดแอร์หรือแอร์ตัดขึ้นลงได้นิดหน่อย

 ถ้ามันตกมากเป็นที่คอมแอร์ครับ หน้าคลัชห่างมั้ยอันนี้ก็เป็นสาเหตุเหมือนกันครับจากที่เคยเจอมานะครับ...    ::)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 23:32:19
ปกติรอบอยู่ที่ 800 ครับปิดแอร์หรือแอร์ตัดขึ้นลงได้นิดหน่อย

 ถ้ามันตกมากเป็นที่คอมแอร์ครับ หน้าคลัชห่างมั้ยอันนี้ก็เป็นสาเหตุเหมือนกันครับจากที่เคยเจอมานะครับ...    ::)

ถ้าไม่เปิดเเอร์อยู่ที่ 800 ครับ ถ้าเปิดเเอร์ก้อประมาณ 500-700 ครับ เเล้วถ้าเกิดจากคอมเเอร์เราจะต้องทำการเเก้ไขยังไงครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 23:32:45
เปิดแอร์ = 600-700
แล้วถ้าไม่เปิด หละ = ?

อาการคอมแอร์ดึงรอบเครื่องเกิดได้หลายสาเหตุครับ  ลองเพิ่มการหน่วงของมอเตอร์เดินเบาให้ช้าลงดูอาจช่วยได้

เเนะนำหน่อยครับเพิ่้มหน่วงมอเตอร์ทำไงเหรอ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 16 มิถุนายน 2010, 07:45:10
เเนะนำหน่อยครับเพิ่้มหน่วงมอเตอร์ทำไงเหรอ

EACV หรือมอเตอร์เดินเบานั้นหละครับ   มันจะมีน๊อตหกเหลี่ยมให้หมุนอยู่ 
ลองปรับดูครับ
    - หมุนตามเข็มนาฬิกา      มันจะตอบสนองเร็วขึ้น ชดเชยรอบ ไว้ขึ้น (แบบแข็ง ๆ เข็มตกลงมาช้าหน่อยอธิบายไม่ถูก)
    - หมุนทวนเข็มนาฬิกา     มันจะตอบสนองช้าลง  ชดเชยรอบได้ช้า  เข็มจะตกเร็วครับ เท่าที่เคยทำมา

 มันจะปล่อยอากาศเข้ามากขึ้น จะทำให้รอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย

    ปล. เข็มตีสิบ ไม่ต้องทำอะไรนะครับ  เอาไว้เป็นตุ๊กตาหน้ารถก็พอ
 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 16 มิถุนายน 2010, 20:29:09
EACV หรือมอเตอร์เดินเบานั้นหละครับ   มันจะมีน๊อตหกเหลี่ยมให้หมุนอยู่ 
ลองปรับดูครับ
    - หมุนตามเข็มนาฬิกา      มันจะตอบสนองเร็วขึ้น ชดเชยรอบ ไว้ขึ้น (แบบแข็ง ๆ เข็มตกลงมาช้าหน่อยอธิบายไม่ถูก)
    - หมุนทวนเข็มนาฬิกา     มันจะตอบสนองช้าลง  ชดเชยรอบได้ช้า  เข็มจะตกเร็วครับ เท่าที่เคยทำมา

 มันจะปล่อยอากาศเข้ามากขึ้น จะทำให้รอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย

    ปล. เข็มตีสิบ ไม่ต้องทำอะไรนะครับ  เอาไว้เป็นตุ๊กตาหน้ารถก็พอ
 ;D ;D ;D ;D ;D

ตัวไหนหว้า ถ่ายรุปมาให้ดูบ้างดิ รบกวนหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 16 มิถุนายน 2010, 21:01:36
ถ้าไม่เปิดเเอร์อยู่ที่ 800 ครับ ถ้าเปิดเเอร์ก้อประมาณ 500-700 ครับ เเล้วถ้าเกิดจากคอมเเอร์เราจะต้องทำการเเก้ไขยังไงครับ


 ถ้าเป็นที่คอมแอร์จริงๆสำหรับตาโตส่วนมากจะเป็นที่คลัชคอมแอร์ครับ

 วิธีแก้ไข คือ เอาแหวนรองหน้าคลัชออกครับแต่ถ้าหน้าคลัชมันห่างมากๆก็เปลี่ยนเฉพาะหน้าคลัชได้ครับไม่กี่ตังค์

 ข้อควรระวัง คือช่างจะฟันเอาครับ เช่น หาคอมบิ้วหรือคอมลูกใหม่  แต่ถ้าเราพอจะรู้เรื่องบ้างอันนี้ก็เสี่ยงน้อยลงครับ     ;)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 17 มิถุนายน 2010, 07:57:56
ตัวไหนหว้า ถ่ายรุปมาให้ดูบ้างดิ รบกวนหน่อยครับ

ถ้าอาการมันมาจากคอมแอร์ฉุดรอบ ควรแก้ที่ระบบแอร์นะครับ
แต่ถ้ายังไม่มีเวลาแก้  ก็ทำแบบที่ผมแนะนำไปก่อน
    IACV จะอยู้ใกล้ ๆ กับลิ้นปีกผึเสื้อ ด้านในครับ

ค่อย ๆ หมุนทีละนิดแล้วสังเกตุรอบไปด้วยตอนแอร์ทำงาน
หมุน มากไป เวลาคอมแอร์ทำงานจาก ตกไป 500 - 700 มันจะกลายเป็นรอบขึ้น
ไป 900 - 1000 แทน
     ของผมอาการฉุดเหมือนกัน เป็นคอมบิ้ว ต้องแก้ระบบหลายรายการ ก็เลยจะใช้ให้คอม
พังก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียว  รถผมเท่าที่ใช้ดูถ้าจอดรถกลางแดดมันจะสวิงขึ้น-ลง 
ถ้ารถไม่ร้อนอาการปรกติ