หัวข้อ: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 14 มิถุนายน 2010, 23:46:04 ปกติถ้าเปิดเเอร์ รอบเดินเบาจะอยุ่ที่เท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 มิถุนายน 2010, 07:30:54 850-900 โดยประมาณ ขึ้นอยู่กับการตั้งรอบเดินเบาของแต่ละคัน กดเปิดแอร์มันต้องชดเชย + - 50 ครับ แล้วกลับมาปรกติ :-[
หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 20:54:34 งั้นของผมก้อไม่ปกติดิ มันอยุ่ประมาณ 600-700 ทำไงดีหว้า เเนะนำที เเต่ยังไม่ได้ทำเเอร์นะครับเพราะตอนนี้คอมมันดึงรอบเครือง พอสมควรร
หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 มิถุนายน 2010, 21:46:27 งั้นของผมก้อไม่ปกติดิ มันอยุ่ประมาณ 600-700 ทำไงดีหว้า เเนะนำที เเต่ยังไม่ได้ทำเเอร์นะครับเพราะตอนนี้คอมมันดึงรอบเครือง พอสมควรร เปิดแอร์ = 600-700 แล้วถ้าไม่เปิด หละ = ? อาการคอมแอร์ดึงรอบเครื่องเกิดได้หลายสาเหตุครับ ลองเพิ่มการหน่วงของมอเตอร์เดินเบาให้ช้าลงดูอาจช่วยได้ หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 15 มิถุนายน 2010, 22:02:38 ปกติรอบอยู่ที่ 800 ครับปิดแอร์หรือแอร์ตัดขึ้นลงได้นิดหน่อย ถ้ามันตกมากเป็นที่คอมแอร์ครับ หน้าคลัชห่างมั้ยอันนี้ก็เป็นสาเหตุเหมือนกันครับจากที่เคยเจอมานะครับ... ::) หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 23:32:19 ปกติรอบอยู่ที่ 800 ครับปิดแอร์หรือแอร์ตัดขึ้นลงได้นิดหน่อย ถ้ามันตกมากเป็นที่คอมแอร์ครับ หน้าคลัชห่างมั้ยอันนี้ก็เป็นสาเหตุเหมือนกันครับจากที่เคยเจอมานะครับ... ::) ถ้าไม่เปิดเเอร์อยู่ที่ 800 ครับ ถ้าเปิดเเอร์ก้อประมาณ 500-700 ครับ เเล้วถ้าเกิดจากคอมเเอร์เราจะต้องทำการเเก้ไขยังไงครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 15 มิถุนายน 2010, 23:32:45 เปิดแอร์ = 600-700 แล้วถ้าไม่เปิด หละ = ? อาการคอมแอร์ดึงรอบเครื่องเกิดได้หลายสาเหตุครับ ลองเพิ่มการหน่วงของมอเตอร์เดินเบาให้ช้าลงดูอาจช่วยได้ เเนะนำหน่อยครับเพิ่้มหน่วงมอเตอร์ทำไงเหรอ หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 16 มิถุนายน 2010, 07:45:10 เเนะนำหน่อยครับเพิ่้มหน่วงมอเตอร์ทำไงเหรอ EACV หรือมอเตอร์เดินเบานั้นหละครับ มันจะมีน๊อตหกเหลี่ยมให้หมุนอยู่ ลองปรับดูครับ - หมุนตามเข็มนาฬิกา มันจะตอบสนองเร็วขึ้น ชดเชยรอบ ไว้ขึ้น (แบบแข็ง ๆ เข็มตกลงมาช้าหน่อยอธิบายไม่ถูก) - หมุนทวนเข็มนาฬิกา มันจะตอบสนองช้าลง ชดเชยรอบได้ช้า เข็มจะตกเร็วครับ เท่าที่เคยทำมา มันจะปล่อยอากาศเข้ามากขึ้น จะทำให้รอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ปล. เข็มตีสิบ ไม่ต้องทำอะไรนะครับ เอาไว้เป็นตุ๊กตาหน้ารถก็พอ ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 16 มิถุนายน 2010, 20:29:09 EACV หรือมอเตอร์เดินเบานั้นหละครับ มันจะมีน๊อตหกเหลี่ยมให้หมุนอยู่ ลองปรับดูครับ - หมุนตามเข็มนาฬิกา มันจะตอบสนองเร็วขึ้น ชดเชยรอบ ไว้ขึ้น (แบบแข็ง ๆ เข็มตกลงมาช้าหน่อยอธิบายไม่ถูก) - หมุนทวนเข็มนาฬิกา มันจะตอบสนองช้าลง ชดเชยรอบได้ช้า เข็มจะตกเร็วครับ เท่าที่เคยทำมา มันจะปล่อยอากาศเข้ามากขึ้น จะทำให้รอบเดินเบาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย ปล. เข็มตีสิบ ไม่ต้องทำอะไรนะครับ เอาไว้เป็นตุ๊กตาหน้ารถก็พอ ;D ;D ;D ;D ;D ตัวไหนหว้า ถ่ายรุปมาให้ดูบ้างดิ รบกวนหน่อยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 16 มิถุนายน 2010, 21:01:36 ถ้าไม่เปิดเเอร์อยู่ที่ 800 ครับ ถ้าเปิดเเอร์ก้อประมาณ 500-700 ครับ เเล้วถ้าเกิดจากคอมเเอร์เราจะต้องทำการเเก้ไขยังไงครับ ถ้าเป็นที่คอมแอร์จริงๆสำหรับตาโตส่วนมากจะเป็นที่คลัชคอมแอร์ครับ วิธีแก้ไข คือ เอาแหวนรองหน้าคลัชออกครับแต่ถ้าหน้าคลัชมันห่างมากๆก็เปลี่ยนเฉพาะหน้าคลัชได้ครับไม่กี่ตังค์ ข้อควรระวัง คือช่างจะฟันเอาครับ เช่น หาคอมบิ้วหรือคอมลูกใหม่ แต่ถ้าเราพอจะรู้เรื่องบ้างอันนี้ก็เสี่ยงน้อยลงครับ ;) หัวข้อ: Re: สอบถามเรืองรอบเดินเบา เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 17 มิถุนายน 2010, 07:57:56 ตัวไหนหว้า ถ่ายรุปมาให้ดูบ้างดิ รบกวนหน่อยครับ ถ้าอาการมันมาจากคอมแอร์ฉุดรอบ ควรแก้ที่ระบบแอร์นะครับ แต่ถ้ายังไม่มีเวลาแก้ ก็ทำแบบที่ผมแนะนำไปก่อน IACV จะอยู้ใกล้ ๆ กับลิ้นปีกผึเสื้อ ด้านในครับ ค่อย ๆ หมุนทีละนิดแล้วสังเกตุรอบไปด้วยตอนแอร์ทำงาน หมุน มากไป เวลาคอมแอร์ทำงานจาก ตกไป 500 - 700 มันจะกลายเป็นรอบขึ้น ไป 900 - 1000 แทน ของผมอาการฉุดเหมือนกัน เป็นคอมบิ้ว ต้องแก้ระบบหลายรายการ ก็เลยจะใช้ให้คอม พังก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียว รถผมเท่าที่ใช้ดูถ้าจอดรถกลางแดดมันจะสวิงขึ้น-ลง ถ้ารถไม่ร้อนอาการปรกติ |