หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:13:06 ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย
มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ ::) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:17:30 :o :o :o :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:30:17 ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:33:05 ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น ตอนวัยสะรุ่นด้วย ;) ;) ;) ;) ตอนนี้จะเท่าไรเเล้วหว้า ::) ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:12:02 ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย EK อยู่แล้วววว :-* :-* :-*มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ ::) ลองมาแล้ว Vtec แรงจริงๆ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:20 เอามาฝากครับ
SOHC Engine Modify By King Of SOHC ข้อมูลมาจาก Burapa Honda สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์ LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000 ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่ งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน ใส้เอาครับ สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไป ฝึกเอา หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:30 สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด
เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ 80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็ 4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000 ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:44 สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร
ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower 12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ แต่งก็ 8000 - 10000 บาท กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8 หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ แน่นอน เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059 EK Club Northern Zone คับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:48:45 สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower 12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ แต่งก็ 8000 - 10000 บาท กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8 หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ แน่นอน เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059 EK Club Northern Zone คับ เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย มาหาความรู้คร้าบบ :-* หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:57:09 เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย แรงแน่ๆ ครับ ;D ;D ;Dมาหาความรู้คร้าบบ :-* หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 07 มิถุนายน 2010, 21:28:39 ซื้อรถปี 96 ตอนนั้นผมก็17นะบวกเอาแล้วกัน 555555555 ไม่มีรถญี่ปุ่นยี่ห้ออะไรขับมันเท่าฮอนด้าแล้วแหละ จีดสุดๆ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 07 มิถุนายน 2010, 21:43:52 ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ... ;) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 มิถุนายน 2010, 06:28:02 ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600 ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ :'(แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ... ;) มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน 8) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 08 มิถุนายน 2010, 09:39:08 ขอบคุณทุกท่านนะครับ สำหรับข้อมูล :D
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 มิถุนายน 2010, 20:19:49 ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600 ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ :'( มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน 8) เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ.. ;) หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 มิถุนายน 2010, 20:40:09 เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ.. ;) แต่ถ้า AT Vs MT ก็คงรู้ผลกัน นะ :D |