:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MasterX ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:13:06



หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:13:06
ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย
มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย
ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ  ::)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:17:30
 :o :o  :o :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:30:17
ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 07 มิถุนายน 2010, 15:33:05
ผมก็ขับEK96 รถญี่ปุ่นเครื่อง 1600 เท่ากัน ผมฉีกมาหมดแล้ว แข่งกับเพื่อนเมื่อสมัยวัยสะรุ่น

ตอนวัยสะรุ่นด้วย  ;) ;) ;) ;) ตอนนี้จะเท่าไรเเล้วหว้า  ::) ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:12:02
ถ้าเอาEK96เครื่องเดิมๆเลยใส่แต่กรองเปลือย
มาลองกับพวก อีคาร์,ท้ายเบนซ์ เดิมเหมือนกัน อะไรประมาณเนี่ย
ตัวไหนจะได้เปรียบกว่ากันครับ  ::)
EK อยู่แล้วววว   :-* :-* :-*

ลองมาแล้ว

Vtec แรงจริงๆ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:20
เอามาฝากครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไป
ฝึกเอา



หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:30
สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด

เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล
กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง
ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ
80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง
ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง

ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็
4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน

เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000
ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ
เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย

ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ
มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:15:44
สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:48:45
สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ


เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย

มาหาความรู้คร้าบบ :-*


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 มิถุนายน 2010, 16:57:09
เสียงคงน่าฟังนะครับ ต้องแรงทั้งรถและเงินแน่เลย

มาหาความรู้คร้าบบ :-*
แรงแน่ๆ ครับ  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 07 มิถุนายน 2010, 21:28:39
ซื้อรถปี 96 ตอนนั้นผมก็17นะบวกเอาแล้วกัน 555555555 ไม่มีรถญี่ปุ่นยี่ห้ออะไรขับมันเท่าฮอนด้าแล้วแหละ จีดสุดๆ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 07 มิถุนายน 2010, 21:43:52

 ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย


 แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ  ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย

 
 และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ...    ;)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 มิถุนายน 2010, 06:28:02
ถ้าเทียบกันระหว่างเครื่อง 1600 cc เมื่อสิบกว่าปีที่แล้วต้องยอมรับว่า Honda นำหน้าอยู่ก้าวหนึ่งจริงๆไม่มีใครเทียบได้เลย


 แต่ตอนนี้นวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆมันทันสมัยขึ้นเยอะครับ  ขนาดตอนนี้จะเทียบกับอัลติส 1600 ยังเหนื่อยเลย

 
 และคู่รักคู่แค้นของ EK ในสมัยนี้คงนี้ไม่พ้น vios แน่ครับสูสีจริงๆ แต่มองอีกมุมอัลติส 1.8 ซิ่งกับ FD 1.8 งานนี้ปลายไหลชิวๆครับ...    ;)
ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600  ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ  :'(
มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน  8)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 08 มิถุนายน 2010, 09:39:08
ขอบคุณทุกท่านนะครับ สำหรับข้อมูล  :D


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 มิถุนายน 2010, 20:19:49
ผมว่า ถ้าทำจริงๆ อัลติส 1600  ไม่ได้กิน EK พวกเรานะครับ  :'(
มันอยู่ที่ว่าเราทำ เครื่อง มามากแค่ไหน  8)


 เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ..   ;)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับความแรงของเครื่องเดิมEK96หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 08 มิถุนายน 2010, 20:40:09

 เครื่องเดิมๆครับไม่ได้ทำไม่ได้โมฯครับ..   ;)
เดิมๆ คงจะ อยู่ที่ ฝีมือ แล้วหละะ  ;D ;D ;D

แต่ถ้า AT Vs MT ก็คงรู้ผลกัน นะ  :D