:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sinlapachai ที่ 03 มิถุนายน 2010, 11:22:07



หัวข้อ: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 03 มิถุนายน 2010, 11:22:07
เกียร์ D15B VTEC M/T ชนกับ D16Y8 ได้ไหมครับ

แล้วอัตราทดเป็นอย่างไรบ้าง ถ้าเทียบกับ M/TD16Y8

พอดีกำลังอยากเปลี่ยนเกียร์ AUTO เป็น MANUAL ครับ

ขอคำแนะนำหน่อย


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 03 มิถุนายน 2010, 11:42:44
ใช้ด้วยกันได้ครับ แคมเดี่ยว ใช้ด้วยกันได้หมด


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 03 มิถุนายน 2010, 13:38:59
อัตราทดต่างกันแน่นอน แต่ถ้าไม่เอามาซิ่ง ก็ไม่เห็นผลหรอกครับ ใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 03 มิถุนายน 2010, 14:57:47
อัตราทดต่างกันแน่นอน แต่ถ้าไม่เอามาซิ่ง ก็ไม่เห็นผลหรอกครับ ใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา

แล้วอัตราทดของตัวไหนดีกว่าครับ

หาข้อมูล กำลังจะเปลี่ยนเกียร์ ธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 03 มิถุนายน 2010, 15:58:42
ชนกันได้ครับ ไม่มีปัญหา


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 มิถุนายน 2010, 16:08:08
แล้วอัตราทดของตัวไหนดีกว่าครับ

หาข้อมูล กำลังจะเปลี่ยนเกียร์ ธรรมดาครับ
M/T D16Y8 อัตราทดดีกว่าแน่นอนครับ

เพราะ D15B เครื่องเล็กกว่า อัตราทดย่อมน้อยกว่าแน่นอน



เหมือนผมตอนนี้ เอาเกียร์ D16Y8 ชน เครื่อง D16A

เปลี่ยนเกียร์ที จากรอบ เกือบๆ 7500  เหลือ 5000 หายไปตั้ง 2500 แหนะ :(

ถ้าไปใช้ทั่วไปไม่เป็นไรครับ
ถ้าขับ ซิ่งๆ ก็คงต้อง เซ็งกันหน่อย ถ้าเอาเกียร์ ไม่ตรงรุ่นชนอ่ะ  :-[


สรุปหาเกียร์ ตรงกับรุ่นเครื่องดีกว่าครับ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 03 มิถุนายน 2010, 16:45:24
M/T D16Y8 อัตราทดดีกว่าแน่นอนครับ

เพราะ D15B เครื่องเล็กกว่า อัตราทดย่อมน้อยกว่าแน่นอน



เหมือนผมตอนนี้ เอาเกียร์ D16Y8 ชน เครื่อง D16A

เปลี่ยนเกียร์ที จากรอบ เกือบๆ 7500  เหลือ 5000 หายไปตั้ง 2500 แหนะ :(

ถ้าไปใช้ทั่วไปไม่เป็นไรครับ
ถ้าขับ ซิ่งๆ ก็คงต้อง เซ็งกันหน่อย ถ้าเอาเกียร์ ไม่ตรงรุ่นชนอ่ะ  :-[


สรุปหาเกียร์ ตรงกับรุ่นเครื่องดีกว่าครับ  :D :D :D




ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 03 มิถุนายน 2010, 19:34:52
แต่เขาว่า D15B LSD มันจี๊ดสุดแล้วนะ  :-*


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 03 มิถุนายน 2010, 23:54:00
แต่เขาว่า D15B LSD มันจี๊ดสุดแล้วนะ  :-*
แต่ถ้าเป็น D15B ธรรมดาๆเดิมก็ ซวยไป  ;)


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 06 มิถุนายน 2010, 11:00:37
D15B7 1992-1995 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.761
3rd gear Ratio 1.172
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.058


D16Y8 2000 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.909
3rd gear Ratio 1.125
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.25


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 07 มิถุนายน 2010, 18:43:31
D15B7 1992-1995 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.761
3rd gear Ratio 1.172
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.058


D16Y8 2000 Civic
1st gear Ratio 3.25
2nd gear Ratio 1.909
3rd gear Ratio 1.125
4th gear Ratio 0.909
5th gear Ratio 0.702
Final Drive Ratio 4.25

แน่นอนมากครับ  ข้อมูลนี้เยี่ยมยอดที่เดียวครับ  ว่าแต่Final Drive Ratio นี่มันคือเพืองท้ายหรือเปล่าครับ(ถ้าเทียบกับขับหลัง)


หัวข้อ: Re: เกียร์ D15B VTEC M/T
เริ่มหัวข้อโดย: phechy ที่ 09 มิถุนายน 2010, 23:00:28
ของผม D16Y4+D15B(ฝาบน)  Ayto  + เกียร์ D15B อยากจะลากรอบสักเท่าไรตามสบายเลยลองตั้งสาย คิ๊กดาวตึงอีก(ตึงมากระวังกระตุก) ปรับไฟแก่อีกนิด(แก่มากลากมากแต่อย่าให้วาล์วดัง)  แต่จะขับแบ[ทั่วไปไม่ได้แฮะ ต้องซิ่งอย่างเดียว คิ๊กดาว  ทันใจ Tec เปิด ทันควัน มันจริงๆ อ้อ ปรับรอบเดินเบาให้ดีด้วยซัก 850  reset  ECU ก่อน แล้วปรับละเอียด ใช้ซิลิโคนยอดเข้าไปในที่ปรับรอบด้วย มันอาจขยับในภายหลังทำให้ ECU งงๆ นิดหน่อย (ลองมาเป็น1000 ครั้ง)  ให้ช่างตั้งให้ จากรถซิ่งกลายเป็นรถบ้าน วิ่งไม่ได้เรื่อง ไอ้พากมาตฐาน ใช้กับรถ ที่เครื่องแปลงร่างแล้วไม่ได้ ลองเองจึงเข้าใจรถเรามากขึ้น  แนะนำ จากประสบการณ์