หัวข้อ: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 11:45:38 เครื่องแต่ละรุ่นของ honda จำนวนซี่ของสายพานไทม์มิ่ง มันเท่ากันไหมคับ ถ้าไม่เท่ากัน อยากรู้ว่าเครื่อง zc... (พอดีวางใหม่) มันมีกี่ซี่คับ ถ้าจะเปลี่ยนเข้า 0 เลย จะง่ายกว่าไหมคับ
...........ขอบคุณทุกๆคำตอบ....... มือใหม่หัดขับ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 11:47:26 เครื่องแต่ละรุ่นของ honda จำนวนซี่ของสายพานไทม์มิ่ง มันเท่ากันไหมคับ ถ้าไม่เท่ากัน อยากรู้ว่าเครื่อง zc... (พอดีวางใหม่) มันมีกี่ซี่คับ ถ้าจะเปลี่ยนเข้า 0 เลย จะง่ายกว่าไหมคับ ...........ขอบคุณทุกๆคำตอบ....... มือใหม่หัดขับ :-[ ผมหมายถึงจำนวนฟันมันนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 11:49:55 เครื่องแต่ละรุ่นของ honda จำนวนซี่ของสายพานไทม์มิ่ง มันเท่ากันไหมคับ ถ้าไม่เท่ากัน อยากรู้ว่าเครื่อง zc... (พอดีวางใหม่) มันมีกี่ซี่คับ ถ้าจะเปลี่ยนเข้า 0 เลย จะง่ายกว่าไหมคับ ...........ขอบคุณทุกๆคำตอบ....... มือใหม่หัดขับ :-[ ถามอีกเรื่องครับ ถ้าเครื่องรุ่นนี้สายพานขาด จะมีผลต่อลูกสูบกับวาวล์ไหมคับ เพื่อนบางคนบอกว่าถ้าขาดมันจะกระแทกกัน บางคนบอกว่ารุ่นนี้ถ้าสายขาดก็ไม่เป็นไร หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 11:51:11 เครื่องแต่ละรุ่นของ honda จำนวนซี่ของสายพานไทม์มิ่ง มันเท่ากันไหมคับ ถ้าไม่เท่ากัน อยากรู้ว่าเครื่อง zc... (พอดีวางใหม่) มันมีกี่ซี่คับ ถ้าจะเปลี่ยนเข้า 0 เลย จะง่ายกว่าไหมคับ ...........ขอบคุณทุกๆคำตอบ....... มือใหม่หัดขับ :-[ ถามอีกเรื่อง (เพิ่งคิดออก) ถ้าเข้าศูนย์เปลี่ยนทั้งชุด ราคาจะอยู่ประมาณเท่าไหร่คับ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: redfishsiam ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 14:33:09 ผมว่าไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์หรอกครับ เปลี่ยนทัมมิ่งไม่ได้ยากเย็นอะไร อยากให้ชัวร์หาเข้าอู่ซ่อมฮอนด้า
โดยตรง มีมากมายครับ ส่วนใหญ่ช่าง มีประสบการ์ณจากศูนย์ทั้งนั้น ค่าแรงถูกกว่าศูนย์กว่าครึ่ง ส่วนถ้าทัมมิ่งขาด ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ทำหลบวาล์วรึเปล่าแต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะวาล์ลคด ทางที่ดีไม่มั่นใจก็เช็ค อย่าให้ขาดดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 16:27:04 ผมว่าไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์หรอกครับ เปลี่ยนทัมมิ่งไม่ได้ยากเย็นอะไร อยากให้ชัวร์หาเข้าอู่ซ่อมฮอนด้า โดยตรง มีมากมายครับ ส่วนใหญ่ช่าง มีประสบการ์ณจากศูนย์ทั้งนั้น ค่าแรงถูกกว่าศูนย์กว่าครึ่ง ส่วนถ้าทัมมิ่งขาด ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องตัวนี้ทำหลบวาล์วรึเปล่าแต่ส่วนใหญ่ที่เจอจะวาล์ลคด ทางที่ดีไม่มั่นใจก็เช็ค อย่าให้ขาดดีกว่าครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 20:37:17 ขอถามหน่อยครับ สายพานไทม์มิ่งD16y4เท่าไหร่ครับแล้วถ้ารวมหน้าเครื่องไปด้วยราคาจะอยู่ประมานเท่าไหร่ เคยไปถามอู่Hondaเค้าบอกประมาน7000อ่าครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 23 พฤษภาคม 2010, 21:49:42 ขอถามหน่อยครับ สายพานไทม์มิ่งD16y4เท่าไหร่ครับแล้วถ้ารวมหน้าเครื่องไปด้วยราคาจะอยู่ประมานเท่าไหร่ เคยไปถามอู่Hondaเค้าบอกประมาน7000อ่าครับ รอคนต่อไปมาตอบ 8) หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 08:30:29 ถามอีกเรื่องครับ ถ้าเครื่องรุ่นนี้สายพานขาด จะมีผลต่อลูกสูบกับวาวล์ไหมคับ เพื่อนบางคนบอกว่าถ้าขาดมันจะกระแทกกัน บางคนบอกว่ารุ่นนี้ถ้าสายขาดก็ไม่เป็นไร ขอตอบข้อนี้แล้วกัน การที่ส่ายพานไทม์มิ่งขาด มันจะส่งผลต่อวาวล์โดยตรง อย่างที่ศัพท์เค้าเรียกกันว่า วาวล์ขด ในรถบางรุ่น เค้าจะว่ากันว่า วาวล์หลบ สายพานไทม์มิ่งขาด แล้วจะไม่เป็นอะไร แต่จากการบอกเล่าของน้องที่เคยเป็นช่างตาม 0 (ที่ไม่ใช่ฮอนด้า) มันบอกว่า ก็ไม่เสมอไป เพราะไอ้ที่วาว์ลหลบ บางทีก็ไม่รอดเหมือนกัน หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 11:55:41 แล้วถ้าเกิดเพิ่งยกเครื่องมาได้สักพัก(7พันโล) เราควรจะเปลี่ยนซักตอนไหนดีครับ แล้วเลขไมล์ที่โชว์ปัจจุบัน มันเป็นของเครื่องใหม่ที่เพิ่งวางหรือว่าเครื่องเก่าที่ยกลงครับ(ตอนนี้ไมล์ 21x,xxx) :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 12:51:23 แล้วถ้าเกิดเพิ่งยกเครื่องมาได้สักพัก(7พันโล) เราควรจะเปลี่ยนซักตอนไหนดีครับ แล้วเลขไมล์ที่โชว์ปัจจุบัน มันเป็นของเครื่องใหม่ที่เพิ่งวางหรือว่าเครื่องเก่าที่ยกลงครับ(ตอนนี้ไมล์ 21x,xxx) :-[ ผมว่าเลขไมล์เครื่องเก่านะคับ หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 14:34:54 อย่างที่พี่ๆข้างบนเค้าบอก
ไม่รู้ว่าจะยังไงก็แล้วแต่ เพื่อความปลอดภัย ของเครื่องยนต์เราเอง สายพานทุกเส้น ของเหลวต่างๆควรเปลี่ยนทิ้งให้หมด ให้เริ่มต้น นับ 1 ใหม่ที่คุณ ครับ ธรรมดา สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนทุกๆ 1 แสน กม หัวข้อ: Re: เรื่องสายพานไทม์มิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 15:46:11 Get ละ ขอบคุณพี่อ๊อตๆมากครับ :)
|