:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: moft_bob ที่ 19 พฤษภาคม 2010, 12:52:08



หัวข้อ: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: moft_bob ที่ 19 พฤษภาคม 2010, 12:52:08
  1.เอารถที่บ้านไปติด Gas หัวฉีด DT Gas System มาคับพอจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติด ช่างบอกว่า Map ละลาย (ตัวควบคุมปริมาณน้ำมัน) รอบเครื่องสูงวันนี้เอารถกลับไปเช็คที่ร้าน ใครเคยมีอาการแบบนี้ช่วยแนะนำด้วยครับ

  2.ไปรับรถมาแล้วช่างมี Sensor MAP มือ 2 เปลี่ยนให้(ช่างบอกลองวิ่งดูถ้าอาการดีค่อยมาจ่าย 500 บาท) อาการดีขึ้นเหลือแค่สตาร์ทตอนเช้ารอบจะขึ้นไปค้างที่ประมาณ 1800 RPM. ประมาณ 20 วิถึงลงมาอยู่ที่ 800 Rpm อาการนี้ผิดปกติหรือเปล่าครับ

  3.วิ่งได้วันครึ่งอาการเดิมกลับมาอีกครับแต่จะเป็นเฉพาะช่วงที่เครื่องยนต์ร้อนขับๆไปแวะจอดเติม Gas หรือ น้ำมันจะสตาร์ทไม่ติดช่าง (คนเดิม) วิเคราะห์นิดๆ แล้วบอกว่าคอยล์จุดระเบิดน่าจะเสียหรือไม่ค่อยมีไฟทำให้สตาร์ทไม่ติด (แล้วมันเกี่ยวกับตอนเครื่องร้อนยังไง) เฮ้ออออ ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ช่วยหน่อยครับลางานไปสองวันแล้วไม่หายสักที
 
  4.เปลี่นย คอล์ยจุดระเบิดแล้ววิ่งวันแรกดีสตาร์ททีเดียวติดพอวันที่ 2 เริ่มออกอาการถ้าสตาร์ททีแรกไม่ติดทีที่สองต้องลากยาวหรืออาจไม่ติดเลยต้อรอให้เครื่องเย็น  ไฟเตือน Engine โชว์ตลอดเวลาทีขับ  รอบเดินเบาอยู่ที่ 1500 RPM - 2000 RPM ไม่ Work อยู่ดีใครเคยมีปัญหาแบบนี้รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ

Bob
 


หัวข้อ: Re: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: moft_bob ที่ 19 พฤษภาคม 2010, 14:58:49
อ่านแล้วงงๆ รึเปล่าครับคือไปถามไว้ที Webๆ หนึ่งแล้วไม่มีใครตอบให้เลย แต่จิงๆ แล้วมันคือปัญหาเดียวกันที่แก้นู่นแก้นี้มาแต่ยีงไม่หายสนิทซะทีอะครับ


หัวข้อ: Re: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: moft_bob ที่ 20 พฤษภาคม 2010, 07:49:11
เย็นวานเอารถไปเช็คมาอีกรอบตั้งแต่หกโมงครึ่งยัน 3 ทุ่ม เปลี่ยน Sensor น้ำไปอีกตัว (พอดีช่างมีอะไหล่อีกแล้ว อันนี้ฟรี) รอบมันเบาลงมาอยู่ที 900 - 1500 Rpm แต่จอดติดไฟแดงลงมาที่ 500 แล้วกลับไปอยู่ที่ 1000 ไฟเตือน Engine หายไปเล้วช้างบอกลองวิ่งดูก่อนเพราะปัญหาสตาร์ยากหายไปเหลือรอบสวิง ให้มาลองเช็ค MOP Sensor ที่ใต้เขาดู ........ถ้ามีอะไรใหม่ๆ (เสียตังค์) จะเล่าให้ฟังอีกนะครับ


หัวข้อ: Re: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: moft_bob ที่ 20 พฤษภาคม 2010, 07:51:01
ถึงจะมีปัญหาแต่ช่างเค้า Sevice เต็มที่ก่ะพอไหว


หัวข้อ: Re: EK96 VTIE AT ติด GAS หัวฉีดมีปัญหาร้อนสตาร์ทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: moft_bob ที่ 10 มิถุนายน 2010, 12:45:30
เกือบจะปกติแล้วครับเหลือรอบเครื่องสตาร์ทเช้า/เครื่องเย็น รอบเดินเบาอยู่ที 1400 - 1500 RPM วิ่งน้ำมันพอเครื่องร้อนตัดเป็น Gas ปกติ ประมาณ800 - 900 RPM วิ่งไป 4,000 Km. แล้ว กิน Gas พอๆ กับค่าน้ำมัน Wave 100 เลยครับ