:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น => ข้อความที่เริ่มโดย: CHEERAWATT ที่ 12 เมษายน 2007, 16:48:29



หัวข้อ: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHEERAWATT ที่ 12 เมษายน 2007, 16:48:29
ช่วยบอกวิธีโหลดบ้างครับ แบบ ว่า EK อยากแนบพื้น http://img294.imageshack.us/my.php?image=29308687hf5.jpg


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 12 เมษายน 2007, 17:00:33
เปลี่ยนโช๊คครับ  หรือก็สตรัทปรับเกลียว
EKเก่าผมใช้ตัดสปริงเอา เพราะเมื่อก่อนยังไมมีเทคดนโลยีใหม่ๆ ;D


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 15 เมษายน 2007, 17:29:21
ท่าทางรุ่นนี้จะโหลดให้แนบพื้นยากนะเนี๊ย ถ้าหากเจ้าของรถยังใช้ล้อเดิมๆอยู่


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nenemon ที่ 16 เมษายน 2007, 14:12:05
(http://img294.imageshack.us/img294/5848/29308687hf5.jpg)
ถ้าจะโหลดตัวนี้ แนะนำปลงซะเถอะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JOBBY ที่ 17 เมษายน 2007, 12:53:38
เปลี่ยนสปริงโหลดครับ ..............  ถ้าเป็นรถในรูป ลำบากหน่อยนะครับ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 17 เมษายน 2007, 18:26:57
1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jojo-civic 96 ที่ 17 เมษายน 2007, 19:46:58
 เออ เป็นคำถามที่ดี แหะ  อยากรู้เหมือนกันด้วยจิ   ใช้ EK  อยู่ด้วย


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 17 เมษายน 2007, 20:09:28
1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ

   ตอบให้พี่โอมนิดนึงครับ


จากที่เคยเจอมาปัญหาเกี่ยวกับการโหลด นะครับ
1 สปริงโหลด โช๊คเดิม
    ข้อดี มีค่า เค หรือ ความแข็ง (ความหยืดหยุ่น) ที่สูงขึ้น แน่นอนครับ เมื่อใส่สปริงโหลด เราจะได้ การทรงตัวที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ความสูง-ต่ำ ของรถ สแตนดาร์ด ต่างกับรถที่มีการโมดิฟาย รถที่มีการโหลด  ย่อมต้องมีโช๊คอัพมีสมรรถภาพที่สูงขึ้นด้วย ในการใช้สปริงโหลดจะได้ ตรงนี้มาครับ คือ สมรถถภาพของสปริงจะสูงขึ้น หรือแข็งขึ้น อันเนื่องมากจาก ขดสปริงที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองแต่ถ้าอยากจะให้การเข้าโค้งทีทรงตัว หรือมีความหนืด ก็จะต้องมีโช๊คอัพที่มีความสัมพัทธ์ กันอีกด้วย
   
 ข้อเสียของการใส่สปริงโหลด คือ โหลดทันทีที่เราต้องการ ไม่สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำได้ เท่านั้นเองครับ ถ้าเกิดแน่ใจว่าจะเตี้ยเท่าไร ไม่ต้องโหลดเพิ่ม หรือยกสูงเพิ่ม ก็โอเคครับ ใส่สปริงโหลดไปเลย

2. สตรัทปรับเกลียว

   สตรัทปรับเกลียว มีมาไว้ให้เพื่อที่สะดวกในการปรับระดับ สูง-ต่ำได้ครับ เท่านั้นเอง หากใส่สตรัท แล้วขาดการอัพเกรดโช๊คอัพ หรือสปริง ค่ามาตรฐานเดิมๆ ที่ออกมาจรากโรงงานของรถในแต่ละรุ่น จะไม่สามารถรองรับ แรงกดตามแรงโน้มถ่วง หรือสมรรถนะที่มากขึ้น ได้ครับ ปัญหาที่จะพบโดยส่วนมากก็คือ โช๊ครั่ว วาล์วรั่ว รถยวบ มีอาการโยน ถ้าปล่อยไป ก็จะแก้ไม่หายครับ ถ้าใครโหลดไม่มาก สตรัทปรับเกลียว-อัพเกรดโช๊คก็น่าจะพอเพียงครับ ส่วนใครที่โหลด รักเตี้ย ผมว่าลองมองสตรัท +สปริง +อัพเกรดโช๊ค ปัญหาก็น่าจะหมด หรือถ้าทุนถึง ก็หาชุด โช๊คอัพโหลดฌฉพาะรุ่นั้นๆมาใส่กันเลยครับ

   ที่พอรู้มาก็มีดังนี้นะครับ มากน้อยก็ขออภัยด้วย ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: จะโหลด EKทำไงดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 17 เมษายน 2007, 21:02:38
1. สปริงโหลด โช๊คเดิม
2. สตรัทปรับเกลียว โชคเดิม


ข้อดี ข้อเสีย แต่ละข้อเป็นอย่างไรครับ

   ตอบให้พี่โอมนิดนึงครับ


จากที่เคยเจอมาปัญหาเกี่ยวกับการโหลด นะครับ
1 สปริงโหลด โช๊คเดิม
    ข้อดี มีค่า เค หรือ ความแข็ง (ความหยืดหยุ่น) ที่สูงขึ้น แน่นอนครับ เมื่อใส่สปริงโหลด เราจะได้ การทรงตัวที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เนื่องจาก ความสูง-ต่ำ ของรถ สแตนดาร์ด กับรถที่มีการโมดิฟายย่อมไม่เท่ากัน รถที่มีการโหลด ที่มีมากขึ้น ย่อมต้องให้โช๊คอัพมีสมรรถภาพที่สูงขึ้นด้วย ในการใช้สปริงโหลดจะได้ ตรงนี้มาครับ คือ สมรถถภาพของสปริงจะสูงขึ้น หรือแข็งขึ้น อันเนื่องมากจาก ขดสปริงที่ใหญ่ขึ้นนั่นเองแต่ถ้าอยากจะให้การเข้าโค้งทีทรงตัว หรือมีความหนือ ก็จะต้องมีโช๊คอัพที่มีความสัมพัทธ์ กันอีกด้วย
   
 ข้อเสียของการใส่สปริงโหลด คือ โหลดทันทีที่เราต้องการ ไม่สามารถปรับระดับ สูง-ต่ำได้ เท่านั้นเองครับ ถ้าเกิดแน่ใจว่าจะเตี้ยเท่าไร ไม่ต้องโหลดเพิ่ม หรือยกสูงเพิ่ม ก็โอเคครับ ใส่สปริงโหลดไปเลย

2. สตรัทปรับเกลียว

   สตรัทปรับเกลียว มีมาไว้ให้เพื่อที่สะดวกในการปรับระดับ สูง-ต่ำได้ครับ เท่านั้นเอง หากใส่สตรัท แล้วขาดการอัพเกรดโช๊คอัพ หรือสปริง ค่ามาตรฐานเดิมๆ ที่ออกมาจรากโรงงานของรถในแต่ละรุ่น จะไม่สามารถรองรับ แรงกดตามแรงโน้มถ่วง หรือสมรรถนะที่มากขึ้น ได้ครับ ปัญหาที่จะพบโดยส่วนมากก็คือ โช๊ครั่ว วาล์วรั่ว รถยวบ มีอาการโยน ถ้าปล่อยไป ก็จะแก้ไม่หายครับ ถ้าใครโหลดไม่มาก สตรัทปรับเกลียว-อัพเกรดโช๊คก็น่าจะพอเพียงครับ ส่วนใครที่โหลด รักเตี้ย ผมว่าลองมองสตรัท +สปริง +อัพเกรดโช๊ค ปัญหาก็น่าจะหมด หรือถ้าทุนถึง ก็หาชุด โช๊คอัพโหลดฌฉพาะรุ่นั้นๆมาใส่กันเลยครับ

   ที่พอรู้มาก็มีดังนี้นะครับ มากน้อยก็ขออภัยด้วย ขอบคุณมากๆครับ

ขอบใจหลายๆ น้อง เอาไว้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากจะโหลดนะครับ