:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: thoed27 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 15:17:15



หัวข้อ: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 15:17:15
ขอความเห็นหน่อยครับ ใครเคยทำมาบ้าง แบบว่ามันสามารถโมอะไรได้บ้าง


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 15:45:56
รู้แต่ทฤษฏีแต่ไม่กล้าทำ แหะๆ    :-[

ปาดฝา ขัดพอร์ท วาล์วซิ่ง ก้านซิ่ง  จูนรอมเรียลไทม์ เฟืองแคมสไลด์  แคมซิ่งองศาสูง  หัวฉีดใหญ่ขึ้น ปั๊มติ๊กเจ  ขยายลิ้นปีกฝีเสื้อ  คอไอดีซิ่ง  บาลานซ์ข้อเหวี่ยง คลัทช์ซิ่งทองแดง  ลดน้ำหนักฟลายวีล  ไล่เฟืองทดเกียร์ใหม่   ล้อเบาๆ  หัวเทียนซิ่ง   สายหัวเทียนซิ่ง  คอยล์แยก เกียร์เต็ด  เซ็ทโบ

ทำได้หมดแหละครับ  สเต็ปข้างบนกิน K20A ในเซอร์กิต สบายๆ  เห็นมาแล้วกะตา   บนถนนไม่แนะนำให้แข่ง  แต่ B16A เดิมๆ ไม่ได้กินเราแน่นอน

คำถามคือ อยากสุดแค่ไหน แรงตามตังค์ พังตามตีนครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 15:48:13
รู้แต่ทฤษฏีแต่ไม่กล้าทำ แหะๆ    :-[

ปาดฝา ขัดพอร์ท วาล์วซิ่ง ก้านซิ่ง  จูนรอมเรียลไทม์ เฟืองแคมสไลด์  แคมซิ่งองศาสูง  หัวฉีดใหญ่ขึ้น ปั๊มติ๊กเจ  ขยายลิ้นปีกฝีเสื้อ  คอไอดีซิ่ง  บาลานซ์ข้อเหวี่ยง คลัทช์ซิ่งทองแดง  ลดน้ำหนักฟลายวีล  ไล่เฟืองทดเกียร์ใหม่   ล้อเบาๆ  หัวเทียนซิ่ง   สายหัวเทียนซิ่ง  คอยล์แยก เกียร์เต็ด  เซ็ทโบ

ทำได้หมดแหละครับ  สเต็ปข้างบนกิน K20A ในเซอร์กิต สบายๆ  เห็นมาแล้วกะตา   บนถนนไม่แนะนำให้แข่ง  แต่ B16A เดิมๆ ไม่ได้กินเราแน่นอน

คำถามคือ อยากสุดแค่ไหน แรงตามตังค์ พังตามตีนครับ

โหดร้ายย             :(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 15:52:32
รู้แต่ทฤษฏีแต่ไม่กล้าทำ แหะๆ    :-[

ปาดฝา ขัดพอร์ท วาล์วซิ่ง ก้านซิ่ง  จูนรอมเรียลไทม์ เฟืองแคมสไลด์  แคมซิ่งองศาสูง  หัวฉีดใหญ่ขึ้น ปั๊มติ๊กเจ  ขยายลิ้นปีกฝีเสื้อ  คอไอดีซิ่ง  บาลานซ์ข้อเหวี่ยง คลัทช์ซิ่งทองแดง  ลดน้ำหนักฟลายวีล  ไล่เฟืองทดเกียร์ใหม่   ล้อเบาๆ  หัวเทียนซิ่ง   สายหัวเทียนซิ่ง  คอยล์แยก เกียร์เต็ด  เซ็ทโบ

ทำได้หมดแหละครับ  สเต็ปข้างบนกิน K20A ในเซอร์กิต สบายๆ  เห็นมาแล้วกะตา   บนถนนไม่แนะนำให้แข่ง  แต่ B16A เดิมๆ ไม่ได้กินเราแน่นอน

คำถามคือ อยากสุดแค่ไหน แรงตามตังค์ พังตามตีนครับ
งบไม่เกิน สามหมื่น จะแรงพอได้ป่าวครับ เอาแรงแบบพอประมาณ ใว้กดเล่นกับเพื่อนต่างค่าย อย่าง Evo.3 - 4


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 16:24:14
งบไม่เกิน สามหมื่น จะแรงพอได้ป่าวครับ เอาแรงแบบพอประมาณ ใว้กดเล่นกับเพื่อนต่างค่าย อย่าง Evo.3 - 4

NA กับ TURBO มันก็มวยคนละรุ่นแล้วครับ

โมยังไง ก็คงจะเล่นกันยากครับ  พื้นฐานความจุ cc กับระบบ ของแคม ก็ต่างกันแล้ว

ถ้าแบบนั้น 3 หมื่นคงไม่พอครับ ไม่คุ้มกันหรอกครับ แถมทำไปก็ ใช่ว่าจะทนด้วย     :-[
         


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 16:33:25
NA กับ TURBO มันก็มวยคนละรุ่นแล้วครับ

โมยังไง ก็คงจะเล่นกันยากครับ  พื้นฐานความจุ cc กับระบบ ของแคม ก็ต่างกันแล้ว

ถ้าแบบนั้น 3 หมื่นคงไม่พอครับ ไม่คุ้มกันหรอกครับ แถมทำไปก็ ใช่ว่าจะทนด้วย     :-[
         
รับทราบคับผม  :-[


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 16:48:28
เงินถึง เครื่องอะไรก็แรงได้หมด  แต่จะคุ้มหรือไม่  ต้องว่ากันอีกที


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 18:11:39
สเต็ป กินง่าย ถ่ายคล่อง กล่องอีก 1 ใบ โมสเต็ปต้นๆ 402 เมตร กินเจเดิมๆแน่ แต่อย่าให้ 402 เมตร มันสวนเรายาวๆแน่  แต่ถ้ายิ่งเป็นเจเดียวไม่โบเดิมๆ วิ่งแก๊สโชว์มันอีกต่างหาก


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 20:42:30
เห็นด้วยตามนั้นทั้งหมดครับ ...............ลองเพื่มทางเลือกใหม่ครับ  ระบบ air flow  ดูสิครับ  ยัดโบว์ไป  ครับ ............ระบบ วิเทค เสริมพลังด้วยเทอร์โบว์...เอาสเต๊บ เดิม ๆ บูทเบา ๆ  โบใบเล็ก ๆ ขับมัน น้ำมันหาย สาบายเป๋า


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 21:46:41
เอาทั้งหมดนั่นสามหมื่นไม่พอหรอก   :-[

อาจจะได้แค่

ทำคอยล์แยกโรตารี่ + ลิ้นปีก B16A + ปั๊มติ๊กเจ ประมาณ 5000
เฮดเดอร์เหล็ก 4-2-1 + ติดตั้ง ประมาณ 3500
ปาดฝา ขัดพอร์ต รวมค่าแรง ค่าประเก็น ค่าวิชา ประมาณ 5000
คลัทช์ทองแดง 4 ก้อน + หวีแต่ง + ติดตั้งประมาณ 6500
ลดกลึงน้ำหนักฟลายวีลประมาณ 500 บาท ให้ทำตอนเปลี่ยนคลัทช์ทองแดงไปเลย เสียค่าแรงทีเดียว
เฟืองแคมสไลด์งานบ้านเราประมาณ 3500
พักปลายไส้ตรงยุ่นดีๆซักลูก ไส้ไม่เกิน 2 นิ้ว ประมาณ 5000
เหลือประมาณ 1000 นึงไว้เติมน้ำมันเอารถไปทำละกันครับ

แค่นี้ B16A เดิมก็มีหนาวแล้วครับ วิ่งเซอร์กิตไม่อายใครแน่นอน  

เป็นผม จะหยุดแค่นี้พอแล้ว  ถ้ามากกว่านี้ไปเล่น B ดีกว่า  :-[



หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 21:51:21
นั่นไง  อาทตัวพ่อ  ....... :) :) :)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 10:51:27
เอาทั้งหมดนั่นสามหมื่นไม่พอหรอก   :-[

อาจจะได้แค่

ทำคอยล์แยกโรตารี่ + ลิ้นปีก B16A + ปั๊มติ๊กเจ ประมาณ 5000
เฮดเดอร์เหล็ก 4-2-1 + ติดตั้ง ประมาณ 3500
ปาดฝา ขัดพอร์ต รวมค่าแรง ค่าประเก็น ค่าวิชา ประมาณ 5000
คลัทช์ทองแดง 4 ก้อน + หวีแต่ง + ติดตั้งประมาณ 6500
ลดกลึงน้ำหนักฟลายวีลประมาณ 500 บาท ให้ทำตอนเปลี่ยนคลัทช์ทองแดงไปเลย เสียค่าแรงทีเดียว
เฟืองแคมสไลด์งานบ้านเราประมาณ 3500
พักปลายไส้ตรงยุ่นดีๆซักลูก ไส้ไม่เกิน 2 นิ้ว ประมาณ 5000
เหลือประมาณ 1000 นึงไว้เติมน้ำมันเอารถไปทำละกันครับ

แค่นี้ B16A เดิมก็มีหนาวแล้วครับ วิ่งเซอร์กิตไม่อายใครแน่นอน  

เป็นผม จะหยุดแค่นี้พอแล้ว  ถ้ามากกว่านี้ไปเล่น B ดีกว่า  :-[


แน่นปึก....ๆ     :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 12:00:12
เอาทั้งหมดนั่นสามหมื่นไม่พอหรอก   :-[

อาจจะได้แค่

ทำคอยล์แยกโรตารี่ + ลิ้นปีก B16A + ปั๊มติ๊กเจ ประมาณ 5000
เฮดเดอร์เหล็ก 4-2-1 + ติดตั้ง ประมาณ 3500
ปาดฝา ขัดพอร์ต รวมค่าแรง ค่าประเก็น ค่าวิชา ประมาณ 5000
คลัทช์ทองแดง 4 ก้อน + หวีแต่ง + ติดตั้งประมาณ 6500
ลดกลึงน้ำหนักฟลายวีลประมาณ 500 บาท ให้ทำตอนเปลี่ยนคลัทช์ทองแดงไปเลย เสียค่าแรงทีเดียว
เฟืองแคมสไลด์งานบ้านเราประมาณ 3500
พักปลายไส้ตรงยุ่นดีๆซักลูก ไส้ไม่เกิน 2 นิ้ว ประมาณ 5000
เหลือประมาณ 1000 นึงไว้เติมน้ำมันเอารถไปทำละกันครับ

แค่นี้ B16A เดิมก็มีหนาวแล้วครับ วิ่งเซอร์กิตไม่อายใครแน่นอน  

เป็นผม จะหยุดแค่นี้พอแล้ว  ถ้ามากกว่านี้ไปเล่น B ดีกว่า  :-[


ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับผม


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 15:34:15
....................อื่ม..........................  เอาไงดีหว่า  ::)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 20:21:24
เอามาฝากครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไป
ฝึกเอา


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 20:21:39
สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด

เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล
กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง
ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ
80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง
ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง

ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็
4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน

เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000
ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ
เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย

ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ
มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 20:22:20
สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 08:47:22
สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด

เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล
กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง
ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ
80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง
ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง

ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็
4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน

เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000
ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ
เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย

ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ
มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ
สเต๊ปนี้น่าสนเป็นอย่างมากครับผม ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oating ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 09:05:27
สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


เอามาจาก http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=132059
EK Club Northern Zone คับ

อือหื๊อ   .... .... คุณน้องมาบรรยายเองเลย   ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 10:36:51
อือหื๊อ   .... .... คุณน้องมาบรรยายเองเลย   ;)
ก้อเอามาจาก พี่ จ๊อบ ใน EK club นั่นหละคับพี่  :'(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:07:28
สเต็ปสุดท้าย  เอาตังค์ คนโฟส มายืมทำก่อนได้ปะ  ถ้าแรงจริง ค่อย คืน   :-[ :-[....ล้อเล่นครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:09:09
สเต็ปสุดท้าย  เอาตังค์ คนโฟส มายืมทำก่อนได้ปะ  ถ้าแรงจริง ค่อย คืน   :-[ :-[....ล้อเล่นครับ
คนโพสเพิ่งลง เครื่องใหม่

เปลี่ยน โช้ค + สปริงโหลด มาคับบ

ตังหมดแย้ววว   ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:11:05
ดีใจด้วยครับ .....อยากแรงต้องทำใจนิดนึง....ครับผม


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 09 พฤษภาคม 2010, 23:15:41
ดีใจด้วยครับ .....อยากแรงต้องทำใจนิดนึง....ครับผม
เสียดาย เปนแคมเดี่ยว

D16A  ตัวนี้เปนไงบ้างครับ  ::)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 08:29:06
เสียดาย เปนแคมเดี่ยว

D16A  ตัวนี้เปนไงบ้างครับ  ::)
D16A น่าจะอยู่ในตัว EG นะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 16:10:06
เอาทั้งหมดนั่นสามหมื่นไม่พอหรอก   :-[

อาจจะได้แค่

ทำคอยล์แยกโรตารี่ + ลิ้นปีก B16A + ปั๊มติ๊กเจ ประมาณ 5000
เฮดเดอร์เหล็ก 4-2-1 + ติดตั้ง ประมาณ 3500
ปาดฝา ขัดพอร์ต รวมค่าแรง ค่าประเก็น ค่าวิชา ประมาณ 5000
คลัทช์ทองแดง 4 ก้อน + หวีแต่ง + ติดตั้งประมาณ 6500
ลดกลึงน้ำหนักฟลายวีลประมาณ 500 บาท ให้ทำตอนเปลี่ยนคลัทช์ทองแดงไปเลย เสียค่าแรงทีเดียว
เฟืองแคมสไลด์งานบ้านเราประมาณ 3500
พักปลายไส้ตรงยุ่นดีๆซักลูก ไส้ไม่เกิน 2 นิ้ว ประมาณ 5000
เหลือประมาณ 1000 นึงไว้เติมน้ำมันเอารถไปทำละกันครับ

แค่นี้ B16A เดิมก็มีหนาวแล้วครับ วิ่งเซอร์กิตไม่อายใครแน่นอน  

เป็นผม จะหยุดแค่นี้พอแล้ว  ถ้ามากกว่านี้ไปเล่น B ดีกว่า  :-[


อยากทำมัง


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 16:32:31
D16A น่าจะอยู่ในตัว EG นะครับ
ผมเพิ่งได้มา ลง กับ EK

ไม่รุ้ จะแรงป่าวว

รอรถออกอู่ :o


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 10 พฤษภาคม 2010, 17:21:22
ผมเพิ่งได้มา ลง กับ EK

ไม่รุ้ จะแรงป่าวว

รอรถออกอู่ :o

เสร็จแล้วก็บอกกันบ้างนะครับ ว่าแรงหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 11 พฤษภาคม 2010, 09:22:48
เอามาฝากครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไป
ฝึกเอา

step นี้ ถ้าจะใช้เกียร์ออโต้เหมือนเดิม
จะวิ่งดีขึ้นต่างจากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามากน้อยแค่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 พฤษภาคม 2010, 14:12:51
step นี้ ถ้าจะใช้เกียร์ออโต้เหมือนเดิม
จะวิ่งดีขึ้นต่างจากเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดามากน้อยแค่ไหนครับ

เปลี่ยนเป็น เกียร์ ธรรมดา จะแรงกว่าครับ

 :D


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 14:40:19
เปลี่ยนเป็น เกียร์ ธรรมดา จะแรงกว่าครับ

 :D


เห็นด้วยทำมาแล้ว แรงขึ้นทันตา รู้สึกเหมือนขับรถคนละคัน


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฉาก๊วย ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 17:55:16
น่าสนใจ ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 18:02:33
ผมว่า  ไม่ต้องอะไรมากครับ  เครื่องเดิม D16y8  ก็ขับมันแล้วนะครับ หาท่อ  + เฮดเดอร์  + สายหัวเทียน  เปลี่ยน ปั้มติ๊ก   ใส่คอย์แยก......และเปลี่ยนหัวเทียน ดี ๆ  และก็ กรองซักใบ ก็วิ่งมันแล้วครับ   ของทั้งหมด หาซื้อในเว๊บ  มีซัก 15000   ก็หน้าจะอยู่ครับวิ่งนิ่มแล้วครับ....เผลอ  เงินเหลืออีกด้วยซ้ำครับ........อย่าให้ถึงกับต้องปาดฝา  เลยครับ แรงกับไม่ทน  ตามมาด้วยความร้อนถ้าทำไม่ดี บานปลาย  จงภูมิใจใน D16Y8 เถอะครับ  ยังไงก็มีเทค นะครับ........


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 18:16:20
ผมว่า  ไม่ต้องอะไรมากครับ  เครื่องเดิม D16y8  ก็ขับมันแล้วนะครับ หาท่อ  + เฮดเดอร์  + สายหัวเทียน  เปลี่ยน ปั้มติ๊ก   ใส่คอย์แยก......และเปลี่ยนหัวเทียน ดี ๆ  และก็ กรองซักใบ ก็วิ่งมันแล้วครับ   ของทั้งหมด หาซื้อในเว๊บ  มีซัก 15000   ก็หน้าจะอยู่ครับวิ่งนิ่มแล้วครับ....เผลอ  เงินเหลืออีกด้วยซ้ำครับ........อย่าให้ถึงกับต้องปาดฝา  เลยครับ แรงกับไม่ทน  ตามมาด้วยความร้อนถ้าทำไม่ดี บานปลาย  จงภูมิใจใน D16Y8 เถอะครับ  ยังไงก็มีเทค นะครับ........
ก็ แล้วแต่คนชอบอ่ะเนอะ  :'(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เฉาก๊วย ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 19:43:42
เจาะกะลาเดิมทำไงอ่ะ จะใส่คอยแยกอ่ะคร้าบ   ขออธิบายอย่างละเอียดนิดนึง


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 17 พฤษภาคม 2010, 20:28:52
เจาะกะลาเดิมทำไงอ่ะ จะใส่คอยแยกอ่ะคร้าบ   ขออธิบายอย่างละเอียดนิดนึง

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=47716.0


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 19 พฤษภาคม 2010, 21:16:15
D16A น่าจะอยู่ในตัว EG นะครับ
D16A ตัวที่ได้มา มันอยู่ใน Accord  LEV  :'(

ได้มาใส่แล้ว แรงมากมายยย  :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 20 พฤษภาคม 2010, 02:08:39
D16A ตัวที่ได้มา มันอยู่ใน Accord  LEV  :'(

ได้มาใส่แล้ว แรงมากมายยย  :-*
ถ่ายรูปเครื่องมาชมหน่อย อยากดูๆๆ เผื่อตาม :)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 พฤษภาคม 2010, 00:39:32
ถ่ายรูปเครื่องมาชมหน่อย อยากดูๆๆ เผื่อตาม :)
นี่เลยครับ

D16A เทค แต่เอาฝา D16Y8 มาพ่นสี ละใส่  :D


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 10 มิถุนายน 2012, 04:33:58
ขุดเจอกระทู้นี้ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4338 ที่ 10 มิถุนายน 2012, 12:59:25
 :D :D :D น่าสนใจ...แต่กลัวบานปลาย ::)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มิถุนายน 2012, 13:23:14
นี่เลยครับ

D16A เทค แต่เอาฝา D16Y8 มาพ่นสี ละใส่  :D
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=59693.0;attach=72098;image)

มันเป็นอดีตไปแล้ว ฝาของเจ้าเอิตร์ตอนนี้มันกิน e20 กับ e85  ส่วนเจ้าเอิตร์หันหลังใด้แคมเดียวแล้วไปเคี้ยวแคมคู่แล้ว ;)  ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 11 มิถุนายน 2012, 07:59:30
ผมรู้จักพี่1ในคลับนี้เห็นพี่เขามีเครื่องตัวแข่งนอกตั้งโชว์อยู่ที่บ้าน(อะไหล่แต่งนอกทั้งตัว)
ใครอยากแรงและจบลองไปจีบๆพี่เขาแรงโครตพี่เขาบอก
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonoo ที่ 11 มิถุนายน 2012, 17:39:31
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=59693.0;attach=72098;image)

มันเป็นอดีตไปแล้ว ฝาของเจ้าเอิตร์ตอนนี้มันกิน e20 กับ e85  ส่วนเจ้าเอิตร์หันหลังใด้แคมเดียวแล้วไปเคี้ยวแคมคู่แล้ว ;)  ;)
ว่าแต่ เครื่อง D16a กับ D16y หน้าตามันต่างกันตรงไหนอ่ะครับ ::)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 มิถุนายน 2012, 22:07:41
ว่าแต่ เครื่อง D16a กับ D16y หน้าตามันต่างกันตรงไหนอ่ะครับ ::)
เนี่ยครับ ฝา d16a อันเก่า  :-[


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 12 มิถุนายน 2012, 03:18:36
จะรีบกลับไปรับโทรศัพท์หรือไง
 ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 12 มิถุนายน 2012, 05:33:57
วิ่ง 15.xxx ได้ ก้อหล่อแล้วครับ.. d16y8

 ;) ;)


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 12 มิถุนายน 2012, 15:33:31
อย่าว่าแต่โมซิ่งเลยครับ แค่โมให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม ผมก็เหงื่อตกแล้ว  :'(


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: love tech ที่ 06 พฤศจิกายน 2013, 01:18:48
ถ้าซื้อรถมา ทำยังไงถึงจะรู้ว่าใส่ในทำมาหรือปาวคับ

เห็นเค้าบอกมาว่าลุกก้านข้อ ทำมาครบๆๆ ผมกลัวโดนหลอก

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยได้ปะคับพี่ๆๆ เครื่อง d16y8 คับ

ขอบคุนนะคับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 06 พฤศจิกายน 2013, 01:38:30
ถ้าซื้อรถมา ทำยังไงถึงจะรู้ว่าใส่ในทำมาหรือปาวคับ

เห็นเค้าบอกมาว่าลุกก้านข้อ ทำมาครบๆๆ ผมกลัวโดนหลอก

ช่วยให้คำแนะนำหน่อยได้ปะคับพี่ๆๆ เครื่อง d16y8 คับ

ขอบคุนนะคับ
ก็ต้องลองเปิดฝาสูบดูละครับ ว่าลูกซิ่งจริงเปล่า 


หัวข้อ: Re: ใครเคยโมซิ่งเครื่อง D16Y8 บ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 พฤศจิกายน 2013, 11:38:49
ว่าแต่ เครื่อง D16a กับ D16y หน้าตามันต่างกันตรงไหนอ่ะครับ ::)
d16a กับ d16y   คล้ายๆกันครับ ใช้อะไหล่ตัวเดียวกันใด้ครับ
 จุดต่างท่างเทคนิคมี แคม ห้องเผาไหม้  ลูกสูบ และกล่อง ecu ครับ