:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 10:25:18



หัวข้อ: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 10:25:18
คือรถผมติดแก็ส หัวฉีด AG นะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งก่อนเปิดสวิตซ์ แก็สไม่ขึ้นไปให้ช่างดูช่างบอก ขั้วแบตรวมเปลี่ยนไปก็ใช้ได้ปกติ     ผ่านมาได้ 1 เดือนเอาอีกละคือวิ่งๆ อยู่ มีเสียงติ๊ด 1 ครั้งสั้นๆ แล้วระบบแก็สก็ตัดไป ผมก็เปิดให้มันขึ้นมาใหม่ วิ่งไปซักพักก็เป็นอีก 2 รอบเลยไม่กล้าปรับไปใช้แก็สเลยวิ่งน้ำมันเอา
แต่เมื่อเช้าลองวิ่งแก็สดูก็ไม่มีปัญหาอะไร       อาการอย่างนี้มันทำท่าจะเป็นอะไรอีกเหรอครับ    :-\


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 28 เมษายน 2010, 10:53:16
   กล่องมันซับซ้อน ทางที่ดี วิ่งไปหาช่างที่ติดตั้ง เครมได้เครมเลย ท่าทางจะมีปัญหา


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 14:40:40
คือไฟ AG มันดับไปเลยอะครับ   วิ่งๆ อยู่ก็ดับไป   พอเปิดขึ้นมาก็กระพริบแป๊ปนึง สักพักก็ดัง ติ๊ด แล้วก็ดับครับ


ผมซื้อรถมือสองมาอะครับขับได้ ปีกว่า ซ่อมเกือบทุกเดือน  อยากซ่อมทีเดียวแล้วใช้ได้นาน ๆอะครับ เซ็ง เวลามีธุระด่วนรถเจ้ากำก็มีปัญหา           :(


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 28 เมษายน 2010, 14:55:45
แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า   ::)


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 15:28:55
แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า   ::)

แก๊สมี 2 ขีดนะครับ    แล้วตอนที่มันตัด รถก็ไม่ดับนะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 30 เมษายน 2010, 08:00:14
 :( :(     เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค   พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ   สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน  ดันจะดับอีก     อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ    อาการรองสวิงแบบนี้   ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ   :o     ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 เมษายน 2010, 08:17:22
:( :(     เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค   พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ   สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน  ดันจะดับอีก     อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ    อาการรองสวิงแบบนี้   ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ   :o     ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ



ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน ..
เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตัวคุมรอบเดินเบาหรือยังครับ



หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 30 เมษายน 2010, 10:53:42
ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ  แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 30 เมษายน 2010, 14:48:57
ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ  แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ

ผมล้าง ปีละครั้งครับ ราคาล้างที่ร้านประมาณ 500-600 บาทครับ

 :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 08:56:23
 :(   เมื่อวานเอารถเข้าอู่ช่างบอกว่าล้างปีกผีเสื้อยังไงก็ไม่หายเนื่องจาก รอบเดินไม่เต็มสูบ ต้องตั้งวาล์ ใหม่และเช็คหัวเทียน  แต่หัวเทียนเจ้ากำดันเอาไม่ออก   :P   ช่างก็เลยบอกว่าต้องเสี่ยงถ้าหัวขาดต้องเข้าโรงกลึง   งง ตึบ ก็เลยบอกให้เสี่ยงดู ปรากฏว่าหัวเทียนขึ้นสนิม ช่างก็บอกว่าแสดงว่าน้ำต้องมีเข้ามาในเครื่องอีก  ถอดจนเหลือหัวเทียนตัวสุดท้าย ช่างก็ค่อยๆ หมุนไปหมุนมาไม่รีบพามันร้อนก็หยุดใช่เวลา 1 ชมกว่า มันคลายมาได้เยอะแล้วใกล้จะออก   ยืนลุ้นขออย่าได้ขาด   ได้ยินเสียง ตึก   :P  หัวใจลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม   ช่างก็บอกว่าต้องไปเข้าโรงกลึงและประเมินราคามาให้ว่า ไม่น่าเกิน 6-7 พัน +- นิดหน่อยตอนนี้รถอยู่ที่อู่   :( :(


ภาวนาอย่าให้เสียเยอะเลย   :-\ :-\ :-\   รถติดแก็สเนี่ยต้องเช็คอะไรอย่างไงบ้างเหรอครับผมเปลี่ยน
 น้ำมันเครื่อง  5000 โล
น้ำมันเกียร์     10000 โล
ไส้กรอง        20000 โล
ส่วนหม้อน้ำเช็คทุกอาทิตย์
เคยเอารถไปให้อู่ติดแก็สตรวจ เค้าบอกไม่ต้องรถพึ่งใช้มาแค่ปีเดียวไม่ต้องตรวจอะไรเหรอ   แล้วแก็สเนี่ยต้องตรวจอะไรบ้างเหรอครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 09:33:36
เออ หัวเทียนขาด เปิดฝา แล้วเอาออกไม่ได้หรอครับ

แต่ 6-7 พัน ค่าอะไรหรอครับนี่ คาเอา หัวเทียนออกหรอ  :P

รถติดแก๊สผมก็ เหมือนเดิมนะ

น้ำมันเครื่อง 10000 - 15000 โล
น้ำมันเกียร์ 20000 หรือตามน้ำมันเครื่อง 2 ทีจับเปลี่ยน เพราะหมื่นนึงยังไวไป
กรองอากาศ 2 หมื่นโล หรือดูสภาพ
กรองแก๊ส ผมติดมาจะ 3 หมื่นยังไม่ได้เปลี่ยนเลย กะว่า จะเข้าไปเปลี่ยนรอบหน้านี่แหละ
หัวเทียน 3-4 หมื่นโล
ตั้งวาวล์ 2 หมื่นโล ที

นอกนั้น ก็เรื่อยๆ ของมัน


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 10:27:58
เห็นช่างบอกว่าถ้าภายในเครื่องไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะอยู่ที่ 300-600 บาท ผมจำไม่ได้แล้วว่าเผื่อมันเป็นอะไรบ้าง แต่เค้าตีไว้ สูงสุดอะครับ
อย่าเป็นอะไรเลยนะ   :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 10:55:19
หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 11:19:02
หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ

ขอบคุณครับ ได้ผลอย่างไรจะบอกให้บอกให้รู้อีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 12:17:05
นอกเรื่องนะครับ น้องหมาเท่ดีจัง


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 14:35:58
หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ

เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 08:12:48
update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ
1  เปลี่ยนหัวเทียน                                       600
1  ประเก็นฝาวาลว์                                        260
1  ประเก็นผาสูบ   แท้                                   880
1  ประเก็นไอดี                                             120
1  ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้       180
1  ข้อVITEC                            แท้               670
   ไส้ฝาสูบ                                                   550
16 เจียรบ่าวาลว์                                            320
16 เจียรวาลว์                                               320
1  กลึงปลอดหัวท้าย                                      350
2  ล้างเกลี้ยวหัวท้าย                                    400
    ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง)                               2000
รวม                                                           6650


ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ        ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า   

และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว   
ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด  ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ

ขอบคุณครับ
จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ    :'(


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 08:40:37
เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก




รถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก
เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 11:01:34
รถใช้แก๊ส  ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก
เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ
[/quote]

ครับจะเปลี่ยนทุก 20000 โล แต่เห็นช่างบอกว่าทุก 10000 โลควรถอดมาตรวจสอบ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 15:39:41
หัวเทียนละลาย  คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง  เอาใจช่วยนะครับ  ขอให้หายเร็วๆนะครับ
เคยเจอตอนฝาโก่งครับ  น้ำเข้ากินห้วเทียนเหี่ยนเลย


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 18:23:47
รอบอยู่ที่ 1000 ผมว่ารถปกติดีน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 23:11:59
update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ
1  เปลี่ยนหัวเทียน                                       600
1  ประเก็นฝาวาลว์                                        260
1  ประเก็นผาสูบ   แท้                                   880
1  ประเก็นไอดี                                             120
1  ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้       180
1  ข้อVITEC                            แท้               670
   ไส้ฝาสูบ                                                   550
16 เจียรบ่าวาลว์                                            320
16 เจียรวาลว์                                               320
1  กลึงปลอดหัวท้าย                                      350
2  ล้างเกลี้ยวหัวท้าย                                    400
    ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง)                               2000
รวม                                                           6650


ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ        ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า   

และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว   
ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด  ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ

ขอบคุณครับ
จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ    :'(
[/quote


อาการที่สตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนน่าจะเกิดจาก ไดสตาร์ทคัรบ ให้ร้านไดนาโม เช็ดดูครับ


หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 06:52:24
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยให้คำแนะนำครับ  :)