หัวข้อ: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 10:25:18 คือรถผมติดแก็ส หัวฉีด AG นะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งก่อนเปิดสวิตซ์ แก็สไม่ขึ้นไปให้ช่างดูช่างบอก ขั้วแบตรวมเปลี่ยนไปก็ใช้ได้ปกติ ผ่านมาได้ 1 เดือนเอาอีกละคือวิ่งๆ อยู่ มีเสียงติ๊ด 1 ครั้งสั้นๆ แล้วระบบแก็สก็ตัดไป ผมก็เปิดให้มันขึ้นมาใหม่ วิ่งไปซักพักก็เป็นอีก 2 รอบเลยไม่กล้าปรับไปใช้แก็สเลยวิ่งน้ำมันเอา
แต่เมื่อเช้าลองวิ่งแก็สดูก็ไม่มีปัญหาอะไร อาการอย่างนี้มันทำท่าจะเป็นอะไรอีกเหรอครับ :-\ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 28 เมษายน 2010, 10:53:16 กล่องมันซับซ้อน ทางที่ดี วิ่งไปหาช่างที่ติดตั้ง เครมได้เครมเลย ท่าทางจะมีปัญหา
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 14:40:40 คือไฟ AG มันดับไปเลยอะครับ วิ่งๆ อยู่ก็ดับไป พอเปิดขึ้นมาก็กระพริบแป๊ปนึง สักพักก็ดัง ติ๊ด แล้วก็ดับครับ
ผมซื้อรถมือสองมาอะครับขับได้ ปีกว่า ซ่อมเกือบทุกเดือน อยากซ่อมทีเดียวแล้วใช้ได้นาน ๆอะครับ เซ็ง เวลามีธุระด่วนรถเจ้ากำก็มีปัญหา :( หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 28 เมษายน 2010, 14:55:45 แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า ::)
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 28 เมษายน 2010, 15:28:55 แก๊สมีน้อยรึเปล่าครับ.....แล้วระบบมันตัดไปเป็น น้ำมัน แต่น้ำมันยังไม่ทันขึ้นเครื่องเลยดับก่อน รึเปล่า ::) แก๊สมี 2 ขีดนะครับ แล้วตอนที่มันตัด รถก็ไม่ดับนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 30 เมษายน 2010, 08:00:14 :( :( เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน ดันจะดับอีก อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ อาการรองสวิงแบบนี้ ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ :o ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 30 เมษายน 2010, 08:17:22 :( :( เมื่อวานกลับมันเป็นอีกแล้วอะครับแต่ที่สังเกตุก็คือ รอบมันสวิงมากเลยครับจะดับแต่ไม่ดับสักพักแก็สตัด เป็นน้ำมันก็เลยเปิดแก๊สใหม่ เลี้ยงรอบไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 1 พันรอบก็ โอเค พอถึงบ้านจะถอยรถเข้าเท่านั้นครับ สวิงเหมือนเดิมแก๊สตัดอีกพอเป็นน้ำมัน ดันจะดับอีก อย่างงี้ผมว่าจะโทษแก๊สอย่างเดียวไม่ได้แล้วมั้งครับ อาการรองสวิงแบบนี้ ต้องแก้ที่ตรงไหนเหรอครับ :o ตาโตเอ๋ย อย่า 3 วันดี 4 วันไข้สิจ๊ะ ถ้าเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน .. เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อและตัวคุมรอบเดินเบาหรือยังครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 30 เมษายน 2010, 10:53:42 ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 30 เมษายน 2010, 14:48:57 ยังไม่เคยล้างเลยครับ แล้วอย่างนี้มันต้องกี่ กม. ล้างทีเหรอครับ แล้วราคาประมาณเท่าไรเหรอครับ ผมล้าง ปีละครั้งครับ ราคาล้างที่ร้านประมาณ 500-600 บาทครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 08:56:23 :( เมื่อวานเอารถเข้าอู่ช่างบอกว่าล้างปีกผีเสื้อยังไงก็ไม่หายเนื่องจาก รอบเดินไม่เต็มสูบ ต้องตั้งวาล์ ใหม่และเช็คหัวเทียน แต่หัวเทียนเจ้ากำดันเอาไม่ออก :P ช่างก็เลยบอกว่าต้องเสี่ยงถ้าหัวขาดต้องเข้าโรงกลึง งง ตึบ ก็เลยบอกให้เสี่ยงดู ปรากฏว่าหัวเทียนขึ้นสนิม ช่างก็บอกว่าแสดงว่าน้ำต้องมีเข้ามาในเครื่องอีก ถอดจนเหลือหัวเทียนตัวสุดท้าย ช่างก็ค่อยๆ หมุนไปหมุนมาไม่รีบพามันร้อนก็หยุดใช่เวลา 1 ชมกว่า มันคลายมาได้เยอะแล้วใกล้จะออก ยืนลุ้นขออย่าได้ขาด ได้ยินเสียง ตึก :P หัวใจลงไปอยู่ที่ตาตุ่ม ช่างก็บอกว่าต้องไปเข้าโรงกลึงและประเมินราคามาให้ว่า ไม่น่าเกิน 6-7 พัน +- นิดหน่อยตอนนี้รถอยู่ที่อู่ :( :(
ภาวนาอย่าให้เสียเยอะเลย :-\ :-\ :-\ รถติดแก็สเนี่ยต้องเช็คอะไรอย่างไงบ้างเหรอครับผมเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง 5000 โล น้ำมันเกียร์ 10000 โล ไส้กรอง 20000 โล ส่วนหม้อน้ำเช็คทุกอาทิตย์ เคยเอารถไปให้อู่ติดแก็สตรวจ เค้าบอกไม่ต้องรถพึ่งใช้มาแค่ปีเดียวไม่ต้องตรวจอะไรเหรอ แล้วแก็สเนี่ยต้องตรวจอะไรบ้างเหรอครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 09:33:36 เออ หัวเทียนขาด เปิดฝา แล้วเอาออกไม่ได้หรอครับ
แต่ 6-7 พัน ค่าอะไรหรอครับนี่ คาเอา หัวเทียนออกหรอ :P รถติดแก๊สผมก็ เหมือนเดิมนะ น้ำมันเครื่อง 10000 - 15000 โล น้ำมันเกียร์ 20000 หรือตามน้ำมันเครื่อง 2 ทีจับเปลี่ยน เพราะหมื่นนึงยังไวไป กรองอากาศ 2 หมื่นโล หรือดูสภาพ กรองแก๊ส ผมติดมาจะ 3 หมื่นยังไม่ได้เปลี่ยนเลย กะว่า จะเข้าไปเปลี่ยนรอบหน้านี่แหละ หัวเทียน 3-4 หมื่นโล ตั้งวาวล์ 2 หมื่นโล ที นอกนั้น ก็เรื่อยๆ ของมัน หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 10:27:58 เห็นช่างบอกว่าถ้าภายในเครื่องไม่มีปัญหาอะไรก็น่าจะอยู่ที่ 300-600 บาท ผมจำไม่ได้แล้วว่าเผื่อมันเป็นอะไรบ้าง แต่เค้าตีไว้ สูงสุดอะครับ
อย่าเป็นอะไรเลยนะ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 10:55:19 หัวเทียนละลาย คงมีเหตุมาจากแก๊ส
ยังไง เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 11:19:02 หัวเทียนละลาย คงมีเหตุมาจากแก๊ส ยังไง เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ ขอบคุณครับ ได้ผลอย่างไรจะบอกให้บอกให้รู้อีกทีครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 12:17:05 นอกเรื่องนะครับ น้องหมาเท่ดีจัง
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Vitty ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 14:35:58 หัวเทียนละลาย คงมีเหตุมาจากแก๊ส ยังไง เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 08:12:48 update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ
1 เปลี่ยนหัวเทียน 600 1 ประเก็นฝาวาลว์ 260 1 ประเก็นผาสูบ แท้ 880 1 ประเก็นไอดี 120 1 ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้ 180 1 ข้อVITEC แท้ 670 ไส้ฝาสูบ 550 16 เจียรบ่าวาลว์ 320 16 เจียรวาลว์ 320 1 กลึงปลอดหัวท้าย 350 2 ล้างเกลี้ยวหัวท้าย 400 ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง) 2000 รวม 6650 ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ ขอบคุณครับ จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ :'( หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 08:40:37 เย้ย จริงดิครับ น่ากัวมั่ก รถใช้แก๊ส ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 11:01:34 รถใช้แก๊ส ไม่จำเป็นต้องใช้หัวเทียนเทพมาก
เอาแบบธรรมดา เน้นเปลี่ยนให้บ่อยจะดีกว่านะครับ [/quote] ครับจะเปลี่ยนทุก 20000 โล แต่เห็นช่างบอกว่าทุก 10000 โลควรถอดมาตรวจสอบ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 15:39:41 หัวเทียนละลาย คงมีเหตุมาจากแก๊ส เคยเจอตอนฝาโก่งครับ น้ำเข้ากินห้วเทียนเหี่ยนเลยยังไง เอาใจช่วยนะครับ ขอให้หายเร็วๆนะครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 18:23:47 รอบอยู่ที่ 1000 ผมว่ารถปกติดีน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 23:11:59 update รายการที่ซ่อมไปมีดังนี้ครับ 1 เปลี่ยนหัวเทียน 600 1 ประเก็นฝาวาลว์ 260 1 ประเก็นผาสูบ แท้ 880 1 ประเก็นไอดี 120 1 ข้อนำส่ง(อ่านไม่ออก ไม่รู้ใช่เปล่า) แท้ 180 1 ข้อVITEC แท้ 670 ไส้ฝาสูบ 550 16 เจียรบ่าวาลว์ 320 16 เจียรวาลว์ 320 1 กลึงปลอดหัวท้าย 350 2 ล้างเกลี้ยวหัวท้าย 400 ค่าแรง+เบนซิน(ล้าง) 2000 รวม 6650 ราคาอย่างนี้ยังพบจะคบอู่นี้ได้หรือเปล่าครับ ทำออกมารอบไม่สวิงวิ่งสบายขึ้นเลยครับแต่มีข้อสงสัยอยู่ว่าทำไมเวลาจอดเฉยๆ รอบมันจะอยู่ที่ 1 พันรอบ โดยปกติจะอยู่ที่ 500 รอบใช่หรือเปล่า และเวลาดับเครื่องร้อนๆ ชอบสตาร์ไม่ค่อยติดจะติดครั้งที่ 3 ทั้งๆ ที่พึงเปลี่ยนแบตเมื่อ เดือน 8 ปีที่แล้ว ขอถามอีกข้อนะครับ พอดีรถเจ้ากำ หลอดไฟหน้าข้างขวาไม่ติดอีกไฟท้ายหลังซ้าย ไม่ติด ไม่ทราบราคาแต่ละตัวเท่าไรหรือครับ ขอบคุณครับ จะเป็นรถใหม่ทำเกือบครบทั้งคันละ :'( [/quote อาการที่สตาร์ทไม่ติดเวลาเครื่องร้อนน่าจะเกิดจาก ไดสตาร์ทคัรบ ให้ร้านไดนาโม เช็ดดูครับ หัวข้อ: Re: ตาโตแปลก ๆ อีกแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: barame ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 06:52:24 ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนที่ช่วยให้คำแนะนำครับ :)
|