หัวข้อ: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: AODS ที่ 22 เมษายน 2010, 16:19:43 หลังจากจบปัญหาเรื่องความร้อนแล้ว เจอปัญหาใหม่ คือ
ช่วงเวลาที่เเอร์ตัดการทำงาน รอบจะตกมาประมาณ 500 กว่ารอบ เครื่องจะสั่น และสั่งพักก็เป็นปกติ .... สาเหตุนี้เกิดจากปัญหาอะไรหรอคับ *** เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง , หัวเทียน อื่นๆ ตามระยะคับ *** หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 22 เมษายน 2010, 16:23:35 คอมแอร์ของท่าน ไร้ความสามารถ ในการอัดกำลังครับ
หรือเอาแบบเข้าใจง่ายๆนะครับคอมแอร์ไม่มีกำลังอัดครับ หรือเลือกใช่คอมแอร์ตัวใหญ่ไปเกินกำลังเครื่องครับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 22 เมษายน 2010, 17:22:54 ถอดล้าง แวคคั่มเซนเซอร์ ภายในริ้นเร่งคับ สกปรกมากแล้ว มันจะสั่งงานให้ตัวมอเตอร์ชดเชยรอบทำงานช้า เวลาแอร์ตัด เหยียบเบรค เปิดไฟหน้า คับ
เกียร์ออโต้อย่าลืม รีเซตท์ ระบบจดจำการขับขี่ด้วย นะคับ เดี่ยวมันจำไอ้ รอบ ตกๆ ดับๆ นี้ๆ ไว้ ??? หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: AODS ที่ 23 เมษายน 2010, 08:46:15 คอมแอร์ของท่าน ไร้ความสามารถ ในการอัดกำลังครับ หรือเอาแบบเข้าใจง่ายๆนะครับคอมแอร์ไม่มีกำลังอัดครับ หรือเลือกใช่คอมแอร์ตัวใหญ่ไปเกินกำลังเครื่องครับ สอบถามนิดหนึ่งคับ คอมแอร์ผมพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ ตรงรุ่นเลย และแอร์เย็นมาก แต่ตอนรอบตกจะเป็นตอนที่แอร์ตัดไม่ทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าใช่ป่าว :-[ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: AODS ที่ 23 เมษายน 2010, 08:48:54 ถอดล้าง แวคคั่มเซนเซอร์ ภายในริ้นเร่งคับ สกปรกมากแล้ว มันจะสั่งงานให้ตัวมอเตอร์ชดเชยรอบทำงานช้า เวลาแอร์ตัด เหยียบเบรค เปิดไฟหน้า คับ เกียร์ออโต้อย่าลืม รีเซตท์ ระบบจดจำการขับขี่ด้วย นะคับ เดี่ยวมันจำไอ้ รอบ ตกๆ ดับๆ นี้ๆ ไว้ ??? อย่างงี้ต้องรื้อเยอะไหมคับ ผมเคยให้ช่างเอาสเปย์ล้างฉีดให้ ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันไหมคับ รายการนี้ทำรายทั่วๆไปได้เลยหรือไม่คับ เห็นมีต้อง reset ด้วย ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 23 เมษายน 2010, 08:58:51 อย่างงี้ต้องรื้อเยอะไหมคับ ผมเคยให้ช่างเอาสเปย์ล้างฉีดให้ ไม่รู้ว่าจะเหมือนกันไหมคับ รายการนี้ทำรายทั่วๆไปได้เลยหรือไม่คับ เห็นมีต้อง reset ด้วย ขอบคุณคับ มีกระทู้เก่าอยู่ เรื่องการรีเซต สำหรับเกียร์ ออโต้ นะคับ ลองหาดู หลายคนทำแล้ว หาย :-X หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 23 เมษายน 2010, 09:34:42 สอบถามนิดหนึ่งคับ คอมแอร์ผมพึ่งเปลี่ยนมาใหม่ ตรงรุ่นเลย และแอร์เย็นมาก แต่ตอนรอบตกจะเป็นตอนที่แอร์ตัดไม่ทำงาน ผมไม่แน่ใจว่าใช่ป่าว :-[ ขอบคุณคับ งั้นปัณหาเรื่องคอมแอร์ตัดไปเลยครับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 23 เมษายน 2010, 09:58:57 ล้างลิ้นปีกผีเสี้อดู มันสกปรก
หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 23 เมษายน 2010, 10:07:05 แอร์ตัด แล้วรอบเครื่องต่ำ แล้วตอนแอร์ทำงาน รอบเครื่องอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ?
ส่วนมาก รอบเครื่องต่ำ จากเดิมที่ปกติดีๆ สาเหตุหลักมักจะเกิดจาก ไอน้ำมันเครื่อง + สิ่งสกปรก มันเข้าไปเกาะตามผนังลิ้นปีก ทำให้ทางเดินอากาศ เข้าไม่สะดวก ก็มีผลทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ อย่างที่หลายความเห็น แนะนำมา ครับ ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ดูก่อน หรือไม่งั้นก็ ตั้งจูนอากาศ เพิ่มขึ้นก็ได้ครับ :-* หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 23 เมษายน 2010, 18:55:43 :) มอเตอร์ ชดเชยรอบเดินเบา ก็เป็นอีกตัว ที่น่าจะล้าง
ผมถอดล้างเอง อาการที่ว่า หายสนิด ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 23 เมษายน 2010, 19:30:48 อาการแบบนี้ผมเคยเป็นน่ะ civic 96 mt ลองทำตามนี้ครับ ไม่หายก็ดีขึ้น
1.ถอด eacv หรือ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างเขม่าสีดำๆออกด้วย น้ำมัน 2.ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ามันดำก็เอามาล้างด้วยครับ 2.1 เช็คตำแหน่ง ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อว่าปิดสนิทมั้ย เพราะบางอู่ จะตั้งให้เปิดนิดๆ เพื่อเร่งรอบ แบบผิดๆ ทำให้มันปิดสนิท ถ้ามีเสศเขม่า ล้างให้สะอาดครับ ส่องใส่ฟ้าดูว่าแสงผ่านมั้ย ถ้ามีแสงผ่านเยอะก็แสดงว่ามันเปิดอยู่นิดๆ ทำให้มันปิดสนิท หรือแสงผ่านน้อยที่สุดครับ 3. pcv วาวล์ ตัวนี้ถ้าตันหรือขม่าเยอะ จะทำให้รอบต่ำ ตั้งรอบไม่ค่อยได้ 3.1 pcv วาว จะนำเอาไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในปีกผีเสื้อ อาจทำให้มีเขมาอุดตันได้ ถ้าเปลี่ยนใหม่ ของศูนย์ ตัวละ ไม่เกิน 500 บาทครับ ตัวนี้มันเปลี่ยนยากนิดนึงครับ ถ้าใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ 3.2 บางคนรอบจะสูงมากและตั้งไม่ได้ สืบเนื้องมาจาก วาวลของ เจ้าตัว pcv วาวนั้นเสื่อม ทำให้ไม่มีการปิดเปิดอย่างเหมาะสม ทำให้อากาศจาก ไอ้น้ำมันเครื่องเข้ามาโดยตรง ทำให้เครื่องรอบสูงถึง 2000 เลย 4.เช็คสายคันเร่งให้อยู่ในตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิท อย่าให้ดึงจนลิ้นเปิดในขณะรถอยู่กับที่ 5.ใส่อุปรกณ์ทุกตัว ตั้งรอบให้ถูกวิธี โดยการ รีเซทกล่อง ถอดฟิว redio backup 7.5 ในกล่องฟิว ด้วยครับ ขั้นตอนการตั้งรอบ นั้นมีอยู่หลายกระทู้แล้วครับ ลองทำตามนี้ครับ ถ้าไม่ขี้เกียจเพราะทำแล้ว รู้สึกว่ารอบนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ ที่มองๆไว้อาการนี้ มีน่าสงสัยอยู่คือ เจ้า eacv กับ pcv วาว ครับ ผมเขียนผิดประการใดผู้รู้ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมดวยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: HMEEZ ที่ 26 เมษายน 2010, 18:05:12 อาการแบบนี้ผมเคยเป็นน่ะ civic 96 mt ลองทำตามนี้ครับ ไม่หายก็ดีขึ้น PCV วาล์ว อยู่ตรงไหนครับ1.ถอด eacv หรือ มอเตอร์เดินเบา ออกมาล้างเขม่าสีดำๆออกด้วย น้ำมัน 2.ลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ามันดำก็เอามาล้างด้วยครับ 2.1 เช็คตำแหน่ง ปิดของลิ้นปีกผีเสื้อว่าปิดสนิทมั้ย เพราะบางอู่ จะตั้งให้เปิดนิดๆ เพื่อเร่งรอบ แบบผิดๆ ทำให้มันปิดสนิท ถ้ามีเสศเขม่า ล้างให้สะอาดครับ ส่องใส่ฟ้าดูว่าแสงผ่านมั้ย ถ้ามีแสงผ่านเยอะก็แสดงว่ามันเปิดอยู่นิดๆ ทำให้มันปิดสนิท หรือแสงผ่านน้อยที่สุดครับ 3. pcv วาวล์ ตัวนี้ถ้าตันหรือขม่าเยอะ จะทำให้รอบต่ำ ตั้งรอบไม่ค่อยได้ 3.1 pcv วาว จะนำเอาไอน้ำมันเครื่องเข้ามาในปีกผีเสื้อ อาจทำให้มีเขมาอุดตันได้ ถ้าเปลี่ยนใหม่ ของศูนย์ ตัวละ ไม่เกิน 500 บาทครับ ตัวนี้มันเปลี่ยนยากนิดนึงครับ ถ้าใช้มานานแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ 3.2 บางคนรอบจะสูงมากและตั้งไม่ได้ สืบเนื้องมาจาก วาวลของ เจ้าตัว pcv วาวนั้นเสื่อม ทำให้ไม่มีการปิดเปิดอย่างเหมาะสม ทำให้อากาศจาก ไอ้น้ำมันเครื่องเข้ามาโดยตรง ทำให้เครื่องรอบสูงถึง 2000 เลย 4.เช็คสายคันเร่งให้อยู่ในตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ ปิดสนิท อย่าให้ดึงจนลิ้นเปิดในขณะรถอยู่กับที่ 5.ใส่อุปรกณ์ทุกตัว ตั้งรอบให้ถูกวิธี โดยการ รีเซทกล่อง ถอดฟิว redio backup 7.5 ในกล่องฟิว ด้วยครับ ขั้นตอนการตั้งรอบ นั้นมีอยู่หลายกระทู้แล้วครับ ลองทำตามนี้ครับ ถ้าไม่ขี้เกียจเพราะทำแล้ว รู้สึกว่ารอบนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ ที่มองๆไว้อาการนี้ มีน่าสงสัยอยู่คือ เจ้า eacv กับ pcv วาว ครับ ผมเขียนผิดประการใดผู้รู้ช่วยแก้ไขเพิ่มเติมดวยครับ ขอบคุณครับ :-[ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 26 เมษายน 2010, 20:19:09 ลองดูจากเวปนี้ครับ ไปหามาให้ (ขี้เกียจโพสรุป)
http://www.clubcivic.com/board/showthread.php?t=68638 ปล.รถผมก็มีอาการเรื่องรอบเดินเบาแก้มากี่อู่ก็ไม่หายเหมือนกันครับ มาดูไอ้ท่อ นี้ท่อมันไหม้แล้วก็ตีบหมดแล้ว ว่าจะลองเปลี่ยนท่อยางพร้อมวาร์ว ตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องโน่นล่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการรอบต่ำกว่า 800 มาจากสาเหตุใดคับ เริ่มหัวข้อโดย: jj26621 ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 14:43:31 เป็นเหมือนกันเดี๋ยวจะลองทำดูครับ
|