:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nooooom ที่ 22 เมษายน 2010, 10:21:32



หัวข้อ: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 22 เมษายน 2010, 10:21:32
อยากเปลี่ยนเครื่องแล้วคับเดิม D16y8 แก็สหัวฉีดครับ  ฝาโกงไม่อย่ากซ่อมแล้วคับช่างบอกว่าวางเครื่องใหม่ดีกว่า
สนใจ B20B ครับพี่ๆใช้อยู่ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยู่นครสวรรค์ครับ  พอมีร้านมั้ยครับ   ::)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 22 เมษายน 2010, 10:24:13
ขอราคาแบบจบเลยนะครับ แล้วต้องแปลงไรบ้างคับ คือเพิ่งเริ่มสนใจคับ
เพราะเค้าบอกว่าถูกกว่า B16 วางคุ้มกว่าเพราะใช้รถทุกวันเลยครับ
วันละประมาณ 60 โล ครับ  แนะนำหน่อยครับว่าคุ้มมั้ยครับระหว่างวางเครื่องเดิม D16Y8
กับB20B อันไหนคุ้มกว่ากันคับ    :(


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 22 เมษายน 2010, 15:14:34
รอจนหลับแย้ว  :'(


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 22 เมษายน 2010, 15:18:56
ลองหา  B20Z เกียร์ธรรมดา ปี 2000 ดูครับ  ผมจับมาได้ 35,000  เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: smartonline ที่ 22 เมษายน 2010, 15:25:06
พึ่งไปวางมาเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน B20B ใช้ดีครับ
 :'( :-*


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 22 เมษายน 2010, 15:30:34
วางไปเลยครับ ไม่ต้องกังวล เค้าวางกันมาเยอะแล้ว  ถูกหรือแพง ดีหรือไม่ดี อยู่ที่อู่กับนิสัยการขับของเราครับ
แต่ดีกว่าเครื่องเดิมแน่นอน


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 22 เมษายน 2010, 18:10:46
ถามนิดครับ 230 นี้กล่องไม่ตัดหรอครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: boonmobile ที่ 22 เมษายน 2010, 21:30:46
ถึงว่าผมกล่องบี20มันตัดครับ ของไอ้ยุ่นมันจะตัดมาทำไมก็ไม่รูเหอๆๆ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 23 เมษายน 2010, 10:52:48
ที่เห็นจบที่  32000 ไม่ขาดไม่เกิน  วางที่อยุธยา ความเร็วสูงสุด ตอนยางดี 230  ........
วางมานานรึยังคับ  ผมจะใช้LPG  มานได้มัยคับ  32,000 นาสนนะครับ  อยู่นครสวรรค์ไม่รู้จะได้ราคานั้ยเลย


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 23 เมษายน 2010, 11:05:30
ลองหา  B20Z เกียร์ธรรมดา ปี 2000 ดูครับ  ผมจับมาได้ 35,000  เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา

หายากมั้ยครับ  วางแล้วแปลงเยอะมั้ยครับ   ราคาจะจบที่เท่าไรคับ 
 :)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 23 เมษายน 2010, 11:08:27
ผมอยู่นครสวรรค์  หาอู่ใกล้ๆที่ไว้ใจได้  มีมั้ยครับ  กล้วโดนหลอก
 >:(


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: boranman ที่ 23 เมษายน 2010, 11:21:04
ผมเคยลงในเตารีด
เเรงดีครับ ไม่ค่อยจุกจิกด้วย
แต่ถ้าไม่ติดแก็ส กินน้ำมันกระจายเลยครับ
อีกอย่าง กล่องมันตัด 180 ด้วยอ่ะ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 23 เมษายน 2010, 18:57:55
น้ำลายไหล

อู่แถวบ้านผมจะวางได้มั้ยเนี้ย


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 24 เมษายน 2010, 20:05:28
เครื่องบี20บีเป็นเครื่องที่เหมาะ กับการติดแก๊สเป็นอย่างมาก ประหยัดมาก มิ๊กเซอร์ก็ดี หัวฉีดก็เยี่ยม ครับ เพราะมันอึด ครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 26 เมษายน 2010, 08:57:50
เครื่องบี20บีเป็นเครื่องที่เหมาะ กับการติดแก๊สเป็นอย่างมาก ประหยัดมาก มิ๊กเซอร์ก็ดี หัวฉีดก็เยี่ยม ครับ เพราะมันอึด ครับ
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ  มีอะไรชี้แนะบอกได้เลยครับ  เราคนบอร์ดเดียวกัน
ขอน้อมรับฟังทุกคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 26 เมษายน 2010, 10:41:54
B20  ตัด 180  ในบอดี้ CRV ครับ  ถ้าลงซีวิค  ตัดเกิน 200+ แน่นอน


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 26 เมษายน 2010, 11:25:15
B20  ตัด 180  ในบอดี้ CRV ครับ  ถ้าลงซีวิค  ตัดเกิน 200+ แน่นอน

คืออะไรครับขอคำแนะนำ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 26 เมษายน 2010, 11:29:56
ความเร็วครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 26 เมษายน 2010, 11:39:24
ความเร็วครับ

มันถูกกำหนดโดยอะไร่อ่ะครับ   ผมใช้ EK d16y8  จะเปลี่ยนเป็น B20B ครับ  8)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 26 เมษายน 2010, 12:39:17
กล่อง ECU ครับ  มันจะไปตัดที่รอบเครื่อง  เพื่อป้องกันความเสียหาย  อันเนื่องมาจากใช้รอบเครื่องสูงในย่านที่ก่อให้เกิดความเสียหาย  ตรงขีดแดง ๆ นั่นละครับ  CRV ตามคู่มือ Service Manual หนักถึง 1,900  กก. ครับ  พอมาลง Civic ที่เบากว่า  ถึงจะใช้รอบเครื่องเท่ากัน  แต่ Civic ไปได้เร็วกว่า  และโหลดจากเครื่องยนต์ก็น้อยกว่า  ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น  คล้ายๆ การลดน้ำหนักให้ตัวถังในรถแข่งครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 26 เมษายน 2010, 12:43:17
กล่อง ECU ครับ  มันจะไปตัดที่รอบเครื่อง  เพื่อป้องกันความเสียหาย  อันเนื่องมาจากใช้รอบเครื่องสูงในย่านที่ก่อให้เกิดความเสียหาย  ตรงขีดแดง ๆ นั่นละครับ  CRV ตามคู่มือ Service Manual หนักถึง 1,900  กก. ครับ  พอมาลง Civic ที่เบากว่า  ถึงจะใช้รอบเครื่องเท่ากัน  แต่ Civic ไปได้เร็วกว่า  และโหลดจากเครื่องยนต์ก็น้อยกว่า  ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น  คล้ายๆ การลดน้ำหนักให้ตัวถังในรถแข่งครับ

ขอบคุณครับ  พอรู้จักอู่วางเจ๋งๆแถว นครสวรรค์ มั้ยครับ  :o


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 28 เมษายน 2010, 15:05:55
UP ครับ   :)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 29 เมษายน 2010, 09:15:10
จากที่กล่าวข้างต้นที่บอกว่าตัดเกิน 200+ แน่นอนนั้นหมายถึงอะไรครับ คือความเร๊วของรถที่นำ บี20บี มาลงใช่หรือปล่าว ครับ แต่ขอออกความเห็นเพื่อไม่ให้เราต้องมาขัดใจกันนะครับ สำหรับรถผมตามที่น้องๆ และพี่ ๆ  เพื่อน ๆ เห็นในรูปนั้น ถ้าเข็มไมล์  หรือ ความเร็วรถผมไม่โกง หรือสายตาผมไม่เอียง และสายตาคนที่นั่ง มาข้าง ๆ ผมไม่เสีย  นะครับ ที่ความเร๊ว 220 รถผมยังวิ่งปกติครับ ที่มันไม่ขึ้นไปกว่านี้ คงไม่ใช่เพราะกล่องตัดครับ แต่หน้าจะเกิน ขึดความเร๊วแล้วละครับ ....  ผมเคยวิ่ง ที่ความเร๊วสูงสุดแบบนี้มาประมาณ 4-5 ครั้ง ครับ ไม่ได้อยากรู้ว่ารถตนเองแรงหรือไม่แรงครับ
1.ครั้งแรกแค่อยากรู้ว่ามันจะเร๊วกว่าเครื่องเดิม บี18บี สักแค่ไหน
2.ไอช่างที่อู่ที่เขาวางและไอ้คนที่มันหาเครื่องมาให้ผม มันบอกว่าเครื่องตัวนี้เป็นของ ญี่ปุ่นไม่ใช่ ในไทย มี150 ม้า ผมก็แค่อยากลองว่าที่มันบอก ว่า 150 ม้ามันจะต่าง จากเครื่องเดิม บี18บี ที่มี 145 แรงม้าอยุ่ซักเท่าไร เลยจำใจต้องกดมันให้เต็มที่
3. ที่ต้องซัดมันขนาดนั้น เพราะมี รถเก๋งสัญชาติเดียวกัน มาไล่จี้ ตูดอยู่  ก็เลยอยากรู้ ว่าเก่า ๆ อย่างเรา กับเครื่องสด ๆ อย่าง FD   1.8 มันจะไหวไหม .....สู้ได้ครับ แต่ถ้าวิ่ง ยาว ผมคงพังก่อน เพราะความสดของรถ และสภาพเครื่องก็สู้ไม่ได้แล้วครับ ...
4.แต่ถ้าท่านไหนมีเหตุผลที่ดีกว่า ก็ ไม่ได้ว่ากันครับ แต่ถ้าท่านอยากมาลองขับรถผม ผมยินดีนั่งเป็นเพื่อน ๆ ข้าง ครับ เพื่อยืนยันว่าไม่ตัดครับ..........
           ขอบคุณที่อ่านบทความผมครับ และข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ ต่อตัวผมและทุก ท่านครับ

ยิงฟังยิงอยากวางมันพรุ่งนี้เลย  ขอใช้ D16y8 จนกว่ามันจะพังคาเท้าก่อนเถอะวางแน่


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 29 เมษายน 2010, 11:52:09
ตัวที่คุณ chira711  วางมันตัว 126 ม้าครับ  ถ้าได้ 150 น่าจะโมดิฟายมา   ตัว 148 ม้าหน้าตาแบบข้างล่างครับ  รถผมเอง  B20Z เกียร์ธรรมดา(ตรงรุ่น)
(http://www.nfekorat.com/B20Z.jpg)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 29 เมษายน 2010, 12:09:26
- B18B  มัน 137 แรงม้าเท่านั้นไม่ใช่เหรอครับ

แล้วก็วัดที่ฟลายวีลด้วย ไม่ได้วัดตอนลงพื้น

วัดตอนลงพื้นจริงๆ ได้ 100+ ก็น่าจะดีใจได้แล้วล่ะครับ      :-[

- เครื่อง B20 นั้น ผมว่า ที่ว่ากัน กล่องตัดๆ เนี่ย ตาม คห.ของผม มันไม่ได้ตัดที่รอบเครื่องยนต์นะครับ

  มันตัดที่ Speed มากกว่า เท่าที่สังเกตุ  เพราะถ้าลากกันจริงๆ รอบจะตัดที่ประมาณ 7000+ แล้วก็ดีดกลับ

  นั่นเป็นอาการ กล่องตัดรอบ  แต่ที่ผมลองเกียร์ 5 นั้น อยู่ที่รอบเครื่องประมาณ 5500 - 6500 +

  ที่ความเร็ว 218km+ ( วัดจากไมล์ TYPE R และ GPS นำทาง มาเฉลี่ยร่วมด้วย )   

  รอบเครื่องยังลากได้อีก แต่มันก็ตีกลับแล้ว อาการเหมือนถอนคันเร่ง ทั้งที่เหยียบจมเท้าอยู่ เป็นอาการกล่องตัดนั่นเอง


 


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 29 เมษายน 2010, 21:19:57
ลืมบอกไปครับ คอไอดี  กล่อง เกียร์ ผมใช้ของบี 18 บี ครับ ได้แต่เครื่องมาเพียว  23000 (สำหรับผมแล้ว คิดว่าแพงครับ)แต่จำใจเพราะต้องรีบใช้รถ  เพื่อนผมเพิ่งวางมาเมื่อต้นเดือน ได้มาครบครับ ทุกอย่างเหมือนที่คันสีแดงเปิดกระโปรงโชว์ครับ จบไป42000...ติดแก๊ซ ครับรถเพื่อน ประหยัด...ดีครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 29 เมษายน 2010, 21:38:32
 :o ของผม 16+20 ยังได้แค่ 210 เอง เกียร์ ธรรมดา ด้วยนะ
ของพวกพี่ แรงกันดีจัง 220 up กันทุกคัน


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 30 เมษายน 2010, 16:47:47
ถามคุณ chira711 หน่อยครับ ในฐานะที่เคยใช้ทั้ง B18B และกะลังใช้ B20B อยู่ อยากถามว่าในเรื่องการขับขี่ขับเป็นยังไง ต่างกันแค่ไหน รู้สึกมั๊ย อัตราเร่งเป็นยังไงกันต่างกันมากมั๊ย อัตราการสิ้นเปลือง หรืออะไรที่เกี่ยวกับการขับขี่เปรียบเทียบ 2 ตัวนี้นะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Ek_0 ที่ 02 พฤษภาคม 2010, 13:30:57
45000 ครับ ครบ จบ แน่

เครื่อง b20 b 96  ตัวที่อยู่ในออเทียนะครับคอไอดีต่ำ  กล่อง เกียร์ออโต้ เพลา  25000

เครื่อง b20z  ตัวที่อยู่ใน crv  ปี 2000  ตัวนี้จะเป็นเกียร์ไฟฟ้าครับคอไอดีต่ำเช่นกัน  ถ้าเดินไฟไม่ดีระบบเกียร์จะยุ่งครับรถเพื่อนวางมากว่าจะจบต้องเปิดตำราการเดินไฟจาก คู่มือเลยครับมันยุ่งตรงเกียร์นี่แหละครับตอนอยู่ใน crv มันมีโอเวอร์ไดร์ด้วยนะครับตัวนี้พอมาวางใน ek รถเพื่อนผมก็เลยมีปุ่มกดโอเวอร์ไดร์ด้วยครับ แปลกดี แต่เครื่องวิ่งดี คันเร่งเบา แรงม้า b20 z มากกว่า b20 b
แต่วิ่งกันแล้วก็ไม่ต่างกันมากครับ

ค่าวาง แล้วแต่ช่าง พร้อมวายสาย ของเหลวทั้งหมด ไม่เกิน 15000

เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ทั้งชุด ไม่เกิน 5000

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน การวางนั้นต้องทุบห้องเครื่งตรงตูดเกียร์เข้าไปหน่อยนึ่งครับไม่งั้นมันจะติด เปลี่ยนหูหิ้วเกียร์ด้วยนะครับ

แบ๊คเก็ตหน้าเกียร์ด้วยครับใส่ให้ครบนะครับไม่งั้นตำแหน่งไม่ได้เวลาเข้าโค้งแล้วเครื่องจะให้ตัวได้ทำให้ไปกระแทกกับบอดี้ ได้ครับ   
วางเลยครับ คุ้มแน่นอนตัวนี้ ขี่ต่างจังหวัดสบายครับ ไม่เหนี่อยมากเหมือนเครื่องเดิมๆขับสนุกคิ๊กดาวอย่างเดียวครับวิ่งกระจาย วางมามี 200 + แน่นอนครับแล้วแต่อุปกรณ์เสริมครับ เช่น เฮด ท่อ  กรองอากาศ สายหัวเทียน หัวเทียน ประมาณนี้ครับตั้งแต่วางมาไม่เคยเกเร เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ  วิ่ง 100 กิโลอัพทุกวันครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับใช้ความเร็วตลอด

ความรู้ตามที่เคยพบเจอมาครับผม

สาวก B20B ครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 02:18:37
b20z นี่ใช่ crv ในเมืองไทยเราหรือเปล่าครับ  ถ้าใช่ จะยกจาก crv มาลง ek เลยได้ใหมครับ 
ถ้าให้สรุปโดยรวมแล้ว b20b กับ b20z อันใหนน่าใช้กว่ากัน (ราคา สมถนะ การบำรุง ความทนทาน หาอะไหล่ ติดแก๊ส)
แล้วสองตัวนี้ราคาต่างกันมากมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 11:04:52
45000 ครับ ครบ จบ แน่

เครื่อง b20 b 96  ตัวที่อยู่ในออเทียนะครับคอไอดีต่ำ  กล่อง เกียร์ออโต้ เพลา  25000

เครื่อง b20z  ตัวที่อยู่ใน crv  ปี 2000  ตัวนี้จะเป็นเกียร์ไฟฟ้าครับคอไอดีต่ำเช่นกัน  ถ้าเดินไฟไม่ดีระบบเกียร์จะยุ่งครับรถเพื่อนวางมากว่าจะจบต้องเปิดตำราการเดินไฟจาก คู่มือเลยครับมันยุ่งตรงเกียร์นี่แหละครับตอนอยู่ใน crv มันมีโอเวอร์ไดร์ด้วยนะครับตัวนี้พอมาวางใน ek รถเพื่อนผมก็เลยมีปุ่มกดโอเวอร์ไดร์ด้วยครับ แปลกดี แต่เครื่องวิ่งดี คันเร่งเบา แรงม้า b20 z มากกว่า b20 b
แต่วิ่งกันแล้วก็ไม่ต่างกันมากครับ

ค่าวาง แล้วแต่ช่าง พร้อมวายสาย ของเหลวทั้งหมด ไม่เกิน 15000

เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ทั้งชุด ไม่เกิน 5000

สิ่งที่ต้องเปลี่ยน การวางนั้นต้องทุบห้องเครื่งตรงตูดเกียร์เข้าไปหน่อยนึ่งครับไม่งั้นมันจะติด เปลี่ยนหูหิ้วเกียร์ด้วยนะครับ

แบ๊คเก็ตหน้าเกียร์ด้วยครับใส่ให้ครบนะครับไม่งั้นตำแหน่งไม่ได้เวลาเข้าโค้งแล้วเครื่องจะให้ตัวได้ทำให้ไปกระแทกกับบอดี้ ได้ครับ   
วางเลยครับ คุ้มแน่นอนตัวนี้ ขี่ต่างจังหวัดสบายครับ ไม่เหนี่อยมากเหมือนเครื่องเดิมๆขับสนุกคิ๊กดาวอย่างเดียวครับวิ่งกระจาย วางมามี 200 + แน่นอนครับแล้วแต่อุปกรณ์เสริมครับ เช่น เฮด ท่อ  กรองอากาศ สายหัวเทียน หัวเทียน ประมาณนี้ครับตั้งแต่วางมาไม่เคยเกเร เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ  วิ่ง 100 กิโลอัพทุกวันครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับใช้ความเร็วตลอด

ความรู้ตามที่เคยพบเจอมาครับผม

สาวก B20B ครับ


ขอบคุณครับข้อมูลที่ให้มาดีต่อการตัดสินใจครับ   รอD16y8 พังก่อน  ผมเอาแน่
ทนใช้ให้คุ้มดีกว่าตีเทินเพราะอู่ให้ราคาถูกมากครับ  4,000 เอง  กะว่าพังแล้วแยกชิ้นขายดีกว่า   ;)


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 11:41:57
สำหรับ ek 96  จะวาง b20b
ผมก็ขับจากอุดร ไป กทม จอดอยู่อู่รอวาง แต่

ตอนแรกก็คิดว่าวางได้เลย  ตอนนี้ก็คิดอยู่ว่าจะเอาเครื่องตัวเก่าดีมั้ย

หาก ตาโต ปี96 เกียรธรรมดา  นั้น ต้องเปลี่ยนเกียรด้วย เพราะมันไม่เท่ากัน

ต้องหาเกรียร์  ธรรมดาของ  b20b  มาด้วยทั้งชุด  ถึงจะวางได้เลย

ต้องทุบคานในห้องเครื่องเพิ่มเติมตามนั้นครับ
 

ตอนนี้กำลังดูงบประมาณอยู่


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: fd_2010 ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 12:07:24
ที่เห็นจบที่  32000 ไม่ขาดไม่เกิน  วางที่อยุธยา ความเร็วสูงสุด ตอนยางดี 230  ........
  ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 14:50:55
 ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ
::) ::) ::)
เห็นด้วยครับ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 03 พฤษภาคม 2010, 18:43:11
ใช่ที่โทรมาคุยกันหรือปล่าวครับ ผมว่า เทคโนโลยี  บี20z  หน้าจะทันสมัยกว่าครับ  แต่เห็นที่ พี่ชายผม กระทู้ด้านบนบอกว่าต้องมีปัญหาการแปลงเกียร์ โอเวอร์ไดท์  นะครับ.....แต่ ที่วิ่งกันในครับ  ความเร็ว ความแรง พี่ เขาบอกว่าไม่ต่างกันครับ....แต่ได้ความสด  ผมว่าหน้าจะเป็น  ตัวประกอบไนไทยนะครับ  ยังไงรอผู้รู้ตอบอีกทีนะครับ ....หรือไม่ก็โทรไปตามที่ผมให้เบอร์ไว้สิครับได้ความรู้แน่


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 04 พฤษภาคม 2010, 23:15:28
หวัดดี ครับ คุณโอ ขอบคุณมากที่อุตสาห์ส่งเมสเสสมาบอกเบอร์เจ้าพ่อ b20  ตอนนี้ก็กำลังรวบรวมงบอยู่ครับ แล้วก็ตัดสินใจไปในตัวว่าจะเอา b20b หรือ b20z ดี  แต่ใจจริงอยากได้ตัวแรงม้าเยอะๆ กับเครื่องปีใหม่ๆ ครับ ที่สำคัญคงเอาไปติดแก๊สด้วย  แล้วรถคุณโอติดแก๊สใหมครับ เห็นบอกว่าเคยเอาไปวิ่ง 200+    ถ้าใช้แก๊สวิ่งได้ขนาดนั้นแจ่มเลยครับ 


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Ek_0 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 00:18:52
b20z ปี2000 มันเป็นเครื่องที่อยู่ใน crv เมืองไทยนี่แหละครับ
 ถ้าเป็น เครื่องตัวเดียวกันของญี่ปุ่นจะไม่มี b20z ครับแต่มันจะตอกว่า b20b แต่ถ้าปี 2000 ละก็ม้าจะเท่ากับ
ระหัส b20 z บ้านเรานี่แหละครับ
B20B
...
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm ): 126@5400
Torque (ft/lbs@rpm ): 133@4300
Compression Ratio: 8.8:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1997-1998
In the following car(s): Honda CRV


B20Z
...
Displacement (cc): 1973
Power (bhp@rpm ): 146@6400
Torque (ft/lbs@rpm ): 133@4500
Compression Ratio: 9.6:1
Bore (mm): 84
Stroke (mm): 89
Cam Design: dohc
VTEC?: no
OBD: 2
Year(s) Produced: 1998-2001
In the following car(s): Honda CRV


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Ek_0 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 00:21:17
b20b จากญี่ปุ่น จะแบ่งออกเป็น 3 รุ่นใหญ่ๆ ที่มีความแตกต่างกัน
b20b ปี 96-98 เครื่องจะมีกำลังอัด 8.8 ต่อ 1
b20b ปี 99-01 เครื่องจะมีกำลังอัด 9.6 ต่อ 1
b20b รหัสฝา P75 วาวล์ไอดี 31 มม. ไอเสีย 28 มม. และรหัส P8R กำลังอัด 9.2 ต่อ 1 วาวล์ไอดี 33 มม.( เท่ากับฝาวีเทค) วาวล์ไอเสีย 28 มม.

** ข้อมูลนี้มีประโยชน์อย่างไร? **
ถ้าได้เครื่องปี 96-98 มาประกบกับฝา b16a กำลังอัดจะอยู่ แถวๆ 9.09 ต่อ 1 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ (เมื่อเทียบกับของ b16a 10.2 ต่อ 1 ) ถ้าจะให้ได้กำลังอัดประมาณ 10.5 ต่อ 1 จะต้องไสฝาออกประมาณ 2 มม. ซึ่งจะทำให้ระยะวาวล์กับลูกสูบใกล้กันมากเข้าไปอีก โอกาสที่วาวล์จะกระทบลูกสูบมีมากขึ้น ยิ่งถ้าจะต้องขุดลูกสูบเพื่อให้หลบวาวล์ และรักษากำลังอัดไว้ คงจะต้องไสฝามากกว่า 2 มม. และมันก็จะมีปัญหาเรื่องสายพานไทม์มิ่ง ที่มีระยะที่หย่อนมากขึ้นอีกหน่อย โอกาสที่จะกระโดดข้ามร่องยามที่สายพานเก่าๆที่รอบสูงๆ จะมีมากกว่า
ถ้าใช้กับฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะสูงกว่า เนื่องจากห้องเผาไหม้เล็กกว่า ( 42.7 cc. กับ 41.6 cc)
ดังนั้นถ้าได้เครื่อง ปี 99-01 หรือ เครื่องที่มีรหัสฝา P8R มาใช้น่าจะดีกว่า เนื่องจากว่ากำลังอัดจะสูงกว่าถึงจะปาดฝาเพิ่มกำลังอัด ก็จะปาดออกไม่มาก
สรุป จากการคำนวน
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.09 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b16a กำลังอัดจะได้ 9.96 ต่อ 1
เครื่อง ปี 96-98 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 9.24 ต่อ 1
เครื่อง ปี 99-01 ประกบฝา b18c ฝาดำ กำลังอัดจะได้ 10.14 ต่อ 1

**แล้วถ้าประกบฝา 18 แดง ล่ะครับ จะเป็นยังงัย คุ้มค่าน่าทำมั๊ย ไม่ค่อยเห็นใครทำ เผื่อท่อนล่างผมเจ๊งก็อาจจะเปลี่ยนเป็น 20?**
มันไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่นะครับ นอกเสียจากว่าท่อนล่างเจ๊ง หรือต้องการแบบสุดๆ (แต่เล่นหนักๆ ไม่ทน)
เนื่องจากว่ามีข้อแตกต่างจากท่อนล่างของทั้งสองบล๊อกเป็นต้นว่า
- ลูกสูบกำลังอัดสูง น้ำหนักเบา เคลือบกระโปรงลูกสูบด้วยเทฟล่อน
- มีหัวฉีดน้ำมันเครื่องระบายความร้อนและหล่อลื่นด้านใต้ลูกสูบ (oil squiter)
- มีตัวเพิ่มความแข็งแรงของประกับเมนแบริ่ง (gridle) ทำให้เครื่องไม่บิดตัวมากเมื่อใช้รอบสูงๆ
- ข้อเหวี่ยงมีการบาล้านซ์น้ำหนักได้ละเอียดกว่าเพื่อการทำงานที่รอบสูงได้นิ่งมากขึ้น
- ก้านสูบแบบกึ่งอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา แข็งแรงกว่า
b20b มีดีแค่ความจุอย่างเดียวครับ เพิ่มขึ้นมาอีก ไม่เต็ม สองร้อย ซีซี ด้วยซ้ำ เหมาะสำหรับเอามาจิ๊ดจ๊าด ในเมือง นอกเมืองบ้างนิดหน่อย เอามาแข่งยาวๆ ในเซอร์กิต ดูเหมือนว่า มันไม่น่าจะทนซักเท่าไหร่นัก
ใครทำท่อนล่าง ฝาแดงเจ๊งได้ โดยไม่ว่าวเกียร์ และมีการดูแลรักษาอย่างดีตลอด ผมว่า เก่งมากนะครับ..จริงๆ

**ระหว่างฝา B 18 C (แดง) กับ B 16 B (แดง) อัดตากำลังอัดแตกต่างกันไหมครับ?**
ฝาแดงทั้งคู่เป็นฝาเดียวกัน เป็นฝาที่มีพื้นฐานมาจากฝาของ b16a ฝาดำเดิมๆ แต่เอามาเปลี่ยนวาวล์ใหม่ให้น้ำหนักเบากว่าเดิม มีการขัดพอร์ทเพิ่มการไหลของอากาศ แล้วเอาสปริงวาวล์ด้านไอดี ทั้งนอกและในของ b18c ฝาดำ เอามาใส่ด้านไอเสีย ส่วนด้านไอดีก็เป็นอันใหม่ที่แข็งกว่าเดิม แคมไอดีไอเสียองศาสูงขึ้น โดยที่แคมไอดีฝาแดงของ b16b จะมากกว่าของ b18cr อยู่ 3 องศา แคมไอเสียของทั้งคู่ใช้ เบอร์อะไหล่เบอร์เดียวกัน (ก็ใช้อันเดียวกันนั่นแหละ)
ร่ายซะยาว...กำลังอัดจะต่างกันนิดหน่อย เพราะลูกสูบของ b16b หัวสูงกว่า (ไฮโซ) กำลังจึงสูงกว่า นิดหน่อย แต่อยู่แถวๆ 11 กว่าๆ ต่อ 1 กระโปรงสูบเคลือบเทฟล่อนเหมือนกัน อ้อ ลูกสูบเป็นแบบกึ่งอัด forge ด้วยนะ น้ำหนักเบากว่าลูกสูบเดิมๆ ของ ฝาดำ...

**แล้วถ้า อู่เค้าไม่รู้ข้อมูล พวกนี้อะครับ เช่น เอา เครื่อง ปี 00 มาปาดฝาแบบเครื่อง 96 คือประมาณว่า
เคยทำสูตรนี้อยู่ก้อทำตามเดิมอะครับจะเป็นงัยบ้างครับ กำลังอัดจะได้เท่าไหร่ แล้วมีผลเสียอย่างอื่นไหมครับ?**
ผมว่าถ้าเค้าทำประจำเค้าน่าจะรู้นะ เพราะเวลาเปิดฝาออกมาประกบ หน้าตาลูกสูบมันก็ไม่เหมือนกันแล้ว ถ้าเค้าไม่รู้จริงๆ กำลังอัดมันจะสูงมากครับ (น่าจะอยู่แถวๆ 12:1 )กลัวว่าเค้าจะแก้วิธีง่ายๆ โดยลดไฟให้อ่อนลง คราวนี้มันก็จะวิ่งไม่ออก หรือไม่ก็ต้องเสริมประเก็นเพื่อลดกำลังอัด อีกวิธีคือต้องขุดห้องเผาไหม้เพิ่ม ไม่อย่างนั้นใช้น้ำมัน 95 ไม่ได้

เพิ่มเติมนะครับ เพิ่งนึกได้
ใครที่จะประกบฝานะครับ ควรจะเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วย เพราะปั๊มน้ำของ b20b เป็นแบบ 19 ฟัน ของ b16, 18 จะเป็นแบบ 22 ฟัน ซึ่งดูเผินๆ เหมือนว่าจะดี เพราะรอบปั๊มหมุนเร็วกว่า น้ำน่าจะระบายดีกว่า แต่...ถ้าน้ำหมุนเร็วเกินไปมันจะระบายความร้อนที่หม้อน้ำไม่ทัน ความร้อนยังไม่ทันที่จะระบายออกจากหม้อน้ำแล้ว แต่ต้องวนกลับไปที่เครื่องเพื่อรับความร้อนใหม่อีกแล้ว อาจจะเกิดความร้อนสะสมได้ แต่นั้นไม่เท่าไหร่ ขยายความจุหม้อน้ำใหม่ก็พอได้ ที่สำคัญก็คือ เมื่อเราใช้รอบสูงๆ ๆ ปั๊มน้ำจะหมุนในลักษณะ over speed อันอาจจะเกิดการ cativation (ฟองอากาศในระบบ) ทำให้การระบายความร้อนทำได้ไม่ดี น้ำระบายความร้อน ไม่เกิดการหมุนเวียนเนื่องจากติดฟองอากาศที่เกิดขึ้น และเกิด hot spot ขึ้นในห้องเผาไหม้ได้ จากนั้นความหายนะของเครื่องอาจจะมาเยือนได้ทุกเมื่อ และเมื่อเราลดรอบเครื่องลง ฟองอากาศจะเกิดการยุบตัวเกิดการการกระแทกของน้ำระบายความร้อน ทำให้ชิ้นส่วนที่น้ำไหลผ่านอย่างเช่น ปั๊มน้ำ ซีลต่างๆ หม้อน้ำ เกิดการกัดกร่อนทีละเล็กทีละน้อย จนกระทั่งรั่วในที่สุด (ไม่ได้เห็นผลในทันที แต่ก็ทำให้ระบบสึกหรอเร็วกว่าปกติ) แต่ถ้าไม่ได้ใช้รอบสูงๆ ก็ไม่เป็นไร

และ ถ้าใช้ ปั๊มน้ำของรุ่นไหน ก็ให้ใช้สายพานของรุ่นนั้นนะครับ อย่างเช่น ปั๊มน้ำของ b20b ก็ใช้สายพานไทม์มิ่งของ b20b ถ้าปั๊มน้ำของ b16,18 ก็ใช้สายพานของ b18 (ของ b16 สั้นไป)
จำนวนฟันของสายพานไทม์มิ่ง
B16A > 124 ฟัน
B18C > 126 ฟัน
B20B > 125 ฟัน
เบอร์สายพานเคยลงไปแล้ว กระทู้ไหนก็ไม่รู้ เร็วๆ นี้แหละ ใครอยากรู้ก็อีกก็ถามได้ จะได้รวมกันอยู่ที่เดียวกันเลย

เรื่องปั๊มน้ำมันเครื่อง ผมลองเช็คเบอร์อะไหล่ดูแล้ว โชคดีครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกับฝาแดง

**แล้วถ้ามีแต่ท่อนล่างล่ะครับจะดูยังไงครับ?**
อันนี้สิดูยาก เพราะมันไม่ตัวหล่อเหมือนกับฝาสูบ มันดูได้แบบคร่าวๆเป็นช่วงปี อย่างที่บอกไว้ข้างบนว่า ตัวปี 96-98 กำลังอัดต่ำกว่า หัวสูบมันจะเป็นหลุมมากกว่าตัวปี 99-01 (ใครไม่เคยเห็นทั้งสองตัวมาแล้ว มันก็ไม่รู้จะเทียบกันยังไงเหมือนกันครับ) อีกทางก็คือ ที่ตัวเสื้อสูบ ของปี 96-98 จะไม่มี knock sensor แต่จะมีตัวหล่อปูดๆ ออกมา แต่ไม่ได้ทำเกลียวสำหรับใส่ knock sensor มาด้วย ถ้ามาเจาะใส่ knock sensor เอง ก็จะเห็นว่าตัวหล่อไม่ได้ปาดให้เรียบ เหมือนกับตัวปี 99-01 ที่ปาดเรียบแล้วทำเกลียวใส่ เซนเซอร์ มาให้เรียบร้อย
อีกทีก็ต้องดูที่เลขเครื่อง แต่ตอนนี้ผมไม่มีที่อ้างอิงว่า ปีไหนเลขเครื่องอะไร เอาไว้ถ้าหาได้จะเอามาลงไว้ให้ (ถ้าหาได้และไม่ลืม)

เพิ่มตรงนี้อีกนิด เครื่องในญี่ปุ่นจะเป็นเครื่อง b20b ทั้งหมด (ตามความเข้าใจของผมนะ) แต่ว่าถ้านอกญี่ปุ่นจะมีเครื่องรหัส b20z ด้วย ซึ่งรายละเอียดของตัวเครื่องจะเหมือนกับ b20b ปี 99-01

สำหรับใครที่เคยเห็นเครื่อง b20a, b21a สองตัวนี้ส่วนใหญ่จะวางอยู่ใน แอคคอร์ด และพรีลูด ในยุคปี 80 ทั้งสองเครื่องนี้ "เค้าว่า" ไม่ได้อยู่ในตระกูล b-series จริงๆ เพราะอะไหล่หลายอย่างใช้ร่วมกันไม่ได้ (ซึ่งน่าจะเอาไปประกบฝาไม่ได้ด้วย และเครื่องก็หายากด้วยเพราะมันเก่ามากแล้ว) แต่ก็เป็นต้นแบบของเครื่อง b ในยุคต่อมา รวมไปถึงเครื่อง zc twin cam ด้วย

เหนื่อยใจ....ต้องใช้เงินทั้งนั้น -*-


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 01:12:29
แน่นๆๆ   ขอบคุนมากครับ  ถ้าม้ามันเท่ากัน  งั้นหันกลับไปเลือก b20b ปี 2000 ดีกว่า ขึ้นชื่อ made in japan มันต้องดีกว่า made in thailand อยู่แล้ว 555 


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 17:06:19
  ขอโทษด้วยครับ ผมอยากทราบว่า 230  มันไม่เกินไปหน่อยหรอครับ วัดด้วยความรู้สึกหรือป่าวครับ
....ตอนนี้เราอย่าเอา เรื่องว่า จาก0-230 มันใช้เวลาเท่าไร  ผมบอกได้เลยว่าผมไม่สนใจนะครับ...ผมสนใจแค่ว่ารถผมมันจะวิ่งได้เท่าไร ในใมล์ EK  ปี2000  นะครับ ในไมล์ มันมี 220 กับ อีก 1 ขีดใช่ปล่าวครับ.....ของผมก็วิ่งได้ เท่าที่ไมล์มีครับ...ถามว่าใช้ความรู้สึกหรือปล่าว เวลาที่ท่านอยากจะรู้ว่ารถท่านวิ่งได้เร็วเท่าไร ถ้าท่านไม่ได้ไปคลอง 5  ที่มีเทคโนโลยี วัดว่าได้กี่วิ ที่ความเร๊วเท่านั้น เท่านี้  ท่านมาวิ่ง บนถนน ว่าง  ๆ ท่านจะมองต้นไม้ข้างทาง  หรือ จะมองไมล์หน้ารถละครับ....ของผมมองไมล์  ไงครับ  ผมไม่ได้มาบอกว่ารถผมแรงหรือไม่แรง และ เครื่อง บี20บี จะแรงหรือไม่แรง แต่ผมแค่บอกว่า เครื่องผม รถผมคันสีเทา เครื่องฝาสีแดงที่คุณเห็นกันในรูป มันเคย วิ่ง ได้ 200 อัฟ แล้วก็ไม่จำเป็นที่ท่านใดจะต้องเชื่อด้วยครับ ไมล์ ที่ผมเห็นมันขึ้น เท่านั้น ไมล์จะโกงหรือไม่โกงผมไม่รู้ แต่ผมตอบตามไมล์รถผม ที่ผมเห็นก็แค่นั้นครับ.......(ผมยังย้ำคำเดิมว่าผมไม่ต้องการรู้ว่ามันได้กี่วิที่ความเร็วเท่าไร ผมแค่อยากรู้ว่ามันจะไปได้สุดเท่าไรที่เลขไมล์รถผมมี  ก็เท่านั้นละครับ) และถ้าผมขับอย่างนั้นทุกวันก็คงไปเฝ้ารากมะม่วงนานแล้วละครับ....นา นา จิตตังนะครับ .....


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 17:09:39
หวัดดี ครับ คุณโอ ขอบคุณมากที่อุตสาห์ส่งเมสเสสมาบอกเบอร์เจ้าพ่อ b20  ตอนนี้ก็กำลังรวบรวมงบอยู่ครับ แล้วก็ตัดสินใจไปในตัวว่าจะเอา b20b หรือ b20z ดี  แต่ใจจริงอยากได้ตัวแรงม้าเยอะๆ กับเครื่องปีใหม่ๆ ครับ ที่สำคัญคงเอาไปติดแก๊สด้วย  แล้วรถคุณโอติดแก๊สใหมครับ เห็นบอกว่าเคยเอาไปวิ่ง 200+    ถ้าใช้แก๊สวิ่งได้ขนาดนั้นแจ่มเลยครับ 
  สรุปแล้วได้คุยกับพี่ชาติหรือยังละครับ......พี่แกเป็นพี่ที่รักและเคารพของพวกเรา ek อยุธยานะครับ....ว่าง ๆมาแจมได้ครับพวกเรามีอะไร หาอะไรไม่ได้ก็ได้พี่ชาติและครับคอยช่วยเหลือ ครับ.....


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 17:57:40
หวัดดี ครับ คุณโอ ขอบคุณมากที่อุตสาห์ส่งเมสเสสมาบอกเบอร์เจ้าพ่อ b20  ตอนนี้ก็กำลังรวบรวมงบอยู่ครับ แล้วก็ตัดสินใจไปในตัวว่าจะเอา b20b หรือ b20z ดี  แต่ใจจริงอยากได้ตัวแรงม้าเยอะๆ กับเครื่องปีใหม่ๆ ครับ ที่สำคัญคงเอาไปติดแก๊สด้วย  แล้วรถคุณโอติดแก๊สใหมครับ เห็นบอกว่าเคยเอาไปวิ่ง 200+    ถ้าใช้แก๊สวิ่งได้ขนาดนั้นแจ่มเลยครับ 
ของผมไม่ได้ติดแก๊ซ ครับ  ที่ติดแก๊ซรถน้องในคลับ ครับ  วางบี20Z มา ครับ ของเขาวางในบอดี้ 96...   รถผมกับรถพี่ชาติ ก็ไม่แก๊ซนะครับ.....แต่รถพี่ชาติก็เอาเรื่องเหมือนกัน เวลาออกทิป แกจะพาแฟนกับมือปืนไปด้วย  3 คนยังวิ่งแซงผมฉิวครับ...ไม่รู้แกไปซุ่มบารานซ์  ข้อเหวี่ยงมาหรือปล่าวไม่แน่ใจนะครับ.....


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 05 พฤษภาคม 2010, 19:22:48
 :-\ กระทู้นี้มีประโยชน์ครับ ขอบคุณทุกท่าน

เด่วผมจะเอารหัสของผม ให้พี่ๆ เปิดเผยความลับให้น่ะครับ ไม่รู้ได้ b20b ตัวไหน

เห็นว่าได้เครื่องมาสภาพ แหล่มๆ
รอเสียตังค์
ยังไงช่วยอุดหนุนสินค้าคนเดินทางด้วยน่ะครับ :P


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 00:09:35
b20 ยังหนี vigo ไม่ได้อีกหรือครับ อุตสาห์เก็บตังวางเพื่อสิ่งนั้น   :'( 

ประมาณว่าที่ผ่านมามี vigo กับ อ๊อด อ๊อด เนี่ยล่ะ เป็นขวากหนามซะเหลือเกิน


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 09:45:59
b20 ยังหนี vigo ไม่ได้อีกหรือครับ อุตสาห์เก็บตังวางเพื่อสิ่งนั้น   :'( 

ประมาณว่าที่ผ่านมามี vigo กับ อ๊อด อ๊อด เนี่ยล่ะ เป็นขวากหนามซะเหลือเกิน

สบายๆ ครับ เล่นได้ตั้งแต่ เกียร์แรกเลย 

แต่ของผมเกียร์ MT นะ ถ้าออโต้ ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ          :-[


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: rees ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 11:54:48
ไป ๆ  มา  กระทู้ คุณ nooooom แฟนคลับตรึมครับ  ดีใจด้วยครับ   หัวข้อมีประโยชน์  ครับ................และก็ดีใจแทนคุณ rees ด้วยครับ เจอเนื้อคู่  เสียที  ขับกลับอุดรรอบนี้   คงนุ่มสบายใจ  สบายกระเป๋า นะครับ....แต่ขอเตือน เอามาใหม่ ๆ  อย่าขับเกิน 150 นะครับ ให้เครื่องมันปรับตัวเข้ากับระบบ รถของเราก่อน ครับ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบสองค่อย ๆ ลองมัน เดี๋ยวเป็นแบบผม ออกมาจากอู่ ก็  แฟส ซะ   ตอนนี้ น้ำมันเย้มเลย....ตรงพลาสติกแคมสีดำ ๆ  นะครับไหล เฉยเลย  เพราะไปลากรอบมันมากเกินไปครับ .............ขับบี20 ถ้ารู้ใจ ใช้ยาวครับ  ออกจากอู่ มาแล้วไม่ต้องกับไปอีกยาวครับ...กลับอุดรปลอดภัยครับ...ระวังวีโก้ จี้ตูดด้วยนะครับ หักห้ามใจนะครับ ของเขาดีจริงๆ

ขอบคุณครับ ที่เป็นห่วง
ผมคงมิกล้าเล่นแรงขนาดนั้นหรอกครับ   ผมขับ เกียร์ auto ไม่ถนัดจริงๆ  เคยครับแล้วจะเหยีบคลัช จะเปลี่ยนเกยรอยู่เรื่อย

คงต้องสร้างความคุ้นเคยอีกนานครับ

อีกอย่าง ไม่ไว้ใจช่วงล่างด้วยครับ  สัก100 -120 ก็พอครับ


ขามาจากอุดร ไปแข็งกับ โตโยต้าคันหนึ่ง  ปีเก่ามาก สภาพเก่ามาก  ผมเหยีบ 160 ดู  toyota ยังไปต่อเฉย :o  ผมเลยผ่อนครับ ขี่ 120 gเหมือนเดิม  สงสัย  toyota เป็นสาเหตุ รถผมฝาโก่ง ไม่ถึง กทม. :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 15:21:55
ไป ๆ  มา  กระทู้ คุณ nooooom แฟนคลับตรึมครับ  ดีใจด้วยครับ   หัวข้อมีประโยชน์  ครับ................และก็ดีใจแทนคุณ rees ด้วยครับ เจอเนื้อคู่  เสียที  ขับกลับอุดรรอบนี้   คงนุ่มสบายใจ  สบายกระเป๋า นะครับ....แต่ขอเตือน เอามาใหม่ ๆ  อย่าขับเกิน 150 นะครับ ให้เครื่องมันปรับตัวเข้ากับระบบ รถของเราก่อน ครับ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบสองค่อย ๆ ลองมัน เดี๋ยวเป็นแบบผม ออกมาจากอู่ ก็  แฟส ซะ   ตอนนี้ น้ำมันเย้มเลย....ตรงพลาสติกแคมสีดำ ๆ  นะครับไหล เฉยเลย  เพราะไปลากรอบมันมากเกินไปครับ .............ขับบี20 ถ้ารู้ใจ ใช้ยาวครับ  ออกจากอู่ มาแล้วไม่ต้องกับไปอีกยาวครับ...กลับอุดรปลอดภัยครับ...ระวังวีโก้ จี้ตูดด้วยนะครับ หักห้ามใจนะครับ ของเขาดีจริงๆ
ก็งี้แหละครับ  ถามใจ EK ทุกๆคนถ้าเครื่องพังส่วนใหญ่อยากเปลี่ยนเครื่องมากกว่าเปลี่ยนรถครับ
ตัดใจทิ้งเจ้าตาโตไม่ลงจิงๆ  ผับผ่าซิ  รักมาเลยถ้าเห็นตาโตเนี่ยะไม่ว่ารถรึว่าคน   :D


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 18:39:26
B20Z  เกียร์ธรรมดา  เคยเล่นกับ Vigo  ต่อให้ ประมาณ 100  เมตร  ไหลที่ 80    ตามทันในระยะทาง ประมาณ 1.5 กม.  ที่ความเร็วบนหน้าปัทม์ 192  พูดง่าย ๆ จากประสบการณ์ที่เล่นกับกระบะมา  พบว่า พวกนี้พอขึ้น  160  ก็เริ่มช้าแล้ว  ส่วน B20  ไหลนิ่ม ๆ  กินสบาย ๆ อยู่ต่างจังหวัดแบบผมเจอบ่อย กระบะบ้าพลัง


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 06 พฤษภาคม 2010, 21:09:45
เห็นด้วยครับ โดยพวกคนงานขับรถกระบะบริษัท ซิ่งเหลือเกิน ถือว่าบริษัทออกค่าน้ำมันให้ >:(


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 07 พฤษภาคม 2010, 11:24:13
เห็นด้วยครับ โดยพวกคนงานขับรถกระบะบริษัท ซิ่งเหลือเกิน ถือว่าบริษัทออกค่าน้ำมันให้ >:(
วางแล้วสวนให้กระจายกันไปเลยครับ  ไอ้พวกกะบะซาดิส >:(


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 15 พฤษภาคม 2010, 17:56:39
สบายดีกันอยู่หรือปล่าวครับ เจ้าของกระทู้


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: aoun_top ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 08:49:30
ช่วงนี้ b20 แรงจังเลย


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: BANKCIVIC ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 12:36:28
หวัดดีคับคุณไชระ สบายดีมั๊ย ตอนนี้ผมกำลังเก็บตังวาง บี ยี่สิบ ปี 2000 อยู่คับ ไว้ได้งบแล้วจะโทรไปถามใหม่นะคับ ตอนนี้อดข้าวผอมมาก 555


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Ek_0 ที่ 18 พฤษภาคม 2010, 06:27:24
ครับ สบายดีอยู่ ครับ  ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามา เท่าไร ครับ  ติดตามข่าวสารบ้านเมืองอย่าง ใจจดใจจ่อ...........เห็นแล้วสงสารประเทศไทยครับ.......ไม่อยากจะบอกว่าผมเลือกข้างไหน  แต่สงสารทุก คนนะครับ  เพราะยังไงก็คนไทยเหมือนกัน  มีชีวิตจิตใจ  ....ส่วนเรื่องรถเรื่องเครื่อง ถ้าคิดจะเก็บเงิน นะครับ ผมว่า ก็เก็บ ทีเดียวเล่น บี 16เอ  จะดีกว่ามั้ยครับ  แรงทีเดียวเลย.......เพราะบี20บี มันเหมาะ สำหรับ พวก แอบแซงเพราะแรงน้อยอย่างเรา ๆ ......พวกรถครอบครัวนะครับ  บี20บี ...........ใจเย็น ๆ นะครับ อย่าเพิ่งรีบ เผื่อ ราคาเครื่องลงกว่านี้ช่วงนี้ก็ไปสำรวจตลาดตามรัง สิต เชียงกงดูก็ได้ครับ เผื่อได้แนวคิดดี  ๆ ครับ.....
แอบแซงเพราะแรงน้อย อิอิๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: oofapp ที่ 19 พฤษภาคม 2010, 20:16:56
 :)อยากแรงแต่ต้องรอหน่อย อิอิ


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ex ที่ 29 มิถุนายน 2010, 15:48:16
กล่องb18b A/T หรือ M/T ที่วิ่ง 230 ของผมที่วางมาในek เหมือนกัน b20b ปี2000 ด้วย ความเร็วปลายที่ผมทำได้แค่183 เองคับ
ดันมากกว่านี้ไม่ได้แล้วคับกล่องมันตัด .. พับพับ 


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: manamn ที่ 30 มิถุนายน 2010, 18:07:17
ระวังนะเลือกอู่ที่ไม่ดีวางแล้ว จะมาเสียใจไม่ได้นะครับ แบบผมนี้ยังไม่จบเลย หาอู่ดีดีที่มีคุณธรรมกับลูกค้า รับประกัน ไม่ใช่รับแต่ปาก วางแล้วไม่จบ โทรไปหาก็ไม่รับสายมัน น่า.......นะ โดนมาแล้วหลายรายไอ้อู่นี้


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 26 มิถุนายน 2012, 20:59:06
กระทู้นี้ได้ความรู้อีกเยอะเลย


หัวข้อ: Re: EK 96 อยากวาง B20B ครับ ช่วยหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: rhomthum_EK ที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 09:26:05
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ที่ร่วมแสดงความรู้ มีประโยชน์กับทุกท่านที่ได้อ่านข้อมูล  (บุญรักษาทุกท่านครับ)