หัวข้อ: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 05 เมษายน 2010, 14:11:53 EK ลง B 20 เล่นกับ
New VIOS ES 2.0 FD 1.8 ไหวไหมครับ ช่วยวิจารณ์เป็น ทั้งต้น - ปลาย นะครับ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 เมษายน 2010, 15:37:50 ถ้ามีตังค์ เอาตัว B20Z ดีกว่าครับเครื่องใหม่กว่า สดกว่า แรงม้ามากขึ้น รอบไปได้ไกลกว่าอีกหน่อย แต่ก็แพงกว่า คือราคาประมาณ 35,000 ยิ่งได้เกียร์ธรรมดามาละก็ ให้นึกถึงอารมณ์ SR20DE แต่มันอยู่ในเครื่อง Honda ครับ ที่คุณยกมาทั้งหมด สู้ได้ทุกตัวครับ B20 มันขึ้น 200 ง่ายมากเลยครับ ประสบการณ์ตรงจากคนใช้ครับ
(http://www.nfekorat.com/B20Z.jpg) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 05 เมษายน 2010, 16:05:13 B20Z ก็คือ B20B ใน CRV ปี 00-01 นั้นแหละครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 เมษายน 2010, 16:24:11 ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ พื้นฐาน B20 มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งนะครับ การบาลานซ์ข้อเหวี่ยงกับท่อทางน้ำมันหล่อลื่นมันไม่ได้ออกแบบมาทำงานที่รอบจัดๆเหมือนพวกฝาแดง พวกคนที่เล่น B20+B16 จะต้องโมท่อนล่างใหม่หมด ทั้งบาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่แล้วก็พวกท่อทางน้ำมัน ไม่งั้นมีชาร์ฟละลายหรือไหม้ได้
ถ้าจะเอาไปเพื่อการซิ่ง ก็ต้องลงทุนหน่อยครับ ไม่งั้นมีสิทธิ์พังคาเท้าได้เหมือนกัน แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ต้องทำอะไรเลย ขึ้นเขา ขับไกลๆ ขับในเมือง สบายครับ เพราะแรงบิดมันเยอะ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 05 เมษายน 2010, 16:30:30 ศึกษาข้อมูลดีๆนะครับ พื้นฐาน B20 มันไม่ได้ออกแบบมาซิ่งนะครับ การบาลานซ์ข้อเหวี่ยงกับท่อทางน้ำมันหล่อลื่นมันไม่ได้ออกแบบมาทำงานที่รอบจัดๆเหมือนพวกฝาแดง พวกคนที่เล่น B20+B16 จะต้องโมท่อนล่างใหม่หมด ทั้งบาลานซ์ข้อเหวี่ยงใหม่แล้วก็พวกท่อทางน้ำมัน ไม่งั้นมีชาร์ฟละลายหรือไหม้ได้ ถ้าจะเอาไปเพื่อการซิ่ง ก็ต้องลงทุนหน่อยครับ ไม่งั้นมีสิทธิ์พังคาเท้าได้เหมือนกัน แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ต้องทำอะไรเลย ขึ้นเขา ขับไกลๆ ขับในเมือง สบายครับ เพราะแรงบิดมันเยอะ คุณพี่มิ้นนี่แน่นจริง ๆ เรื่องแบบนี้ :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 เมษายน 2010, 17:04:18 B20 เดิมแรงบิดมันอยู่ที่ 4-5 พันครับ รอบแค่นี้ไม่ต้องทำเพิ่ม แต่พวกประกบเท็ค รอบ 7 พัน เป็นช่วงเทคเปิด แล้วก็เป็นช่วง Redline ของเครื่องด้วย พวกนี้ต้องทำอยู่แล้วครับ และผมสงสัยอยู่อย่างนะครับ รถผมล้อ 17 นิ้ว เปลี่ยนเกียร์ที่ 3 - 4 พันรอบ วิ่ง 200 ใช้รอบ 5,800 แล้วพวกที่วิ่ง 8 พันรอบเนี่ย มันไม่ทะลุ 250 - 270 กันแล้วเหรอครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 05 เมษายน 2010, 18:03:00 ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
เกียร์ออโต้ (ไม่เปลี่ยนเพราะแฟนใช้ด้วย) ใช้ จ - ศ ในเมืองรถค่อนข้างติด ส - อา เที่ยวตลอด เหนือจรดใต้ :) ปรกติเป็นคนขับรถเร็วถึงเร็วมาก ถ้ามีโอกาสและไม่เคยแข่งกับใคร 8) แต่พวกนี้ชอบมาแซว เลยหมั่นไส้ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนรถ แต่ตัดใจไม่ได้ ปั้นมันมากับมือ :( งบไม่จำกัด แต่ ไม่อยากโม เพราะแฟนใช้ด้วย ถ้ามีปัญหาสงสารตัวเอง (ที่ต้องฟังเสียงบ่น) :( หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 เมษายน 2010, 18:08:18 vios MT นี่ก็ไม่ใช่เล่นๆๆ นะคับถ้าแต่งแล้ว น่าจะกินยาก รถมันเบา
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 เมษายน 2010, 18:10:11 ถ้าจะเล่น auto แนะนำ B18C ครับ เกียร์นี่ถือว่าสุดยอดเลย ได้ทั้งความแรง และความสบาย
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 05 เมษายน 2010, 18:55:17 ข้อมูลเพิ่มเติมครับ เกียร์ออโต้ (ไม่เปลี่ยนเพราะแฟนใช้ด้วย) ใช้ จ - ศ ในเมืองรถค่อนข้างติด ส - อา เที่ยวตลอด เหนือจรดใต้ :) ปรกติเป็นคนขับรถเร็วถึงเร็วมาก ถ้ามีโอกาสและไม่เคยแข่งกับใคร 8) แต่พวกนี้ชอบมาแซว เลยหมั่นไส้ ตอนแรกว่าจะเปลี่ยนรถ แต่ตัดใจไม่ได้ ปั้นมันมากับมือ :( งบไม่จำกัด แต่ ไม่อยากโม เพราะแฟนใช้ด้วย ถ้ามีปัญหาสงสารตัวเอง (ที่ต้องฟังเสียงบ่น) :( จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น.. อิ อิ vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน.. >:( ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง.. :-[ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,, ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ.. :P หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 05 เมษายน 2010, 19:26:03 จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น.. อิ อิ vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน.. >:( ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง.. :-[ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,, ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ.. :P หมายถึงช่วงล่างเดิมๆทั้งคู่ใช่ไหมครับ :) :) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tikzajung ที่ 05 เมษายน 2010, 19:50:54 มาดูเฉยๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: eit ที่ 05 เมษายน 2010, 20:05:08 ข้อมูลดีๆ ;)
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 05 เมษายน 2010, 20:15:03 ถ้าจะเล่น B20b ซิ่งควรจะประกบฝาครับ เพราะมันไม่ได้ถูกทำมาเพื่อซิ่งโดยตรง
ถ้าจะทำ B20+b16 รวมๆแล้ว ถ้าไม่มีได้มีเครื่อง B16 อยู่แล้วนิ เผลอๆบานไปแตะเลข 6 หลักได้เลยนะครับ ถ้ารักใน at แล้วอยากซิ่งก็มีอีกทางนึงก็คือ B18c ฝาดำ at แล้วก็เพิ่มพวกท่อ กรอง โมกล่องให้เทคเปิดเร็วหน่อย ก็น่าจะซิ่งสนุกไม่แพ้กันครับ แต่ถ้าถามความสด B20z น่าจะสดกว่าด้วยปีที่ผลิตครับผม ( ความเห็นส่วนตัวครับผม ) ส่วน B20z หรือ B20(ปี00-01) ประมาณปีนั้นมั้งครับจะเป็น คิกดาวไฟฟ้าครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 เมษายน 2010, 08:11:20 จากตัวเลือกคู่กรณีนั้น.. อิ อิ vios สูสีสุดครับเจอมาแล้วหลายคัน.. >:( ท่อ > กรอง > กล่อง = สูตรอมตะที่ใครๆเค้าก็ทำกัน แต่ auto จะไม่ค่อยเห็นอะไรชัดเจนนะครับเพราะพื้นฐานมันไม่ได้ออกแบบมาให้ซิ่ง.. :-[ น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ลื่นๆ+กรอง k&n +ช่วงล่างหนึบๆและหัวเทียนเบอร์6 น่าจะพอบรรเทาได้ระดับหนึ่ง เบนซิน 95 ด้วยอย่าลืมหรือไม่ก็ octane booster ครับ ให้ซิ่งทางตรงอย่างซ่าทางโค้งเพราะช่วงล่าง vios มันแข็งกว่าครับเป็นแมคเฟอสันสตรัท EK เราเป็นดับเบิ้ลวิชโบนทางโค้ง vios คมกว่าเราครับแนะนำอย่างเสี่ยงดีก่า,, ถ้าจะซิ่งจริงๆผมว่าอยู่ที่ใจครับ EK จะทำได้ดีในช่วง 120-170 ปลายๆ หลังจากนั้นเหี่ยวครับ vios ทำได้ถึงเกือบ 190 แน่ะถ้าตีนปลายปล่อยเค้าไปเหอะ.. :P VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ :'( หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 เมษายน 2010, 08:58:13 VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ :'( มันแรงขนาดนั้นเลยหรอคับ แล้วทำไมviosเข้าโค้งดีกว่าอ่าคับเพราะเคยเห็นด้นหลังมันเป็นคานแข็ง ของEkมันเป็นอิสระอ่าคับ ช่วยอธิบายทีคับ อยากรู้มากๆคับ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 07 เมษายน 2010, 09:45:43 VIOS วิ่งได้ 200 ครับ แต่เป็นบนหน้าปัทม์นะครับ ที่จะเพี้ยนไปประมาณ 10+- อันที่จริง โตโยต้าทุกรุ่น ก็เพื้ยนประมาณนี้ครับ ส่วนช่วงล่าง
1. Civic ใช้ระบบอิสระ 4 ล้อ Double Wishbone พร้อมเหล็กกันโคลง 2. Vios ใช้ระบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลงในล้อหน้า และระบบกึ่งอิสระ ทอชั่นบีม ในล้อหลัง เรียกว่าใกล้เคียงกันครับ แต่ Honda ทำได้ดีกว่าในด้านหลัง ดังนั้นการเกาะถนนจะมีมากขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับต่างกันมากมาย และอย่าลืมว่า VIOS เป็นรถที่ทรงตัวดีที่สุดในรถเก๋งของ TOYOTA(บ้านเรา) ด้วยน้ำหนักที่เบา กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ กับความสด ที่เพิ่มเข้าไป ก็ถือว่าน่ากลัวครับ พวกนี้ต้นค่อนข้างจัด B20 เกียร์ auto สู้กับตัวนี้ได้(เซ็งนิดๆ เครื่อง 2000 กิน 1500 ไม่ขาด) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 เมษายน 2010, 10:09:54 จากที่เคยนั่งขับรถพี่สาว VIOS ออโต้ล้อ 15 กับรถเพื่อนเกียร์ธรรมดา ล้อ 17 คนละเรื่องกันเลยนะครับ ล้อ 17 เหมือนมันโคลง
เคลงกว่ากันมาก รถไม่ได้โหลดเหมือนกัน ต่างกันตรงล้อ :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 07 เมษายน 2010, 10:40:11 ตาโต เครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นเกียร์ MT ก็สามารถวิ่งได้ถึง 200 เหมือนกันครับ ถ้า เล่นเกียร์ + รอบเครื่องเป็นๆ
แต่ควรทำโปรเจค พื้นฐาน ก่อนนะครับ ( ท่อ + เฮดเดอร์ + กรองอากาศ + หัวเทียน ) เห็นหลายคนน้อยใจในพละกำลัง D16Y จริงๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ เพียงแต่ต้องเกียร์ MT น่ะถึงจะดี ออโต้เคยเทสได้ 160 - 170+ เท่านั้นเอง ( ช่วง 160 ไปจนถึง 170 ขย่มจน หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ไหลช้ามากครับ ) :o :o :o ปล. ส่วน B20 นั้น พื้นฐานไม่ได้ออกแบบมาให้แรง อย่างที่หลายคนกล่าวมา ถูกต้องแล้วครับ มันทำมารองรับ บอดี้ นน. ที่เยอะ แรงบิดเลยดูเยอะสุดในบรรดา B ด้วยกัน แต่กระนั้นแล้ว เท่าที่ใช้งานมา ผมว่า ที่ถามมา ก็เล่นได้สบายๆ ครับ แต่ ES2.0 ยังไม่เคยนะ นอกนั้นลองมาหมดแล้วครับ พวกนี้ ชอบมองน้องถั่วเรา เป็นขนม เลยต้องลบคำสบประมาทเสียบ้าง ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 07 เมษายน 2010, 14:10:43 ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกความคิดเห็นนะครับ :-*
ช่าย ๆ เกลียดเจ้าออสจริง ๆ มันจี๊ดเกิ้นนนน............... >:( ว่าแต่ B 18 + กรอง + ระบบไอเสีย + กล่อง จะวิ่งเท่าไหร่น้า.................(AT เหมือนเดิมนะคร๊าบ) :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 07 เมษายน 2010, 14:30:20 ตาม space แล้วนี่ ตัว Vios นี่เทียบกับน้อง City นี่นา EK เรามันต้อง Altis ครับ :-*
B20 โลด... :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 07 เมษายน 2010, 16:14:48 เจ็บใจรถเล็กแรงกว่า :( ที่ว่าviosมันจี๊ดมันตัวเกียร์ธรรมดาหรือAUTo คับ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 07 เมษายน 2010, 19:36:34 ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกความคิดเห็นนะครับ :-* ช่าย ๆ เกลียดเจ้าออสจริง ๆ มันจี๊ดเกิ้นนนน............... >:( ว่าแต่ B 18 + กรอง + ระบบไอเสีย + กล่อง จะวิ่งเท่าไหร่น้า.................(AT เหมือนเดิมนะคร๊าบ) :-* เกิน 200+ แน่นอนครับ.. ;D ขอตอบเกี่ยวกับเจ้าอ๊อดๆ(vios)กระทู้นี้เลยแล้วกัน.. :-[ vios มันเครื่อง 1500 ก็จริงแต่เป็น dohc 109 แรงม้า ลงถนนจริงที่ 101 ตัวครับ เพื่อนผมเคยเอาไปขึ้น dyno แล้วครับ มันก็พอฟัดพอเหวี่ยงกับ EK ของเราครับ 127 ม้าลงล้อจริงๆประมาณ 90 ปลายๆครับ อย่าลืมว่าเราเป็น sohc นะครับเลยต้องลากรอบหน่อยถ้าอยากให้ tec เปิดอ่า หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 07 เมษายน 2010, 20:59:43 :-* เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา
แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 07 เมษายน 2010, 22:48:51 :-* เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา แต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ ประสบการณ์จริง จากคนเล่นรถตัวจริง :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: นายต้นตระกูล ที่ 08 เมษายน 2010, 09:09:33 ตาโต เครื่องเดิมๆ ถ้าเป็นเกียร์ MT ก็สามารถวิ่งได้ถึง 200 เหมือนกันครับ ถ้า เล่นเกียร์ + รอบเครื่องเป็นๆ แต่ควรทำโปรเจค พื้นฐาน ก่อนนะครับ ( ท่อ + เฮดเดอร์ + กรองอากาศ + หัวเทียน ) เห็นหลายคนน้อยใจในพละกำลัง D16Y จริงๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ เพียงแต่ต้องเกียร์ MT น่ะถึงจะดี ออโต้เคยเทสได้ 160 - 170+ เท่านั้นเอง ( ช่วง 160 ไปจนถึง 170 ขย่มจน หืดขึ้นคอเลยทีเดียว ไหลช้ามากครับ ) :o :o :o ปล. ส่วน B20 นั้น พื้นฐานไม่ได้ออกแบบมาให้แรง อย่างที่หลายคนกล่าวมา ถูกต้องแล้วครับ มันทำมารองรับ บอดี้ นน. ที่เยอะ แรงบิดเลยดูเยอะสุดในบรรดา B ด้วยกัน แต่กระนั้นแล้ว เท่าที่ใช้งานมา ผมว่า ที่ถามมา ก็เล่นได้สบายๆ ครับ แต่ ES2.0 ยังไม่เคยนะ นอกนั้นลองมาหมดแล้วครับ พวกนี้ ชอบมองน้องถั่วเรา เป็นขนม เลยต้องลบคำสบประมาทเสียบ้าง ;) ;) ;) แรงจริงๆครับคันนี้ จิ๊ดมากครับ ยิ่งถ้าคนขับบ้าเลือด รถจะแรงขึ้นอีกพอประมาณเลยครับ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 08 เมษายน 2010, 22:17:10 ขอบคุณทุกคำตอบครับ :-*
ยังงี้คงต้องใช้แรงบิดมาขับให้เกียร์ออโต้มันสำแดงเดช (B 20) ::) ถ้าจะใช้เครื่องที่ใช้รอบในการทำงานกับเกียร์ออโต้ คงไม่ดีเท่าไหร่ (B 18) :-[ เพราะออโต้กล่องมันขับ คนไม่ได้ขับ :'( แต่.........อยากลอง "เทค" แคมคู่ ที่เค้าล่ำลือกันนักหนา :( หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mo3mo2mo1 ที่ 10 เมษายน 2010, 14:23:12 B16B คับ... ไม่ต้องอะไรมาก เฮดเดอร์-ท่อ-กล่องยังไม่ได้ทำ ก้อกินcivicใหม่ 2.0 ได้เเล้วคับ (ไกล้ๆกันอ่ะคับ) :-[
เสียงเทคเปิด หวานมากกก !!!! เปิด5800 ลากสุด9000 ;) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 11 เมษายน 2010, 23:06:46 viso ประจำการด้วย 1NZ-FE 1500CC โครงสร้างของ FE ไม่ได้ทำมาเพื่อรอบสูงครับ ต่างจาก GE ดังนั้นสมรรถภาพจะมาที่รอบต่ำครับ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาก้อยากครับ เพราะจิงๆเกียร์โตต้ามันอึดมากครับ
สำหรับเครื่องโตต้าการไปถึงที่ 190 ไม่ใช่เรื่องยากครับ ตั้งแต่รุ่นแรกๆเมื่อ 15 ปีก่อน มาตอนนี้ก้อยังเอาขึ้นได้ครับ บางคนเอาถึง 220 ก้อมีครับ สงสัยต้องทำให้ B20 วิ่งประมาณ 200 - 230 km/hr (ขับรถเร็วระวังด้วยครับ ปลอดภัยไว้ก่อน) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 12 เมษายน 2010, 08:06:29 สงกรานต์ แล้วครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ลดความเร็วลงหน่อยครับ เป็นห่วงครับ ... ;) ;) ;) :-*
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 12 เมษายน 2010, 10:21:24 ผมทำแบบนี้ครับ
เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย 1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 ) 2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ 3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band 4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน 5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD 7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 ) 8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ 9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ 10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ 11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ 12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ 13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว 14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: siwapon ที่ 13 เมษายน 2010, 16:35:59 จากที่เคยลองมาครับ เครื่องผม d16y8 วิ่งทะลุ200จริงๆครับ แต่ช่วงระหว่าง180-200อาจจะใช้เวลาหน่อยแค่นั้นเอง รถผมเกียร์ธรรดาครับ(เดิมๆครับใส่แต่ปลายอย่างเดว) :-[
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 16 เมษายน 2010, 12:40:52 ผมทำแบบนี้ครับ เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย 1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 ) 2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ 3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band 4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน 5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD 7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 ) 8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ 9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ 10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ 11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ 12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ 13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว 14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) อ่านนั้น นี้ แล้ว ฮ่า ยิ่ง หัวเทียน titanium ด้วย หาซื้อที่ไหน หน่อ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 17 เมษายน 2010, 02:27:20 เสียดายเงินแทนอ่ะ ไม่ยอมทำท่อ ::)
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 17 เมษายน 2010, 09:14:14 อ่านนั้น นี้ แล้ว ฮ่า ยิ่ง หัวเทียน titanium ด้วย หาซื้อที่ไหน หน่อ น่าจะเป็น หัวเข็ม inridium หรือถูกหน่อยก็พวก platinum ( ไทเทเนี่ยม น่าจะเป็นวงแล๊ปชื่อดังจากเมืองไทยมากกว่าคับ ) ;D อีกอย่างความเห็นที่ อ้างถึง 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD ช่างมั่วแล้วคับ B18C ยังไงก็ internal coil CRV ขับ 4 full time เหยียบ 230 km/h :o แรงบิดมหาศาล หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 เมษายน 2010, 21:15:13 ถามมาตอบไป.....บี20 มีหลายปีครับ มีตั้งแต่ ความแรง 150 140 135 ......แรงม้า ขึ้นอยู่ ที่ปีด้วย และอยู่ที่ลูกสูบที่บอกว่ามีสูบนูน คือหัวลูกสูปมีลักษณะ นูนขึ้นนะ....และก็เป็นแบบ ไม่นูน การจะนำมาประกบ กับ 16 18 เทค ช่างมืออาชีพจะต้องรู้ว่าเครืองของเราเป้น ลูกสูบชนิดโด เพื่อจะได้เลือกได้ถูกว่า ควรจะ ประกบ กับ 16 เอ 16บี หรือ 18ซีครับ...เพราะบางครั้งอาจต้องปาดฝาสูปด้วย .เอาคร่าว ๆนะครับ แต่รถผม ที่วางมาเป็น ปี97 สุบนูน ครับ ที่รู้เพราะตอนช่าง รื้อมาล้างเห็นพอดี และหน้าจะมีประมาณ 150 ม้า ท่าไม่หล่นหายไปกับตู้คอนเทนเนอร์เสียก่อน....ต้องบอกว่าแรงมากครับ ถ้าใครไม่เคยขับ จะไม่รู้ แต่ได้กับตัวเองมาแรงครับเครื่องเดิมผม เป็น ดอท์ บี18 บี ไม่มีเทคก็เอาเรื่องแล้ว 145 แรงม้า เคยเจอ new civicสวน แต่พอเปลี่ยมมาเป็น 20 บีชนเกียร์เดิมออโต้แค่นี้ก็ดึงมันแล้วครับ ทำความเร็วระหว่างซัดกับ newcivic ที่สายมอเตอร์เวย์อยุธยา ---พัทยากดไป220 สุดไมล์ถ้าไมล์ไม่หลอก...ลืมบอกไปครับตอนนั้นเมื่อเดือนกพ...เปลี่ยน แค่ปั้มติ๊ก เจ โบ ใส่ไปแค่ตัวเดียว....แต่ตอนนี้ ได้สายหัเทียน งาม + เฮดเดอร์ + ปลาย HKS หน้าจะไหลกว่าเดิม .......ความเร็วสูงสุดที่ได้190 ก็ถอนเพราะยางไม่ดี ไม่กล้าแล้วเคยเจอ L200 ยัดโบจี้ท้าย (ทิ้งหายครับ)....ที่บอกว่าคู่ควรกับวีออส บอกว่าไม่ใช่คู่ครับ ต้องกับ วิโก้ กระบะ โรคจิตไม่รู้เป็นเราเจอเราวิ่งขวาชอบ ไล่จัง บางครั้ง ไม่ไหวต้องสั่งสอนให้อายไปบ้าง.........ถ้าจะทำแนะนำครับ ของผมจบไปที่ 32000....ช่างหาเครื่องให้...วันนึงอยากแรงเพื่ม อีก 25000 ประกบฝา ทำช่วงล่างดี ๆ จึ้ตูด ตะกุล 6 สูบสบายครับ.......(ขออภัยนะครับที่เอ่ยอ้างมาเนี่องจากได้ความรู้เล็กน้อยมาจากช่าง ที่วางเครื่องให้...และเคยโทรไปถามเรื่องการประกบฝาเทคที่ THAIENGINSHOP มา เลยได้ความรู้มานิดๆ ) ที่เอ่ยมาเฉพาะรถผมนะครับบางท่านไปเจอเครืองไทย......อาจไม่วิ่งก็มี.........ไม่เกิน 2 วันจะอัฟ รูปให้ดูครับ......(ไม่ได้รบหลู่ท่านได้รุ่นได นะครับขออภัยแค่นำประสบการณ์จริงบนถนนมาเล่าสู่กันฟัง) และไม่ควรแข่ง่ตามท้องถนนครับอันตรายมาก
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 17 เมษายน 2010, 22:10:04 ถามมาตอบไป.....บี20 มีหลายปีครับ มีตั้งแต่ ความแรง 150 140 135 ......แรงม้า ขึ้นอยู่ ที่ปีด้วย และอยู่ที่ลูกสูบที่บอกว่ามีสูบนูน คือหัวลูกสูปมีลักษณะ นูนขึ้นนะ....และก็เป็นแบบ ไม่นูน การจะนำมาประกบ กับ 16 18 เทค ช่างมืออาชีพจะต้องรู้ว่าเครืองของเราเป้น ลูกสูบชนิดโด เพื่อจะได้เลือกได้ถูกว่า ควรจะ ประกบ กับ 16 เอ 16บี หรือ 18ซีครับ...เพราะบางครั้งอาจต้องปาดฝาสูปด้วย .เอาคร่าว ๆนะครับ แต่รถผม ที่วางมาเป็น ปี97 สุบนูน ครับ ที่รู้เพราะตอนช่าง รื้อมาล้างเห็นพอดี และหน้าจะมีประมาณ 150 ม้า ท่าไม่หล่นหายไปกับตู้คอนเทนเนอร์เสียก่อน....ต้องบอกว่าแรงมากครับ ถ้าใครไม่เคยขับ จะไม่รู้ แต่ได้กับตัวเองมาแรงครับเครื่องเดิมผม เป็น ดอท์ บี18 บี ไม่มีเทคก็เอาเรื่องแล้ว 145 แรงม้า เคยเจอ new civicสวน แต่พอเปลี่ยมมาเป็น 20 บีชนเกียร์เดิมออโต้แค่นี้ก็ดึงมันแล้วครับ ทำความเร็วระหว่างซัดกับ newcivic ที่สายมอเตอร์เวย์อยุธยา ---พัทยากดไป220 สุดไมล์ถ้าไมล์ไม่หลอก...ลืมบอกไปครับตอนนั้นเมื่อเดือนกพ...เปลี่ยน แค่ปั้มติ๊ก เจ โบ ใส่ไปแค่ตัวเดียว....แต่ตอนนี้ ได้สายหัเทียน งาม + เฮดเดอร์ + ปลาย HKS หน้าจะไหลกว่าเดิม .......ความเร็วสูงสุดที่ได้190 ก็ถอนเพราะยางไม่ดี ไม่กล้าแล้วเคยเจอ L200 ยัดโบจี้ท้าย (ทิ้งหายครับ)....ที่บอกว่าคู่ควรกับวีออส บอกว่าไม่ใช่คู่ครับ ต้องกับ วิโก้ กระบะ โรคจิตไม่รู้เป็นเราเจอเราวิ่งขวาชอบ ไล่จัง บางครั้ง ไม่ไหวต้องสั่งสอนให้อายไปบ้าง.........ถ้าจะทำแนะนำครับ ของผมจบไปที่ 32000....ช่างหาเครื่องให้...วันนึงอยากแรงเพื่ม อีก 25000 ประกบฝา ทำช่วงล่างดี ๆ จึ้ตูด ตะกุล 6 สูบสบายครับ.......(ขออภัยนะครับที่เอ่ยอ้างมาเนี่องจากได้ความรู้เล็กน้อยมาจากช่าง ที่วางเครื่องให้...และเคยโทรไปถามเรื่องการประกบฝาเทคที่ THAIENGINSHOP มา เลยได้ความรู้มานิดๆ ) ที่เอ่ยมาเฉพาะรถผมนะครับบางท่านไปเจอเครืองไทย......อาจไม่วิ่งก็มี.........ไม่เกิน 2 วันจะอัฟ รูปให้ดูครับ......(ไม่ได้รบหลู่ท่านได้รุ่นได นะครับขออภัยแค่นำประสบการณ์จริงบนถนนมาเล่าสู่กันฟัง) และไม่ควรแข่ง่ตามท้องถนนครับอันตรายมาก ^^^ เหมือนกันครับเป็นอะไรไม่รุไม่ถูกชะตาด้วยเลยจิงๆๆๆๆ >:( >:( บางทีขับช้าก็กั๊กเลนขวา บางทีก็จี้ท้ายเราอยู่นั้นแหระไม่ชอบๆ >:( >:( นี้ถ้าเราไม่รักรถนะจะแกล้งเบรกให้ชนท้ายหัวทิ่มหัวตำเลย แต่ทำไม่ได้อ่าคิดดูแล้วไม่คุ้มรถเราสวยๆจะเอาไปเสี่ยงทำไม.. >:( >:( หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 เมษายน 2010, 22:16:10 เวรกรรม.........ถึงกับจะยอมสละก้นให้เขาเลยหรือ.....ผมเจอบ่อย ๆ มันนึกว่ามัน เครื่อง3000โทเบอร์ ก็เลย.......บี้เราซะ ถ้าไม่เสียดายน้ำมันนะ......(มีงบแค่โซฮอล์ 91 )วันละ 400นะ.........งบหมดก็โซนิค ตัวแรง .........วันละ 60 ประหยัดช่วยชาติ ......เจอไอ้พวกนี้ปล่อยไปเถอะ ไม่คู่ควรกับเราอย่างเรามันต้อง 3 door 16เอ ไม่ก็ กะบะวาง เจ โบ .......ที่บอกนะ ให้เราตามตูไปท้ายเค้าห่างซัก1000เมตร นะ....
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 21 เมษายน 2010, 00:45:02 ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
นัดช่างไว้แล้วเข้าไปคุยสิ้นเดือนนี้ ถ้าตกลงกันได้ ก็คงได้กลับ TAXI และครับงานนี้ ;D หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 21 เมษายน 2010, 08:19:19 :-* เก็บมาหมดแล้วครับ ทั้ง3 ที่กล่าวมา ถูกต้องคับแต่ ถามว่า ขับถึง 200 ไหม ก็ต้องตอบว่า ถึง แต่ ถึงด้วยระยะเวลา เท่าไร ไม่ใช่ แช่แล้ว แช่ อีก ขึ้นทีละนิดๆ กว่าจะถึง 200 ก็เหนื่อย เครียด แต่ถ้า คันที่เราใช้ นึกอยากจะซัด แบบ แป๊ปเดียว ถึง 200 แล้ว มันกว่าเป็นไหนๆ พูดซะยืดยาว คือ อยากให้ทุกท่าน คิดถึงอัตราเร่ง อย่าไปสนใจ ความเร็วปลาย คนที่ใช้ max speed ของรถ บ่อยๆ ผมว่า อันตราย มาก แบบ เล่นมันส์ๆพอรู้ ว่า เออ เร่งดี แซงฉีกๆไปก็พอแล้ว อย่าแช่ จน max speed ประมาณนี้อะ ว่าแต่ใช่เบส si หรือป่าว แต่เท่าที่จำได้ใช้login best tamakoนี่นา ถ้าทักผิดขออภัยด้วยคับ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 21 เมษายน 2010, 09:57:51 เอามาให้ดูกันเล่น ๆ ครับ...
คู่แรก VIOS Turbo กะ VIGO 4x4 http://www.youtube.com/v/9_s17-X__Pw&hl=en_US&fs=1& คู่สอง CIVIC LXi กะ JAZZ Vtec http://www.youtube.com/v/seEYjIRE3tQ&hl=en_US&fs=1& หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 เมษายน 2010, 18:22:16 ที่เห็นพอได้ไหมครับ200 แป๊บเดียวครับ จะไห้ปู๊ดป๊าดแบบ 16เอ คงเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว...เพราะที่ความเร็ว180 ยังโดยแบบฉีกกระดาษกระจุยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 เมษายน 2010, 18:27:05 แค่นี้ก็ขาสั่นแล้ว
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 22 เมษายน 2010, 18:28:06 ที่เห๊น EK ปี2000 1.8 si....อาสัยบี20บี............ใช้ในชีวิตประจำวันครับ บางปะหัน ประตูน้ำพระอินทร์ วันไหนตังค์หมดก็อาศัยอีนี่ครับ....บี20บ14โลลิตรครับ พอทน
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 23 เมษายน 2010, 18:06:32 วันนี้เน๊ตช้ามาก ........... :-*
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 23 เมษายน 2010, 18:52:01 :) ดีกว่า เดิม แต่ไม่ได้ดี ที่สุด
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 05 ตุลาคม 2010, 19:41:38 ผมทำแบบนี้ครับ เครื่องผมเป้น B20Z อยู่แล้วครับ พอดีใช้แก้สมา บ่าสึกหรอมากตั้งวาล์วจนสุดๆแล้ว สรุปว่าต้องเปลี่ยนทิ้ง ก็เลยได้โอกาสทำมันซะเลย 1. ซื้อฝาใหม่ เป็นรุ่น เดิม คือ P75 สำหรับ B20Z (กำลังอัด 9.6 : 1 ) 2. เจียรขัด พอร์ท และขยาย ให้กว้าง และเงาลื่นมากๆ 3. ใส่ sporket cam เอาใว้สไลด์ ตามลักษณะการขับขี่ เพิ่อเลือก power band 4. ใส่ระบบ close loop disable (ปลดล็อด ระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแบบป้อนกลับ โดยอาศัย O2 sensor ) เพื่อ เอาใว้ตอนออกตัวแบบดุดัน 5. ใส่ timing control เอาไว้ ปรับองศาไฟจุดระเบิดตามรอบเครื่อง advance - retard แบบระเอียด ของ MSD 6. ใส่ คอยล์ แยกของ อะไรก็ไม่รู้คนขายบอกว่า ของ honda intrega ไฟแรงสุดๆ และ เปลี่ยนฝากระลาใหม่ MSD 7. ใส่ ตัวปลดล็อคความเร็ว 180 (Speed limit defenceder ของ HKS รุ่น tpye 2 ) 8. ใส่กล่องพ่วง picky back แต่พอดีผมเป็นแก็ส autronic อยู่แล้วก็ OK เลยครับ 9. ติดตั้ง เกจต่างๆที่จำเป็น เกจ Exhast temp gage,vacuum gage , oil presser gage , fuel presser gage ทั้ง สี่ ตัว ออกความหมายในการจูน เครื่องที่จำเป็นจริงๆครับ 10. เล็กน้อยๆ เช่น หัวเทียน titanium ระบบเบรค หน้า ดิส ใหญ่ ของ ordessy เลือกมาทั้งดุมมาแกะเอาชุดเบรคทั้งชุดครับ 11. ระบบ retard ไฟ 90 องศา เอาใว้ ชลอเครื่องยนตืให้ลงเร็วๆตอนเบรคนะครับ ไฟแล็บท่อ ระบบดังตุบๆ เลยล่ะ 12. เร็วๆอย่างนี้ต้อง ให้ล้อใหม่ครับ 17 นิ้ว รัดด้วยยางดีๆ yokohama 17 215 55 ครับลงตัว และรอบเท่าเดิมแต่หนึบมากๆ 13. อย่าลืม สำคัญมากเลยหล่ะ ระบบโชคอับ ผมเลือก bilstein คู่หน้า สปิงเดิม กลึง ตัดก้ามปูลดระดับลงมา 10 มม. จะทำให้หน้ายุบลงมา 1.5 นิ้ว สวยๆพอดี ส่วนหลัง เป็นแบบเดิมๆ เลย เพราะดีอยู่แล้ว 14 .ใส่ค้ำโช้คหน้า บน และล่างหน้าด้วย เพิ่มคาวม firm ของรถครับ เพราะรถเราหนัก และ เปลี่ยนบูท แน่นๆพิเศษ ที่ทำมาทั้งหมดนี้ ขับสนุกมากๆ เลยครับ กดกันแบบกำลังเหลือเลยก็มี 230 km แล้วครับ (แก็ส นะครับ ) จริงๆไปได้อีก เพราะว่าผมปลด 180 แล้ว แต่ยังงัยมันก็อันตราย ผมเน้นออกตัว ใล่แซง รถ แรงๆพวก vego , fortuner เล่นนะครับ กำลังจะมี step ต่อไป คือ กำลังเลือก ฝา B16 Vtec หรือ Air Jet ไฟฟ้า เพื่อเรียกอากาศเข้าเครื่อง ให้ดุขึ้นอีกครับ ส่วนเรื่องท่อ ผมไม่แตะต้องเลยครับ เพราะผมชอบ standard มันดูเดิมๆดีครับ ที่มา http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=1&t=11814&p=98188&hilit=230#p98188) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) เข้ามาฮา 555+ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: dazz_nakrab ที่ 05 ตุลาคม 2010, 20:18:19 VIOS เครื่องพันห้า ทำไมแรงจัง ได้ตั้งร้อยเก้าสิบแน่ะ :'( ที่เคยเจอกับตัวเห็นกับตา VIOS M/T วิ่งได้ถึง220 นะครับจริงๆผมก็ยังงงอยู่ว่าทำได้ไง:o :o หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: saburo ที่ 05 ตุลาคม 2010, 21:01:51 มาเก็บเกี่ยวข้อมูล อิอิ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ยนุ้ย ที่ 06 ตุลาคม 2010, 01:06:38 แคมเดี่ยว ก็เสียวได้ครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NOST LEV ที่ 06 ตุลาคม 2010, 10:01:21 แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ ::)
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 10:04:19 แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ ::) ตาม คห. ส่วนตัว ผมว่าขึ้นอยู่กับ จุดประสงค์ ของเจ้าของรถมากกว่านะ ถ้าเน้นใช้งาน ออก ตจว. ขึ้นเขาลงเขา แบกนน. เยอะบ่อยๆ ก็ B20 ถ้าเน้นขับสนุก ปรู๊ดปร๊าด ต่อยอดได้อีก ในราคาเบาๆ ก็ B16 ถ้าเน้นแรง มันส์ โหด ดิบ เถื่อน โมกันสุดๆ งบไม่จำกัด ก็ B18CR - K20A กันไปเลยครับ แรงตั้งแต่เกิด แล้วจะโม เพิ่มก็จัดไปตาม แรงเงิน :-* หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 10:31:50 มาเก็บความรู้
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 06 ตุลาคม 2010, 11:26:51 ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบหลายๆอย่าง แค่ล้อชุดเดียว อัตราเร่งก็ต่างกันแล้วครับ
แรงม้า ไม่ได้เป็นตัวระบุว่า รถคันนั้นแรง แต่ต้องเอามา เทียบเป็น แรงม้า:น้ำหนัก Vios น้ำหนัก ตัวเค้า ตำกว่า 1 ตัน weight ratio เค้าดีกว่าแค่ทำเพิ่มก็รู้สึกว่าวิ่งแล้ว เรื่องความเร็วปลาย ซีซีใกล้เคียงกัน ปลายไม่ต่างกัมาก แต่ระยะเวลา ที่จะไป ถึงจุดนั้นเป็นเรื่องที่น่าคำนึงถึงมากกว่า เพราะตรงนี้คือตัวบอกว่ารถคันไหนขับสนุกไม่สนุก หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OFFSIDE ที่ 06 ตุลาคม 2010, 14:16:23 จับผูกโบเลยขับหนุกขึ้นอีกเยอะ ;)
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pub100 ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:00:36 แล้วส่วนใหญ่EK แบบเราๆนิยมวางไรมากที่สุดอ่ะคับ ::) น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 06 ตุลาคม 2010, 16:22:15 น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ ถูกเลยครับ พี่ ;D หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 07 ตุลาคม 2010, 00:41:23 ช้าก่อนท่าน เอาอันนี้ไปครับ ;)
ของรถที่บ้าน เป็น S40 เครื่อง 2000 นะ ปล.ถ้ามันใช้ประโยชน์ กับ Honda อย่างเราได้ก็ขายให้กันไปถูกๆครับเก็บไว้นานจนตอนนี้รถขายไปแล้วครับ ยังคงมีคอมแอร์ ไดชาร์ท อีก ( เปลี่ยนเครื่องมา ) ใครใช้ประโยชน์ หรือใช้รุ่นนี้อยู่ซื้อไปเป็นอะไหล่ก็ได้ครับ ??? ผมโพสท์ผิดที่ปล่าวครับเนี่ย :-[ หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 07 ตุลาคม 2010, 02:24:02 ผม D16Y8 auto อยากแรงบ้างจัง อ่านๆมาจากบนๆ เริ่มเกิดอาการอยากวางเครื่อง แต่ไม่มีงบ 555 + ทางบ้านไม่สนับสนุนด้วย
หัวข้อ: Re: สงสัยในความแรงของ B20 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NOST LEV ที่ 07 ตุลาคม 2010, 19:58:38 น่าจะเป็น D16Y นะ...ตัวนี้นิยมวางกันมากครับ เปิดฝากระโปรงคันไหนก็เจอ :( :( :( :( :( :( |