:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Zealotohm ที่ 30 มีนาคม 2007, 17:44:31



หัวข้อ: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zealotohm ที่ 30 มีนาคม 2007, 17:44:31
คือผมอยากรู้ว่า ระหว่างผมไปซื้อสปริงโหลด กับเอาสปริงกับโช๊คมาทำเป็นปรับเกลียว แบบไหนจะดีกว่ากันครับ ถ้าเทียบระหว่างคุณภาพกับราคาครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zealotohm ที่ 02 เมษายน 2007, 14:40:28
ไม่มีคนผมป๋มเลย TT


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 02 เมษายน 2007, 14:54:12
2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: virusead ที่ 02 เมษายน 2007, 15:05:42
2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ

   แล้วต้องไปนั่งรอตั้งแต่บ่าย2จนถึง2ทุ่มด้วยบอกเค้าไปสิค่ะ K.PlayBoy_Palm... ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 02 เมษายน 2007, 15:22:03
2 แบบครับ สตรัทปรับเกลียวเป็นการอัพเกรด โช๊คเดิม สามารถเลื่อนขึ้นลงตามต้องการได้ครับ
แต่ต้องคอยอัดน้ำมันบ่อย มักพบปัญหาวาล์วเสีย หรือโช๊ครั่เสมอ ถ้าในกรณีที่โหลดมากก็จำเป็นต้องเผาหัวท้ายสปริงครับ

แบบสปริงโหลด ค่อนข้างจะดีกว่าสตรัท แต่ไม่สามารถปรับขึ้นลงได้

ถ้าทางที่ดี ใส่สตรัท แล้วเปลี่ยนสปริงโหลดเอาโช๊คเดิมไปอัดก็จะดีหน่อยครับ หรือถ้างบไม่พอแนะนำให้ใส่สปริงโหลดดีกว่าครับ ถ้าจะเตี้ยเลย ก็คงไม่ต้องเลื่อนเบ้าสตรัทบ่อยๆหรอกครับ

   แล้วต้องไปนั่งรอตั้งแต่บ่าย2จนถึง2ทุ่มด้วยบอกเค้าไปสิค่ะ K.PlayBoy_Palm... ;D
หาร้านดีๆทำ 3 ชม. ก็เสร็จแลวล่ะค่ะ เสียค่าโง่ตอนนั้น ไดเมนชั่นระบอกโช๊คหน้าใหญ่ หากระบอกสตรัทไม่ได้อิอิ ยาวเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NaBu 5721 ที่ 02 เมษายน 2007, 17:37:49
ข้อเสียของสตรัท คือ เวลาขับขึ้นลูกระนาดหรือกระแทกพื้นหลุม จะมีเสียงดัง

ข้อดี ปรับสูงต่ำได้ (โดยเฉพาะรถที่มีตู้ลำโพงใหญ่ๆท้ายรถ)     ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaffir ที่ 02 เมษายน 2007, 19:24:14
ถ้าไม่อยากแก้ปัญหาจุกจิกวุ่นวายทีหลัง เปลี่ยนแค่สปริงโหลดก็เป็นทางเลือกที่ดีแล้วครับ ;)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zealotohm ที่ 03 เมษายน 2007, 15:53:10
ขอบคุณนะคร๊าบ ทุก ๆ คน งั้นผมคงใส่สปริงโหลด แล้วเอาโช๊คเดิมไปอัดเพิ่มดีกว่า
ถามอีกนิดนะครับ  ผมคงใส่สปริงของ Eibach อ่ะ มีร้านแนะนำไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Playboy_palm ที่ 04 เมษายน 2007, 00:19:08
ร้านพี่ใหม่เลยครับ อุดมสุข


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 04 มกราคม 2012, 22:19:04
สอบถามหน่อยครับ พวกโช๊คที่มีเกลียวถ้าจะปรับเองได้มั้ย ทำยังไง พอดีผมทำสตรัทมา แต่อยากปรับเองครับ แนะนำด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: domenan ที่ 04 มกราคม 2012, 22:30:26
เอาไปปรับ ที่ร้านเดิมที่ทำมาเลยครับ อาจจะไม่คิดเงิน 

ทำถ้าเองต้องมีตัวขันสตรัท  หรือไม่ก็ ใช้ ไขควงกับค้อน ตีเอา แต่ตัวขันจะเสียครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 21 มกราคม 2012, 23:12:39
อีนิดครับ ยากลองทำเองดู เสียดายตังค์ เลยอยากรู้ว่า ถ้าไม่ถอดล้อจะได้หรือป่าว แล้วมันมี 2เกีลยว จะยกรถขึ้น ต้องหมุนยังไงครับ เอาด้านหลังอย่งเดียวนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: otto__p ที่ 23 มกราคม 2012, 09:32:58
อีนิดครับ ยากลองทำเองดู เสียดายตังค์ เลยอยากรู้ว่า ถ้าไม่ถอดล้อจะได้หรือป่าว แล้วมันมี 2เกีลยว จะยกรถขึ้น ต้องหมุนยังไงครับ เอาด้านหลังอย่งเดียวนะครับ

ถอดล้อดีกว่าครับทำสบายกว่า

ของผมปรับเองประจำครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Confidentz ที่ 23 มกราคม 2012, 15:25:00
ถอดล้อดีกว่าครับทำสบายกว่า

ของผมปรับเองประจำครับ  :-* :-*


ของผมทำแบบนี้เหมือนกัน ทำจนพอใจ แล้วค่อยเอาลง สบายใจไม่เสียเงิน ^^


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการทำสตรัทปรับเกลียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 23 มกราคม 2012, 21:18:35
ผมไปลองมาแล้วครับ ถอดล้อได้ แต่ตอนขันตัวบนขึ้นอยากโคตรเลย ผมใช้ค้อนกับไขควงตอกเอา กลัวพังก็เลยเลิก มีวิธีที่ดีกว่านี้มั้ยครับ
ปล ไปถามร้าน เค้าคิดล้อละร้อย