:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: t.boonya ที่ 04 มีนาคม 2010, 11:23:48



หัวข้อ: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t.boonya ที่ 04 มีนาคม 2010, 11:23:48
เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 04 มีนาคม 2010, 12:51:04
   คลัทช์ หมด ไปแต่รอบเครื่อง รถไม่ค่อยวิ่ง ต้อง โอเวอร์ฮอล ทำศูนย์ แพงมาก หลักหมื่น


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 06 มีนาคม 2010, 09:29:44
อาการคล้ายของผมเลย ผมใช้ตาโต Auto ปี99 มีอาการแบบนี้คือ เวลารถขึ้นเนินหรือเชนจ์เกียร์ลงมา
ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะช้ากว่าปรกติและรอบเครื่องจะขึ้นไปเกือบ 3000 เลยครับ
ไม่รู้มีปัญหาที่เกียร์หรือเปล่า แล้วที่เค้าเรียกกันว่าลูกทอร์ก ในเกียร์ออโต้ คืออะไรครับ
 :-[
ฝากผู้รู้ตอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 06 มีนาคม 2010, 11:11:02
ลองทดสอบตามนี้เลยครับ.....

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53445.0.html (http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,53445.0.html)

 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 06 มีนาคม 2010, 13:59:10
อาการคล้ายของผมเลย ผมใช้ตาโต Auto ปี99 มีอาการแบบนี้คือ เวลารถขึ้นเนินหรือเชนจ์เกียร์ลงมา
ช่วงเปลี่ยนเกียร์จะช้ากว่าปรกติและรอบเครื่องจะขึ้นไปเกือบ 3000 เลยครับ
ไม่รู้มีปัญหาที่เกียร์หรือเปล่า แล้วที่เค้าเรียกกันว่าลูกทอร์ก ในเกียร์ออโต้ คืออะไรครับ
 :-[
ฝากผู้รู้ตอบด้วยครับ

   ลองอ่านดูคับ
   http://www.innentertainment.com/home/news/shownews.php?Nid=3678&Ncate=Variety

   ง่ายๆ ลูกทอร์ค ที่ว่า ทำหน้าที่คล้ายกับตัวส่งผ่านแรงบิดโดยใช้ น้ำมันที่ความหนึดสูงๆ เป็นตัวกลาง อาสัยแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ สลัดน้ำมันจากครีบตรงกลางเพื่อที่จะทำให้ ครีบ รอบนอกเพื่อส่งผ่านแรงบิดไปยังเกียร์หมุนตาม  เจ้าตัวนี้แหละคับลดแรง สะท้านของเครื่องยนต์เวลาเปลี่ยนเกียร์และ เวลาเบรค


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DJTUI ที่ 06 มีนาคม 2010, 14:24:43
ผมเคยเจอมาแล้วครับ กับ เหตุการณ์แบบนี้ ต้องโอเวอร์ฮอลเลยครับ   

ผมว่าเข้าศูนย์ เลยจะดีที่สุดครับ อาจจะแพงไปซักนิดแต่ก็ไม่แพงมาก ถ้าเทียบกับ ซ่อมอู่ข้างนอก ต่างกันไม่กี่พันหรอกครับ

แถมศุนย์รับประกันอะไหล่ให้อีก 1 ปีอีกด้วย :-*


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: morarch ที่ 23 มีนาคม 2010, 14:25:07
ที่เคยเป็นรอบเครื่องยนต์สูงแต่รถอืด เวลาจะแซงต้องวัดใจกันเลย ถ้าปล่อยไว้นานๆรถจะไม่ขยับเลยครับ น้ำมันเกียร์ก็สำคัญครับควรตรวจเช็คอยู่เรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eit ที่ 23 มีนาคม 2010, 19:44:00
แล้วแผ่นครัชเกียรออโต้ใช้แบบของแต่งเหมือนเกียรธรรมดาได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: macus11 ที่ 23 มีนาคม 2010, 20:35:47
ผมเพิ่งไปซ่อมมาครับอาการตอนแรกขับปกติไม่ค่อยมีอาการแต่พอจะคลิ๊กดาวน์มีมาแต่รอบ ไปโอเวอร์ฮอลเกียรมาครับ 16000 ครับ เขารับประ กัน1 ปีตอนนี้ใช้ได้สองเดือนและอาการยังปกติ ตอนแรกว่าจะหาซื้อเกียร์มือสองมาแต่กลัวใช้ได้ไม่นาน


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arfong ที่ 30 มีนาคม 2010, 17:00:50
เปลี่อนเกียร์ออโต้มาแล้วค่ะ เปลี่ยนที่0 หมดไปสี่หมื่นต้นๆค่ะ แพงทากๆๆ :(


หัวข้อ: Re: เกียร์ออโต้ครัชหมดมีไหมครับอาการเป็นอย่างไร ใช้งบเท่าไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 31 มีนาคม 2010, 11:37:00
ถ้าเป็นผมคงจะเปรียบเทียบค่าซ่อมเครื่อง กับการยกเครื่องใหม่เชียงกงพร้อมเกียร์แทนเปลี่ยนเกียร์เพราะได้ข่าวมาว่าของ fd ค่าเกียร์CVT ของ 0 H เป็นแสนเลย เอาตังก์มาวางเครื่อง เชียงกง รหัส k20a ฝาแดง AT,หรือไม่ก็ K24a AT ดีกว่า วิ่งมันกว่าเดิมเยอะ จะเสียดายก็เรื่องประกัน 3 ปีเท่านั้นแหละครับ ที่ทำให้ไม่ค่อยอยากไปทำอะไรมาก เกิน 3 ปีค่อยว่ากันใหม่ว่าจะลงเครื่องอะไรดี 555ถ้าเป็นรถ civic 95 -2000 มีเครื่องเชียงกงอึดๆ แรงๆ หรือประหยัดสุดๆ ให้เล่นตั้งหลายตัวเลยครับ ของญาติผมเกียร์ออโต้พัง ให้ศูนย์ตีราคา ก็ประมาณ 4 หมื่น ก็เลยไม่สู้ราคา กับร้านญาติๆเปิดอู่อยู่จึงไปปรึกษาและวางเครื่อง D15B 3 steg MT 25,000 บาท 130 ม้าวิ่งมันส์มาก step12 ,16 ,V-tec เสียค่าวาง ค่าวายสาย และของเหลวต่างๆ ไปเกือบหมื่น จบที่ประมาณ 34,500 บาทใช้ LPG mixer ของเดิม กินแกสกิโลละ 80 สตางค์ ก็เป็นอีก ทางเลือกที่น่าสนใจลองเปรียบเทียบหลายๆทางดูนะครับ