:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hadezboy ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 22:24:23



หัวข้อ: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 22:24:23
สวัสดีคับ

พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe  เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ  อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ

ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ

ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ

แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ


เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10  ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ

ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก  5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ

แก้ไขยังไงหรอคับ

ขอบคุณมากนะคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pp7616 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:26:54
ยินดีรู้จักคนใช้B20Bผมก็ใช้แบบเดิมๆ แต่เป็นEKครับ
ขับดีมากหากออกต่าจังหวัดกดได้ดังใจ
แต่หากใช้ในกรุงเทพถือว่าหนักเอาการกับค่าน้ำมัน
แต่ใจชอบของหนักตัองทำใจ :'( :'( :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:50:46
สวัสดีคับ

พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe  เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ  อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ

ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ

ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ

แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ


เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10  ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ

ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก  5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ

แก้ไขยังไงหรอคับ

ขอบคุณมากนะคับ

เกียร์ออโต้  แนะนำว่า ช่วงพักกลาง กับ พักปลาย ควรจะเป็นไส้เยื้อง หรือ ไส้ย้อน แล้วแต่จะเรียกกันน่ะครับ

ให้ไอเสีย มันอั้นๆ หน่อย เพื่อที่จะได้อัตราเร่ง ที่ทันใจขึ้น   

ส่วนใส่มาแล้ว ถ้ายังรู้สึกว่า อัตราเร่ง ยังไม่เป็นที่พอใจ 

ก็ลอง ลดสเป๊ค ช่วงครึ่งหลัง ให้เหลือ 1.8 นิ้ว ดูครับ รับรองว่า อัตราเร่งพุ่งขึ้นมาเห็นๆ 

 :)


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:43:17
ยินดีต้อนรับสมาชิก B20 ด้วยครับ ท่อตามคุณ Beer4353 ครับ แต่สำหรับผมแนะนำท่อซัก 1.7 ก็พอครับ เพราะขนาดท่อเดิม B20Z เกียร์ธรรมดา ยังทำมาแค่ 2 นิ้ว แถมมี 2 ชั้นด้วย(ดังนั้นน่าจะไม่เต็ม 2)  เครื่องตัวนี้ขับสนุกครับ ตีนปลาย ก็ยังเล่นกับพวกดีเซล เทอร์โบ ได้แบบไม่เหนื่อยด้วย


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 20:00:53
สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::)


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:11:01
อ่าค้าบ

แหะๆ คนใช้ b20b เยอะดีคับ 555+

แล้วพวกพักกลาง autojet เปลี่ยนเป็นอะไรดีอ่ะคับ ปลาย mugen silencer ต้องเปลี่ยนไหมคับ

อยากทำเฮดเดอร์เหมือนกันอ่า 555

เก็บตังอยุคับ แหะๆ



หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:12:45
มีอีกเรื่องอ่าคับ

ขันเร่งแข็งมาก 555+

ใช้แรงพอสมควรคับ

มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: note-101 ที่ 09 มีนาคม 2010, 12:03:16
ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มีนาคม 2010, 12:08:50
สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::)

เฮดเดอร์เหล็ก งานเม้งผมใส่มา สองพันปลายๆ เองนะคับ             :)

มีอีกเรื่องอ่าคับ

ขันเร่งแข็งมาก 555+

ใช้แรงพอสมควรคับ

มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ

ให้เช็คที่สปริง ตรงลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ   ให้ช่างดูให้นะ       

ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[

ตั้งแต่ ใช้มาถึงตอนนี้ ก็ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเห็นเข็มอุณหภูมิ ที่เรือนไมล์ ขึ้นเกินกว่าปกติ จากของเดิมเลยนะครับ

เช็คระบบ หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาปิด ฯลฯ ดูดีกว่าครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องความร้อน   
 


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: note-101 ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:24:00
ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:32:58
ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ

แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 :)


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 มีนาคม 2010, 16:03:05
แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 :)

 :'(  ใจโหด   ทีกับมะเอียไม่โหดแบบนี้


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 10 มีนาคม 2010, 10:09:50
B20 ในบอดี้ CRV ล้อ 17 ยังโมให้วิ่งทะลุ 230 ได้เลยครับ อยากรู้ลองไปดูคลับ CRV นะครับมีคนแต่งเครื่อง B20 อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: pop18 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 21:39:50
ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[
ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 18 สิงหาคม 2011, 22:23:48
ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบ


เครื่องจะร้อนครับ ร้อนนาน แต่ความร้อนไม่ขึ้น เกินครึ่ง ปกติครับผม


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 23:03:04
สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ

ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่

ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::)
......ของผมได้ อาร์เอสอาร์ จากในเว็ปมา สองพันห้า....แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็งานไทยก็ได้ครับ คุณภาพคับแก้ว....งานเหลิม   บางมด    นิดโต ,,,พวกนี้

รถแข่งสนามก็ใช้กันทั้งนั้น....งานไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 23:11:51
แรงม้าไม่เคยวัดครับ

แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ


 :)
.....บวกให้  100  เลยครับ ตามคุณบียร์เลยครับ  เครื่องตัวนี้   ไม่จัด่่จ้านมากเมื่ออยุ่ในเมือง  แต่จะได้เห็นศักยภาพเมื่อเอาออกมาใข้นอกเมือง ...อย่างที่บอก 0-100 ไม่ต้องไปวัดมัน
เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อแข่งเพื่อจัดจ้าน....แต่แรงปลาย  มี 200 อัฟ  แบบไม่ต้องเหนื่อยมานั่งเค้น  ครับ....ส่วนเรื่องความร้อนถ้าหม้อน้ำรั่วอย่าซ่อม ครับ แนะนำให้เปลี่ยนและให้เป็น สองช่อง....หรือสามช่องไปเลย  ความร้อน่จะไม่กระเพื่อมและกระดิกเลย....


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 19 มิถุนายน 2014, 09:10:40
 :D