หัวข้อ: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 22:24:23 สวัสดีคับ
พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10 ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก 5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ แก้ไขยังไงหรอคับ ขอบคุณมากนะคับ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: pp7616 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:26:54 ยินดีรู้จักคนใช้B20Bผมก็ใช้แบบเดิมๆ แต่เป็นEKครับ
ขับดีมากหากออกต่าจังหวัดกดได้ดังใจ แต่หากใช้ในกรุงเทพถือว่าหนักเอาการกับค่าน้ำมัน แต่ใจชอบของหนักตัองทำใจ :'( :'( :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 13:50:46 สวัสดีคับ พอดีอยากสอบถามเรื่องท่อไอเสียของ b20bใน civic coupe เกียร์ออโต้อ่ะคับ เดิมๆไม่ได้แต่งอะไรมากคับ อยากได้ต้นๆช่วง 0-100 อ่ะคับ ไม่ทราบว่าควรจะเดินท่อยังไงหรอคับ ผมเดินไหม่มาแล้ว 2" แต่พวกพักกลางกับพักปลายควรเป็นแบบไหนไส้ไหนหรอคับ แล้วก็ถ้าใส่เฮดเดอร์ไปด้วยเลย เอาต้นนี้ 4-2-1 แล้วพักกลาง ปลาย ท่อควรเปลี่ยนไหมคับ เรื่องสุดท้ายเกจ์น้ำมันผมมันแปลกๆอ่ะคับสมมุติขับออกมาตอนแรก 10/10 ขับไปได้แปบๆลดหวบมา 7/10 เลย แล้วค่อยเด้งขึ้นเป็น 8/10 แล้วก็เด้งไปเด้งมาอ่ะคับ ขึ้นๆลงๆ เลยไม่รุ้ว่าน้ำมันเหลือเท่าไหร่กันแน่ แต่มันไม่ได้ขึ้นลงเร็วขนาดนั่นนะคับ แบบ นาทีแรกลงมา 7/10 อีก 5-10 นาทีเด้งไป 9/10 ประมาณนี้อ่ะคับ แก้ไขยังไงหรอคับ ขอบคุณมากนะคับ เกียร์ออโต้ แนะนำว่า ช่วงพักกลาง กับ พักปลาย ควรจะเป็นไส้เยื้อง หรือ ไส้ย้อน แล้วแต่จะเรียกกันน่ะครับ ให้ไอเสีย มันอั้นๆ หน่อย เพื่อที่จะได้อัตราเร่ง ที่ทันใจขึ้น ส่วนใส่มาแล้ว ถ้ายังรู้สึกว่า อัตราเร่ง ยังไม่เป็นที่พอใจ ก็ลอง ลดสเป๊ค ช่วงครึ่งหลัง ให้เหลือ 1.8 นิ้ว ดูครับ รับรองว่า อัตราเร่งพุ่งขึ้นมาเห็นๆ :) หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:43:17 ยินดีต้อนรับสมาชิก B20 ด้วยครับ ท่อตามคุณ Beer4353 ครับ แต่สำหรับผมแนะนำท่อซัก 1.7 ก็พอครับ เพราะขนาดท่อเดิม B20Z เกียร์ธรรมดา ยังทำมาแค่ 2 นิ้ว แถมมี 2 ชั้นด้วย(ดังนั้นน่าจะไม่เต็ม 2) เครื่องตัวนี้ขับสนุกครับ ตีนปลาย ก็ยังเล่นกับพวกดีเซล เทอร์โบ ได้แบบไม่เหนื่อยด้วย
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 20:00:53 สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ
ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่ ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::) หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:11:01 อ่าค้าบ
แหะๆ คนใช้ b20b เยอะดีคับ 555+ แล้วพวกพักกลาง autojet เปลี่ยนเป็นอะไรดีอ่ะคับ ปลาย mugen silencer ต้องเปลี่ยนไหมคับ อยากทำเฮดเดอร์เหมือนกันอ่า 555 เก็บตังอยุคับ แหะๆ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: hadezboy ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:12:45 มีอีกเรื่องอ่าคับ
ขันเร่งแข็งมาก 555+ ใช้แรงพอสมควรคับ มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: note-101 ที่ 09 มีนาคม 2010, 12:03:16 ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มีนาคม 2010, 12:08:50 สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่ ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::) เฮดเดอร์เหล็ก งานเม้งผมใส่มา สองพันปลายๆ เองนะคับ :) มีอีกเรื่องอ่าคับ ขันเร่งแข็งมาก 555+ ใช้แรงพอสมควรคับ มีวิธีดัดสปริงหรือให้ร้านธรรมดาๆ พอแต่งได้ไหมคับ ให้เช็คที่สปริง ตรงลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ ให้ช่างดูให้นะ ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[ ตั้งแต่ ใช้มาถึงตอนนี้ ก็ปีกว่าแล้ว ไม่เคยเห็นเข็มอุณหภูมิ ที่เรือนไมล์ ขึ้นเกินกว่าปกติ จากของเดิมเลยนะครับ เช็คระบบ หม้อน้ำ วาล์วน้ำ ฝาปิด ฯลฯ ดูดีกว่าครับ ถ้ามีปัญหาเรื่องความร้อน หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: note-101 ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:24:00 ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:32:58 ผมก็ใช่b20bแรงม้าเท่าไรเหรอคับความเร็วปลายอยูเท่าไรนะคับ แรงม้าไม่เคยวัดครับ แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ :) หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 มีนาคม 2010, 16:03:05 แรงม้าไม่เคยวัดครับ แต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ :) :'( ใจโหด ทีกับมะเอียไม่โหดแบบนี้ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 10 มีนาคม 2010, 10:09:50 B20 ในบอดี้ CRV ล้อ 17 ยังโมให้วิ่งทะลุ 230 ได้เลยครับ อยากรู้ลองไปดูคลับ CRV นะครับมีคนแต่งเครื่อง B20 อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: pop18 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 21:39:50 ผมก็ใช่b20bแต่เครื่องร้อนมากเป็นปกติเปล่า ช่วยตอบหน่อยนะคับ :-[ ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบหัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 18 สิงหาคม 2011, 22:23:48 ถ้างั้นก็น่าจะปกติครับ..ของผมก็เป็นครับบ เครื่องจะร้อนครับ ร้อนนาน แต่ความร้อนไม่ขึ้น เกินครึ่ง ปกติครับผม หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 23:03:04 สวัสดีคับ ผมก็b20bเดิมอยู่คับ ......ของผมได้ อาร์เอสอาร์ จากในเว็ปมา สองพันห้า....แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็งานไทยก็ได้ครับ คุณภาพคับแก้ว....งานเหลิม บางมด นิดโต ,,,พวกนี้ว่าจาหางบทำเฮดเดอร์อยู่ ไม่รู้ถึงหมื่นรึป่าวอ่าคับ ::) รถแข่งสนามก็ใช้กันทั้งนั้น....งานไทยไม่แพ้ชาติไดในโลกครับ หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 สิงหาคม 2011, 23:11:51 แรงม้าไม่เคยวัดครับ .....บวกให้ 100 เลยครับ ตามคุณบียร์เลยครับ เครื่องตัวนี้ ไม่จัด่่จ้านมากเมื่ออยุ่ในเมือง แต่จะได้เห็นศักยภาพเมื่อเอาออกมาใข้นอกเมือง ...อย่างที่บอก 0-100 ไม่ต้องไปวัดมันแต่เร็วปลาย จนกล่องตัด อยู่ที่ประมาณ 218 กม. / ชม. ครับ :) เพราะมันไม่ได้เกิดมาเพื่อแข่งเพื่อจัดจ้าน....แต่แรงปลาย มี 200 อัฟ แบบไม่ต้องเหนื่อยมานั่งเค้น ครับ....ส่วนเรื่องความร้อนถ้าหม้อน้ำรั่วอย่าซ่อม ครับ แนะนำให้เปลี่ยนและให้เป็น สองช่อง....หรือสามช่องไปเลย ความร้อน่จะไม่กระเพื่อมและกระดิกเลย.... หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่อง B20B คร้าบ เริ่มหัวข้อโดย: MUGEN SRIRAT ที่ 19 มิถุนายน 2014, 09:10:40 :D
|