หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:14:28 แต่ก่อนใช้ 10W30 มันก็ใช้อยู่ปรกตินะครับ A/T เปลี่ยนเกียร์ประมาณ 2800 รอบ แต่เปลี่ยนเกรอใหม่เป็น 15W40 เชลด์เฮลลิก เอามาขับใหม่รู้สึกว่า A/T มันเปลี่ยนเกียร์ประมาณ 3200 รอบ งงเหมือนกันครับ หรือว่ารถผมจะมีปัญหา....
หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:38:48 ที่คุณเปลี่ยนมาใช้ 15W แสดงว่ามาใช้ความหนืดของน้ำมันที่มากขึ้นครับ ฉะนั้นมันมีผลบ้างพอสมควร อาจจะเป็นเพราะสภาพความชันของถนนด้วยหรือเปล่าครับ ที่มันเปลี่ยนที่รอบมากขึ้น ลองวิ่งทางปกติเทียบกันดูนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: beboat ที่ 21 มีนาคม 2007, 12:09:30 5w40 ผมใช้รู้สึกดีมากครับ เวลาใช้รอบสูงก็ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องไหม้ด้วย ของ ปตท อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 21 มีนาคม 2007, 23:22:59 ของผมเปลี่ยนที่ศูนย์ตลอดครับ
ยังไม่รู้เหมือนกันว่าใช่ เกรดไหน หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: CHAIWITH ที่ 22 มีนาคม 2007, 14:19:56 เครื่องvtec ไช่ป่ะ ... :o สเปครถให้ใช้ นมค เบอร์30 ;D
ความคิดของผมเองนะ...ผมคิดว่า .นมค เบอร์30 ซื่งใสกว่า เบอร์40 เบอร์30ย่อมมีความฝืดน้อยกว่าเพราะเนื้อฟิลม์นมคบางกว่า เบอร์40 เมื่อเนื้อฟิลม์ นมค เบอร์30 บางกว่า เบอร์40 ความฝืดน้อยกว่า กดคันเร่งน้อย กว่าแนะให้ ลองยกตำแหน่งคันเร่งขื้นนิดหนีง (กดคันเร่งน้อยลงกว่าเดิม )รอบจะเปลี่ยนที่ 2800 รอบตามเดิม แต่รถจะพ่งน้อยกว่าเพราะเครื่องต้องใช้กำลังเอาชนะความฝืด ลองแล้วบอกข่าวกัน บ้างเด้อออออ... จบข่าววว... |