:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Marwin ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:14:28



หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:14:28
แต่ก่อนใช้ 10W30 มันก็ใช้อยู่ปรกตินะครับ A/T เปลี่ยนเกียร์ประมาณ 2800 รอบ แต่เปลี่ยนเกรอใหม่เป็น 15W40 เชลด์เฮลลิก เอามาขับใหม่รู้สึกว่า A/T มันเปลี่ยนเกียร์ประมาณ 3200 รอบ งงเหมือนกันครับ หรือว่ารถผมจะมีปัญหา....


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:38:48
ที่คุณเปลี่ยนมาใช้ 15W แสดงว่ามาใช้ความหนืดของน้ำมันที่มากขึ้นครับ ฉะนั้นมันมีผลบ้างพอสมควร อาจจะเป็นเพราะสภาพความชันของถนนด้วยหรือเปล่าครับ ที่มันเปลี่ยนที่รอบมากขึ้น ลองวิ่งทางปกติเทียบกันดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: beboat ที่ 21 มีนาคม 2007, 12:09:30
5w40 ผมใช้รู้สึกดีมากครับ  เวลาใช้รอบสูงก็ไม่มีกลิ่นน้ำมันเครื่องไหม้ด้วย ของ ปตท อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 21 มีนาคม 2007, 23:22:59
ของผมเปลี่ยนที่ศูนย์ตลอดครับ
ยังไม่รู้เหมือนกันว่าใช่ เกรดไหน


หัวข้อ: Re: ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง
เริ่มหัวข้อโดย: CHAIWITH ที่ 22 มีนาคม 2007, 14:19:56
เครื่องvtec ไช่ป่ะ  ... :o สเปครถให้ใช้ นมค เบอร์30       ;D
ความคิดของผมเองนะ...ผมคิดว่า .นมค เบอร์30 ซื่งใสกว่า เบอร์40  เบอร์30ย่อมมีความฝืดน้อยกว่าเพราะเนื้อฟิลม์นมคบางกว่า เบอร์40 
เมื่อเนื้อฟิลม์ นมค เบอร์30 บางกว่า เบอร์40 ความฝืดน้อยกว่า กดคันเร่งน้อย กว่าแนะให้  ลองยกตำแหน่งคันเร่งขื้นนิดหนีง  (กดคันเร่งน้อยลงกว่าเดิม )รอบจะเปลี่ยนที่ 2800 รอบตามเดิม แต่รถจะพ่งน้อยกว่าเพราะเครื่องต้องใช้กำลังเอาชนะความฝืด  ลองแล้วบอกข่าวกัน บ้างเด้อออออ...  จบข่าววว...