:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: CHAIWITH ที่ 21 มีนาคม 2007, 00:53:22



หัวข้อ: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: CHAIWITH ที่ 21 มีนาคม 2007, 00:53:22
civic dimansion  1.7 vtec a/t ::)   รถเรา มีเสียง ดัง ก๊อกๆ เวลาเร่งเครื่อง(ตามการเร่งของเครื่อง )วิ่งมา 180000 กม  ขับแช่   180 จากชลบุรี ขื้นยกระดับ มาเลียบทางด่วน เวลาตี 2  พอจ่ายค่าผ่านทางด่วนเร่งเครื่องออกต้ว ก็ได้ยินเสียงดัง ก๊อกๆ นี้ น่าจะเป็นระหว่างขับแช่อยู่ แต่เสียงเครื่องดังกลบ เสียง ก๊อก ๆๆ หมด...ที่ศูนย์ ฮอนด้า เช็ค เบื้องต้นแล้ว เป็นที่ สูบที่ 1 ต้องยกเครื่องออกมา เช็ครายละเอียดความเสียหาย.. ช่างสันนิฐานว่า ชารบ์ละลาย อยากให้ช่วย แนะนำ.. หน่อยนะ  นิดนึงก็ยังดี...นะนะนะ
1. ขอข้อมูล เว๊ป เปลี่ยนเครื่อง บล็อกไหนลงแล้วไม่ต้องดัดแปลงมาก สถานที่ ราคา บล๊อกเครื่อง
2. รุ่นนี้มีใครเคย เป็นอาการนี้บ้าง
3.มีเว๊ปที่คุยกันในรายละเอียด ทางเทคนิค ของรถรุ่นนี้ไหม คับ
4.ใครเคยขับแช่ นาน ทางยาว ยาวบ้าง..  ปกติ ก็ขับแช่บ่อย แต่ที่ 150 -160ใช้งานตจว ก็ไม่พัง ทำไมคราวนี้ พัง..  (น้ำมันก็ fully syn  ระบบวาวล์ก็ยังไม่ดังเงียบดีมาก) ทำไมพัง..


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 21 มีนาคม 2007, 08:04:55
civic dimansion  1.7 vtec a/t ::)   รถเรา มีเสียง ดัง ก๊อกๆ เวลาเร่งเครื่อง(ตามการเร่งของเครื่อง )วิ่งมา 180000 กม  ขับแช่   180 จากชลบุรี ขื้นยกระดับ มาเลียบทางด่วน เวลาตี 2  พอจ่ายค่าผ่านทางด่วนเร่งเครื่องออกต้ว ก็ได้ยินเสียงดัง ก๊อกๆ นี้ น่าจะเป็นระหว่างขับแช่อยู่ แต่เสียงเครื่องดังกลบ เสียง ก๊อก ๆๆ หมด...ที่ศูนย์ ฮอนด้า เช็ค เบื้องต้นแล้ว เป็นที่ สูบที่ 1 ต้องยกเครื่องออกมา เช็ครายละเอียดความเสียหาย.. ช่างสันนิฐานว่า ชารบ์ละลาย อยากให้ช่วย แนะนำ.. หน่อยนะ  นิดนึงก็ยังดี...นะนะนะ
1. ขอข้อมูล เว๊ป เปลี่ยนเครื่อง บล็อกไหนลงแล้วไม่ต้องดัดแปลงมาก สถานที่ ราคา บล๊อกเครื่อง
2. รุ่นนี้มีใครเคย เป็นอาการนี้บ้าง
3.มีเว๊ปที่คุยกันในรายละเอียด ทางเทคนิค ของรถรุ่นนี้ไหม คับ
4.ใครเคยขับแช่ นาน ทางยาว ยาวบ้าง..  ปกติ ก็ขับแช่บ่อย แต่ที่ 150 -160ใช้งานตจว ก็ไม่พัง ทำไมคราวนี้ พัง..  (น้ำมันก็ fully syn  ระบบวาวล์ก็ยังไม่ดังเงียบดีมาก) ทำไมพัง..

ผมใช้รุ่นนี้แต่เป็นเกียร์ธรรมดา บ่อยครั้งที่รอบแตะ 7000 รอบต่อนาที  ขับแช่ที่ความเร็วประมาณ 170-200 up
น้ำมันเครื่องก็สังเคราะห์100% เหมือนกัน
อาการชาร์ฟละลายเคยได้ยินเฉพาะ B16A โม้เพียบ....เฮ้ย..โมเพียบ
หรือไม่ก็พวก รอบจัดคบหอย...แล้วก็เท้าขวามีปัญหา
หากเครื่อง NA ชาร์ฟละลาย ผมคิดว่าน่าจะมาจากสาเหตุอื่นๆเช่น ปั๊มน้ำมันเครื่องมีปัญหา หรือ ปั๊มน้ำมีปัญหา
เรื่องอะไหล่ลองสอบถามคุณ bird Es ดูครับ ของดีราคาเหมาะสม 089-200-8185 :o
ส่วนเรื่องจะวางเครื่องนั้น หลายคนทำมาแล้วไม่ค่อยจบ ครับ ความเห็นส่วนตัวเครื่องเดิมผมว่าดีที่สุด
หากเน้นสมรรถนะ ก็จับชนกับเกียร์ธรรมดา รับรองวิ่ง ใช้ได้เลยละ ;D


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: YUYU ที่ 21 มีนาคม 2007, 11:51:55
โห เสียแล้วเหรอ ผมล่ะกลัวจังเลย กลัวเครื่องเสีย ... ปัญหาใหญ่เลย..


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: beboat ที่ 21 มีนาคม 2007, 12:05:11
ผมว่า k20 ฝาแดงน่าจะลงตัวที่สุดครับ :D


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: minimae ที่ 21 มีนาคม 2007, 19:58:23
ถ้าเซฟงบประมาณเล่นพวกB Series ก็พอแล้วค่ะ ส่วนK20Aฝาแดงไม่แนะนำ เพราะเครื่องค่อนข้างใหม่อยู่ หาที่ครบๆค่อนข้างลำบากแถมราคาก็สูงค่ะ


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: PooN_ ที่ 21 มีนาคม 2007, 20:05:43
ใช่ครับ วาง เครื่อง Bดีไหมอ่ะครับ เครื่อง K20 ฝาแดง ราคาตัวค่อนข้าง สูง ถึงสูงมาก ๆ อ่ะไหล่ก็แพง แถมหายากมากๆนะครับ


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มีนาคม 2007, 20:58:37
โห ก็ก็ก็ พี่พี่พี่เล่นกดตั้ง 180 แถมแช่อีกตะหาก ถ้ามันจะงอแงนิดหน่อยก็ไม่แปลกละครับ ผมยังไม่เคยเหยียบถึงเลย (ที่จริงแล้วไม่มีทางถึง อิ อิ ;D)   
สาเหตุที่พังน่าจะเป็นอุณหภูมิในห้องเครื่องสูงเกินไปครับ เพราะว่าเครื่องยนต์มันมีอุณหภูมิที่เหมาะสมกับการทำงานของมันอยู่ ยิ่งกอร์ปกับทีคุณเหยียบแช่ที่ความเร็วสูงๆ นานๆ ด้วยแล้ว น้ำมันเครื่องมันจะร้อนมากๆ และเมื่อน้ำมันเครื่องร้อนมันจะสูญเสียคุณสมบัติในการหล่อลื่นไปด้วย ในคู่มือรถมันจึงบอกว่าอย่าขับแช่ที่ความเร็วหนึ่งนานจนเกินไป และควรพักรถบ้างเมื่อต้องเดินทางไกลๆ เพื่อให้อุณหภูมิของเครื่องยนต์กลับมาจุดที่จะทำงานได้ดีที่สุดอีกครั้งนึง
ส่วนเรื่องการลงเครื่องใหม่นั้น ไม่รู้อ่ะ รอท่านอื่นมาตอบละกัน  :)


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 21 มีนาคม 2007, 21:39:25
ขับเร็วจัง... :o


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: CHAIWITH ที่ 22 มีนาคม 2007, 02:05:15
 ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ.... ;D  ;D ;D
 คุณnatpakorn   ;D คลิบคุณ กระแทกอารมณ์ ผมมากก  อยากจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรมม มา ด๊า ธรรม ม ดา ในบัดดล  โอออม เพี๊ยงงง เพี๊ยงง เพี๊ยง ......
ว่า แต่.. รถคุณ แต่งไรมาบ้าง เนี่ยย
ตอนซื้อมาสภาพก่อนแต่งวิ่งได้เร็วเท่าที่ดูในคลิบเปล่า.
เปลี่ยน แม๊ก แล้ว ความเร็วไม่เพี๊ยน ไช่ ไหม คับ 
ใช้ นมค เบอร์ อะไร  30  40
ถ้าผมซ่อมรถเสร็จ ผมอยากจะขายผมอยากจะทราบราคากลางรถผม ไปดูที่เว๊ปไหนดีครับ
เว๊ปที่ลงประกาศขาย ที่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำ


หัวข้อ: Re: civic dimansion 1.7vtec a/t เครื่องพังครับ ท่าน...
เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 22 มีนาคม 2007, 08:13:04
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ.... ;D  ;D ;D
 คุณnatpakorn   ;D คลิบคุณ กระแทกอารมณ์ ผมมากก  อยากจะไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรมม มา ด๊า ธรรม ม ดา ในบัดดล  โอออม เพี๊ยงงง เพี๊ยงง เพี๊ยง ......
ว่า แต่.. รถคุณ แต่งไรมาบ้าง เนี่ยย
ตอนซื้อมาสภาพก่อนแต่งวิ่งได้เร็วเท่าที่ดูในคลิบเปล่า.
เปลี่ยน แม๊ก แล้ว ความเร็วไม่เพี๊ยน ไช่ ไหม คับ 
ใช้ นมค เบอร์ อะไร  30  40
ถ้าผมซ่อมรถเสร็จ ผมอยากจะขายผมอยากจะทราบราคากลางรถผม ไปดูที่เว๊ปไหนดีครับ
เว๊ปที่ลงประกาศขาย ที่ไหนดีครับ ช่วยแนะนำ

รถเดิมๆคงวิ่งได้ประมาณใกล้เคียงนี้ล่ะ ตอนใหม่ๆสภาพเดิมทุกชิ้นได้ประมาณ 210-215
ส่วนที่เห็นนั้นผ่านเพิ่มเติมอุปกรณ์พื้นฐานนิดหน่อย เช่น กรองk&Nแบบแทนที่ของเดิม ,ท่อทำมัมมี่ด้วยเทอร์โมเทค
ที่เหลือเดิมทั้งหมด ล้อเดิมแม็กเดิม ส่วนชวงล่างอัพเกรดมาพอประมาณเพราะของเดิมไม่ค่อยปลอดภัยในความเร็วสูง
นำมันเครื่องใช้ 5W40 ยี่ห้อ Prosyn เป็น PAO 100%

webขายรถ www.taladrod.com (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.taladrod.com) (https://www.welovecivic.com/image/link.png)
ส่วนเรื่องราคานั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ขายผู้ซื้อและสภาพโดยรวมของรถ

ปล.รักษาสุขภาพทุกท่าน :D