:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: pat62 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010, 16:18:44



หัวข้อ: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pat62 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010, 16:18:44
ผมติดแกสระบบดูดมาประมาณเกือบปีครับ แรกๆก็ไม่มีปัญหาไรครับ จนกระทั่งเริ่มมีอาการผิดปกติดังนี้(รถผมตาโต 96 Vtec)
1. มีอาการเบาดับเป็นระยะๆ จูนแล้วก็ไม่ดีขึ้น ตอนนี้ทนๆขับอยู่ ใช้น้ำมันไม่เป็นแต่ตอนขับเข้ากทม.เจอรถติดนานๆรอบเครื่องผมก็ไม่ค่อยนิ่งครับ(แม้จะใช้น้ำมันก็ตาม) เป็นเฉพาะตอนรถติดนานๆๆๆๆๆๆ
2. บางครั้งมีอาการเร่งไม่ขึ้นระยะจาก 40 -70 ใช้เวลานานมาก
3. อัตราการกินแกสของผมประมาณ 1.50 โล/ลิตร วิ่งระยะสั้นครับไปกลับที่ทำงานประมาณ 30 โล ต่างจังหวัด
4. น้ำในหม้อน้ำหมดเร็ว(ประมาณ 2-3 อาทิตย์เติมที) เคยไปทะลวงหม้อน้ำมาแล้วเมื่อก่อนเติมน้ำ 2-3 วันที
5. วิทยุติดเองได้(อันนี้แก้ไขแล้วเห็นร้านบอกว่าขั้วหลวม)

หากผมจะเปลี่ยนไปเป็นระบบหัวฉีดปัญหาต่างๆจะดีขึ้นไหมครับ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดหน่อยครับ ว่าจะแก้ไขอะไรตรงไหนครับ หลักๆนี่ผมอยากแก้ปัญหาเบาดับก่อน
เดี๋ยวผมจะลองไปล้างปีกผีเสื้อ แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยวิเคราะห์นะครับ
หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารถผมจะหายจากอาการเบาดับสักที ได้ไม่ต้องพะวงเวลาติดไฟแดง กลับรถอีกแล้ว :( :(



หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MRHEJ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010, 00:47:57
1 ถ้าวิ่งน้ำมันไม่เป็น ก็ต้องเช็คที่ระบบแก๊สก่อนครับ กรองแก๊สตันหรือสกปรกหรือเปล่า ลองให้ร้านปรับจูน  ส่วนการเดินเบาไม่นิ่ง ต้องล้างปีกผีเสื้อครับ ตัวชดเชยรอบเดินเบา คงสกปรก
2 ถ้าทำตาม ข้อ 1 น่าจะหาย
3 ปกติ แก็ส จะกินประมาณ 8 โลลิตร ต้องปรับจูน ล่ะครับ ให้ร้านที่ชำนาญทำ ก็ได้
4 รถใช้แก๊สนานๆ เจอปัญหานี้แน่นอนครับ ขยันเติมน้ำไว้นะครับ มันน่าจะรั่วจากระบบ ก็ต้องไล่ พวก ท่อต่างๆ ซีล วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ

ประมาณนี้ คร่าวๆลองเช็คดูคับ

ส่วนจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดก็แล้วแต่งบครับ แต่ดีกว่า MIX แน่นอน


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eakee45 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010, 16:50:14
สอบถามเรื่องน้ำในหม้อน้ำครับพอดีเห็นมีพูดถึง

รถผม civic 92 เครื่องคาร์บูติดแก็ส mix  น้ำในหม้อน้ำพร่องครับ 2-3วันเติมน้ำประมาณ 1แก้ว ใช้แก็สมาแล้ว 2ปี

คำถามคือ การใช้แก็สมีผลอย่างไรกับน้ำในหม้อน้ำครับ ซึ่งปัจจุบันนี้ผมแก้หม้อน้ำทุกจุดที่เป็นไปได้ แต่น้ำก็ลดอยู่ครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ



หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010, 20:07:08
   ล้างลิ้น ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ หัวเทียนเดิมๆ ซักชุดคับ ลองดู


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pat62 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010, 14:45:09
อัพเดทเพิ่มเติมครับ
ไปล้างลิ้นผีเสื้อมาครับ
เจอสิ่งที่ไม่น่าเจออ่ะคับ คือ เจอเทปพันสายไฟขนาดประมาณ กว้าง1นิ้ว ยาว สัก 4นิ้วอยู่ในท่ออากาศครับ(ท่อที่ต่อกับปีกผีเสื้อครับ) งง เลยทั้งช่างทั้งผม แล้วก็เจอท่อเห็นช่างบอกว่า isc วาว รั่วน้ำหยดตลอดเวลาเลย
สรุปครับ.....ช่างบอกว่าที่เบาดับเป็นๆหายๆน่าจะมาจากเทปพันสายไฟที่อยู่ในท่อมันไปบังอากาศ.......
ส่วนน้ำในหม้อน้ำหมดเร็วก็น่าจะมาจากน้ำที่หยด.....

ตอนนี้เครื่องมาปกติละ แต่เพิ่งผ่านไป 2 วันเอง ยังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pat62 ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010, 13:47:44
เพิ่มเติมครับ
หลังจากล้างปีกผีเสื้อแล้วดีอยู่ประมาณ2-3วัน
ก็เบาดับอีก ลองเชคใหม่ปรากฏว่าตัวมิกเซอร์หลวมครับ
เนื่องจากมีการเอาเทปพันสายไฟไปพันรอบตัวมิ๊กเซอร์พอนานๆตัวเทปนี้มันหลุด
ทำให้หลวมตอนนี้เปลี่ยนมิกเซอร์ใหม่แล้ว
ก็ดีขึ้นครับ

ถ้าไม่หายจะมาบอกอาการใหม่อีกนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 22 มีนาคม 2010, 15:13:01
 :(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 24 มีนาคม 2010, 12:44:00
:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย

 เช็คท่อแวคคั่ม แถวคอไอดี คับ ว่ามีรั่ว หรือท่อยางแตกหรือเปล่า ถ้า ยังไม่หาย คงต้องเช็คกำลัง อัด กระบอกสูบ ดูละคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MRHEJ ที่ 24 มีนาคม 2010, 14:29:19
:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย

ถ้าตั้งวาล์วผิดเสป็กก็เป็นนะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาตาโต96 ติดแกสระบบดูดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 05 เมษายน 2010, 11:45:27
:(รบกวนพี่ๆหน่อยครับผมพึ่งสมัครสมาชิกวันนี้เองแต่เข้ามาเก็บข้อมูลนานแล้ว
ผมพึ่งได้ซีวิคปี96 vtecเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สระบบดูดนะครับ
รถผมเวลาสตาร์ดน้ำมัน รอบมันสวิงขึ้นๆลงๆนะครับ
ออกตัวไม่ได้เลยดับครับผม ลำบากมากครับ ถ้าเปิดแอร์แล้วโรคร้ายเลยครับ
ต้องเลียครัทช์ตรอดถึงจะออกตัวได้ รบกวนพี่ๆที่ใจดีช่วยหน่อยครับ(สตาร์ดแก๊สก็เป็นครับ)(เครื่องร้อนก็เป็นครับ)
 ลืมไป 1.ผมเปลี่ยนหัวเทียน platinum ใช้เบอร์6 ของ ngkแล้ว
           2.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
           3.ตั้งวาล์วใหม่
อาการเหมือนเดิมผมไม่รู้จะทำงัยต่อครับพี่ๆช่วยบอกหน่อย
:-[ รอบเครื่องสวิงหายแล้วครับ  ตอนแรกเปลี่ยนมอเตอร์รอบเดินเบาใหม่ก็ยังไม่หายปวดหัวไปเลย  สุดท้ายลองเปลี่ยนหัวฉีดดู เรียบร้อยครับพี่น้อง รอบเครื่องเดินนิ่งหายสนิท รอดตัวไป หัวฉีดมือสองเก่าญี่ปุ่นโดนไป 2000 ถ้าเพื่อนๆมีอาการคล้ายกับของผมลองไล่ดูนะครับ 1.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ 2.เปลี่ยนหัวเทียนplatinum 3.ตั้งวาล์วใหม่ 4.มอเตอร์รอบเดินเบา 5.หัวฉีด 6.ล้างถังน้ำมันลองดูนะครับ :)