หัวข้อ: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010, 20:59:19 รบกวนท่านใดที่ขับ Civic dimension ช่วยตอบทีครับ
คือ เรื่องของเรื่อง วันนี้ผมเอารถไปเข้าอู่มา 2 ที่ (อู่นอกนะ ไม่ใช่ 0) อู่นึงทำช่วงล่าง อีกอู่นึง ทำเรื่องแอร์ สาเหตุที่น่าจะเกิดปัญหาคงเป็นตอนทำแอร์น่ะครับ เพราะเค้าถอดขั้วแบตออก แล้ววันนี้พอผมขับรถกลับบ้าน (ขับมาประมาณซักครึ่งชั่วโมงได้มั้ง) รถมันดับครับ แต่ดับแปลก ๆ (เหมือนไฟมันดับเป็นอย่าง ๆ ไป) คือ เครื่องเสียงยังดัง แอร์ยังได้ แต่ตัวเครื่องดับ แล้วพวงมาลัยก็หนัก ๆ ก็รอซักพัก ลองสตาร์ทใหม่ ทีนึง ก็สตาร์ทติด แต่ติดเป็นอย่าง ๆ ไป (ไฟหน้าปัดเป็นดังนี้ แบตแดง น้ำมันเครื่องแดง เครื่องยนตร์ส้ม ที่เหลือจำไม่ได้) และกดคันเร่งก็ไม่เกิดอะไรขึ้น (ก็เครื่องมันไม่ติดนี่เนอะ พอเปิดฝากระโปรงดู สายพานก็ไม่หมุน เครื่องเงียบ) พอพยายามสตาร์ทรอบที่ 3 ก็ติด และขับกลับบ้านได้ พอเริ่มมืด ผมก็เปิดไฟกลางคืน (2 แก๊ก) ที่หน้าปัด มันดันแสดงว่า เปิดไฟสูงอยู่ซะนี่ (สีฟ้า ๆ รูปไฟฉาย) เสร็จแล้วผมก็ขับกลับเข้าบ้าน แล้วก็ดับเครื่องไป รออีกซัก 1 ชั่วโมงกว่า ๆ มาสตาร์ทใหม่ ก็สตาร์ทติด แต่หน้าปัดไฟสูงเมื่อ 2 แก๊กยังแสดง แต่ผมลองตบไฟสูง (ก่อนหน้านี้ไม่เคยลองตบดู) ไอ้ไฟสูงเมื่อ 2 แก๊กมันดันหายซะนี่ สรุปตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว แต่เดี๋ยวต้องดูตอนเช้าอีกที รายละเอียดการซ่อมคร่าว ๆ อู่ที่ 1 - เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง - ทำช่วงล่าง - ล้างที่มันอยู่ใต้กรองอากาศ เรียกว่าลิ้นปีกผีเสื้อมั้ง อู่ที่ 2 (อู่นี่ถอดขั้วแบตด้วย) - เปลี่ยน ตัวที่มันจะตัด compressor ไม่รู้เรียกอะไร ที่มันเป็นกลม ๆ แล้วมีกลม ๆ บาง ๆ อีกอันมาแปะ - เติมน้ำยาแอร์ใหม่ คำถามดังนี้ครับ: 1. มันปรกติมั๊ยครับ ? กล่อง ECU ผมยังปรกติอยู่ป่าวเนี่ย ? 2. ต้องทำอะไรเพิ่มอีกมั๊ย ? 3. ควรจะเอาไปเข้าอู่อีกทีหรือไม่ ? 4. ตอนบิดกุญแจ 2 ครั้ง แต่ยังไม่สตาร์ทเนี่ย ไฟอะไรต้องติดมั่ง (รบกวนใครใช้รุ่นนี้อยู่ ช่วยบิดกุญแจเปรียบเทียบทีคร้าบ กลุ้มใจมาก ๆๆๆๆ เพราะผมจำไม่ได้แล้ว ว่าตอนบิด 2 ครั้ง แล้วอะไรต้องติดมั่ง) ป.ล. ตอนที่บิดอยู่ ปิดประตู+ปิดท้ายรถ+คาดเข็มขัดแล้ว (http://images.temppic.com/04-02-2010/images_vertis/1265291281_0.69387200.jpg) ขอบคุณทุกท่านมากครับ :( หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010, 21:38:28 :-[ :-[
ท่านใดพอมีประสบการณ์ มาช่วยเพื่อน ๆ หน่อยครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010, 22:33:54 :-[ :-[ ท่านใดพอมีประสบการณ์ มาช่วยเพื่อน ๆ หน่อยครับ :-* :-* ขอบคุณมากครับ (นั่ง refresh หน้าทุก ๆ 10 นาที หรือถี่กว่านั้น :-[) หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 01:51:20 ผมขับ ek นะครับ
แต่ว่าปรกติเวลาสตาร์ทเครื่องแล้ว ไฟตรงหน้าปัดน่าจะดับหมดนะครับ ยกเว้นเวลาที่จะมีอะไรผิดปรกติ ยังไงลองรอคนขับรถรุ่นนี้มาคอนเฟริมอีกทีครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 06:25:06 ผมขับ ek นะครับ แต่ว่าปรกติเวลาสตาร์ทเครื่องแล้ว ไฟตรงหน้าปัดน่าจะดับหมดนะครับ ยกเว้นเวลาที่จะมีอะไรผิดปรกติ ยังไงลองรอคนขับรถรุ่นนี้มาคอนเฟริมอีกทีครับ ตอนนี้พอสตาร์ทแล้วไฟดับหมดเหมือนกันครับ แต่ที่ถามคือตอนบิดไป 2 ที แต่ยังไม่สตาร์ทครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:03:55 โดยปรกติแล้ว เมื่อบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แต่ยังไม่ได้ทำการ Start เครื่อง ระบบ
ไฟเตือนต่าง ๆ จะต้องติดเพื่อทดสอบว่าใช้งานได้ปรกติ เช่น ไฟเตือน แบต เตือน เครื่องยนต์ เตือน น้ำมันเครื่อง เตือนเข็มขัด(กรณีไม่ได้คาด) SRS ABS ไฟพวกนี้ ก็จะติด แล้ว ดับ (รึป่าว เหมือนไฟเช็คเครื่องยนต์) ครับอะไรอีก หว่า นึกไม่ออกแล้ว ลืมอะไรไปขออภัยด้วยครับ ช่วยเสริมได้ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:08:39 ใช้ dimension 02 อยู่ค่ะ
ก็ถ้าบิดกุญแจ 2 แก๊ก (รถตัวเองนะ) ไฟติดหมดล่ะค่ะ รอซักพักไฟจะดับลง เหลือแต่ไฟรูปแบตกับน้ำมันเครื่องที่ยีงติดอยู่ พอสตาร์ทเครื่องไฟก็ดับค่ะ อันนี้เค้าบอกถ้าติดเครื่องแล้วไฟสัญลักษณ์ต่างๆดับหมดก็ปกติค่ะ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:21:58 รถเกียร์ออโต้ อาการดับกลางอากาศเกิดขึ้นหลายคันแล้วกับ dimension
เป็นที่ TDC Sensor เสียครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:39:43 ใช้ dimension 02 อยู่ค่ะ ก็ถ้าบิดกุญแจ 2 แก๊ก (รถตัวเองนะ) ไฟติดหมดล่ะค่ะ รอซักพักไฟจะดับลง เหลือแต่ไฟรูปแบตกับน้ำมันเครื่องที่ยีงติดอยู่ พอสตาร์ทเครื่องไฟก็ดับค่ะ อันนี้เค้าบอกถ้าติดเครื่องแล้วไฟสัญลักษณ์ต่างๆดับหมดก็ปกติค่ะ :-[ :-[ เป็นเหมือนที่ว่าเลย แสดงว่าตอนนี้กล่องคงปรกติแล้วครับ (แต่ไม่แน่ใจว่ากล่องมันเอ๋อที่จุดอื่นอีกหรือเปล่าอ่ะนะครับ) ขอบคุณมากครับ :-* หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:42:44 รถเกียร์ออโต้ อาการดับกลางอากาศเกิดขึ้นหลายคันแล้วกับ dimension เป็นที่ TDC Sensor เสียครับ ถ้าอาการมันเป็นหลังจากถอดขั้วแบตนาน ๆ นี่มันคงปรกติใช่มั๊ยครับ ท่านผู้คุมกฏ เพราะวันนี้ขับมาถึง office ก็ไม่มีอาการอะไรเลย (เดาว่ามันกล่องมันคงเอ๋อ ๆ ถ้าถอดขั้วแบตนาน ๆ แล้วไฟมันไม่มีเลี้ยง พอมีไฟ มันอาจจะเอ๋อ ๆ หน่อย แล้วค่อย ๆ กลับเป็นปรกติมั้ง ?) ป.ล. TDC Sensor คืออะไรง่ะครับ ::) ขอบคุณมาก ๆ ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 08:58:56 ป.ล. TDC Sensor คืออะไรง่ะครับ ::) ขอบคุณมาก ๆ ครับ [/quote] ตอบมาเร็วๆเลย ลุงอ๊อตผู้คุมกฎ >:( >:( หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: fff_1232 ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 10:16:41 TDC = top dead centre sensor = ตัวจับศูนย์ตายบน (จุดที่ลูกสูบวิ่งขึ้นบนสุดก่อนจุดระเบิด) ....... มั้ง :-[ :-[
อีกอย่าง ลองเช็คปั๊มติ๊กหน่อยก้อดีนะคับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: jittibongki ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 10:46:48 TDC = top dead centre sensor = ตัวจับศูนย์ตายบน (จุดที่ลูกสูบวิ่งขึ้นบนสุดก่อนจุดระเบิด) ....... มั้ง :-[ :-[ อีกอย่าง ลองเช็คปั๊มติ๊กหน่อยก้อดีนะคับ [/quote มั้งอีกแน่ะ............ >:( >:( ;D ;D หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: Phat kung ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 10:56:25 ไฟสูง ผมว่ามือท่านคงไปดันก้านเปิดไฟสูงไว้ พอต๊อบไฟมันก็คือดันกลับปิดไฟสูง มันเลยหายไงท่าน :-[
หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 12:15:21 ไฟสูง ผมว่ามือท่านคงไปดันก้านเปิดไฟสูงไว้ พอต๊อบไฟมันก็คือดันกลับปิดไฟสูง มันเลยหายไงท่าน :-[ ไม่ได้ดันจริง ๆ นาครับ ค่อนข้างมั่นใจทีเดียว เพราะตอนบิด 2 ครั้ง ไฟสีฟ้า ๆ มันติด และสามารถดันไปเปิดไฟสูงได้อีก หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 12:33:44 ไม่ได้ดันจริง ๆ นาครับ ค่อนข้างมั่นใจทีเดียว เพราะตอนบิด 2 ครั้ง ไฟสีฟ้า ๆ มันติด และสามารถดันไปเปิดไฟสูงได้อีก ไม่ทราบว่ารถของ จขกท นี้ พึ่งซื้อมาหรือคับผม หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: 14Feb ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 13:42:34 ไม่ได้ดันจริง ๆ นาครับ ค่อนข้างมั่นใจทีเดียว เพราะตอนบิด 2 ครั้ง ไฟสีฟ้า ๆ มันติด และสามารถดันไปเปิดไฟสูงได้อีก เรื่องไฟสูง civic 01 สวิตซ์ไฟสูง สามารถพลักได้ 2 ตำแหน่ง จากตำแหน่งปกติ 1. กดลง ก้านสวิทซ์จะค้าง ไฟสูงติดตลอด จนกว่าเราจะพลักก้านสวิทซ์กลับเอง 2. ดึง ก้านสวิทซ์เข้าหาตัว พริบไฟสูง ก้านสวิทซ์จะดีดกลับตำแหน่งปกติเองเมื่อเราปล่อยมือ ถ้าเราเผลอไปกดมันลงโดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าตอนไหนก็ตาม จึงเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราบิดสวิทซ์ 2 แกร๊ก แล้ว ที่หน้าปัดจะเเสดงสัญลักษณ์ไฟสูง พอเราดันมันกลับ หรือพริบไฟสูง สวิตซ์มันก็กลับมาตำแหน่งปกติ สัญลักษณ์ไฟสูงก็ดับไป ก็ต้องดูว่าตอนที่มีปัญหา สัญลักษณ์ไฟสูงที่หน้าปัดแสดง ไฟสูงติดไหม ก้านสวิทซ์ค้างอยู่ตำแหน่งไหน civic 01 หลอดไฟหน้าเป็นแบบ 2 ใส้ ไฟสูง ต่ำ ในหลอดเดียวกัน (ถ้าทราบเจ้าของกระทู้ทราบแล้วก็ขออภัยด้วยครับ) หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 13:46:52 ไม่ทราบว่ารถของ จขกท นี้ พึ่งซื้อมาหรือคับผม ใช้มานานแล้วครับ 4 ปีได้มั้ง ก่อนเข้าอู่ก็ปรกติดี ก็มีอาการดังที่เล่ามานั่นแหละครับ แต่ตอนนี้เป็นปรกติแล้วครับ เลยแค่มีปัญหาคาใจนิด ๆ ตรงที่ว่าตกลงกล่องมันไม่ได้เป็นอะไรแล้วใช่มั๊ย แค่นั้นเองครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 13:50:06 เรื่องไฟสูง civic 01 สวิตซ์ไฟสูง สามารถพลักได้ 2 ตำแหน่ง จากตำแหน่งปกติ 1. กดลง ก้านสวิทซ์จะค้าง ไฟสูงติดตลอด จนกว่าเราจะพลักก้านสวิทซ์กลับเอง 2. ดึง ก้านสวิทซ์เข้าหาตัว พริบไฟสูง ก้านสวิทซ์จะดีดกลับตำแหน่งปกติเองเมื่อเราปล่อยมือ ถ้าเราเผลอไปกดมันลงโดยไม่ตั้งใจ ไม่ว่าตอนไหนก็ตาม จึงเป็นเรื่องปกติ ถ้าเราบิดสวิทซ์ 2 แกร๊ก แล้ว ที่หน้าปัดจะเเสดงสัญลักษณ์ไฟสูง พอเราดันมันกลับ หรือพริบไฟสูง สวิตซ์มันก็กลับมาตำแหน่งปกติ สัญลักษณ์ไฟสูงก็ดับไป ก็ต้องดูว่าตอนที่มีปัญหา สัญลักษณ์ไฟสูงที่หน้าปัดแสดง ไฟสูงติดไหม ก้านสวิทซ์ค้างอยู่ตำแหน่งไหน civic 01 หลอดไฟหน้าเป็นแบบ 2 ใส้ ไฟสูง ต่ำ ในหลอดเดียวกัน (ถ้าทราบเจ้าของกระทู้ทราบแล้วก็ขออภัยด้วยครับ) ใช่ครับ เข้าใจอย่างที่ได้อธิบายมาอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือ หมุน 2 แก๊ก แต่ไม่ได้ดันไปตำแหน่งไฟสูง แต่ไฟสถานะไฟสูงมันดันติด แต่พอลองต๊อบไฟดู หน้าปัดมันก็กลับมาแสดงผลถูกต้องแล้วครับ ตอนนี้ เลยเง็ง ๆ นิดหน่อย ว่ามันเอ๋อ หลังจากถอดขั้วแบต แล้วหายเป็นปรกติแล้วใช่มั๊ย หรือมันแฝงอาการเอ๋อซ่อนไว้รึเปล่าแค่นั้นเองครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: 14Feb ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 14:29:14 ใช่ครับ เข้าใจอย่างที่ได้อธิบายมาอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือ หมุน 2 แก๊ก แต่ไม่ได้ดันไปตำแหน่งไฟสูง แต่ไฟสถานะไฟสูงมันดันติด แต่พอลองต๊อบไฟดู หน้าปัดมันก็กลับมาแสดงผลถูกต้องแล้วครับ ตอนนี้ เลยเง็ง ๆ นิดหน่อย ว่ามันเอ๋อ หลังจากถอดขั้วแบต แล้วหายเป็นปรกติแล้วใช่มั๊ย หรือมันแฝงอาการเอ๋อซ่อนไว้รึเปล่าแค่นั้นเองครับ ขอบคุณครับ เท่าที่ทราบ และพบเอง ปัญหาหลังถอดเเบต การถอดขั้วเเบต ทำให้ กล่องมันรีเซตตัวเอง 1. รอบตก เป็นช่วงๆ ตกเกือบจะดับ โดยเฉพาะช่วงสตาร์ทใหม่ๆ ใช้ไปสักพักก็หายเอง ถ้าไม่หายก็ถอดขั้นแบตอีกรอบ ช่วงเเรกๆ กล่องมันกำลังเรียนรู้จดจำวิธีขับขี่ของเราอยู่ เพื่อที่จะตอบสนองต่อการขับขี่ของเราให้ดีที่สุด 2. กระจก ออโต้ด้านคนขับ จะไม่ออโต้ ต้องปิดกระจกสุดแล้วกดเปิดลงสุดค้างไว้จนได้ยินเสียงคริ๊ก เป็นการตั้งกระจกใหม่ 3. วิทยุเดิมติดรถล๊อค ต้องใส่ code ถ้าไม่มี ลืม หาย ก็ติดต่อศูนย์ ถ้า เครื่องดับวอดกลางอากาศ โดยทั่วไป civic es ชอบเป็นกันคือ TDC senser ที่ระยะ 1 แสนโลขึ้นไป มักจะเสื่อมตามอายุ ปั๊มติ๊ก ตัน เสื่อม การที่เครื่องดับ แล้วพวงมาลัยหนัก เพราะ พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นแบบน้ำมัน พอเครื่องดับพาวเวอร์ก็ไม่ทำงาน อันนี้แถมไม่เกี่ยวกับเครื่องดับแต่ สำหรับ civic es 01-02 เกียร์ ออโต้ ที่ 1 แสนโลขึ้นไป กรองเกียร์ตัน มาแต่รอบรถไม่ไป โอเวอร์ฮอลเกียร์ ประมาณ 20000 บาท หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: 14Feb ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 14:44:04 โดยปรกติแล้ว เมื่อบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON แต่ยังไม่ได้ทำการ Start เครื่อง ระบบ ไฟเตือนต่าง ๆ จะต้องติดเพื่อทดสอบว่าใช้งานได้ปรกติ เช่น ไฟเตือน แบต เตือน เครื่องยนต์ เตือน น้ำมันเครื่อง เตือนเข็มขัด(กรณีไม่ได้คาด) SRS ABS ไฟพวกนี้ ก็จะติด แล้ว ดับ (รึป่าว เหมือนไฟเช็คเครื่องยนต์) ครับอะไรอีก หว่า นึกไม่ออกแล้ว ลืมอะไรไปขออภัยด้วยครับ ช่วยเสริมได้ครับ ไฟทั้งหมดบนหน้าปัดจะติด และดับ แสดงว่าระบบใช้งานได้ปกติ แต่ที่ตำแหน่ง on ก่อนสตาร์ทเครื่อง จะเหลือ 1. ไฟรูปแบต เพราะ เครื่องยังไม่ทำงาน ไดชาร์ทก็ยังไม่ทำงาน ไฟแบตจะดับลงเมื่อสตาร์ทเครื่องแล้ว 2. ไฟรูปกรวยน้ำมันเครื่อง เพราะ เครื่องยังไม่ทำงาน ยังไม่มีการไหลเวียนของน้ำมันเครื่อง ไฟรูปกรวยน้ำมันเครื่องจะดับลงเมื่อสตาร์ทเครื่องแล้ว 3. ไฟเตือน เบรคมือ สายเบล ประตู ฝาท้าย ตำเเหน่งเกียร์ จะแสดงตามสถานะการใช้งาน หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 15:21:33 เท่าที่ทราบ และพบเอง ปัญหาหลังถอดเเบต การถอดขั้วเเบต ทำให้ กล่องมันรีเซตตัวเอง 1. รอบตก เป็นช่วงๆ ตกเกือบจะดับ โดยเฉพาะช่วงสตาร์ทใหม่ๆ ใช้ไปสักพักก็หายเอง ถ้าไม่หายก็ถอดขั้นแบตอีกรอบ ช่วงเเรกๆ กล่องมันกำลังเรียนรู้จดจำวิธีขับขี่ของเราอยู่ เพื่อที่จะตอบสนองต่อการขับขี่ของเราให้ดีที่สุด 2. กระจก ออโต้ด้านคนขับ จะไม่ออโต้ ต้องปิดกระจกสุดแล้วกดเปิดลงสุดค้างไว้จนได้ยินเสียงคริ๊ก เป็นการตั้งกระจกใหม่ 3. วิทยุเดิมติดรถล๊อค ต้องใส่ code ถ้าไม่มี ลืม หาย ก็ติดต่อศูนย์ ถ้า เครื่องดับวอดกลางอากาศ โดยทั่วไป civic es ชอบเป็นกันคือ TDC senser ที่ระยะ 1 แสนโลขึ้นไป มักจะเสื่อมตามอายุ ปั๊มติ๊ก ตัน เสื่อม การที่เครื่องดับ แล้วพวงมาลัยหนัก เพราะ พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นแบบน้ำมัน พอเครื่องดับพาวเวอร์ก็ไม่ทำงาน อันนี้แถมไม่เกี่ยวกับเครื่องดับแต่ สำหรับ civic es 01-02 เกียร์ ออโต้ ที่ 1 แสนโลขึ้นไป กรองเกียร์ตัน มาแต่รอบรถไม่ไป โอเวอร์ฮอลเกียร์ ประมาณ 20000 บาท 1. น่าจะใช่ รอบมันแปลก ๆ เหมือนมันแอบอืดขึ้น แถมที่เคยบอกไป เครื่องมันดับ (ตกใจมาก ตอนนั้น :() 2. อันนี้ พอ reset เป็นครับ ที่กดลงสุดค้าง 5 วิ & กดขึ้นสุดค้าง 5 วิ 3. วิทยุ ไม่มีปัญหา ใส่อย่างอื่นครับ (ของ 0 เป็นเทป ใครจะทนใช้ล่ะครับ) ใช้ Alpine ช่องคลื่นที่ mem ไว้ หายเกลี้ยง ส่วนที่แถม อ่านแล้วแอบเครียด 20,000 :-[ ขอบคุณมาก ๆๆๆๆ ครับ เดี๋ยวต้อง save กระทู้นี้ไว้อ่านเลย ว่าแต่ว่า กล่องมันคงไม่พังง่าย ๆ ใช่มั๊ยครับ แค่ถอดขั้วแบตออกนี่ ? หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 16:11:50 ธรรมดา การที่รถเกียร์ออโต้จะดับกลางอากาศได้
ส่วนใหญ่ ซีวิค ไดเมนชั่น จะเป็นที่ TDC senser สตาร์ทไม่ติด ต้องทิ้งไว้สักระยะ มันถึงจะติด .........และในไม่ช้าก็จะมีอาการดับกลางอากาศได้อีก หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: thanachai48 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010, 12:27:30 ของผม ถ้าเครื่องดับปั๊บ จะสตาร์ททันทีไม่ติด
ต้องปิดกุญแจก่อนซัก 5 วินาที แล้วค่อยสตาร์ทใหม่ถึงจะติดคับ :-X หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: reversehead ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2010, 16:45:07 ของผม ถ้าเครื่องดับปั๊บ จะสตาร์ททันทีไม่ติด ต้องปิดกุญแจก่อนซัก 5 วินาที แล้วค่อยสตาร์ทใหม่ถึงจะติดคับ :-X ของผมถ้าบิดกุญแจช้าไป (บิด 2 ครั้ง แล้วรอนิดนึง) มันจะมีเสียงอื๊ด ๆ เหมือนไฟสปาร์ค แล้วก็ต้องบิดใหม่ แต่ถ้าบิดแบบกักขฬะ คือ บิด 2 แก๊ก แล้วไม่รอ แล้วบิดต่อเลย แบบลึก ๆ มันก็ติดเลยครับ ไม่รู้มันปรกติรึเปล่า ? ::) หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: thanachai48 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 09:28:20 ของผมถ้าบิดกุญแจช้าไป (บิด 2 ครั้ง แล้วรอนิดนึง) มันจะมีเสียงอื๊ด ๆ เหมือนไฟสปาร์ค แล้วก็ต้องบิดใหม่ แต่ถ้าบิดแบบกักขฬะ คือ บิด 2 แก๊ก แล้วไม่รอ แล้วบิดต่อเลย แบบลึก ๆ มันก็ติดเลยครับ ไม่รู้มันปรกติรึเปล่า ? ::) 555+ แปลกนุ มะเหมือนกัน ;D หัวข้อ: Re: เครื่องดับกลางถนน+สถานะที่ควรต้องติดเมื่อบิดกุญแจ 2 ครั้ง (Civic 2001) เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010, 12:04:49 เรื่องไฟสูง- ไฟต่ำนี่ไม่เกี่ยวกับกล่องนะครับ ไม่มีปัญหากับกล่องแน่นอน สบายใจได้
แต่เรื่อง reset ecu โดยถอดแบต นี่ มีผลกับเครื่องแน่นอนครับ เพราะ ecu มันจะ ทำการเรียนรู้กับการขับขี่ของเจ้าของรถ (มันฉลาดแฮะ รู้ด้วยว่าใครเจ้าของมัน) ขับสักพักหนึ่งก็หายปรกติครับ |