หัวข้อ: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: o@d ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010, 22:41:18 เป็นเครื่อง B20Z ครับ เดิมทีเครื่องตัวนี้อยู่ใน CRV เกียร์ขับ4 ครับ
จากนั้นก็เอามาลงใน EK แล้วเอา เกียร์ขับ2ไฟฟ้า มาใส่ เป็นของ CRV เช่นกัน ปัญหาที่เกิดคือ ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว ซึ่งการเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ออกตัวเป็น 1,2,3,4 ปกติ ตามความเร็ว ในตำแหน่ง D3,D2 ตั้งแต่ออกตัว ไม่เปลี่ยนเกียร์เลย เข้าใจว่าเป็นเกียร์1เท่านั้น ปัจจุบันแก้ไขปัญหาโดยการ หาคันเกียร์ที่มีตำแหน่งเกียร์1และไมล์ ที่มีตำแหน่งเกียร์1 มาใส่ เพราะเข้าใจว่าน่าจะเกิดจากตำแหน่งดึงสายของคันเกียร์เดิมดึงไม่ตรงล็อกของเกียร์ ผลที่ได้ก็ไม่หายครับ ตำแหน่ง D4 ยังเปลี่ยนเป็น 1,2,3,4 ปกติ D3,D2,1 ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเกียร์ เข้าใจว่าเป็นเกียร์1 ช่างบอกว่าเป็นที่สายที่โยงจากเกียร์ไปหาคันเกียร์ ความสั้นยาวทำให้ดึงเกียร์ไม่ถูกตำแหน่ง เพราะตอนนี้ใช้ของเดิมของ EK หรือจะเป็นไปได้ใหมว่าเกิดจากเรื่องระบบสายไฟที่วายสายใหม่ แต่ Code Engine หรือไฟที่โชว์ บนไมล์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่รู้จะทำยังไงดี ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010, 11:07:34 เป็นเครื่อง B20Z ครับ เดิมทีเครื่องตัวนี้อยู่ใน CRV เกียร์ขับ4 ครับ จากนั้นก็เอามาลงใน EK แล้วเอา เกียร์ขับ2ไฟฟ้า มาใส่ เป็นของ CRV เช่นกัน ปัญหาที่เกิดคือ ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว ซึ่งการเปลี่ยนเกียร์ตั้งแต่ออกตัวเป็น 1,2,3,4 ปกติ ตามความเร็ว ในตำแหน่ง D3,D2 ตั้งแต่ออกตัว ไม่เปลี่ยนเกียร์เลย เข้าใจว่าเป็นเกียร์1เท่านั้น ปัจจุบันแก้ไขปัญหาโดยการ หาคันเกียร์ที่มีตำแหน่งเกียร์1และไมล์ ที่มีตำแหน่งเกียร์1 มาใส่ เพราะเข้าใจว่าน่าจะเกิดจากตำแหน่งดึงสายของคันเกียร์เดิมดึงไม่ตรงล็อกของเกียร์ ผลที่ได้ก็ไม่หายครับ ตำแหน่ง D4 ยังเปลี่ยนเป็น 1,2,3,4 ปกติ D3,D2,1 ยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเกียร์ เข้าใจว่าเป็นเกียร์1 ช่างบอกว่าเป็นที่สายที่โยงจากเกียร์ไปหาคันเกียร์ ความสั้นยาวทำให้ดึงเกียร์ไม่ถูกตำแหน่ง เพราะตอนนี้ใช้ของเดิมของ EK หรือจะเป็นไปได้ใหมว่าเกิดจากเรื่องระบบสายไฟที่วายสายใหม่ แต่ Code Engine หรือไฟที่โชว์ บนไมล์ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ ไม่รู้จะทำยังไงดี ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ ขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ ปกติเข้า 1, D2, D3, ลากได้สุดๆ จริงแต่มันจะเปลี่ยนไปจนถึงเกียร์ 3 เอง แม้เราจะคาคันเกียร์ที่ 1 เน้อ หรือว่าไอ้เกียร์ขับ 4 อันนี้มันเป็นอย่างนี้ปล่าวคับ เป็นมาตั้งแต่วางเสร็จเลยเหรอคับ ไอ้เจ้าเกียร์ไฟฟ้า ตัวนี้มันต้องมีกล่องคุมหรือปล่าวคับ ถ้ามี ช่างเดินสายครบไหม คงต้องให้ช่างดูให้ระเอียดแหละครับ เรื่องสายดึงเกียร์เดาว่าไม่น่าจะเกี่ยวนะ ถ้าเขาเกียร์ P,R ,N ,D4 ได้ปกติ รอผู้รู้มาแนะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: o@d ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010, 21:32:10 ขอบคุณ คุณ S-O-N-G มากครับ
แต่ตอนนี้ยังหาทางแก้ไขไม่ได้เลยครับ ใครพอจะมีคำแนะนำบ้างใหมครับ คราวๆก็ยังดีเพื่อเป็นแนวทางที่จะพอเป็นไปได้กับการแก้ไขครับ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010, 15:00:33 น่าจะมีรูประกอบนะครับ เพราะ B20Z มันมีตรงรุ่น EK ด้วย อย่างของผมได้มา B20Z เกียร์ธรรมดา อยู่ใน Orthia พูดง่ายๆ ก็คือ EK รุ่น 5 ประตูครับ ผมแนะนำให้ไปเชียงกงตามหาร้านภูทัช แล้วเทียบกันดูครับ เพราะผมซื้อเครื่องจากที่นี่ และร้านนี้เค้าได้มา 2 ตัว เกียร์ธรรมดาอยู่กับผม และเกียร์ออโต้ วางใน EK ของทางร้าน ลองไปเทียบของดูครับ ไปขอดูเลย ยังงัยเค้าก็ขายของ เผื่อจะสามารถขอซื้อสับเปลี่ยนอะไหล่ที่ขาดได้
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 10:34:12 น่าจะมีรูประกอบนะครับ เพราะ B20Z มันมีตรงรุ่น EK ด้วย อย่างของผมได้มา B20Z เกียร์ธรรมดา อยู่ใน Orthia พูดง่ายๆ ก็คือ EK รุ่น 5 ประตูครับ ผมแนะนำให้ไปเชียงกงตามหาร้านภูทัช แล้วเทียบกันดูครับ เพราะผมซื้อเครื่องจากที่นี่ และร้านนี้เค้าได้มา 2 ตัว เกียร์ธรรมดาอยู่กับผม และเกียร์ออโต้ วางใน EK ของทางร้าน ลองไปเทียบของดูครับ ไปขอดูเลย ยังงัยเค้าก็ขายของ เผื่อจะสามารถขอซื้อสับเปลี่ยนอะไหล่ที่ขาดได้ B20Z มันอยู่ใน บอดี้ CRV 00 - 01 ไม่ใช่เหรอครับ ออเทีย มันก็ใช้รหัส B20B นะ :o :o :o หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 14:00:01 B20 ตั้งแต่ปี 99 ขึ้นไป ทั้ง CRV และ ORTHIA
รหัส Z มันอยู่ในประเทศแถบอเมริกาครับ รหัส B จะอยู่ทาง ญี่ปุ่น เป็นเครื่องสเป็คเดียวกัน สังเกตุง่ายๆ คือ มีกล่องสีเงินวางบนท่อไอดี หลายๆ คนก็เลยเรียกติดปากว่า B20Z เพื่อให้เห็นความแตกต่าง แม้แต่ร้านค้า และตามเว็บของรถ Honda เพียงแต่ใน Orthia จะมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วย หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 14:45:49 B20 ตั้งแต่ปี 99 ขึ้นไป ทั้ง CRV และ ORTHIA รหัส Z มันอยู่ในประเทศแถบอเมริกาครับ รหัส B จะอยู่ทาง ญี่ปุ่น เป็นเครื่องสเป็คเดียวกัน สังเกตุง่ายๆ คือ มีกล่องสีเงินวางบนท่อไอดี หลายๆ คนก็เลยเรียกติดปากว่า B20Z เพื่อให้เห็นความแตกต่าง แม้แต่ร้านค้า และตามเว็บของรถ Honda เพียงแต่ใน Orthia จะมีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วย ผมอ่านข้อมูลจากเวปนอกมา มันเป็นแบบนี้น่ะครับ :o :o :o หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 16:08:55 ถูกต้องตามคุณ beer4353 ว่าครับที่ Orthia มีแต่ B20B รวมถึง CRV ในญี่ปุ่นครับ แต่สเป็คมันอันเดียวกับ B20Z ของทางอเมริกาครับ พูดง่ายๆ ครับว่า B20 ตั้งแต่ปี99 อเมริกา เรียก B20Z แต่ญี่ปุ่นเรียก B20B คนส่วนใหญ่จึงเรียกกันว่า B20Z เพื่อกันงงระหว่าง B20 ตัวก่อนและหลังปี99
หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 18:21:07 ถูกต้องตามคุณ beer4353 ว่าครับที่ Orthia มีแต่ B20B รวมถึง CRV ในญี่ปุ่นครับ แต่สเป็คมันอันเดียวกับ B20Z ของทางอเมริกาครับ พูดง่ายๆ ครับว่า B20 ตั้งแต่ปี99 อเมริกา เรียก B20Z แต่ญี่ปุ่นเรียก B20B คนส่วนใหญ่จึงเรียกกันว่า B20Z เพื่อกันงงระหว่าง B20 ตัวก่อนและหลังปี99 อ่อ งั้นเป็นอัน เข้าใจล่ะครับ :-[ งง อยู่ตั้งนาน ผม 5555 ;D หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 09:28:23 ว่าแต่ของคุณ beer4353 ที่ 180 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ ของผมใช้ 5000 รอบ บนล้อ 17 แต่ถ้าเอาRedline 6700 น่าจะเกิน 200 สบายๆ
ตอนวางเสร็จใหม่ๆ ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดอะไรเลย ตัวนี้ได้มา 35,000 ครับ (http://www.snguard.com/EG_b20z.jpg) หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 15:49:43 ว่าแต่ของคุณ beer4353 ที่ 180 ใช้รอบเท่าไหร่ครับ ของผมใช้ 5000 รอบ บนล้อ 17 แต่ถ้าเอาRedline 6700 น่าจะเกิน 200 สบายๆ ตอนวางเสร็จใหม่ๆ ยังไม่ได้เก็บรายละเอียดอะไรเลย ตัวนี้ได้มา 35,000 ครับ (http://www.snguard.com/EG_b20z.jpg) พอๆกันครับ ที่ 180 อยู่ที่ ประมาณ 5000 รอบได้ แต่ตอนวิ่งสุด ทำได้ที่ 210 รอบประมาณ 6000 กว่าๆ ยังไม่ได้สังเกตุรอบเครื่อง พอดี มองแต่มาตรวัด กับ ถนน น่ะครับ ส่วนความเร็วที่ 210 เอาข้อมูลอ้างอิงจาก GPS นำทาง ซึ่งโดยปกติ จะค่อนข้างแข็งกว่า เรือนไมล์ติดรถอยู่ประมาณ 3 - 5 กม. ได้น่ะครับ มันโชว์สถิติขึ้นมาที่ประมาณ 210 km/h พอดีเลย แล้วกล่องก็ตัด :-[ หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 17:40:09 คุณ beer4353 ดูคันนี้ คิดว่าไมล์อ่อนหรือเกียร์มันทดต่ำครับ เกือบ 190 รอบแค่ 4 พันกว่าเอง B20 ชนเกียร์ธรรมดา B18
http://www.hondahut.com/forum/index.php?topic=6959.0 (https://www.welovecivic.com/go.php?url=http://www.hondahut.com/forum/index.php?topic=6959.0) (https://www.welovecivic.com/image/link.png) หัวข้อ: Re: รบกวนช่วยด้วยครับ B20+เกียร์ไฟฟ้า ใช้ได้ D4 ตำแหน่งเดียว เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 22:59:14 พอๆกันครับ ที่ 180 อยู่ที่ ประมาณ 5000 รอบได้ แต่ตอนวิ่งสุด ทำได้ที่ 210 รอบประมาณ 6000 กว่าๆ ยังไม่ได้สังเกตุรอบเครื่อง พอดี มองแต่มาตรวัด กับ ถนน น่ะครับ ส่วนความเร็วที่ 210 เอาข้อมูลอ้างอิงจาก GPS นำทาง ซึ่งโดยปกติ จะค่อนข้างแข็งกว่า เรือนไมล์ติดรถอยู่ประมาณ 3 - 5 กม. ได้น่ะครับ มันโชว์สถิติขึ้นมาที่ประมาณ 210 km/h พอดีเลย แล้วกล่องก็ตัด :-[ จะบล็อค D หรือบล็อค B ก็เกิน 200 นะเอ็ง สุดจริงๆ ;) |