หัวข้อ: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: binhla ที่ 21 มกราคม 2010, 22:00:53 ผมใช้ civic 92 ซื้อต่อมือสองมาซึ่งเจ้าของเดิมเปลียนเครื่องใหม่เป็น d15b คาบิวเหมือนเดิมและใช้เกียร์เดิมที่ติดรถมา
เนื่องจากเกียร์เดิมเสีย ผมจึงซื้อเกียร์เชียงกง d15b คาบิววาง แต่ที่สงสัยคือว่ามันจะมี lock-up control solenoid valve ที่ติดอยู่กับตัวเกียร์ซึ่งช่างไม่ได้ต่อสาย ปล่อยลอยไว้เฉยๆ แต่ที่เกียร์ลูกเก่าจะไม่มี lock-up control solenoid valve *จึงต้องรบกวนเพื่อนสมาชิกและผู้รู้ช่วยคลายข้อข้องใจให้ด้วยครับ* 1.เกียร์เชียงกง d15b คาบิวที่ผมวางใหม่จะมีปัญหาอะไรหรือปล่าวครับ 2.จะแก้ไขหรือต้องทำอะไรเพิ่มเติมหรือปล่าวครับ หัวข้อ: Re: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: neo9evo ที่ 31 มกราคม 2010, 16:34:26 ผมเองก็ใช้ eg 92 4D เครื่องคาร์บิว เกียร์ AUTO เพิ่งเปลี่ยนเกียร์ไปเมื่อต้นเดือนธันวา 2009
อาการเกียร์ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4 ตอน 3000 รอบ เลยพาไปเข้าอู่ พอถึงแล้วก็เข้าเกียร์ถอยไม่ได้ จึงฝากรถไว้ พอสายๆ พี่ที่อู่ก็โทรมาบอกว่าเกียร์พังครับพี่น้อง เศร้าเลยสิครับ ผมถามว่ามีทางไหนบ้างที่จะทำให้มันกลับมาใช้ได้ปรกติเหมือนเดิม พี่เขาก็บอกว่ามีสองวิธี วิธีที่ 1.คือ โอเวอร์ฮอล เกียร์ใหม่ โดยใช้เวลาประมาณ 3 วันค่าใช้จ่ายประมาณ 20,000 ~ 25,000 วิธีที่ 2.คือ ยกเกียร์ใหม่ทั้งลูก ใช้เวลา 1 วันค่าใช้จ่าย 12,000 จบแต่เป็นเกียร์เซียงกง รับประกัน 10,000 กม. หรือ 6 เดือนแต่พี่เขาก็ไม่รับประกันว่าจะวิ่งได้อีกกี่ กม. เพราะเป็นเกียร์เซียงกง ไม่มีของใหม่ ส่วนรถผมใช้มา 245,000 กม.ก็น่าอยู่หรอก ผมตกลงเลือกวิธีที่สอง จบ พอรับรถมาก็ขับได้ดีเหมือนเดิม ผมขับวันละ 20 กม. เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เกียร์มีปัญหาเหมือนเดิม คือรอบขึ้น 3000 แต่ไม่เปลี่ยนจาก 3 ไป 4 ผมก็เลยเอาเข้าไปเช็ค ช่างก็บอกว่าเป็นที่สาย Kic Down หย่อน ก็แก้ไขให้ฟรี เพราะอยู่ในช่วงประกัน ไว้คราวหน้าถ้าเกียร์พัง ก็คงจะเปลี่ยนทั้งเครื่องเป็น Vtec แต่ตอนนี้ก็ โอเคกับรถ และก็มีอู่ที่ปรึกษาได้ ก็อุ่นใจแล้วครับ อู่ที่ผมทำ ATS ซอยอ่อนนุช 37 ครับ ลองโทรปรึกษาได้ พี่ ภิญโญ 081-855-7054 หัวข้อ: Re: civic 92 เปลียนเกียร์เชียงกงมาแล้วจะมีปัญหาอะไรไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: binhla ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010, 19:35:11 ขอบคุณมากครับที่ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ต่อเพื่อนๆสมาชิก
แต่ผมอยากจะขอรบกวนสอบถาม eg 92 4D ที่เปลี่ยนจากเชียงกงมาใหม่เป็นเกียร์ญี่ปุ่นใช่ไหมครับ ของผมเป็นเกียร์ญี่ป่นที่มี lock up control solenoid valves A/B ที่ติดอยู่กับตัวเกียร์ ซึ่งตอนนี้การใช้งานค่อนข้างดี เกียร์เปลี่ยนเป็นปกติ แต่จะรู้สึกว่ารอบเครื่องสูงกว่าที่ควรจะเป็นเช่นขับ 120 km/h รอบเครื่องจะขึ้นสูงไปถึง 3400 rpm ซึ่งปกติจะต้องอยู่ประมาณ 3000 rpm ซึ่งช่างจากศูนย์บอกว่าเกิดจาก lock up control solenoid valves A/B ที่ไม่ได้ต่อใช้งาน ซึ่งปกติมันจะมี ecu ควบคุมครับ |