หัวข้อ: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: bio ที่ 14 มีนาคม 2007, 07:32:38 ท่อวน Copy ของ imade,nitto,42/1 พวกพี่ๆมีใครใช้แบบไหนบ้างครับและมีข้อแตกต่างกันอย่างไงครับ
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 14 มีนาคม 2007, 09:33:19 ถ้าพูดโดยรวมกล่าวถึงเรื่องท่อ Mugen ไซเรนเซอร์ ก๊อบปี้ แล้ว
งานของ imade จะเป็นอันดับ สุดท้ายที่ผมแลเหลียวครับ งาน ของ Nitto ค่อนข้างจะทำออกมาดีมากเลยทีเดียว แต่เสีย วัสดุในการใช้ผลิตใส้และความเนียนในชิ้นงาน มันหาจุดบอดได้ หลายประเด็น บางรุ่นของ Nitto เล่นไม่มีวนให้เลยก็ว่าได้ครับ ตรงท่อย้อน ผ่าออกมาเจอ หม้อตัน เพียงแค่เชื่อมติดท่อย้อนเฉยๆ ก็มี ส่วนระยะหวังผล 42/1 หรือ อีกชื่อ ในนามของ เอ็มมลัฟเฟอร์ ถึงแม้ประสิทธิภาพจะไม่เทียบเท่าของจริง แต่ ความเนียน ภายนอกใครก็ทำได้ แต่ใส้ในสิครับ วัสดุ รวมไปถึงใยแก้วชั้นดี กับการรับประกันยาวถึง 5 ปี แต่ถึงกระไรก็ดี มันไม่มีความสามารถรีดไอเสียได้เท่าของจริง เพราะ ท่อย้อนของจริงนั้น ภายในท่อย้อน มีร่อง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อรีดไปด้วย แถมใส้ย้อน ไม่ได้ ใช้ห้องหม้อพักรวมแต่ ได้แบ่งการทำงานห้องหม้อพักออกของใครของมัน ช่วยให้ประสิทธิภาพในการรีดได้ดี จึงเห็นผล ว่าทำให้รถวิ่งได้ดีกว่า เนื่องจากการสร้างแรงต้าน ได้ดี แล้วก็ยังรีดไอเสียได้ดีอีกด้วยในขณะเดียวกัน หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 14 มีนาคม 2007, 20:08:35 แล้วเสียงดังกับเสียงเบาเกี่ยวข้องกับความแรงของรถมั๊ย ถามจริงๆนะ
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 15 มีนาคม 2007, 09:52:23 แล้วเสียงดังกับเสียงเบาเกี่ยวข้องกับความแรงของรถมั๊ย ถามจริงๆนะ ตอบกันตามเนื้อผ้าเลยนะครับ รถแรงหรือไม่ ไม่ได้อยู่กับเสียง อยู่กับการ จุดระเบิด และแรงอัดในห้องเผาไหม้ ท่อไอเสียแค่ช่วยในการคายระบบไอเสีย ให้ทันก่อนการจุดระเบิดใหม่ ท่อไอเสียที่ดี จึงต้องคายไอเสียได้อย่างพอดี และทันต่อการจุดระเบิดใน cylender ถัดไป โดยไม่ให้ไอเสียตกค้าง ถ้าเรื่องประสิทธิภาพจริงๆ นะครับ รถที่เสียงดังมากๆ จริงๆ ก็คือเครื่องยนต์ มีแรงอัด แรงจุดระเบิดมาก จึงต้องการคายไอเสียที่มากเท่ากัน ซึ่งช่วงการทำงานหลักของท่อไอเสีย ประมวลหลักแล้ว จะมีผลตั้งแต่ เฮดเดอร์ ถึงหม้อพักกลางเท่านั้นเองครับ หม้อพักหลัง แค่ทำหน้าที่ในการซับเสียง สำหรับคนที่เปลี่ยนท่อพักปลายแล้ว รู้สึกดีว่าวิ่งดีกว่าเดิม หรืออืดกว่า เดิม มองดีๆ แล้วมันจะเป็นการอุปมาอุปมัยกันไปสะมากกว่าครับ แต่ถ้าท่อทั้งเส้นถูกทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ผลที่ได้รับ เห็นได้ชัดแน่นอน ,, (เสียงเดิมๆ มามันก้อดังมากแล้วแหละครับ เพียงแค่ หม้อพักปลายซับเอาไว้เท่านั้นเอง เปลี่ยนแค่ปลายท่อ ก้อได้เสียงที่ต้องการกันแล้ว) แต่กระไรก็ดี การทำท่อไอเสีย ต้องคำนึงถึง ระบบเกียร์ของรถด้วยครับ เพราะแรงอัดและจุดระเบิดไม่เท่ากัน ถึงแม้จะเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน แต่ sensor ถูกออกแบบมาคนละแบบ ในเกียร์ auto และ เกียร์ manual ครับ ถ้าหากจะถามว่า ทำไม เดินท่อใส้ตรงโล่งๆ วิ่งไม่ออก ?? ไหนว่าคายไอเสียได้ดีได้ทัน จะดีไง .. อย่าลืมนะครับว่าการคายไอเสีย จำต้องพอดีถึงจะวิ่งดีที่สุด คายไอเสียดีเกินไป แต่ก็อย่าลืมนะครับว่าแรงอัด 1 ใน 3 ส่วนมาจากท่อไอเสียด้วย เพราะในระหว่างการทำงาน ภายในห้องจุดระเบิด และห้องเผาไหม้ มันจะแปรสภาพเป็น ศุนยกาศ อาศัยแรงเคลื่อนด้วยแรงระเบิดและแรงกล ขอเปรียบเทียบกับการจุดประทัดแล้วกันนะครับ ถ้าหากเราจุดประทัดในที่โล่งๆ เสียงดังมั้ย ดังแต่ไม่เกิดปฏิกิริยาเท่าใหร่ ,, ถ้าหากเราจุดประทัด แล้วเอากระป๋องควบล่ะเสียงเบา ลงแล้วมีแรงอัดเห็นได้ชัดที่ดันกระป๋องเปิดได้ ,, และถ้าหากเราจุดประทัดในแป๊บเหล็กที่แข็งมาก ล่ะ แรงอัดจะมากกว่าข้อ 1 และ 2 มั้ย เปรียบระบบจุดระเบิด ของรถเปรียบเสมือนแป๊บเหล็กที่ผมยกตัวอย่างไป มันคือแป๊บที่ ไม่ได้เจาะทะลุทั้งสองข้าง มันตันข้างนึง และมีประทัดอยู่ในกระบอก เวลาระเบิดก็จะได้แรงอัดมาก แต่ถ้าหาก แป๊บเหล็กนี้ ทะลุทั้งสองข้าง ล่ะครับ แรงอัดจะแผ่วลงไปขนาดไหน มันก็เหมือนกับท่อไอเสีย ที่ต่อมาจากห้องเผาไหม้จุดระเบิด ที่หลักทฤษฎีสั้นๆ อีกข้างนึงจุดอีกข้างนึงคาย หากคายดีเกินไปแรงระเบิดจะรุนแรงได้กระไร และถ้าหากอั้นเกินไป แรงจุดระเบิด มันก็กระทำได้ไม่ดีเพราะเจอแรงต้านในระบบศุนยกาศ อธิบายเข้าผมเองก้อ งง ครับ งง ยังไง เด๋วรอ คุณ Billy ฯ มาต่อเติม ;D หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: bio ที่ 15 มีนาคม 2007, 10:24:50 ขอบคุณครับพี่ Banana_bode ความรู้ที่ได้สุดยอดครับแล้วท่อวนของMugen มีขายที่ไหนบ้างราคาเท่าไหร่ครับและพี่มีเบอร์ที่สะดวกติดต่อหรือเปล่าครับเพื่อมีปัญหาจะได้ขอความรู้จากพี่อีกครับ
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 15 มีนาคม 2007, 10:48:43 เข้ามาดูศาสตราจารย์ดร.โบ๊ตแห่งล้านนาตอบปัญหา ;)
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 15 มีนาคม 2007, 11:03:29 เข้ามาดูดวิชา ;D ;D
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: OATFD ที่ 15 มีนาคม 2007, 12:07:47 แล้วเสียงดังกับเสียงเบาเกี่ยวข้องกับความแรงของรถมั๊ย ถามจริงๆนะ ตอบกันตามเนื้อผ้าเลยนะครับ รถแรงหรือไม่ ไม่ได้อยู่กับเสียง อยู่กับการ จุดระเบิด และแรงอัดในห้องเผาไหม้ ท่อไอเสียแค่ช่วยในการคายระบบไอเสีย ให้ทันก่อนการจุดระเบิดใหม่ ท่อไอเสียที่ดี จึงต้องคายไอเสียได้อย่างพอดี และทันต่อการจุดระเบิดใน cylender ถัดไป โดยไม่ให้ไอเสียตกค้าง ถ้าเรื่องประสิทธิภาพจริงๆ นะครับ รถที่เสียงดังมากๆ จริงๆ ก็คือเครื่องยนต์ มีแรงอัด แรงจุดระเบิดมาก จึงต้องการคายไอเสียที่มากเท่ากัน ซึ่งช่วงการทำงานหลักของท่อไอเสีย ประมวลหลักแล้ว จะมีผลตั้งแต่ เฮดเดอร์ ถึงหม้อพักกลางเท่านั้นเองครับ หม้อพักหลัง แค่ทำหน้าที่ในการซับเสียง สำหรับคนที่เปลี่ยนท่อพักปลายแล้ว รู้สึกดีว่าวิ่งดีกว่าเดิม หรืออืดกว่า เดิม มองดีๆ แล้วมันจะเป็นการอุปมาอุปมัยกันไปสะมากกว่าครับ แต่ถ้าท่อทั้งเส้นถูกทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ผลที่ได้รับ เห็นได้ชัดแน่นอน ,, (เสียงเดิมๆ มามันก้อดังมากแล้วแหละครับ เพียงแค่ หม้อพักปลายซับเอาไว้เท่านั้นเอง เปลี่ยนแค่ปลายท่อ ก้อได้เสียงที่ต้องการกันแล้ว) แต่กระไรก็ดี การทำท่อไอเสีย ต้องคำนึงถึง ระบบเกียร์ของรถด้วยครับ เพราะแรงอัดและจุดระเบิดไม่เท่ากัน ถึงแม้จะเครื่องยนต์ตัวเดียวกัน แต่ sensor ถูกออกแบบมาคนละแบบ ในเกียร์ auto และ เกียร์ manual ครับ ถ้าหากจะถามว่า ทำไม เดินท่อใส้ตรงโล่งๆ วิ่งไม่ออก ?? ไหนว่าคายไอเสียได้ดีได้ทัน จะดีไง .. อย่าลืมนะครับว่าการคายไอเสีย จำต้องพอดีถึงจะวิ่งดีที่สุด คายไอเสียดีเกินไป แต่ก็อย่าลืมนะครับว่าแรงอัด 1 ใน 3 ส่วนมาจากท่อไอเสียด้วย เพราะในระหว่างการทำงาน ภายในห้องจุดระเบิด และห้องเผาไหม้ มันจะแปรสภาพเป็น ศุนยกาศ อาศัยแรงเคลื่อนด้วยแรงระเบิดและแรงกล ขอเปรียบเทียบกับการจุดประทัดแล้วกันนะครับ ถ้าหากเราจุดประทัดในที่โล่งๆ เสียงดังมั้ย ดังแต่ไม่เกิดปฏิกิริยาเท่าใหร่ ,, ถ้าหากเราจุดประทัด แล้วเอากระป๋องควบล่ะเสียงเบา ลงแล้วมีแรงอัดเห็นได้ชัดที่ดันกระป๋องเปิดได้ ,, และถ้าหากเราจุดประทัดในแป๊บเหล็กที่แข็งมาก ล่ะ แรงอัดจะมากกว่าข้อ 1 และ 2 มั้ย เปรียบระบบจุดระเบิด ของรถเปรียบเสมือนแป๊บเหล็กที่ผมยกตัวอย่างไป มันคือแป๊บที่ ไม่ได้เจาะทะลุทั้งสองข้าง มันตันข้างนึง และมีประทัดอยู่ในกระบอก เวลาระเบิดก็จะได้แรงอัดมาก แต่ถ้าหาก แป๊บเหล็กนี้ ทะลุทั้งสองข้าง ล่ะครับ แรงอัดจะแผ่วลงไปขนาดไหน มันก็เหมือนกับท่อไอเสีย ที่ต่อมาจากห้องเผาไหม้จุดระเบิด ที่หลักทฤษฎีสั้นๆ อีกข้างนึงจุดอีกข้างนึงคาย หากคายดีเกินไปแรงระเบิดจะรุนแรงได้กระไร และถ้าหากอั้นเกินไป แรงจุดระเบิด มันก็กระทำได้ไม่ดีเพราะเจอแรงต้านในระบบศุนยกาศ อธิบายเข้าผมเองก้อ งง ครับ งง ยังไง เด๋วรอ คุณ Billy ฯ มาต่อเติม ;D [color=red]Mega Clever เลยน่ะนี่ [/color] หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 15 มีนาคม 2007, 21:51:12 เกจิมาเองครับ เยี่ยมจริงๆครับ โบท
หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 16 มีนาคม 2007, 09:53:56 :o เข้าใจ ข้อความผม ด้วยเหรอครับ เนี่ย :o
เอาเข้าจริงๆ ผมยัง งง เลย อ่านรอบสองแล้วก็ยัง งง :o ถ้าต้องการพูดคุยเพิ่มเติมกับผม ก้อแอด มาคุยกับผมได้ที่ breez_freez@msn.com ครับผม ;D หัวข้อ: Re: ท่อวนcopy mugen เริ่มหัวข้อโดย: kingkong88 ที่ 16 มีนาคม 2007, 10:48:54 :o เข้าใจ ข้อความผม ด้วยเหรอครับ เนี่ย :o เอาเข้าจริงๆ ผมยัง งง เลย อ่านรอบสองแล้วก็ยัง งง :o ถ้าต้องการพูดคุยเพิ่มเติมกับผม ก้อแอด มาคุยกับผมได้ที่ breez_freez@msn.com ครับผม ;D เคยออนด้วยเหรอครับ เล่นทีไรไม่เคยเจอ ??? |