:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: por_pp ที่ 09 มกราคม 2010, 13:42:27



หัวข้อ: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 09 มกราคม 2010, 13:42:27
คืออยากทราบครับว่าระหว่างสปริงโหลด H&R กับ TEIN ใส่กับโช๊คเดิม ek ปี 2000
ฟิลลิ่งเป็นอย่างไรครับ
อาจจะถามกันบ่อยต้องขอโทษด้วยครับหากระทู้เก่าไม่เจอ
รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมากมายครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 09 มกราคม 2010, 20:12:56
 H&R แข็งปานกลางหนึบเตี้ยไม่มาก

 เทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard

 H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 09 มกราคม 2010, 20:45:08
H&R แข็งหนึบเตี้ยไม่มาก

 เทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard

 H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ

แล้วถ้า Eibach vs. H&R ล่ะครับท่าน?

(กำลังสนใจ Eibach)


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 09 มกราคม 2010, 23:51:39
H&R แข็งปานกลางหนึบเตี้ยไม่มาก

 เทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard

 H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 10 มกราคม 2010, 14:14:59
ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง
แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่  อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 10 มกราคม 2010, 16:32:54
ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง
แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่  อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 10 มกราคม 2010, 19:24:08
ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง
แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่  อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย

ครับ...สงสัยต้องลอง Eibach สะแล้วสิ ตอนนี้ใส่ Koni อยู่น่ะ กับสปริงอะไรไม่รู้สีแดงๆ  ;)
ว่าแต่ Eibach สักเท่าไรล่ะมือสอง 4000 แพงไปไหมครับ  ::)


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 11 มกราคม 2010, 12:12:28
  H&R VS ไอบักละครับ ขอความเห็นหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 09:42:30
ตอบทีสิครับผมๆๆๆยากรู้อะ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:17:26
^
^
^
 ;D   ไม่เคยใช้ทั้งสองตัวอ่ะ แต่ผมว่าไอบัคแข็งกว่าแน่นอน

ใช้ไอบัคอยู่ใช่ป่ะ  ฟีลลิ่งเป็นไงมั่งอ่ะครับ จับคู่กับโช๊คอะไรเหรอ อยากรู้เหมือนกัน  ;)


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 10:22:36
^
^
^
 ;D   ไม่เคยใช้ทั้งสองตัวอ่ะ แต่ผมว่าไอบัคแข็งกว่าแน่นอน

ใช้ไอบัคอยู่ใช่ป่ะ  ฟีลลิ่งเป็นไงมั่งอ่ะครับ จับคู่กับโช๊คอะไรเหรอ อยากรู้เหมือนกัน  ;)

คนี่กระบอกเหลืองครับใช่มาประมาณปีกว่าและครับ ถามว่าดีไหมครับพอได้ในระดับหนึ่งพอรับโหลดโค้งหนักๆๆก็มีอาการเหมือนกันครับ
ตอนนี้รู้สึกว่ายากได้แข็งกว่านี้เพราะว่าเป็นคนขับรถเร็ว  ว่าจะจัดโช๊คซิ่งแต่ตอนนี้งบหมดเลยหาสปริงแข็งรองดูก่อนเ
พื่อจะพอใจ :'( :-* :-\


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:38:34
คนี่กระบอกเหลืองครับใช่มาประมาณปีกว่าและครับ ถามว่าดีไหมครับพอได้ในระดับหนึ่งพอรับโหลดโค้งหนักๆๆก็มีอาการเหมือนกันครับ
ตอนนี้รู้สึกว่ายากได้แข็งกว่านี้เพราะว่าเป็นคนขับรถเร็ว  ว่าจะจัดโช๊คซิ่งแต่ตอนนี้งบหมดเลยหาสปริงแข็งรองดูก่อนเ
พื่อจะพอใจ :'( :-* :-\

อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย  ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา  ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ

แต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก   ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน  แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป  กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว  จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv    ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ

ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด    ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ  เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 12 มกราคม 2010, 10:41:19
 :-[ Eibach แข็งไปครับ H&R กำลังพอดี


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:52:11
:-[ Eibach แข็งไปครับ H&R กำลังพอดี

ไหนเคยบอกว่า H&R มันเริ่มดิ้นตอนความเร็วเกิน 100 ไง   ตอนนั้นนั่งคนเดียวป่าว หรือว่ามีน้องๆในรถหลายคน   ;)


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 12:01:06
Toser test   
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=700103http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=700103


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 13:09:10
อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย  ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา  ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ

แต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก   ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน  แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป  กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว  จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv    ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ

ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด    ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ  เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ

ยี่ห้อเดียวกับปีกนกซิ่งผมเลย  น่าสนเหมือนกันเนอะราคาก็มะแรงมากเดียวหางบก่อนค่อยจัดอิอิ
-*-


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 12 มกราคม 2010, 23:40:02
คืออยากเห็นรูปรถท่านที่ใส่สปริง h&r ครับ ว่าเตี้ยขนาดไหนรบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 13 มกราคม 2010, 10:01:11
ยี่ห้อเดียวกับปีกนกซิ่งผมเลย  น่าสนเหมือนกันเนอะราคาก็มะแรงมากเดียวหางบก่อนค่อยจัดอิอิ
-*-


ปีกนกสีเสี่ยวๆเหรอท่านรองโน๊ต...อิอิ

ไม่รู้จะเชือผมปะนะ ผมว่า ถ้างบไม่เยอะหาโช๊คเทพแค่คู่หน้ามาใส่
คู่เดียวพอ ข้างหลังใช้ชุดที่เรามีอยู่จะอะไรผสมไรก็ว่าไปครับ
รับรองเห็นผล และง่ายกว่ารอเก็บตังเป็นหมื่นๆกว่าจะได้ครบชุดนะท่าน
เหมาะสำหรับคนใจร้อน  อยากให้รถขับได้มั่นใจกว่าเดิมเร็วๆ
แต่ถ้ามีโครงการว่าได้ชุดใหม่ แล้วจะขายชุดเก่าคงไม่เหมาะกับวิธีนี้นะ

เห็นมีหลุดมาขายบ่อยมากพวกโช๊คเทพๆที่มาแต่คู่หน้า ถูกดีด้วย
ใส่ปุ๊บเห็นผลปั๊บแต่ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ

อย่างผมคู่หน้าใช้ เทอิน เอ๊ทอาร์ คูหลังของ ดีซีทูไทย์อาร์
ผมว่าเอาอยู่มากๆคับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 13 มกราคม 2010, 20:58:25
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 17 มกราคม 2010, 19:54:31
อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย  ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา  ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ

แต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก   ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน  แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป  กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว  จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv    ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ

ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด    ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ  เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ


ไปสอยมาแล้วครับ Eibach เดี๋ยวจะลองใส่ แล้วปรับแต่งความหนืดก่อนนะ จะมาเล่าให้ฟังครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 17 มกราคม 2010, 22:34:18
รับทราบครับผม


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 18 มกราคม 2010, 09:51:25
ไหนเคยบอกว่า H&R มันเริ่มดิ้นตอนความเร็วเกิน 100 ไง   ตอนนั้นนั่งคนเดียวป่าว หรือว่ามีน้องๆในรถหลายคน   ;)

 :-[ ถ้าไม่อัดน้ำมันมันเด้งเลยละ ต้องเอาไปอัดน้ำมันถึงจะเอาอยู่อะ แต่ว่าตอนนี้มันเริ่มทรุดละ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 18 มกราคม 2010, 12:33:23
 :-X มาเก็บข้อมูลครับ  :-X


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 19 มกราคม 2010, 19:09:22
ไม่ทราบว่าสปริงโหลดอันไหนที่เหมาะกะโช๊คเดิมที่สุดครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 19 มกราคม 2010, 19:47:39
ไม่ทราบว่าสปริงโหลดอันไหนที่เหมาะกะโช๊คเดิมที่สุดครับ
ขอบคุณครับ

ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า
รอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 19 มกราคม 2010, 22:35:21
ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า
รอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 มกราคม 2010, 06:33:46
ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า
รอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ

ตามนี้ครับ ต้องอัดใหม่  ไม่งั้นโยกกันมันส์แน่ๆ  ;)


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 20 มกราคม 2010, 09:14:57
ตามนี้ครับ ต้องอัดใหม่  ไม่งั้นโยกกันมันส์แน่ๆ  ;)
อยู่แถวรังสิตครับทำไหนดีครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 20 มกราคม 2010, 18:11:04
S-Tech ชุดละเท่าไรครับนี่

แล้วหน้า-หลังเตี้ยลงมาประมาณเท่าไรครับ???


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 20 มกราคม 2010, 22:00:13
รอฟัง S-Tech ด้วยอีกคนครับ

ถ้าเป็นไปได้ขอรับบริจาครูปตอนใส่ด้วยครับ  :-[


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 21 มกราคม 2010, 10:21:25
เคยเมลล์ไปถามร้านนี้นะครับไม่รู้ร้านอื่นเท่าไร
s tech   6800
H&R     6300
ครับ


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 21 มกราคม 2010, 10:21:47
http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=91923


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TON_EK ที่ 21 มกราคม 2010, 10:42:12
ผมใช้โคนิกระบอกเหลือง+สปริงไอบัค อยู่ครับ ก็okนะครับ ใช้มาหลายปีแล้ว


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มกราคม 2010, 15:34:11
อย่าไปยึดติดกับยี่ห้อครับ  เทอิน s-tech มันก็ไม่ได้ดีเลิศเลออะไร  ที่ผมใช้อยู่เพราะว่าซื้อมันมาแล้ว  :-[   :-[


หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Meatball ที่ 22 มกราคม 2010, 15:50:35
คืออยากเห็นรูปรถท่านที่ใส่สปริง h&r ครับ ว่าเตี้ยขนาดไหนรบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ

ไม่มีรูปครับ แต่พึ่งใส่ที่ร้านโมอายมา หน้ากำลังสวยครับ แปะลายยางพอดี แต่หลังโด่งมากต้องเอาลงอีก ก็เลยให้ทางร้านอัดน้ำมันโช๊คให้หนึบขึ้นแล้วก็ใส่ปรับเกลียวหลัง ปรับลงมาอีก 1 นิ้ว ตอนนี้เตี้ยได้อย่างใจแล้วครับ