หัวข้อ: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 09 มกราคม 2010, 13:42:27 คืออยากทราบครับว่าระหว่างสปริงโหลด H&R กับ TEIN ใส่กับโช๊คเดิม ek ปี 2000
ฟิลลิ่งเป็นอย่างไรครับ อาจจะถามกันบ่อยต้องขอโทษด้วยครับหากระทู้เก่าไม่เจอ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากมายครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 09 มกราคม 2010, 20:12:56 H&R แข็งปานกลางหนึบเตี้ยไม่มาก
เทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 09 มกราคม 2010, 20:45:08 H&R แข็งหนึบเตี้ยไม่มาก เทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ แล้วถ้า Eibach vs. H&R ล่ะครับท่าน? (กำลังสนใจ Eibach) หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 09 มกราคม 2010, 23:51:39 H&R แข็งปานกลางหนึบเตี้ยไม่มาก ขอบคุณครับเทอิน น่าจะเป็น TEIN S.TECH - SOFT-TYPE นิ่ม ยวบ โยน เตี้ยกว่า H&R แต่ไม่นิ่มเท่า standard H&R เป็นที่นิยมกว่า S.TECH คับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 10 มกราคม 2010, 14:14:59 ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง
แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่ อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 10 มกราคม 2010, 16:32:54 ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่ อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 10 มกราคม 2010, 19:24:08 ถ้าให้เลือกจะเอา Eibach อ่ะ อยากลอง แต่ทุกวันนี้ใช้ S-tech สีเขียวอยู่ อย่างที่คุณ Drager บอก มันค่อนข้างนิ่ม ต้องใช้อัดน้ำมันโช๊คหนึบๆหน่อย หรือไม่ก็เปลี่ยนยกชุดสี่ต้นไปเลย พวก KYB ก็ Koniไปเลย รองรับได้ถึงสปริงอย่าง Eibach ด้วย ครับ...สงสัยต้องลอง Eibach สะแล้วสิ ตอนนี้ใส่ Koni อยู่น่ะ กับสปริงอะไรไม่รู้สีแดงๆ ;) ว่าแต่ Eibach สักเท่าไรล่ะมือสอง 4000 แพงไปไหมครับ ::) หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 11 มกราคม 2010, 12:12:28 H&R VS ไอบักละครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 09:42:30 ตอบทีสิครับผมๆๆๆยากรู้อะ
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:17:26 ^
^ ^ ;D ไม่เคยใช้ทั้งสองตัวอ่ะ แต่ผมว่าไอบัคแข็งกว่าแน่นอน ใช้ไอบัคอยู่ใช่ป่ะ ฟีลลิ่งเป็นไงมั่งอ่ะครับ จับคู่กับโช๊คอะไรเหรอ อยากรู้เหมือนกัน ;) หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 10:22:36 ^ ^ ^ ;D ไม่เคยใช้ทั้งสองตัวอ่ะ แต่ผมว่าไอบัคแข็งกว่าแน่นอน ใช้ไอบัคอยู่ใช่ป่ะ ฟีลลิ่งเป็นไงมั่งอ่ะครับ จับคู่กับโช๊คอะไรเหรอ อยากรู้เหมือนกัน ;) โคนี่กระบอกเหลืองครับใช่มาประมาณปีกว่าและครับ ถามว่าดีไหมครับพอได้ในระดับหนึ่งพอรับโหลดโค้งหนักๆๆก็มีอาการเหมือนกันครับ ตอนนี้รู้สึกว่ายากได้แข็งกว่านี้เพราะว่าเป็นคนขับรถเร็ว ว่าจะจัดโช๊คซิ่งแต่ตอนนี้งบหมดเลยหาสปริงแข็งรองดูก่อนเพื่อจะพอใจ :'( :-* :-\ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:38:34 โคนี่กระบอกเหลืองครับใช่มาประมาณปีกว่าและครับ ถามว่าดีไหมครับพอได้ในระดับหนึ่งพอรับโหลดโค้งหนักๆๆก็มีอาการเหมือนกันครับ ตอนนี้รู้สึกว่ายากได้แข็งกว่านี้เพราะว่าเป็นคนขับรถเร็ว ว่าจะจัดโช๊คซิ่งแต่ตอนนี้งบหมดเลยหาสปริงแข็งรองดูก่อนเพื่อจะพอใจ :'( :-* :-\ อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ แต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 12 มกราคม 2010, 10:41:19 :-[ Eibach แข็งไปครับ H&R กำลังพอดี
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 10:52:11 :-[ Eibach แข็งไปครับ H&R กำลังพอดี ไหนเคยบอกว่า H&R มันเริ่มดิ้นตอนความเร็วเกิน 100 ไง ตอนนั้นนั่งคนเดียวป่าว หรือว่ามีน้องๆในรถหลายคน ;) หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 มกราคม 2010, 12:01:06 Toser test
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=700103http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=700103 หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: note si ที่ 12 มกราคม 2010, 13:09:10 อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ ยี่ห้อเดียวกับปีกนกซิ่งผมเลย น่าสนเหมือนกันเนอะราคาก็มะแรงมากเดียวหางบก่อนค่อยจัดอิอิแต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ -*- หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 12 มกราคม 2010, 23:40:02 คืออยากเห็นรูปรถท่านที่ใส่สปริง h&r ครับ ว่าเตี้ยขนาดไหนรบกวนด้วยครับ
ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 13 มกราคม 2010, 10:01:11 ยี่ห้อเดียวกับปีกนกซิ่งผมเลย น่าสนเหมือนกันเนอะราคาก็มะแรงมากเดียวหางบก่อนค่อยจัดอิอิ -*- ปีกนกสีเสี่ยวๆเหรอท่านรองโน๊ต...อิอิ ไม่รู้จะเชือผมปะนะ ผมว่า ถ้างบไม่เยอะหาโช๊คเทพแค่คู่หน้ามาใส่ คู่เดียวพอ ข้างหลังใช้ชุดที่เรามีอยู่จะอะไรผสมไรก็ว่าไปครับ รับรองเห็นผล และง่ายกว่ารอเก็บตังเป็นหมื่นๆกว่าจะได้ครบชุดนะท่าน เหมาะสำหรับคนใจร้อน อยากให้รถขับได้มั่นใจกว่าเดิมเร็วๆ แต่ถ้ามีโครงการว่าได้ชุดใหม่ แล้วจะขายชุดเก่าคงไม่เหมาะกับวิธีนี้นะ เห็นมีหลุดมาขายบ่อยมากพวกโช๊คเทพๆที่มาแต่คู่หน้า ถูกดีด้วย ใส่ปุ๊บเห็นผลปั๊บแต่ก็แล้วแต่มุมมองนะครับ อย่างผมคู่หน้าใช้ เทอิน เอ๊ทอาร์ คูหลังของ ดีซีทูไทย์อาร์ ผมว่าเอาอยู่มากๆคับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 13 มกราคม 2010, 20:58:25 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 17 มกราคม 2010, 19:54:31 อืม..จับคู่กับโช๊คคู่บุญซะด้วย ไม่รู้ใครเป็นคนแรกที่กำหนดทฤษฏีที่ว่าไอบัคต้องคู่กับโคนี่ แต่ก็ใช้ตามกันมา ผมว่าที่มันบูมๆช่วงนั้นมีแต่โคนี่เท่านั้นแหละที่เอาเหมาะกับไอบัคที่สุด ผมว่างั้นนะ แต่ถ้าจะข้ามไอบัคไปเล่น H&R ผมว่าอย่าเลยครับ ยวบกว่าเดิมแน่นอนจากหลายๆปาก ผมว่าใช้ไอบัคไปก่อน แล้วเริ่มมองข้ามสเต็ปสปริงโหลดไป กัดฟันกระโดดไปเล่นโช๊คซิ่งดีกว่า ทีเดียวจบ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัว จำพวก cuzco zero 2 , tein ss , tein type flex , Ohline pcv ถ้าผมมีงบก็จะจัดเหมือนกันครับ แหะๆ ยิ่งตอนนี้มีตัวใหม่น่าสนใจเข้ามาเป็นโช๊ค Toser ค่าตัวเบิกใหม่เมืองไทยประมาณ 32000 ตัวนี้ออกแบบสวยมก ทำได้ครบๆ ปรับเกลียว สไลด์กระบอก ปรับหนืด ผมว่าตัวนี้น่าสนมากๆ เดี๋ยวจะหาลิงค์รีวิวให้ชมนะ ไปสอยมาแล้วครับ Eibach เดี๋ยวจะลองใส่ แล้วปรับแต่งความหนืดก่อนนะ จะมาเล่าให้ฟังครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 17 มกราคม 2010, 22:34:18 รับทราบครับผม
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 18 มกราคม 2010, 09:51:25 ไหนเคยบอกว่า H&R มันเริ่มดิ้นตอนความเร็วเกิน 100 ไง ตอนนั้นนั่งคนเดียวป่าว หรือว่ามีน้องๆในรถหลายคน ;) :-[ ถ้าไม่อัดน้ำมันมันเด้งเลยละ ต้องเอาไปอัดน้ำมันถึงจะเอาอยู่อะ แต่ว่าตอนนี้มันเริ่มทรุดละ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Nixynat ที่ 18 มกราคม 2010, 12:33:23 :-X มาเก็บข้อมูลครับ :-X
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 19 มกราคม 2010, 19:09:22 ไม่ทราบว่าสปริงโหลดอันไหนที่เหมาะกะโช๊คเดิมที่สุดครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 19 มกราคม 2010, 19:47:39 ไม่ทราบว่าสปริงโหลดอันไหนที่เหมาะกะโช๊คเดิมที่สุดครับ ขอบคุณครับ ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า รอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 19 มกราคม 2010, 22:35:21 ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า ขอบคุณครับรอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 20 มกราคม 2010, 06:33:46 ผมคิดว่านะ...โช๊คเดิมกับ S-Tech น่าจะไปด้วยกันได้นะ แต่จะให้ดีน่าอัดใหม่ดีกว่า รอท่านที่ใช้อยู่มาเล่าให้ฟังดีกว่าครับ ตามนี้ครับ ต้องอัดใหม่ ไม่งั้นโยกกันมันส์แน่ๆ ;) หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 20 มกราคม 2010, 09:14:57 ตามนี้ครับ ต้องอัดใหม่ ไม่งั้นโยกกันมันส์แน่ๆ ;) อยู่แถวรังสิตครับทำไหนดีครับขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 20 มกราคม 2010, 18:11:04 S-Tech ชุดละเท่าไรครับนี่
แล้วหน้า-หลังเตี้ยลงมาประมาณเท่าไรครับ??? หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: vakabayashi ที่ 20 มกราคม 2010, 22:00:13 รอฟัง S-Tech ด้วยอีกคนครับ
ถ้าเป็นไปได้ขอรับบริจาครูปตอนใส่ด้วยครับ :-[ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 21 มกราคม 2010, 10:21:25 เคยเมลล์ไปถามร้านนี้นะครับไม่รู้ร้านอื่นเท่าไร
s tech 6800 H&R 6300 ครับ หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: por_pp ที่ 21 มกราคม 2010, 10:21:47 http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=91923
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: TON_EK ที่ 21 มกราคม 2010, 10:42:12 ผมใช้โคนิกระบอกเหลือง+สปริงไอบัค อยู่ครับ ก็okนะครับ ใช้มาหลายปีแล้ว
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มกราคม 2010, 15:34:11 อย่าไปยึดติดกับยี่ห้อครับ เทอิน s-tech มันก็ไม่ได้ดีเลิศเลออะไร ที่ผมใช้อยู่เพราะว่าซื้อมันมาแล้ว :-[ :-[
หัวข้อ: Re: สปริงโหลด H&R VS TEIN อันไหนน่าใช้กว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Meatball ที่ 22 มกราคม 2010, 15:50:35 คืออยากเห็นรูปรถท่านที่ใส่สปริง h&r ครับ ว่าเตี้ยขนาดไหนรบกวนด้วยครับ ขอบคุณมากครับ ไม่มีรูปครับ แต่พึ่งใส่ที่ร้านโมอายมา หน้ากำลังสวยครับ แปะลายยางพอดี แต่หลังโด่งมากต้องเอาลงอีก ก็เลยให้ทางร้านอัดน้ำมันโช๊คให้หนึบขึ้นแล้วก็ใส่ปรับเกลียวหลัง ปรับลงมาอีก 1 นิ้ว ตอนนี้เตี้ยได้อย่างใจแล้วครับ |