:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Marwin ที่ 06 มีนาคม 2007, 08:19:27



หัวข้อ: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 06 มีนาคม 2007, 08:19:27
1. พอดีว่ากำลังจะใส่หัวเทียนแต่งอยู่ กำลังมอง NGK Platinuim เบอร์6 กับ Iriduim IX เบอร์7 เพื่อนๆพี่ๆ ที่
   ใส่หัวเทียนแต่งอยู่แนะนำทีได้ใหมครับ (ปล เครื่องยนต์เดิมๆครับไม่ปรับแต่ง)
2. ในกรณีที่ใส่เบอร์ 8 / 9 / 10 / ..... มันส่งผลดีผลเสียยังไงครับเครื่อง D17A2 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 06 มีนาคม 2007, 20:42:03
อันนี้ก็ยังไม่เคยเหมือนกันคับ
แต่ที่เปลี่ยนมาก็เป็นแบบเดิมๆ ที่ติดกับรถอ่ะคับ
ถ้าเปลี่ยนแล้วได้ผลเป็นงัย
อย่าลืมบอกกันบ้างนะคับ ;D


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 06 มีนาคม 2007, 21:55:42
เจ๊นับตามวิธีของNGKละกันนะคะ

์NGKเค้าจะบอกเลขเบอร์ เช่น 5,6,7,8 เลขน้อยเนี่ยคือหัวเทียนร้อน เลขมากก็นับว่าเป็นหัวเทียนเย็น
ร้อน กับเย็น ต่างกันยังไง อีนี้ต้องไปดูตรงแกนกลางสีขาวๆของมันน่ะค่ะ ถ้าแกนยาว ตรงนั้นจะมีเนื้อที่สำหรับ
สำรองใช้ความร้อนเยอะ พวกนี้เรียกว่าหัวเทียนร้อน เพราะอุ่นให้ถึงอุณหภูมิsparkได้ง่าย พูดง่ายๆคือเครื่องเย็นจัด ก็ยังสตาร์ทติดได้ง่ายนั่นเอง NGKเบอร์5ถือว่าเป็นหัวเทียนร้อนค่ะ

ส่วนหัวเทียนเย็น แกนสำรองความร้อนจะมีขนาดเล็ก มีเนื้อที่น้อย ถ้าเครื่องเย็นจัดมากๆจะสตาร์ทติดยากกว่า แต่ข้อดีมันอยู่ตรงที่ว่า แกนสำรองความร้อนน้อย ความร้อนจึงออกจากตัวหัวเทียนกระจายไปหาเบ้าหัวเทียนและบริเวณรอบๆ(บนฝาสูบ)ได้ง่ายกว่า หัวเทียนชนิดนี้จึงคายความร้อนได้เร็ว เหมาะกับรถสมรรถณะสูง หรือรถที่ใช้งานเครื่องอย่างทารุณ เพราะหัวเทียนจะคงประสิทธิภาพการจุดระเบิดภายใต้การข่มขืนกระทำชำเราได้นานกว่า รักษาบริสุทธิ์ได้นานกว่า

NGKเบอร์6 ถือว่าค่อนข้างจะปานกลาง ใช้ขับซัดได้บ้าง สตาร์ทตอนเย็นก็ยังได้ ถ้าคนขับทั่วไปเจ๊ว่าตัวนี้เหมาะแล้วค่ะ

เบอร์ 8 9 10 ถ้าใส่D17A2 เดิมๆ นี่จะได้ใช้ประสิทธิภาพมันคุ้มหรือเปล่าคะเนี่ย ขนาดเพื่อนเจ๊เท้าหนัก เครื่องปาดฝา แยงพอร์ท จูนน้ำมันบางๆ ใช้เบอร์7ยังรับได้เลย ถ้าชอบหัวเทียนเย็นจริงๆ เบอร์7ก็พอมั้งคะ เบอร์8นี่เป็นของพวกNA Hardcore กับเทอร์โบเค้าน่ะค่ะ



หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: sakchai ที่ 07 มีนาคม 2007, 08:17:28
ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 07 มีนาคม 2007, 10:13:01
ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\

เล่นรอบสูงบ่อยๆ  บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ  ;D หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง  วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย  :D


หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2
เริ่มหัวข้อโดย: sakchai ที่ 08 มีนาคม 2007, 08:04:28
ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\

เล่นรอบสูงบ่อยๆ  บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ  ;D หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง  วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย  :D
พูดซะผมกลัวเลยแบบนี้ต้องรีบเปลี่ยนแล้วครับ