หัวข้อ: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 06 มีนาคม 2007, 08:19:27 1. พอดีว่ากำลังจะใส่หัวเทียนแต่งอยู่ กำลังมอง NGK Platinuim เบอร์6 กับ Iriduim IX เบอร์7 เพื่อนๆพี่ๆ ที่
ใส่หัวเทียนแต่งอยู่แนะนำทีได้ใหมครับ (ปล เครื่องยนต์เดิมๆครับไม่ปรับแต่ง) 2. ในกรณีที่ใส่เบอร์ 8 / 9 / 10 / ..... มันส่งผลดีผลเสียยังไงครับเครื่อง D17A2 ครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: MOU ที่ 06 มีนาคม 2007, 20:42:03 อันนี้ก็ยังไม่เคยเหมือนกันคับ
แต่ที่เปลี่ยนมาก็เป็นแบบเดิมๆ ที่ติดกับรถอ่ะคับ ถ้าเปลี่ยนแล้วได้ผลเป็นงัย อย่าลืมบอกกันบ้างนะคับ ;D หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: Soviet Widebody ที่ 06 มีนาคม 2007, 21:55:42 เจ๊นับตามวิธีของNGKละกันนะคะ
์NGKเค้าจะบอกเลขเบอร์ เช่น 5,6,7,8 เลขน้อยเนี่ยคือหัวเทียนร้อน เลขมากก็นับว่าเป็นหัวเทียนเย็น ร้อน กับเย็น ต่างกันยังไง อีนี้ต้องไปดูตรงแกนกลางสีขาวๆของมันน่ะค่ะ ถ้าแกนยาว ตรงนั้นจะมีเนื้อที่สำหรับ สำรองใช้ความร้อนเยอะ พวกนี้เรียกว่าหัวเทียนร้อน เพราะอุ่นให้ถึงอุณหภูมิsparkได้ง่าย พูดง่ายๆคือเครื่องเย็นจัด ก็ยังสตาร์ทติดได้ง่ายนั่นเอง NGKเบอร์5ถือว่าเป็นหัวเทียนร้อนค่ะ ส่วนหัวเทียนเย็น แกนสำรองความร้อนจะมีขนาดเล็ก มีเนื้อที่น้อย ถ้าเครื่องเย็นจัดมากๆจะสตาร์ทติดยากกว่า แต่ข้อดีมันอยู่ตรงที่ว่า แกนสำรองความร้อนน้อย ความร้อนจึงออกจากตัวหัวเทียนกระจายไปหาเบ้าหัวเทียนและบริเวณรอบๆ(บนฝาสูบ)ได้ง่ายกว่า หัวเทียนชนิดนี้จึงคายความร้อนได้เร็ว เหมาะกับรถสมรรถณะสูง หรือรถที่ใช้งานเครื่องอย่างทารุณ เพราะหัวเทียนจะคงประสิทธิภาพการจุดระเบิดภายใต้การข่มขืนกระทำชำเราได้นานกว่า รักษาบริสุทธิ์ได้นานกว่า NGKเบอร์6 ถือว่าค่อนข้างจะปานกลาง ใช้ขับซัดได้บ้าง สตาร์ทตอนเย็นก็ยังได้ ถ้าคนขับทั่วไปเจ๊ว่าตัวนี้เหมาะแล้วค่ะ เบอร์ 8 9 10 ถ้าใส่D17A2 เดิมๆ นี่จะได้ใช้ประสิทธิภาพมันคุ้มหรือเปล่าคะเนี่ย ขนาดเพื่อนเจ๊เท้าหนัก เครื่องปาดฝา แยงพอร์ท จูนน้ำมันบางๆ ใช้เบอร์7ยังรับได้เลย ถ้าชอบหัวเทียนเย็นจริงๆ เบอร์7ก็พอมั้งคะ เบอร์8นี่เป็นของพวกNA Hardcore กับเทอร์โบเค้าน่ะค่ะ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: sakchai ที่ 07 มีนาคม 2007, 08:17:28 ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\
หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 07 มีนาคม 2007, 10:13:01 ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\ เล่นรอบสูงบ่อยๆ บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ ;D หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย :D หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลหน่อยครับ หัวเทียนแต่ง VS เครื่อง D17A2 เริ่มหัวข้อโดย: sakchai ที่ 08 มีนาคม 2007, 08:04:28 ขอบคุณครับกำลังหาข้อมูลอยู่พอดีเลย เปลี่ยนของ 0 มาหัวละ65 บาทแม่...อยากจะเอาไปปาหัวมันซะจริงๆมีบางครั้งทำให้เครื่องสดุดด้วยอัตราเร่งก็ไม่เหมือนเดิมเซ็งโคตร :-\ เล่นรอบสูงบ่อยๆ บางครั้งก้อ บอดเอาง่ายๆ ดื้อๆ ด้วยครับ ,, แล้วพอเครื่องร้อนจัดๆ จ่ายไฟไม่คงทีสม่ำเสมอ ด้วย ครับ ;D หัวเทียนบอดตอนเล่นรอบสูง วาล์วทะลุมาแล้วหลายคันนะครับ พี่ชายยย :D |