:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:09:21



หัวข้อ: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:09:21
ผมเป็นโช๊คเดิมครับ เปลี่ยนใส่สปิงโหลดพร้อมอัดน้ำมันใหม่

ความสุงด้านหน้าโอเคครับ แต่ด้านหลัง อยากได้สูงเพิ่ม 3/4 นิ้ว  ความเห็นช่างมาหลายกระแสครับ ลองดูกัน  ::)

Step1.   เสริมนอก 
           คือ รองด้านบนแล้วเปลี่ยนน๊อตโช๊คให้ยาวขึ้น เท่ากับว่าระยะยืดหดตัวของโช๊คเท่าเดิม แต่ความสูงตามต้องการ ราคา500 + -
Step2.  เสริมใน
          คือ  ใช้ยางหรือสเปเซอร์รองที่สปิงโช๊ค ระยะยืดหดตัวของมีมากขึ้น (ป้องกันแกนโช๊คยัน) ความสูงได้ตามสิ่งที่รอง ราคา1000+ -
Step3.  ทำสตัดปรับเกลียว
         คือ ทำสตัทปรับเกลียวให้โช๊คคู่หลัง แต่ต้องอัดน้ำมันใหม่ด้วยหรอ (ทำมาแล้วนี่) สิ่งที่ได้ ความสูงตามใจชอบแบบ เป๊ะๆ เลย
          ราคา 4000 + -

                              "อยากขอคำแนะนำจากท่านพี่ EK หรือ ท่านที่มีประสบการณ์หรือความรู้ทั้งหลายครับ"
        ความคุ้มค่าครับ  อะไรน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าStep3  ราคา500 คงไม่เกิดกระทู้นี่ขึ้นมา
        จะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากหรือเปล่าผมเป็นบ่อย

ปล.   แต่ละ Step มาจากความเห็นช่างของแต่ละร้านนะครับ

                                                            ขอบพระคุณลวงหน้าทุกความเห็นครับ   :D


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:18:16
ตอนอัดน้ำมัน เค้าไม่ได้เลื่อนเบ้าตั้งความสูงให้หรอครับ

ถ้าอัดน้ำมันอย่างเดียว  ความสูงของสปริงโหลดก็ได้อยู่แล้ว ยกเว้นช่วงล่างมีปัญหาหรือติดแก๊ส

 ::) ::) ::)


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:35:28
ตอนอัดน้ำมัน เค้าไม่ได้เลื่อนเบ้าตั้งความสูงให้หรอครับ

ถ้าอัดน้ำมันอย่างเดียว  ความสูงของสปริงโหลดก็ได้อยู่แล้ว ยกเว้นช่วงล่างมีปัญหาหรือติดแก๊ส

 ::) ::) ::)


คือจริงๆ โช๊คที่ผมได้มา ทำมาแล้วครับ ไม่ได้นำไปทำเอง ส่วนสูงจึงไม่เป็นไปตามไฝ่ฝันครับ

จึงอยากขออนุญาติรบกวนทุกท่าน


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:36:37
เลื่อนเบ้าขึ้นอีกเสียงครับ  เป็นวิธีที่จบง่ายสุด โดยประสิทธิภาพใช๊คกับสปริงยังเหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:43:56
เลื่อนเบ้าขึ้นอีกเสียงครับ  เป็นวิธีที่จบง่ายสุด โดยประสิทธิภาพใช๊คกับสปริงยังเหมือนเดิม

จริงๆผม ได้ยินมาเหมือนกันครับ แต่ก็เห็นว่า ต้องอัดน้ำมันใหม่อยู่ดี ราคาก็ 2000 + -

เลยละครับ เพิ่มอีกหน่อย ทำสตัทได้เลย ร้านเฟิร์ส โชค4


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:49:03
เลื่อนเบ้าอีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:57:47
ถ้าพอใจในความหนืดของโช๊คอยู่แล้ว จะไปอัดใหม่ทำไมอ่ะครับ  ในเมื่อต้องการแค่ให้สูงขึ้น

ผมเคยเลื่อนเบ้าคู่หลังประมาณ 1000  บาท    ถ้าอยากอัดน้ำมันใหม่ก็ต้นละ 400 บาท ( ราคา std พรเทพโช๊คอัพ)  รวมๆแล้วไม่เกิน สองพัน    ถูกกว่าทำสตรัทแยะ


หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 01:01:32
จริงหรือเปล่าครับ

เลื่อนเบ้ายังไงก็ต้องอัดน้ำมันใหม่

รบกวนแนะนำร้าน พร้อมราคาค่าจัดการหน่อยครับ

เอ เห็นร้าน พี่ใหม่ นี่คือที่ไหนหรอครับ  แล้ว พรเทพโช๊คอัพ ดีทุกสาขาหรือเปล่าครับ     :-*

ขอบคุณด้วยครับ พอดีน้องใหม่ครับ

ขอบคุณล่วงหน้ากับความเห็นอื่นๆด้วยครับ