หัวข้อ: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:09:21 ผมเป็นโช๊คเดิมครับ เปลี่ยนใส่สปิงโหลดพร้อมอัดน้ำมันใหม่
ความสุงด้านหน้าโอเคครับ แต่ด้านหลัง อยากได้สูงเพิ่ม 3/4 นิ้ว ความเห็นช่างมาหลายกระแสครับ ลองดูกัน ::) Step1. เสริมนอก คือ รองด้านบนแล้วเปลี่ยนน๊อตโช๊คให้ยาวขึ้น เท่ากับว่าระยะยืดหดตัวของโช๊คเท่าเดิม แต่ความสูงตามต้องการ ราคา500 + - Step2. เสริมใน คือ ใช้ยางหรือสเปเซอร์รองที่สปิงโช๊ค ระยะยืดหดตัวของมีมากขึ้น (ป้องกันแกนโช๊คยัน) ความสูงได้ตามสิ่งที่รอง ราคา1000+ - Step3. ทำสตัดปรับเกลียว คือ ทำสตัทปรับเกลียวให้โช๊คคู่หลัง แต่ต้องอัดน้ำมันใหม่ด้วยหรอ (ทำมาแล้วนี่) สิ่งที่ได้ ความสูงตามใจชอบแบบ เป๊ะๆ เลย ราคา 4000 + - "อยากขอคำแนะนำจากท่านพี่ EK หรือ ท่านที่มีประสบการณ์หรือความรู้ทั้งหลายครับ" ความคุ้มค่าครับ อะไรน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าStep3 ราคา500 คงไม่เกิดกระทู้นี่ขึ้นมา จะกลายเป็นเสียน้อยเสียยากหรือเปล่าผมเป็นบ่อย ปล. แต่ละ Step มาจากความเห็นช่างของแต่ละร้านนะครับ ขอบพระคุณลวงหน้าทุกความเห็นครับ :D หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:18:16 ตอนอัดน้ำมัน เค้าไม่ได้เลื่อนเบ้าตั้งความสูงให้หรอครับ
ถ้าอัดน้ำมันอย่างเดียว ความสูงของสปริงโหลดก็ได้อยู่แล้ว ยกเว้นช่วงล่างมีปัญหาหรือติดแก๊ส ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:35:28 ตอนอัดน้ำมัน เค้าไม่ได้เลื่อนเบ้าตั้งความสูงให้หรอครับ ถ้าอัดน้ำมันอย่างเดียว ความสูงของสปริงโหลดก็ได้อยู่แล้ว ยกเว้นช่วงล่างมีปัญหาหรือติดแก๊ส ::) ::) ::) คือจริงๆ โช๊คที่ผมได้มา ทำมาแล้วครับ ไม่ได้นำไปทำเอง ส่วนสูงจึงไม่เป็นไปตามไฝ่ฝันครับ จึงอยากขออนุญาติรบกวนทุกท่าน หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:36:37 เลื่อนเบ้าขึ้นอีกเสียงครับ เป็นวิธีที่จบง่ายสุด โดยประสิทธิภาพใช๊คกับสปริงยังเหมือนเดิม
หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:43:56 เลื่อนเบ้าขึ้นอีกเสียงครับ เป็นวิธีที่จบง่ายสุด โดยประสิทธิภาพใช๊คกับสปริงยังเหมือนเดิม จริงๆผม ได้ยินมาเหมือนกันครับ แต่ก็เห็นว่า ต้องอัดน้ำมันใหม่อยู่ดี ราคาก็ 2000 + - เลยละครับ เพิ่มอีกหน่อย ทำสตัทได้เลย ร้านเฟิร์ส โชค4 หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:49:03 เลื่อนเบ้าอีกเสียงครับ
หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 12 ธันวาคม 2009, 00:57:47 ถ้าพอใจในความหนืดของโช๊คอยู่แล้ว จะไปอัดใหม่ทำไมอ่ะครับ ในเมื่อต้องการแค่ให้สูงขึ้น
ผมเคยเลื่อนเบ้าคู่หลังประมาณ 1000 บาท ถ้าอยากอัดน้ำมันใหม่ก็ต้นละ 400 บาท ( ราคา std พรเทพโช๊คอัพ) รวมๆแล้วไม่เกิน สองพัน ถูกกว่าทำสตรัทแยะ หัวข้อ: Re: คุณ Ek ทุกท่านครับ ."โช๊คหลังต่ำ" บางคนบอกลองนอก บางคนบอกลองใน อะไรคือคำตอบครับ เริ่มหัวข้อโดย: aloveb ที่ 12 ธันวาคม 2009, 01:01:32 จริงหรือเปล่าครับ
เลื่อนเบ้ายังไงก็ต้องอัดน้ำมันใหม่ รบกวนแนะนำร้าน พร้อมราคาค่าจัดการหน่อยครับ เอ เห็นร้าน พี่ใหม่ นี่คือที่ไหนหรอครับ แล้ว พรเทพโช๊คอัพ ดีทุกสาขาหรือเปล่าครับ :-* ขอบคุณด้วยครับ พอดีน้องใหม่ครับ ขอบคุณล่วงหน้ากับความเห็นอื่นๆด้วยครับ |