หัวข้อ: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 05 ธันวาคม 2009, 12:08:23 ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 (ใส่ลิ้นb16 ต้องดัดแปลงตรงไหนบ้าง) จะวิ่งดีขึ้นไหม ต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง อยากจะโมเสต็ปต้นๆ และแนะนำให้ทำอะไรเพิ่มบ้าง
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: kumanza17 ที่ 05 ธันวาคม 2009, 12:56:12 ใส่คอล์แยกแล้ววิ่งดีขึ้นแน่นอนครับ แต่ต้องเปลี่ยนฝากระลาใหม่ครับ ใช้ของh22-h23 อ่ะครับถ้าจำไม่ผิดนะ รถน้องผมใส่อยู่เหือนกัน ส่วนลิ้นของd16y8 ใส่ b16 -b20 ใส่ไม่ได้นะครับ
ต้องไปแปลงเอาอ่ะครับ หรือไปขยายลิ้นเดิมก็ได้ โมรถสเต็ปต้นๆ ก็ คงต้องเป็นเรื่อง ท่อ กับ เฮดเดอร์ กรองเปลือย ก่อนอ่ะครับ แล้วค่อยใส่คอยล์แยก เปลียน หัวเทียนเข้ม และสายหัวเทียนใหม่ แค่นี้ก็รู้สึกว่าแรงขึ้นแล้วครับ ลองดูครับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 ธันวาคม 2009, 13:09:50 คอยล์แยก โรตารี่คับ ทุนเยอะ MSD ไปเลย 8) โห แรง อะ
ถ้าเล่นรอบสูง จัดปั้ม เจ ไปอีกครับกันแรงดันน้ำมันดรอป ตามรูปนี้ก็ดูแรงแล้วคับ MSD คอยล์แยก แปลงฝากระลา สาย ULTRA แดงๆ ทำสีฝาวาล์วแดง กรองเปลือยแรง กราวด์ไวท์ สักชุด หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 05 ธันวาคม 2009, 18:09:03 เคยอ่านมาจากไหนจำไม่ได้ เค้าบอกว่ารถติดแก็สควรจะติดคอนล์แยก
ไอ้ผมก็เลยคิดอยากจะติดเหมือนกัน แต่คงเอาแบบบ้านๆ ไม่ต้องดีขนาดยี่ห้อดีๆ ทีนี้พอมีแนะนำไม๊ครับว่าที่ไหนรับทำ+ติดตั้งมั่ง ราคาคร่าวๆเท่าไหร่ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 05 ธันวาคม 2009, 18:26:17 เอาแค่คอยล์แยกก่อนก็ได้ ส่วนลิ้นปีก ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็ใช้เดิมๆอ่ะดีแล้ว ถ้าเป็นเกียร์แมนนวลก็จัดได้เลย :-X
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: ToTosang ที่ 06 ธันวาคม 2009, 11:15:37 d16Y8 นี่ เกียร์ ออโต้ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 06 ธันวาคม 2009, 14:31:11 หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 07 ธันวาคม 2009, 13:15:13 ใส่แล้ว เห็นผลชัดเจนไหมครับ
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 07 ธันวาคม 2009, 18:07:25 ใส่การอ้างถึงคำพูด
อ้างถึง ใส่แล้ว เห็นผลชัดเจนไหมครับ ถ้าหมายถึง คอยล์แยกฝากระลา ความรู้สึกเปลี่ยนเลยคับ เสียงดังทุ้มขึ้น กำลังหรือแรงบิดเพิ่มขึ้น เวลาแอร์ตัด รอบตกดีดกลับไวขึ้น เล่นรอบสูงๆกำลังไฟเหลือ ประมาณนี้อะคับ รอท่านอื่นบ้าง ::) ผมใช้คอยล์ ของเครื่อง โรตารี่ รหัสเครื่อง13BT น่าจะมาจาก RX7 ตัวเก่าอะคับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 07 ธันวาคม 2009, 18:19:38 ใส่การอ้างถึงคำพูด ติดที่ไหนมาถ้าหมายถึง คอยล์แยกฝากระลา ความรู้สึกเปลี่ยนเลยคับ เสียงดังทุ้มขึ้น กำลังหรือแรงบิดเพิ่มขึ้น เวลาแอร์ตัด รอบตกดีดกลับไวขึ้น เล่นรอบสูงๆกำลังไฟเหลือ ประมาณนี้อะคับ รอท่านอื่นบ้าง ::) ผมใช้คอยล์ ของเครื่อง โรตารี่ รหัสเครื่อง13BT น่าจะมาจาก RX7 ตัวเก่าอะคับ ค่าเสียหายเท่าไร แนะนำหน่อย หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 07 ธันวาคม 2009, 19:15:21 ติดที่ไหนมา ค่าเสียหายเท่าไร แนะนำหน่อย ผมก็สนใจเหมือนกันครับ มารอว่ามีที่ไหน และราคาแนะนำบ้างเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 07 ธันวาคม 2009, 19:52:17 อ้างถึง ติดที่ไหนมา ค่าเสียหายเท่าไร แนะนำหน่อย ติดเองคับที่บ้าน ;D ราคาคอยล์ 800-1000 สายคอยล์ทั่วไป 30 บาท น๊อตซื้อร้านมอไซต์ 2 บาท จุกหัวเทียนอีก 5 บาทเหล็กรู 20 บาทเอามาทำซัพพอท เทปผันสายไฟ 15 บาท ถ้าได้ท่อหดยิ่งดี สายไฟรถยนต์สักสองเมตร ที่เหลือออกเอาแรงคับ วิธีทำหาดูในอินเทอร์เนต ครับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 07 ธันวาคม 2009, 21:44:22 ของผมเป็นเครื่อง D16Y4 ออโต้ ติดได้ไหมครับ แล้วรับติดไหมครับ อยากแรง อิอิ อยู่แถวไหนหรอครับ
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 07 ธันวาคม 2009, 21:51:08 :) ลิ้น B20 ครับ ของซิ่งแคมเดี่ยว
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 07 ธันวาคม 2009, 22:06:06 วันนี้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา นั่งคุยกับช่าง ช่างบอกว่าเปลี่ยนทำไหม ไม่ค่อยมีผล แต่ใจผมอยากจะเปลี่ยนไป 80% แล้ว พอช่างพูดแบบนี้ เลยลังเล เพื่อนๆที่ติดกัน ช่วยให้คำกระจ่างหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 07 ธันวาคม 2009, 22:43:41 เปลี่ยนได้คับคอยล์แยกจัดโลด แต่ที่บอกไม่เห็นผลเพราะไม่ซัดกานมากก่า เพราะมานเห็นผลตอนรอบสูงๆคับ เพราะรอบต่ำๆ คอยล์เดิมยังจ่ายไฟพอ
ส่วนลิ้น ถ้าเกียรืออร์โตก้ไม่ต้องไปคิด แต่เกียร์ธรรมดาจัดเลย เอาของ B16A เลยคับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 07 ธันวาคม 2009, 23:06:00 เปลี่ยนได้คับคอยล์แยกจัดโลด แต่ที่บอกไม่เห็นผลเพราะไม่ซัดกานมากก่า เพราะมานเห็นผลตอนรอบสูงๆคับ เพราะรอบต่ำๆ คอยล์เดิมยังจ่ายไฟพอ ส่วนลิ้น ถ้าเกียรืออร์โตก้ไม่ต้องไปคิด แต่เกียร์ธรรมดาจัดเลย เอาของ B16A เลยคับ ลิ้น b16a ต้องแปลงอะไรไหม หรือใส่ได้เลย หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 08 ธันวาคม 2009, 09:29:16 แล้วเห็นบางคัน
ติดคอยล์แยก 4ลูกเลย หลักการทำงานมันเป็นอย่างไง ยังต้องใช้จานจ่ายอยู่ไหม หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 08 ธันวาคม 2009, 11:21:29 อ้างถึง แล้วเห็นบางคัน ติดคอยล์แยก 4ลูกเลย หลักการทำงานมันเป็นอย่างไง ยังต้องใช้จานจ่ายอยู่ไหม สงสัยจะเป็นชุดแต่ง Direct coil นะคับ ไม่ใช่ External coil คนละอย่ากัน ยกตัวอย่างเช่น CIVIC ตั้งแต่ ES ขึ้นไปใช้ระบบการจุดระเบิดแบบ Direct coil แยกแต่ละสูบ ลดภาระของคอยล์ เพิ่มความามารถในการรับประจุคลายประจุ ความร้อนลดลงใช้ได้นานกว่าคอยล์เดิม พังก็พังทีละตัว สามารถขับไปได้ ถ้าคอยล์แบบจานจ่ายเดิมไหม้ก็จอดลูกเดี่ยวคับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 08 ธันวาคม 2009, 16:15:00 ลิ้น b16a ต้องแปลงอะไรไหม หรือใส่ได้เลย ถ้าได้ตัวเซนต์เซอร์บนมาก้ใส่ได้เลยคับ แต่ถ้าได้เซนต์เซอร์แยก (คือเซนต์เซอร์ด้านบนแยกออกมาไม่ได้อยู่ด้านบน ตัวนี้คือ MAP) ก็ต้องแปลงคับโดยต่อสาย Vacc จากลิ้น มาเข้า MAP แค่นั้นเอง หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 08 ธันวาคม 2009, 19:06:32 ใส่คอยล์แยกเขาว่าห้ามโดนน้ำนิครับ เวลาล้างรถไม่กลัวโดนน้ำหรอครับ...(อยากติดบ้างอะครับ)
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 12 ธันวาคม 2009, 14:01:22 เคยอ่านเจอในเว็บ คอยล์แยก จำเป็นสำหรับรถติดแก๊สจริงไหม เพราะอะไร
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: who.why ที่ 21 ธันวาคม 2009, 15:12:39 สงสัยมีคนติดกันน้อย
หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: bonmaweaw ที่ 21 ธันวาคม 2009, 16:32:47 สเตปนี้ จ้องมานานละครับ หาคนปรึกษาอยู่ ที่บอกว่าเห็นผลชัดนี่ ขับดีขึ้น หรือแรงขึ้นครับ พอจะไล่ FD ออโต้ เดิมๆได้ป่าว
รบกวนแนะนำวิธีติดตั้งคอยแยกด้วยครับ แบบชัดๆมีรูปก็ดีครับ อยากได้แบบละเอียดๆ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: nuttapol ที่ 22 ธันวาคม 2009, 12:56:22 ของผมเป็นเครื่อง D16Y4 ออโต้ ติดได้ไหมครับ แล้วรับติดไหมครับ อยากแรง อิอิ อยู่แถวไหนหรอครับ รอคำตอบด้วยคนครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: zambrottuey ที่ 18 สิงหาคม 2010, 22:50:24 ถ้าหาที่เชียงกง บอกเค้าว่าไงครับ
coil แยก Rotary รุ่นอะไร หัวข้อ: Re: ซีวิคตาโต เครื่อง d16y8 ถ้าเปลี่ยนเป็น คอยล์แยก + ลิ้นb16 จะวิ่งดีขึ้นไหม เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 18 สิงหาคม 2010, 23:21:56 อีกแบบที่เคยอ่านมา คือ ให้เปลี่ยนไปใช้ครัชทองแดงอะครับ :-[ :D
|