:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf ek ที่ 30 พฤศจิกายน 2009, 16:38:51



หัวข้อ: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 พฤศจิกายน 2009, 16:38:51
อยากโมd16y8ต้องทำอะไรบ้างรถเกียร์autoครับ


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: kumanza17 ที่ 01 ธันวาคม 2009, 11:41:34
ก็อันดับต้นๆก็คงเป็น ท่อ และเฮด อ่ะคับ ต่อไปก็ลองใส่ คอยส์แยก เปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ + ปั้มสติ๊ก J + กรองเปลือยดีๆ ซักหน่อย แค่นี้ก้อแรงขึ้มมาในระดับหนึ่งแล้วครับ


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 01 ธันวาคม 2009, 12:06:55
แล้วต้องทำกล่องมั้ยครับเห็นเค้าบอกว่ากล่องตัวนี้ทำไม่ได้ใช่มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 01 ธันวาคม 2009, 12:37:49
เกียร์ออโต้ ไม่ต้องทำถึงกล่องหรอกครับ  มันไม่คุ้มกับความแรงที่ได้มา  เครื่องแรงขึ้นแต่เกียร์คุณจะพังก่อน  :-[


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 01 ธันวาคม 2009, 12:39:01

 สูตรอมตะ = ท่อ กรอง กล่อง ...  8)


 สำหรับ D16Y8 นั้นมีหลายแบบครับผูกโบฯก็ได้โมเครื่องก็ดีแต่จะทนหรือไม่นั้นอยู่ที่สูตรและฝีมือครับ


 เอาง่ายๆให้อากาศเข้ามากๆต้องสัมพันธ์กับเครื่องยนต์ หัวเทียนเบอร์ 6 กรองผ้าแต่ง เฮดเดอร์สักชุด น้ำมันเครื่อง+เกียร์ลื่นๆ จูนกล่องใหม่น้ำมันหนาหน่อยแค่นี้ก็พอครับสำหรับ auto



 


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 ธันวาคม 2009, 12:44:18
สเต๊ปแรกๆ ประหยัดๆ ก็ ลงเฮดเดอร์ + พักปลายดีๆ ซักใบ  

ตามด้วยกรองอากาศ กรองแผ่น K&N ก็ดีครับ ถ้าเกียร์ธรรมดา เปลือยเลยก็ได้

หัวเทียน อีเรเดียมซักชุด ตั้งวาล์ว ตั้งไฟใหม่

อยากแรงเพิ่มขึ้นอีก ก็ ปาดฝาเลยครับ ซัก 1 มม. เห็นความแตกต่างชัดเจน

ถ้าอยากอัพขึ้นไปอีกก็คงต้องยกชุด คอไอดี ชุดสายไฟ D15 มาลงเลยครับ เห็นเพื่อนทำไปคันนึง

ไล่กวด B20 หนาวเลยแหละ           ;) ;) ;)
 


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 01 ธันวาคม 2009, 17:47:56
มาเก็บความรู้


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 ธันวาคม 2009, 19:18:47
สเต๊ปแรกๆ ประหยัดๆ ก็ ลงเฮดเดอร์ + พักปลายดีๆ ซักใบ  

ตามด้วยกรองอากาศ กรองแผ่น K&N ก็ดีครับ ถ้าเกียร์ธรรมดา เปลือยเลยก็ได้

หัวเทียน อีเรเดียมซักชุด ตั้งวาล์ว ตั้งไฟใหม่

อยากแรงเพิ่มขึ้นอีก ก็ ปาดฝาเลยครับ ซัก 1 มม. เห็นความแตกต่างชัดเจน

ถ้าอยากอัพขึ้นไปอีกก็คงต้องยกชุด คอไอดี ชุดสายไฟ D15 มาลงเลยครับ เห็นเพื่อนทำไปคันนึง

ไล่กวด B20 หนาวเลยแหละ           ;) ;) ;)
 

*0*  น่าสนใจ ตอนนี้เปลี่ยนปลายไปแว้ว

จาทำเฮดเดอ ต่อ

พี่ว่า ระหว่าง เหล็ก กับ เลส เอาไหนดีคับ  :D


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 01 ธันวาคม 2009, 19:24:57
*0*  น่าสนใจ ตอนนี้เปลี่ยนปลายไปแว้ว

จาทำเฮดเดอ ต่อ

พี่ว่า ระหว่าง เหล็ก กับ เลส เอาไหนดีคับ  :D

ถ้างบเหลือๆ เป็นผม ผมเล่น เลสครับ เพราะ
1 ได้ความสวยงาม  อิอิ
2 การคายไอเสียจะ ลื่นไหลได้ดีกว่าเหล็กครับ ซึ่งมีผลต่ออัตราเร่งที่ลื่นไหลขึ้น ถึงจะเห็นไม่ชัดเจนแต่ เชื่อว่า หลายๆ ปัจจัย เล็กๆ น้อยๆ รวมกันมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ
3 ความคงทน ไม่เป็นสนิมแน่นอน

แต่ในความเป็นจริง ผมเล่นเหล็กอยู่ครับ
เพราะ งบประมาณ ใจไม่ถึงพอที่จะทุ่มกับส่วนนั้น  555      ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อยากโมd16y8
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 ธันวาคม 2009, 19:43:14
ถ้างบเหลือๆ เป็นผม ผมเล่น เลสครับ เพราะ
1 ได้ความสวยงาม  อิอิ
2 การคายไอเสียจะ ลื่นไหลได้ดีกว่าเหล็กครับ ซึ่งมีผลต่ออัตราเร่งที่ลื่นไหลขึ้น ถึงจะเห็นไม่ชัดเจนแต่ เชื่อว่า หลายๆ ปัจจัย เล็กๆ น้อยๆ รวมกันมันก็ดีกว่าอยู่แล้วครับ
3 ความคงทน ไม่เป็นสนิมแน่นอน

แต่ในความเป็นจริง ผมเล่นเหล็กอยู่ครับ
เพราะ งบประมาณ ใจไม่ถึงพอที่จะทุ่มกับส่วนนั้น  555      ;D ;D ;D

อ่าคับ เด่วเกบตัง เอาเลส เลยดีกว่า  ;D

แต่งแต่ เครื่องเสียง กะ ท่อ เลส หงะตอนนี้ T^T

งบ บ่มี  :( :( เกบตังค่าแมกอีก บานตะไท  >:(