หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 21:49:33 พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย
1.เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ แล้วถ้าเอามาวางใน EK ตาโต ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ 2.สเป๊กเครื่องตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ กินน้ำมันประมานกี่กม./ลิตร ถ้าติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือป่าวครับ 3.ถ้าเทียบกับพวกที่วางเครื่อง B16 B18 B20 หรือว่าเครื่องเดิม D16Y8 กับเครื่อง D16A ตัวไหนจะดีกว่ากันครับ ขอถามแค่นี้ก่อนนะครับ ไว้มีไรนึกออกจะมาขอความรู้ใหม่ ปล.ถ้าได้รถมาแล้วจะมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ ขอบคุณครับ :-[ หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 23:03:57 รอเก็บความรู้คร๊าบบบบ
:D หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 16:43:14 เครื่อง d16a น่าจะไม่ค่อยฮิตกันนะคับ ไม่ค่อยเห็นเลย :'( :'(
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 17:14:35 ข้อมูลไม่แน่นนะครับแต่น่าจะประมาณนี้นะครับ
D16A ถ้าจำไม่ผิด แคมเดี๋ยว 130 ม้ามั้งครับ ที่เมกานิยมจับมาเซ็ทโบกันมาก พอๆกับที่นิยม D15B ครับ แต่ตัวนี้มีภาษีกว่าเพราะ 1600cc. ถ้าจะเทียบกับพวกเครื่อง B16 B18 B20 คงเทียบกันไม่ได้ เพราะพื่นฐานเครื่องคนละแบบครับ แคมคู่ กับ แคมเดี๋ยว ถ้าเทียบกับเครื่องเดิม D16Y8 ก็น่าจะพอๆ กันนะครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 20:07:35 D16A คือ ZC ไงคับ สามดอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นิยมวางกันมาก ใช้ดี ไม่มีปัญหา ติดแก๊สก็ดี คับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 20:46:54 ตัวนี้อะไหล่เครื่องหาง่ายมั้ยครับ ใช้ได้กับพวก D16Y หรือป่าวครับ ::)
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 27 พฤศจิกายน 2009, 08:58:02 ขอเพิ่มอีกนิสครับตามข้างบนครับ D16A คือ ZC
มีทั้ง แคมเดี๋ยว แคมคู่ - มีเท็ค ไม่มีเท็ค เครื่องตัวนี้พี่โก้ CM จับมาเซ็ท ซุปเปอร์ชาจร์ไปหลายตัวแล้วครับ D16A1 Found in: 1986-89 Acura Integra (USA) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Valvetrain : DOHC (? valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 MPFI 1986-1987 Compression : 9.3:1 Power : 113 hp (84.3 kW, 115 ps) @ 6250 rpm Torque : 99 ft?lbf (13.7 kg/m, 134 Nm) @ 5500 rpm Piston Code: PG6 1988-1989 Compression : 9.5: 1 Power : 120 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 6250 rpm Torque: 101 ft?lbf (14.0 kg/m, 137 Nm) @ 5500 rpm Piston Code: P29 (Equivalent to PM7) D16A3 Found in: 1986-89 Acura Integra (Australia) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 5600 rpm Torque : 103 ft.lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 4800 rpm Valvetrain : DOHC, ? valves per cylinder Fuel Control : OBD-0 MPFI D16A6 Also known as D16Z2. Found in: 1988-1991 Honda Civic Si, CRX Si, Civic Wagon RT4WD 1990-1991 Honda Civic EX Sedan 1988-1995 Honda Civic Shuttle RT4WD (UK/Europe/Asia/AU/NZ) 1989-1996 Rover 216/416 GSi/Tourer (UK/Europe) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Rod Length : 137 mm Rod/Stroke : 1.52 Compression : 9.1:1 Power : 108 hp (80.5 kW, 110 ps) @ 5600 rpm Note: 1988 engines were 105 hp (78.3 kW, 107 ps) Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4,800 rpm Redline : 7200 rpm (USA) Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 four-point PGM-FI Head Code : PM3 ECU Code : PM6 D16A7 Basically a D16A6 that came without a catalytic converter, like the European version of the D16A6.ex US 4 Door Found in: 88-89 Civic models in Europe(ED4,ED7) 88-95 Models in South Africa Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 ) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.6:1 Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5900 rpm Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4800 rpm Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI D16A8 Found in: 1988-1995 Civic/CRX/Concerto (UK/Europe/Australia) 1992-1995 Rover 216/416 GTi(UK/Europe) 1993-1997 Rover 216 SportCoupe (Europe) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 125 hp (93.2 kW, 127 ps) @ 6800 rpm Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder) Fuel Control : OBD-0 MPFI ECU Code : PP5 Gearbox : L3 Ecu code europa pm7 D16A9 (Same as D16A8 but without a catalytic converter) Found in: 1988-1991 Concerto (UK/Europe) 1988-1991 CRX 1.6i-16(UK/Europe/South Africa) 1988-1991 Civic 1.6i-16(UK/Europe/South Africa) 1989-1992 Rover 216/416 GTi (UK/Europe) 1992-1995 Civic Si (Peruvian version) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in) Compression : 9.5:1 Power : 130 hp (96.9 kW, 132 ps) @ 6.800 rpm Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder) Redline: 7200 rpm Limit: 7500 rpm Fuel Control : OBD-0 MPFI (92-95 OBD-1) ECU Code: PM7 (92-95 P29) GearBox : L3 Cable type (92- 95 S20) หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 21 ธันวาคม 2009, 07:24:49 ผมใช้อยู่คาบ-----โคตรจี๊ดอะคาบของผมได้เกีย--mt--เกีย1-ลากได้70--- 2---110 3----150 4----185---- 5เนิบๆไหลา---------เกียเต็ด-------จบที่50000ตาบ
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: rodsoo ที่ 10 สิงหาคม 2010, 22:16:54 แรงซะใจเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: w ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:33:07 ผมไช้ ek ตาโต วางเครื่อง D16A ไม่ต้องแปลงอะไร ติด ngv ไม่มีปัญหา >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 สิงหาคม 2010, 06:39:24 ใช้ D16A เหมือนกันครับบบ :-*
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: K-Noo ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:42:07 แล้วรถEG4Dประกอบนอก จะเปนเครื่องอะไรมาแต่กำเนิดเหรอครับ ???
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:48:16 ผมก็ใช้ D16A ครับ เหยียบขึ้นดีครับ :)
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 16:58:20 ผมก็ใช้ D16A ครับ เหยียบขึ้นดีครับ :) ผมว่า เทคเกือบคล้าย พวก แคมคู่เลย แต่ แคมคู่เค้าดึงกว่า :'( หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 19:57:06 พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย 1. เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ : EG2. D16Y8 กับเครื่อง D16A ไม่ต่างกันครับ 3. เทียบกับเครื่องบล็อก B ไม่ได้ครับ หรือว่าเทียบกับ D16Y8 ก็ไม่ต่างกันนัก แล้วรถEG4Dประกอบนอก จะเปนเครื่องอะไรมาแต่กำเนิดเหรอครับ ??? D16Y1 ครับหัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 20:23:12 ในความรู้สึก ที่ผม เปลี่ยนจาก d16y8 มาเป็น d16a ผมรู้สึกว่า เทค d16a ดึงกว่านะ :-*
ถ้าเดิมๆ มาเทียบกันผมว่า d16a น่าจะแรงกว่านิดนึง หรือผมคิดไปเอง :'( หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 13 ธันวาคม 2011, 14:21:34 ตามนั้น D 16 A ของผมไม่มีเทค
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:37:03 d16a เป็นเครื่องตัวนอก ส่วน d16y เครื่องไทยครับ
ผมใช้อยู่ d16a m/t ติดแก๊ส ok ครับ ทนดี หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: silto ที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:46:29 D16A คือ ZC ไงคับ สามดอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นิยมวางกันมาก ใช้ดี ไม่มีปัญหา ติดแก๊สก็ดี คับ ผมก็เป็น ZC ครับ ช่างบอกว่าเหมือน d16z6 แต่เบิกอะไหล่ เป็น d15b ได้ ผมฟังแล้วงงๆ ครับ :-[ หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: tikzajung ที่ 13 ธันวาคม 2011, 22:18:49 กระทู้ปี 2009 ;D ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: icenumphu ที่ 29 ธันวาคม 2011, 21:11:04 d16y8ทั้งเครื่องและเกียร์อู่ที่ผมเคยติดแก๊ส เขาตีเทิร์นของคันที่มายกไว้6000เองครับ(เกียร์พัง) วิ่งไป190000กว่าๆ
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 22 มีนาคม 2012, 00:03:59 ผมใช้อยู่คาบ-----โคตรจี๊ดอะคาบของผมได้เกีย--mt--เกีย1-ลากได้70--- 2---110 3----150 4----185---- 5เนิบๆไหลา---------เกียเต็ด-------จบที่50000ตาบ ;Dพี่ๆ คือผมปรึกษาหน่อยผมว่างมาแล้วเหมือนกันแต่มีปัญหา ใช่ชุดสายไฟและกล่องของเดิม(D16Y8 at)ครับแล้วตอนนี้เครื่องติดแต่เดินไม่เต็มที่และก็เทคไม่เปิดเครื่องผมเป็น D16A /MT น่ะครับแล้วงี้ผมต้องไงครับ ช่วยให้คำแนะนำผมทีหรือมีอู่แนะนำไหมครับยังไงขอเบอร์โทรไว้ด้วยก็ดีน่ะครับเครียดมากครับ/ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มีนาคม 2012, 01:10:34 ;Dพี่ๆ คือผมปรึกษาหน่อยผมว่างมาแล้วเหมือนกันแต่มีปัญหา ใช่ชุดสายไฟและกล่องของเดิม(D16Y8 at)ครับแล้วตอนนี้เครื่องติดแต่เดินไม่เต็มที่และก็เทคไม่เปิด น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ :-[เครื่องผมเป็น D16A /MT น่ะครับแล้วงี้ผมต้องไงครับ ช่วยให้คำแนะนำผมทีหรือมีอู่แนะนำไหมครับยังไงขอเบอร์โทรไว้ด้วยก็ดีน่ะครับเครียดมากครับ/ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: AB-15 ที่ 22 มีนาคม 2012, 11:32:11 น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ :-[ ผมก็ใช้ D16A อยู่ครับ ติด LPG ระบบดูดมา 6 ปีไม่มีปัญหาครับ ว่าแต่ว่าเทคทำงานหรือไม่ทำงานมันเช็คยังไงอ่ะครับ (D16A A/T) หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 23 มีนาคม 2012, 18:04:41 น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ :-[ อีกทีหนึ่งครับแล้วกล่องรหัสอะไรครับเกียร์ทำมะดาน่ะครับหัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 23 มีนาคม 2012, 18:09:38 d16a เป็นเครื่องตัวนอก ส่วน d16y เครื่องไทยครับ ;Dพี่ๆช่วยดูที่กล่องให้หน่อยครับว่ารหัสอะไรแล้วกล่องสั้นหรือยาวครับยังไงช่วยตอบด้วยน่ะขอบคุณครับ ::) :)ผมใช้อยู่ d16a m/t ติดแก๊ส ok ครับ ทนดี หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: YUTZA ที่ 24 มีนาคม 2012, 23:28:59 เก็บข้อมูลครับ .... :-*
หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:58:42 มาเก็บข้อมูล :-* :-*
|