:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: KaMmYz ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 21:49:33



หัวข้อ: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 21:49:33
พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย

1.เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ แล้วถ้าเอามาวางใน EK ตาโต ต้องแปลงเยอะมั้ยครับ

2.สเป๊กเครื่องตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับ กินน้ำมันประมานกี่กม./ลิตร ถ้าติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือป่าวครับ

3.ถ้าเทียบกับพวกที่วางเครื่อง B16 B18 B20 หรือว่าเครื่องเดิม D16Y8 กับเครื่อง D16A ตัวไหนจะดีกว่ากันครับ

ขอถามแค่นี้ก่อนนะครับ ไว้มีไรนึกออกจะมาขอความรู้ใหม่

ปล.ถ้าได้รถมาแล้วจะมาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการนะครับ

ขอบคุณครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 25 พฤศจิกายน 2009, 23:03:57
รอเก็บความรู้คร๊าบบบบ

 :D


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Genozited ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 16:43:14
เครื่อง d16a น่าจะไม่ค่อยฮิตกันนะคับ ไม่ค่อยเห็นเลย  :'(  :'(


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 17:14:35
ข้อมูลไม่แน่นนะครับแต่น่าจะประมาณนี้นะครับ

D16A ถ้าจำไม่ผิด แคมเดี๋ยว 130 ม้ามั้งครับ
ที่เมกานิยมจับมาเซ็ทโบกันมาก พอๆกับที่นิยม D15B ครับ
แต่ตัวนี้มีภาษีกว่าเพราะ 1600cc.

ถ้าจะเทียบกับพวกเครื่อง B16 B18 B20 คงเทียบกันไม่ได้
เพราะพื่นฐานเครื่องคนละแบบครับ แคมคู่ กับ แคมเดี๋ยว
ถ้าเทียบกับเครื่องเดิม D16Y8 ก็น่าจะพอๆ กันนะครับ



หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 20:07:35
  D16A  คือ ZC ไงคับ สามดอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นิยมวางกันมาก ใช้ดี ไม่มีปัญหา ติดแก๊สก็ดี คับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 26 พฤศจิกายน 2009, 20:46:54
ตัวนี้อะไหล่เครื่องหาง่ายมั้ยครับ ใช้ได้กับพวก D16Y หรือป่าวครับ  ::)


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 27 พฤศจิกายน 2009, 08:58:02
ขอเพิ่มอีกนิสครับตามข้างบนครับ D16A คือ ZC
มีทั้ง แคมเดี๋ยว แคมคู่ - มีเท็ค ไม่มีเท็ค
เครื่องตัวนี้พี่โก้ CM จับมาเซ็ท ซุปเปอร์ชาจร์ไปหลายตัวแล้วครับ


D16A1
Found in:
1986-89 Acura Integra (USA)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Valvetrain : DOHC (? valves per cylinder)
Fuel Control : OBD-0 MPFI
1986-1987
Compression : 9.3:1
Power : 113 hp (84.3 kW, 115 ps) @ 6250 rpm
Torque : 99 ft?lbf (13.7 kg/m, 134 Nm) @ 5500 rpm
Piston Code: PG6
1988-1989
Compression : 9.5: 1
Power : 120 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 6250 rpm
Torque: 101 ft?lbf (14.0 kg/m, 137 Nm) @ 5500 rpm
Piston Code: P29 (Equivalent to PM7)


D16A3
Found in:
1986-89 Acura Integra (Australia)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Compression : 9.5:1
Power : 118 hp (88.0 kW, 120 ps) @ 5600 rpm
Torque : 103 ft.lbf (14.3 kg/m, 140 Nm) @ 4800 rpm
Valvetrain : DOHC, ? valves per cylinder
Fuel Control : OBD-0 MPFI


D16A6
Also known as D16Z2.

Found in:
1988-1991 Honda Civic Si, CRX Si, Civic Wagon RT4WD
1990-1991 Honda Civic EX Sedan
1988-1995 Honda Civic Shuttle RT4WD (UK/Europe/Asia/AU/NZ)
1989-1996 Rover 216/416 GSi/Tourer (UK/Europe)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Rod Length : 137 mm
Rod/Stroke : 1.52
Compression : 9.1:1
Power : 108 hp (80.5 kW, 110 ps) @ 5600 rpm
Note: 1988 engines were 105 hp (78.3 kW, 107 ps)
Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4,800 rpm
Redline : 7200 rpm (USA)
Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
Fuel Control : OBD-0 four-point PGM-FI
Head Code : PM3
ECU Code : PM6



D16A7
Basically a D16A6 that came without a catalytic converter, like the European version of the D16A6.ex US 4 Door

Found in:
88-89 Civic models in Europe(ED4,ED7)
88-95 Models in South Africa
Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 )
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Compression : 9.6:1
Power : 115 hp (85.8 kW, 117 ps) @ 5900 rpm
Torque : 100 ft?lbf (13.9 kg/m, 136 Nm) @ 4800 rpm
Valvetrain : SOHC (4 valves per cylinder)
Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI


D16A8
Found in:
1988-1995 Civic/CRX/Concerto (UK/Europe/Australia)
1992-1995 Rover 216/416 GTi(UK/Europe)
1993-1997 Rover 216 SportCoupe (Europe)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Compression : 9.5:1
Power : 125 hp (93.2 kW, 127 ps) @ 6800 rpm
Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm
Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)
Fuel Control : OBD-0 MPFI
ECU Code : PP5
Gearbox : L3
Ecu code europa pm7



D16A9
(Same as D16A8 but without a catalytic converter)

Found in:
1988-1991 Concerto (UK/Europe)
1988-1991 CRX 1.6i-16(UK/Europe/South Africa)
1988-1991 Civic 1.6i-16(UK/Europe/South Africa)
1989-1992 Rover 216/416 GTi (UK/Europe)
1992-1995 Civic Si (Peruvian version)
Displacement : 1,590 cc (97 cu in)
Bore and Stroke : 75 mm ? 90 mm (3.0 in ? 3.5 in)
Compression : 9.5:1
Power : 130 hp (96.9 kW, 132 ps) @ 6.800 rpm
Torque : 108 ft?lbf (14.9 kg/m, 146 Nm) @ 5900 rpm
Valvetrain : DOHC (4 valves per cylinder)
Redline: 7200 rpm
Limit: 7500 rpm
Fuel Control : OBD-0 MPFI (92-95 OBD-1)
ECU Code: PM7 (92-95 P29)
GearBox : L3 Cable type (92- 95 S20)



หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 21 ธันวาคม 2009, 07:24:49
ผมใช้อยู่คาบ-----โคตรจี๊ดอะคาบของผมได้เกีย--mt--เกีย1-ลากได้70---    2---110   3----150    4----185----     5เนิบๆไหลา---------เกียเต็ด-------จบที่50000ตาบ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: rodsoo ที่ 10 สิงหาคม 2010, 22:16:54
แรงซะใจเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: w ที่ 10 สิงหาคม 2010, 23:33:07


ผมไช้ ek ตาโต วางเครื่อง D16A ไม่ต้องแปลงอะไร ติด ngv ไม่มีปัญหา

 >:( >:( >:( >:( >:( >:( >:(


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 11 สิงหาคม 2010, 06:39:24
ใช้ D16A เหมือนกันครับบบ  :-*


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: K-Noo ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:42:07
แล้วรถEG4Dประกอบนอก จะเปนเครื่องอะไรมาแต่กำเนิดเหรอครับ ???


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 13:48:16
ผมก็ใช้ D16A ครับ เหยียบขึ้นดีครับ :)


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 16:58:20
ผมก็ใช้ D16A ครับ เหยียบขึ้นดีครับ :)
ผมว่า เทคเกือบคล้าย พวก แคมคู่เลย

แต่ แคมคู่เค้าดึงกว่า  :'(


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: FaTeH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 19:57:06
พอดีย้ายค่ายจากขับ 4 มาเป็นสาวก Vtec อ่ะครับ เลยอยากจะทราบเกี่ยวกับเครื่อง D16A สักหน่อย

1. เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ไหนครับ : EG
2. D16Y8 กับเครื่อง D16A ไม่ต่างกันครับ
3. เทียบกับเครื่องบล็อก B ไม่ได้ครับ หรือว่าเทียบกับ D16Y8 ก็ไม่ต่างกันนัก

แล้วรถEG4Dประกอบนอก จะเปนเครื่องอะไรมาแต่กำเนิดเหรอครับ ???
D16Y1 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011, 20:23:12
ในความรู้สึก ที่ผม เปลี่ยนจาก d16y8 มาเป็น d16a ผมรู้สึกว่า เทค d16a ดึงกว่านะ  :-*

ถ้าเดิมๆ มาเทียบกันผมว่า d16a น่าจะแรงกว่านิดนึง

หรือผมคิดไปเอง  :'(


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: ferioek ที่ 13 ธันวาคม 2011, 14:21:34
ตามนั้น D 16 A ของผมไม่มีเทค


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: atonio_coupe ที่ 13 ธันวาคม 2011, 15:37:03
d16a เป็นเครื่องตัวนอก ส่วน d16y เครื่องไทยครับ
ผมใช้อยู่ d16a  m/t ติดแก๊ส ok ครับ ทนดี


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: silto ที่ 13 ธันวาคม 2011, 21:46:29
  D16A  คือ ZC ไงคับ สามดอเปลี่ยนเครื่องใหม่ นิยมวางกันมาก ใช้ดี ไม่มีปัญหา ติดแก๊สก็ดี คับ

ผมก็เป็น ZC ครับ ช่างบอกว่าเหมือน d16z6 แต่เบิกอะไหล่ เป็น d15b ได้
ผมฟังแล้วงงๆ ครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: tikzajung ที่ 13 ธันวาคม 2011, 22:18:49
กระทู้ปี 2009   ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: icenumphu ที่ 29 ธันวาคม 2011, 21:11:04
d16y8ทั้งเครื่องและเกียร์อู่ที่ผมเคยติดแก๊ส เขาตีเทิร์นของคันที่มายกไว้6000เองครับ(เกียร์พัง) วิ่งไป190000กว่าๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 22 มีนาคม 2012, 00:03:59
ผมใช้อยู่คาบ-----โคตรจี๊ดอะคาบของผมได้เกีย--mt--เกีย1-ลากได้70---    2---110   3----150    4----185----     5เนิบๆไหลา---------เกียเต็ด-------จบที่50000ตาบ
;Dพี่ๆ คือผมปรึกษาหน่อยผมว่างมาแล้วเหมือนกันแต่มีปัญหา ใช่ชุดสายไฟและกล่องของเดิม(D16Y8 at)ครับแล้วตอนนี้เครื่องติดแต่เดินไม่เต็มที่และก็เทคไม่เปิด
เครื่องผมเป็น D16A /MT น่ะครับแล้วงี้ผมต้องไงครับ ช่วยให้คำแนะนำผมทีหรือมีอู่แนะนำไหมครับยังไงขอเบอร์โทรไว้ด้วยก็ดีน่ะครับเครียดมากครับ/ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มีนาคม 2012, 01:10:34
;Dพี่ๆ คือผมปรึกษาหน่อยผมว่างมาแล้วเหมือนกันแต่มีปัญหา ใช่ชุดสายไฟและกล่องของเดิม(D16Y8 at)ครับแล้วตอนนี้เครื่องติดแต่เดินไม่เต็มที่และก็เทคไม่เปิด
เครื่องผมเป็น D16A /MT น่ะครับแล้วงี้ผมต้องไงครับ ช่วยให้คำแนะนำผมทีหรือมีอู่แนะนำไหมครับยังไงขอเบอร์โทรไว้ด้วยก็ดีน่ะครับเครียดมากครับ/ขอบคุณล่วงหน้าครับ
น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ  :-[


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: AB-15 ที่ 22 มีนาคม 2012, 11:32:11
น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ  :-[

ผมก็ใช้ D16A อยู่ครับ ติด LPG ระบบดูดมา 6 ปีไม่มีปัญหาครับ ว่าแต่ว่าเทคทำงานหรือไม่ทำงานมันเช็คยังไงอ่ะครับ (D16A A/T)


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 23 มีนาคม 2012, 18:04:41
น่าจะเป็นที่กล่องนะครับ  :-[
อีกทีหนึ่งครับแล้วกล่องรหัสอะไรครับเกียร์ทำมะดาน่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: surasak_aya ที่ 23 มีนาคม 2012, 18:09:38
d16a เป็นเครื่องตัวนอก ส่วน d16y เครื่องไทยครับ
ผมใช้อยู่ d16a  m/t ติดแก๊ส ok ครับ ทนดี
;Dพี่ๆช่วยดูที่กล่องให้หน่อยครับว่ารหัสอะไรแล้วกล่องสั้นหรือยาวครับยังไงช่วยตอบด้วยน่ะขอบคุณครับ ::) :)


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: YUTZA ที่ 24 มีนาคม 2012, 23:28:59
เก็บข้อมูลครับ ....  :-*


หัวข้อ: Re: ขอถามเกี่ยวกับเครื่อง D16A ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 19:58:42
มาเก็บข้อมูล  :-* :-*