:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: toys1924 ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 08:04:14



หัวข้อ: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: toys1924 ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 08:04:14
รอบเดินเบาที่เหมาะสมอยู่ที่ประมาณที่เท่าไหร่ครับ ::)แบเปิดแอร์กับปิดแอร์ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 10:09:40
800 คาบ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: thepui ที่ 16 พฤศจิกายน 2009, 11:07:38
ของผม900


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: taropop ที่ 17 พฤศจิกายน 2009, 13:20:03
ไม่รู้ว่าเจ้าของกระทู้มีปัญหาเหมือนผมไหม...

เพราะก่อนหน้านี้เจ้า EK96 มีปัญหารอบเดินเบา...ผมโดนไป พัน3 ถึง พัน5 ซึ่งเป็นอาการที่ไม่ปกติอย่างแน่นอน

แนวทางการแก้ไข (ของรถผม) คือ ไล่อากาศของห้องเครื่องครับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 17 พฤศจิกายน 2009, 13:49:05
ไล่ยังไงเหรอครับ   :-[
เผื่อเอามาประกอบความรู้เพราะว่า
ผมเคยเป็นรอบมันค้าง 1500-1600 ตลอด
แต่ผมใช้เปลี่ยนตัวเรือนปีกผีเสื้อเลยทั้งชุด  ถึงหาย


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: toys1924 ที่ 17 พฤศจิกายน 2009, 14:22:23
ตอนนี้ของผม เปิดแอร์1200 ปิดแอร์ 1500 ครับ  :'(


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: taropop ที่ 17 พฤศจิกายน 2009, 16:27:26
ออกตัวก่อนนะครับ...ผมไม่ได้เก่งเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่

ตอนที่ผมเอารถไปแก้ไขนั้น ช่างเค้าทำการแก้ไขโดยปรับกล่องที่ติดอยู่กับตัวเครื่อง (หันหน้าเข้ารถอยู่ซ้ายมือ + สีดำ ๆ) ...

จากนั้นก็ทำการคลายเจ้ากล่องนั้นแบบช้า ๆ โดยหมุนไปทางกระจกรถ เพื่อให้อากาศค่อย ๆ คลายออกมาดังกล่าว

...จากนั้นเราลองจับรอบดู + ทั้งเปิด - ปิด แอร์ + เปิดไฟ...เพราะเหตุใดเราต้องทำเช่นนั้น...ความหมายคือ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานตามจังหวะ ในขณะที่เราใช้รถตามปกติ...

แค่นั้ก็ได้รอบตามที่ต้องการแล้ว ( 800-900 )

ปล. ไม่รู้ว่าพอเข้าใจกันไหมอ่ะครับ... :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 00:27:22
ออกตัวก่อนนะครับ...ผมไม่ได้เก่งเรื่องเครื่องยนต์เท่าไหร่

ตอนที่ผมเอารถไปแก้ไขนั้น ช่างเค้าทำการแก้ไขโดยปรับกล่องที่ติดอยู่กับตัวเครื่อง (หันหน้าเข้ารถอยู่ซ้ายมือ + สีดำ ๆ) ...

จากนั้นก็ทำการคลายเจ้ากล่องนั้นแบบช้า ๆ โดยหมุนไปทางกระจกรถ เพื่อให้อากาศค่อย ๆ คลายออกมาดังกล่าว

...จากนั้นเราลองจับรอบดู + ทั้งเปิด - ปิด แอร์ + เปิดไฟ...เพราะเหตุใดเราต้องทำเช่นนั้น...ความหมายคือ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานตามจังหวะ ในขณะที่เราใช้รถตามปกติ...

แค่นั้ก็ได้รอบตามที่ต้องการแล้ว ( 800-900 )

ปล. ไม่รู้ว่าพอเข้าใจกันไหมอ่ะครับ... :-[ :-[ :-[


 :o :o :o
งงตรงกล่องเนี่ยครับ  คิดไม่ออกว่าตรงไหน 
กล่องสีดำด้านซ้าย  ผมคิดออกแต่กรองอากาศอย่างเดียวเองอะ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: taropop ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 08:33:32

 :o :o :o
งงตรงกล่องเนี่ยครับ  คิดไม่ออกว่าตรงไหน 
กล่องสีดำด้านซ้าย  ผมคิดออกแต่กรองอากาศอย่างเดียวเองอะ

เจ้ากล่องตัวนี่ มันจะต่อกับสายหัวเทียนอ่ะครับ  :'(


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: themantwo ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 09:25:40
ถ่ายรูปมาไห้ดูหน่อยซิคับผม จะเก็บไว้เป็น ประสบการณ์คับ


หัวข้อ: Re: รอบเดินเบา ek
เริ่มหัวข้อโดย: valio ที่ 18 พฤศจิกายน 2009, 09:29:13
ทำอย่างนั้น
คือการตั้งไฟนะ