:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kaewtae ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 01:24:26



หัวข้อ: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaewtae ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 01:24:26
 ::) civic 96 ตาโตเวลาเครี่องร้อนๆแล้วเครี่องดับพอติดเครี่องใหม่แล้วมีปัญหาไฟไม่พอเหมือนว่าแบตหมด

ทั้งๆที่วิ่งมาตั้งไกลพอมีใครจะบอกได้มั่งครับว่าเป็นเพราะอะไรครับ :-[


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thepui ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 11:25:09
ไดชาร์จไม่งั้นก็แบ็ต


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 15:04:54
     ลองเช็คคอยล์ ดูนะคับเครื่องร้อนแล้วดับ แต่อาการคอยล์จะเสื่อม มันจะต้องรอให้เย็นสักพักถึงจะสตาร์ทติด วิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้า คือเอาผ้าชุบน้ำพันจานจ่ายไว้แล้ววิ่งไปร้านอะไหร่ซื้อมาเปลี่ยน คับ หรือไปหาช่าง

     ไดชาร์จ เสื่อมไฟแบตเตอรี่จะใชว์ตลอดจนแบตมันหมด คราวนี้งานเข้าต้องลากลูกเดี่ยว

     แบตเสื่อม พอไฟหมดสตาร์ทไม่ติด พ่วงแบต สตาร์ทดูถ้าติดก็เปลี่ยนแบตเตอรี่หรือเช้คน้ำกลั่นดูก่อน บางทีน้ำกลั่นแห้งเติมลงไปใช้ได้อีก

 :-*

    


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaewtae ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 23:34:39
 :D ขอบคุณครับผมสงสัยว่าจะเป็นที่คอยแล้วละครับต้องไปให้อู่ซะแล้ว :-[


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 00:02:58
  ถ้าเป็นที่คอยล์จัดคอยล์แยก โรตารี่ไป เลยคับราคา พอๆ กันอาจถูกกว่าซะด้วย แถมทนแรงกว่าเห็นๆ ค่าคอยล์ 800-1000 ค่าแปลงกับค่าของ 500 ได้

  คอยล์ สั่งในเวปเอาคับ ลองหาดู  :-*


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaewtae ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 03:25:07
 ::) ขอบคุณครับถ้าพี่ไม่บอกผมคงไม่รู้แน่ๆเลยครับ

  แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นโรตารี่แล้วจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ ::)

 :-[ ผมไม่รู้จริงๆครับ :-[


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: solaheet ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 11:49:35
ไดชาร์จไม่งั้นก็แบ็ต




ตามนั้น..


หัวข้อ: Re: มีเรี่องอยากถามครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 21:15:36
อ้างถึง
ขยิบตา ขอบคุณครับถ้าพี่ไม่บอกผมคงไม่รู้แน่ๆเลยครับ

  แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นโรตารี่แล้วจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ ขยิบตา

 อายจัง ผมไม่รู้จริงๆครับ อายจัง

   การจุดระเบิดดีขึ้นคับ เติม 91 เหมือนเติม 95 อะไรประมาณนั้นคับ  :-* ถ้ายิ่งเป็นแก๊ส ขับเหมือน น้ำมันเลยคับ  ;D

   ผมลอง สปาร์คไฟ ดู ไฟมันเป็นลำแสงสีส้ม ออกแดง คับคอยล์เดิม จะขาวออก ฟ้าๆ แสดงถึงอุณภูมิของลำแสงว่า ร้อนกว่า

    อันนี้ไปเจอมา EG ลงคอยล์โรตารี่ http://www.clubrt.net/wb/post.asp?method=ReplyQuote&REPLY_ID=20659&TOPIC_ID=2738&FORUM_ID=2

อ้างถึง
 ขอบคุณครับผมสงสัยว่าจะเป็นที่คอยแล้วละครับต้องไปให้อู่ซะแล้ว

   เช็คเองก็ได้คับหาหัวเทียนมาเตรียมไว้ พเครื่องร้อนแล้วดับ เปิดฝากระโปรงรถถอดสายหัวเทียนเอาหัวเทียนที่เตรียมไว้เสียบ เข้าไปแล้วกดกับ กราวด์ พวกตัวถัง เครื่องยนต์ แล้วลองสตาร์ท ดูคับ ถ้ามีประกายไฟก็ไม่ใช่ที่คอยล์ แต่ถ้าไม่มีประกายไฟที่เขี้ยวหัวเทียน ก็เจาะจงได้ว่าที่ ระบบจุดระเบิดสาเหตุหลักน่าจะเป็นคอยล์ ผมก็เช็คประมาณนี้ เช็คหัวเทียนก็เหมือนกัน
   ปล. เวลาสตาร์ทให้แน่ใจว่า กดไว้แน่นะคับ ไม่งั้นมันจะ ช๊อต นิดๆๆ   :D