หัวข้อ: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: bobo ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2007, 17:58:58 civicตัวใหม่ตัดแคทออกได้รึเปล่าครับ
แล้วทำเฮดเดอร์ได้เปล่า ถ้าได้มีใครทำบ้างแล้วครับ หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2007, 20:57:23 แคท ฯ ตัดออกได้คร้าบท่าน ! ตัดออกมันก็จะได้ความแรงเพิ่มอีกสักประมาณ 10 แรงม้า ... แต่ว่าจะขาดความรับผิดชอบต่อสังคมเรื่องมลพิษไปสักหน่อยคร้าบท่าน ! ถ้าจะตัดออกก็ให้ดูอ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์ด้วยถ้ามันอยู่ในส่วนที่ถูกตัดออกก็ต้องเอามาต่อไว้คืนในบริเวณที่เดิมไม่งั้นกล่องจะประมวลผลผิดพลาดทำให้เครื่องรวนได้ และหาหม้อพักไส้ตรงใบเล็ก ๆ แบบเป็นเกลียวข้างในมาต่อไว้แทนตรงที่ตัดออกไม่งั้นเวลาวิ่งเสียงมันจะดังอื้ออึงอยู่ใต้ท้องรถ แล้วก็ให้เก็บแคท ฯ ที่ตัดออกไว้ด้วยหรือจะขายทิ้งไปก็ควรจะได้ราคาดี ๆ หน่อย เพราะถ้าท่านเบิกใหม่จากศูนย์ ฯ น่าจะราคาหลักหมื่นคร้าบท่าน !
ส่วนเฮดเดอร์ก็ทำได้คร้าบท่าน ! ถ้าอยากจะทำซักอย่างคงไม่มีใครว่า ! ลองไปดูของเดิมติดรถสิคร้าบท่าน มันเป็นแบบท่อเหล็กดัดโค้งต่อออกมาจากแต่ละสูบยาวเท่า ๆ กันแล้วมารวบรวมกันใช่หรือเปล่า ! ถ้าใช่แบบที่ว่ามันก็คือเฮดเดอร์นั่นแหละคร้าบท่าน ! ถ้าแบบที่ไม่ใช่เฮดเดอร์มันจะเป็นแบบเหล็กหล่อ ดุ้น ! เอ้ย ชิ้นเดียวเลยหาดูได้ในรถจับกังคาร์ เอ้ย รถปิคอัพรุ่นเก่า ๆ (ไม่รู้รุ่นใหม่ ๆ มันเป็นเฮดเดอร์หรือยัง ไม่เคยแหก ! เอ้ย ไม่เคยสังเกตดูสักที !) ... ทีนี้ไอ้ของติดมาจากโรงงานแน่นอนคร้าบท่าน ! มันก็ย่อมเน้นไปที่ลักษณะการใช้งานทั่ว ๆ ไปเรียบง่ายแรงพอประมาณพร้อม ๆ กับประหยัดอะไรประมาณนั้น ! มันอาจจะไม่ถูกใจวัยแรงเช่นท่าน ! ก็ซื้อหาของแต่งดี ๆ แรง ๆ หรือจะทำขึ้นใหม่ได้คร้าบท่าน ! ของแต่งดี ๆ แรง ๆ และที่สำคัญก็คือแพง ๆ ! ที่สำนักต่าง ๆ (ของนอกเช่น ยุ่นปี่ เมกา หรือ ออสซี่ นะคร้าบท่าน ! เพราะบ้านเค้ามีมาตราฐานผลิตภัณฑ์ค้ำคออยู่ ส่วนในบ้านเรานี่ไม่ต้องคิดคร้าบท่าน ! รู้ ๆ กันอยู่) ที่ทำไว้ขายหามาใส่ได้แรงขึ้นแน่นอน ! แต่จะแรงขึ้นเท่าไหร่เป็นอีกเรื่องนึง ! ส่วนจะเล่นของถูกหาร้านทำเอาในบ้านเราก็ไม่ยากคร้าบท่าน ! มีร้านทำเยอะแยะพอ ๆ กับ 7-11 นั่นแหละ ! ส่วนทำแล้วจะดีไม่ดีก็เป็นอีกเรื่องนึงเช่นกัน ! ทำต้องทำให้ถูกสูตรต้องผ่านการคำนวณมาอย่างดิบดีคร้าบท่าน ! ไม่ใช่แค่ตัด ๆ มาดัดโค้งแล้วมาต่อ ๆ เชื่อม ๆ ก็เสร็จเอามาใส่ได้ ! หรืออาจจะเล่นง่าย ๆ ก็ก็อปปี้ของนอกมาเลยก็ "อาจจะ" แรงถ้าก็อปปี้ได้แบบเหมือนต้นแบบเป๊ะ ๆ ซึ่งปกติเฮดเดอร์สำหรับเครื่อง 4 สูบ จะมี 2 แบบ คือ 4-2-1 กับ 4-1 ซึ่งก็เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละแบบอีกนั่นแหละ 4-2-1 นี่จะเน้นรอบต่ำถึงกลาง ๆ 4-1 นี่เน้นรอบสูง ๆ ประมาณนั้นคร้าบท่าน ! ... ถ้าจะให้ชัวร์ก็ไม่ยากคร้าบท่าน ! หาร้านทำที่กล้าให้จับขึ้นไดโน ฯ วัดแรงม้า ! ก่อนใส่ก็วัดดูก่อนได้เท่าไหร่ ใส่เสร็จก็จับ ขึ้นเขียงเชือด เอ้ย ขึ้นวัดดูอีกทีได้เท่าไหร่ แรงกว่าเดิมไหม๊ ! ถ้าห่วยกว่าเดิมก็ถอดคืนและคืนเงิน ! ท่านว่าจะมีร้านไหนกล้าให้ลองแบบนี้ไหม๊ล่ะคร้าบท่าน ! ..... สรุปแล้วยังอยากจะทำเฮดเดอร์อยู่ไหม๊คร้าบท่าน ! ถ้าอยากจะใส่จริง ๆ กัดฟันเล่นของนอกดี ๆ ไปเลยแรงแน่ ๆ แต่แพง 20 พันขึ้นแน่ ๆ ! หรือไม่ก็อย่าไปยุ่งกับมัน ! แล้วไปหาหม้อพักท้ายพร้อมปลายของนอกดี ๆ เช่น Mugen Spoon HKS Remus Sebring มาใส่ดีกว่าคร้าบท่าน ! แรงขึ้นแน่ ๆ เหมือนกัน แล้วก็แพงพอได้เลยล่ะเกินหมื่นอีกนั่นแหละ หรือจะเล่นของถูกของไทยที่ก็อปปี้ของนอกมีให้เลือกเพียบตามสะดวกใส่แล้วแรงขึ้น แต่จะแรงเท่าไหร่มันก็เป็นอีกเรื่องนึง ! ก็เลือกดูตามสะดวกคร้าบพี่น้องคร้าบ ! หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: zhaonenghe ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2007, 08:11:13 เด็กใหม่งง ไม่รู้เรื่อง อ่านๆไปงั้น - - ???
หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: kingkong88 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2007, 22:39:20 หม้อพักท้ายพร้อมปลายของแท้กับของก็อปราคาต่างกันขนาดไหนครับ
หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2007, 09:31:50 ;) New Civic หรือรุ่น FD นั้น จะออกมาในรูปแบบของ Vtec Lev ซึ่งถูกออกแบบมาในรูปแบบของการลดหรือป้องกันมลภาวะทางอากาศ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ Auto ด้วยแล้ว การถอด หม้อแคต ออก มันคือการคิดผิดโดยมหัน เพราะเกียร์ Auto จะอาศัยแรงอัดจากแรงอั้นของหม้อแคต ส่วนหนึ่ง ,, หลายๆ คนที่ถอดมากันแล้ว จะสัมผัสได้ว่า แรง หายไปเยอะ พอควร จะวิ่งดีก้อตอนรอบ กลางๆ ปลายๆ ที่ความเร็ว 80 หรือ 100 กม. ขึ้นไป (แล้วแต่อ๊อกเทนน้ำมันที่ใช้) ,, เค้าจึงได้มีการดีไซน์ แคตแต่งขึ้นมาเพื่อชดเชยการถอดแคต ของเครื่องยนต์ Vtec Lev ระบบเกียร์ Automatic
เฮดเดอร์ ถ้าถามว่าตีใหม่ได้มั้ย ,, ตีใหม่ได้ครับ แต่ของเดิม ต้นวิ่งกว่านะ การเดินท่อทั้งลำ หากว่าคิดอยู่ ขอให้ขนาด 2.0" เป็นอะไรที่คิดไว้สูงที่สุดนะครับ พักกลางของเดิม เวิร์ค พักปลายลง Mugen ไซเลนเซอร์ หรือ Spoon N1 ก็ได้ครับ ตามแต่ความชอบเงียบหรือดัง FD จะวิ่งหรือไม่วิ่งนั้น ช่วงท่อ ตั้งแต่ Header มาจนถึงหม้อพักกลาง นั้นสำคัญ มาก หลังจากพักกลางไป นั้นไม่ค่อยส่งผลกระทบกับแรงเครื่องยนต์เท่าใหร่ ครับ ;) เพราะฉะนั้น ควรจะให้ความสำคัญ ของ หม้อแคต สำหรับ เครื่องยนต์ ที่ เป็ฯ Vtec Lev และ i- Vtec ครับ เพราะการทำงานของเครื่องยนต์นั้น ต่างกับ เครื่องยนต์ พวก Vtec รุ่นแรงๆ โดยสิ้นเชิง ;) หากจะถอดแคตออก ควรหาแคตแต่งมาใส่จะดีกว่า ครับ ทำให้รถไม่เสียแรงไม่อืด หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2007, 09:32:51 หม้อพักท้ายพร้อมปลายของแท้กับของก็อปราคาต่างกันขนาดไหนครับ เอาของแท้ ศูนย์ หรือว่าเป็น Mugen ไซเรนเซอร์ ล่ะครับ ป๋า ;D ถ้าเป็นเทียบกับ มูเก้นแท้ กับ copy ก้อ แตกต่างกันราวฟ้ากับเหว ทั้งราคาและคุณภาพ หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2007, 12:17:52 ท่อเหม็นขึ้นแน่นอนถ้าเอาออก ท่อแท้น่าจะแพงกว่า 3-4 เท่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2007, 14:36:06 ท่อเหม็นขึ้นแน่นอนถ้าเอาออก ท่อแท้น่าจะแพงกว่า 3-4 เท่าครับ ผมคุ้น Logo รูปตรงลายเซ็น ของพี่ มักๆ เลย เหมือนจะเคยเห็นใน EK Group ::) หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: best again ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2007, 16:15:37 ใช่แร้วครับ ผมเป็นสมาชิก club si แระก็แวะเวียนไปเล่น บอร์ด EG Group ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: bobo ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007, 14:12:56 แล้วมีที่แนะนำทำเฮดเดอร์เปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007, 14:27:46 หัวข้อ: Re: ถามครับ เริ่มหัวข้อโดย: Holaguide ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007, 14:54:12 ความรู้แน่นเหมือนเดิมครับ เข้ามาเก็บข้อมูล :D :D
|