หัวข้อ: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: KK-KUNG ที่ 12 พฤศจิกายน 2009, 22:10:40 :) คือผมขับรถฮอนด้า 4d นะครับ ปัญญาคือ ตอนเช้าตอนติดเครื่องมันก้อปกตินะครับ แต่พอเครื่องร้อนแล้วดับเครื่องติดเครื่องใหม่ มันก้อไม่ติดครับ ต้องรอให้เครื่องเย็นก่อนถึงจะติดเครื่องได้ครับ รบกวนใครพอรู้และวิธืแก้ไขต้องทำยังไงบ้างครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: PoteK9 ที่ 13 พฤศจิกายน 2009, 15:04:25 แบตเตอร์รี่เสื่อมหรือป่าวครับ..มันเลยไม่เก็บไฟ
(ผมก็เป็นอยู่ แบต 4 ปีกว่าแล้ว ) ถ้าเบ็ตยังใหม่อยู่ก็น่าจะเป็นไดร์สตาร์ทหรือป่าว.. ไม่แน่ใจเหมือนกันนะ แต่เดี่ยวคุณ KK-Kung รอผู้รู้ท่านอื่นมาช่วยอีกแรงนะ :-[ หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: KK-KUNG ที่ 13 พฤศจิกายน 2009, 21:17:17 :-[ ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น เมื่อเช้าผมลองดูตรงขั้วแบตแล้ว มันหลวมผมเลยลองไขไห้แน่นแล้ว แล้วผมก้อขับรถไปส่งแฟนที่ทำงาน มันก้อไกลอยู่นะครับ พอกลับมาถึงแล้วลองดับเครื่องดู แล้วก้อลองติดเครื่องใหม่อีกที มันก้อติดนะครับ ผมก้อเลยเบาใจ แต่พอตอนเลิกงานมาแล้วลองติดดู มันเงียบครับ จะมีเสียงให้ชื่นใจอยู่นิดนึง แอ็ดๆๆๆๆแล้วก้อเงียบ ฮะฮะฮะฮะ เสียเงินอีกแล้วเราแย่จัง
หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: kumanza17 ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 10:00:30 ลองเช็คที่ ไดร์สตาร์ด คับ
หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: karn886 ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 14:42:02 ดูที่ coil อีกที่นึงครับ ถ้ามันใกล้ไปสวรรค์ ร้อนๆมันไม่ติด :-X
หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 14 พฤศจิกายน 2009, 23:55:41 อีกเสียงคอยล์ คับ เพิ่งเจอมากับตัว ร้อนแล้วดับวูบ รอเย็น สตาร์ทถึงติด :o
เลยต้องโดนเจ้าคอยล์โรตารี่เข้าไป อยู่เลยคับ แรง แถมดัง ยังกับเครื่องดีเซล มันจุดระเบิดแรงจิงๆ :-* หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: solaheet ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 11:12:47 อีกเสียงคอยล์ คับ เพิ่งเจอมากับตัว ร้อนแล้วดับวูบ รอเย็น สตาร์ทถึงติด :o เลยต้องโดนเจ้าคอยล์โรตารี่เข้าไป อยู่เลยคับ แรง แถมดัง ยังกับเครื่องดีเซล มันจุดระเบิดแรงจิงๆ :-* คอยล์โรตารี่ คือคอยล์แบบไหนครับอยากลองดูบ้างครับ หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 12:10:14 อ้างถึง คอยล์โรตารี่ คือคอยล์แบบไหนครับอยากลองดูบ้างครับ การทำคอยล์แยกชาวต่างชาติเรียกว่า External coil คือการย้ายคอยล์ที่อยู่ภายในจานจ่ายออกมาไว้ภายนอก ส่วนใหญ่รถโรงงานจะทำไว้คู่กับจานจ่ายเลย เนื่องจากกันน้ำ และง่ายต่อการประกอบ ตัวมันเลยเล็ก ไฟไม่แรง แถมร้อนง่ายเพราะความร้อนไม่ระบาย แถมได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์อีก เลยเสื่อมไว ภายในรถรุ่นใหม่ๆ เช่น civic ตั้งแต่ปี 2001 จะเป็นคอยล์แยกอิสระแต่ละหัวเทียน(Direct coil)ไปเลยคับ ใช้กล่อง ECUแทนจานจ่าย ดังนั้นการทำคอยล์แยกจึงนิยมทำในรถ ที่ใช้จานจ่ายเท่านั้น สิ่งที่จะได้คือ ความแรงของไฟที่เพิ่มขึ้น รถแข่งนิยมกันมาก โดยเฉพาะชุดคิต ของ MSD แรงทั้งราคาทั้งกำลังไฟ แต่สิ่งที่พอจะเทียบเท่าของแต่งก็ เจ้าคอยล์โรตารี่นี่แหละคับ มันถอดมาจาดเครื่องยนต์สูบหมุน โรตารี่ รหัส 13b/t ตัวแรงของมาสด้าเขา 1 โรเตอร์เทียบเท่ากับสามสูบเพราะลูกสูบมันเป็นสามเหลี่ยมภายใน 1 โรเตอร์ใช้หัวเทียนสองหัวในการจุดระเบิด และรอบจัดมากกว่าเครื่องยนต์ปกติ การจ่ายไฟ และสำรองไฟจึงต้องเพียงพอดูได้ในยูทูปคับ http://www.youtube.com/watch?v=6j6NNDNcKiQ&feature=related หัวข้อ: Re: อยากให้ผู้รู้ช่วยบอกด้วยครับเกียวกับเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 15 พฤศจิกายน 2009, 20:30:11 ผมว่าน่าจะเป็นที่เพาเวอสะเตด เพราะคอยถ้าเสียก็เสียเลยไม่มีติดๆดับ
|