หัวข้อ: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 25 ตุลาคม 2009, 10:37:17 จากการที่หาข้อมูลเรื่องยางเลยได้ความรู้มาหลายๆ อย่างก็ค่อยๆ เล่าออกมาเป็นเรื่องๆ ไปแล้วกันนะครับ สำหรับ Review ชุดนี้ มี 2 เรื่องที่จะเอามาเล่าให้ฟัง
เรื่องแรกเป็นเรื่องของยางแกะปี เรื่องที่สองเป็นเรื่องของยางบวมใน เรื่องแรก เรื่องของยางแกะปี เป็นเรื่องที่ลูกค้าอย่างเราๆ ก็ไม่ค่อยจะรู้เรื่องกันสักเท่าไหร่หรอก เค้าบอกยางปีไหนมาก็เชื่อแล้วล่ะ พอไปลองดูที่ยางมันก็ปีนั้นจริง ก็เอาว่ะ ใครจะรู้ดีเท่าร้านยางล่ะจริงป่าว แต่เดี่ยวนี้การแข่งขันสูงมากๆๆ หลายๆ ที่ หลายๆ ร้าน ในเนท ก็อาจจะมีการโกงกันได้ เพื่อไม่ให้เราเป็นเยื่อ เราลูกค้าจำเป็นต้องรู้ให้เท่าทันจริงไหมครับ ดังนั้นจากจุดนี้ ผมจึงเอามานำเสนอให้ดูสำหรับยางที่ถูกแกะปี ปัญหาคือยางปีเก่าๆ อาจจะหมดอายุแล้ว แต่เอามาขายเราแพงเท่ายางปีใหม่ๆ แถมยังไม่ห่วงเราเรื่องอันตรายอีกเพราะว่ายางเก่าถึงจะไม่ได้ใช้งานก็ เก่าอยู่ดีจริงป่าวครับ อย่างน้อยที่สุด ราคาก็ควรจะถูกกว่ายางที่ออกมาปีใหม่ๆ จริงป่าวครับ ดังนั้นวิธีสังเกต ดังนี้ ก็ลองกลับไปดูที่ยางรถตัวเองดูนะครับว่าโดนกันมาป่าวนะครับ สำหรับรูปแรงเนี้ยเป็นยางที่ถูกแกะปีมา อันนี้ผมเอาที่มันเห็นได้ชัดๆ มาให้ดูนะครับ ดูดิ font ที่แกะ มันยังไม่เนียนเลย ปกติแล้วยางจะต้องปั้มมาเลยว่าผลิดปีไหน สัปดาห์ไหน อย่างอันนี้ เดาว่าจะเป็นยางปี 03 แต่เอามาแกะใหม่เป็น 05 เห็นไงล่ะ แสบกันไหมครับร้านยาง ทำกับเราได้ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/TIRE_CHECKING/_MG_6268.jpg) เน้นๆให้เห็นชัดๆ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/TIRE_CHECKING/_MG_6256.jpg) สำหรับรูปนี้เป็นยางปกติที่ไม่ถูกแกะปีอะไรมาเลย เดิมๆ ต้องเป็นแบบนี้หรือคล้ายๆ แบบนี้นะครับ แต่บางที่ อาจจะเจอแบบเนียนสุดๆ ก็ดูยากนะครับ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/TIRE_CHECKING/_MG_6260.jpg) เรื่องที่สองเป็นเรื่องของยางบวมใน โดยเฉพาะ พวกยางที่ เป็นยางแก้มเตี้ย การบวมในเนี้ย มีความเสี่ยงทำให้ยางระเบิดได้นะครับ เพราะว่ามันเริ่มรับแรงไม่ได้สมบูรณ์แล้ว สาเหตุก็อย่างหลักๆ ก็คือความเสื่อมสภาพของยางและการโดนกระแทกแรงๆ การตรวจสอบดูไม่ได้จากภายนอกจริงๆ ต้องไป ถอดยางออกที่ร้านเพื่อตรวจสอบ ปกติแล้วถ้ามีการสลับยาง ก็เพียงแต่สลับล้อแต่ถ้าหากยางมี พวก Rotation หรือ in-out ด้วย การสลับยางอาจจะต้องมีการถอดยางออกจากล้อ ดังนั้นตอนนั้นแหละที่จะสามารถตรวจสอบดูให้ได้ แล้วปกติร้านยางที่ดี ควรจะมีการแจ้งลูกค้าทุกครั้งถ้าหากพบความผิดปกติของยาง สำหรับรูปแรกเป็นยางที่มีอาการบวมใน ให้สังเกตุที่เงาด้านไงนะครับจะเห็นว่าเป็นล่อนๆ นั้นแหละครับบวมในแล้วล่ะ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/TIRE_CHECKING/_MG_6266.jpg) สำหรับรูปนี้เป็น ยางปกติครับ ไม่มีอาการบวมอะไรเลย ใช้งานได้อีกนานๆๆๆ (http://i89.photobucket.com/albums/k238/Yakumo-et/reviews/TIRE_CHECKING/_MG_6264.jpg) สรุปครับ ว่า ยางเนี้ยเราความให้ความสำคัญเช่นเดี่ยวกับส่วนอื่นๆ ในตัวรถนะครับเพราะว่า เป็นส่วนที่ทำให้เราปลอดภัยในการขับขีพาหนะ ที่สำคัญตัวหนึ่งเลยที่เดี่ยว เป็นไปได้ควรมีการตรวจสอบด้วยตาอย่างน้อยเดือนล่ะ 1 ครั้ง เพื่อที่จะดูสภาพนะครับ ทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวของผมที่ share ให้อ่านกันเพื่อที่จะได้เอาไปลองด้วยตัวเองกันต่อใครเห็นว่าดีหรือไม่ดีไง อันนี้ท่านผู้อ่านเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนผมเพียงนำเสนอในความรู้สึกที่ได้รับออกมาเท่านั่น ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 25 ตุลาคม 2009, 11:05:51 ขอบคุณมากมายครับ เป้นความรุ้จริงๆ ขอบคุณอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 25 ตุลาคม 2009, 17:19:09 ความรู้ๆ ขอบคุณครับผม...
หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 25 ตุลาคม 2009, 19:46:10 โอ้วว ยางมันยังจะโกงเหรอเนี่ย :o :o
หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: pop96 ที่ 26 ตุลาคม 2009, 09:14:32 ความรู้ดีครับน้อง :-*
หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: Yakumo ที่ 26 ตุลาคม 2009, 16:48:16 ความรู้ดีครับน้อง :-* แฮะๆ ขอบคุณครับผม แบ่งๆ กันไปครับ ช่วยกันๆ หัวข้อ: Re: REVIEW :: Tire Checking เริ่มหัวข้อโดย: love ek ที่ 26 ตุลาคม 2009, 18:36:03 ขอบคุณครับ :-* :-*
|