:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: arkom_hc ที่ 19 ตุลาคม 2009, 10:31:00



หัวข้อ: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 19 ตุลาคม 2009, 10:31:00
 เวลาเบรครถยังจอดไม่สนิท รอบเครื่องจะตกลงมาต่ำ จนเครื่องสั่นเกือบดับ แต่ไม่ดับ อาการอย่างนี้เกิดจากอะไรครับเริ่ม มีอาการเมื่อวันอาทิตย์ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 19 ตุลาคม 2009, 14:11:47
ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากว่า ในขณะที่คุณใช้เท้ามาแตะที่เบรค นั้นหมายความว่าที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดสนิท มาอยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ หัวฉีดน้ำมันก็จะฉีดอัตราความถี่ที่ใช้กับรอบเดินเบาเช่นกัน  ดังนั้นตัวที่ทำหน้าที่ช่วยรอบเดินเบาให้ทำงานที่มีเสถียรภาพ ก็ต้องอาศัยตัว sensor สองสามจุด เข้ามาช่วยการทำงานหลักๆ  ไม่ว่าจะเป็นที่ EACV,  Vaccuum sensor , TPS sensor ก่อนที่จะไปกล่าวถึงตัวเซ็นเซอร์อื่นๆ  อยากจะแนะนำให้คุณไปทำการล้างตัวเรื่อนปีกผีเสื้อ รวมทั้ง ตัว EACV  ก่อนอื่น  เพราะเคยพบว่า นตัวเรื่อนลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นที่ช่องสกรูช่วยปรับรอบเดินเบา จะมีคราบเขม่าสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตัน ทำให้อากาศไหลผ่านไม่สะดวก และที่ช่องพอร์ทของ EACV ที่เปิดให้อากาศผ่าน มีคราบเขม่าจับ ยิ่งรถที่ใช้ระบบแก็ส หากหม้อต้มแก็สมีสภาพเสื่อมทำให้เกิดขี้แก็สคล้ายน้ำมันเครื่อง เหนียวๆรวมกับเขม่าไปอุดตันตามช่องอากาศที่ไหลผ่านเข้าห้องไอดี  รวมทั้งที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อก็มีครบเขม่าจับ  ความจริงที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อในตำแหน่งรอบเดินเบา ถึงแม้ว่าจะปิดแต่ก็มีช่องเล็กๆตามขอบของลิ้นมีอากาศผ่านได้ บางยี่ห้อรถ จะมีรูช่องเล็กๆบายพาสให้อากาศที่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อผ่านเข้าไปหลังปีกผีเสื้อได้ ดังนั้นจะเห็นว่าช่องรูเล็กๆนี้ก็จะถูกเขม่าจับอุดตันได้    ลองถอดออกมาล้างบางครั้งก็จะมีอาการปกติเช่นเดิม
หากล้างแล้วยังมีปัญหา แล้วค่อยมาตรวจสอบเรื่องตัวเซ็นเซอร์ ที่คอนโทรลรอบเดินเบาอีกครั้ง   ช่วงแรกนี้อยากจะให้ทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื่อตามที่ผมแนะนำก่อนครับ   หลายครังที่มีปัญหาเช่นคุณ ก็หายเป็นปกติครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 19 ตุลาคม 2009, 14:16:54
ละเอียดยิบ แก้ไม่หายให้มันรู้ไป

 ;D ;D


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 19 ตุลาคม 2009, 14:26:27
ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากว่า ในขณะที่คุณใช้เท้ามาแตะที่เบรค นั้นหมายความว่าที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดสนิท มาอยู่ในตำแหน่งรอบเดินเบาของเครื่องยนต์ หัวฉีดน้ำมันก็จะฉีดอัตราความถี่ที่ใช้กับรอบเดินเบาเช่นกัน  ดังนั้นตัวที่ทำหน้าที่ช่วยรอบเดินเบาให้ทำงานที่มีเสถียรภาพ ก็ต้องอาศัยตัว sensor สองสามจุด เข้ามาช่วยการทำงานหลักๆ  ไม่ว่าจะเป็นที่ EACV,  Vaccuum sensor , TPS sensor ก่อนที่จะไปกล่าวถึงตัวเซ็นเซอร์อื่นๆ  อยากจะแนะนำให้คุณไปทำการล้างตัวเรื่อนปีกผีเสื้อ รวมทั้ง ตัว EACV  ก่อนอื่น  เพราะเคยพบว่า นตัวเรื่อนลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่ว่าจะเป็นที่ช่องสกรูช่วยปรับรอบเดินเบา จะมีคราบเขม่าสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตัน ทำให้อากาศไหลผ่านไม่สะดวก และที่ช่องพอร์ทของ EACV ที่เปิดให้อากาศผ่าน มีคราบเขม่าจับ ยิ่งรถที่ใช้ระบบแก็ส หากหม้อต้มแก็สมีสภาพเสื่อมทำให้เกิดขี้แก็สคล้ายน้ำมันเครื่อง เหนียวๆรวมกับเขม่าไปอุดตันตามช่องอากาศที่ไหลผ่านเข้าห้องไอดี  รวมทั้งที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อก็มีครบเขม่าจับ  ความจริงที่ตัวลิ้นปีกผีเสื้อในตำแหน่งรอบเดินเบา ถึงแม้ว่าจะปิดแต่ก็มีช่องเล็กๆตามขอบของลิ้นมีอากาศผ่านได้ บางยี่ห้อรถ จะมีรูช่องเล็กๆบายพาสให้อากาศที่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อผ่านเข้าไปหลังปีกผีเสื้อได้ ดังนั้นจะเห็นว่าช่องรูเล็กๆนี้ก็จะถูกเขม่าจับอุดตันได้    ลองถอดออกมาล้างบางครั้งก็จะมีอาการปกติเช่นเดิม
หากล้างแล้วยังมีปัญหา แล้วค่อยมาตรวจสอบเรื่องตัวเซ็นเซอร์ ที่คอนโทรลรอบเดินเบาอีกครั้ง   ช่วงแรกนี้อยากจะให้ทำการล้างตัวเรือนปีกผีเสื่อตามที่ผมแนะนำก่อนครับ   หลายครังที่มีปัญหาเช่นคุณ ก็หายเป็นปกติครับ



ขอบคุณมากครับ พอจะทราบค่าใช้จ่ายในการล้างตัวปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 ตุลาคม 2009, 15:16:39


ขอบคุณมากครับ พอจะทราบค่าใช้จ่ายในการล้างตัวปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ



3-400 บาทครับ
ถ้าเกินนี้ ก็ไม่ทำแล้ว  :-[


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 19 ตุลาคม 2009, 15:32:54
ราคานี้ราคาศูนย์ หรือ อู่นอกครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 19 ตุลาคม 2009, 15:54:08
ราคานี้ราคาศูนย์ หรือ อู่นอกครับ



อู่นอกครับ
บาง 0 เค้าหยิ่ง  งานเล็กๆแบบนี้เค้าไม่ค่อยรับหรอกครับ  ;)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darr_EK ที่ 19 ตุลาคม 2009, 16:08:38


อู่นอกครับ
บาง 0 เค้าหยิ่ง  งานเล็กๆแบบนี้เค้าไม่ค่อยรับหรอกครับ  ;)

 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 20 ตุลาคม 2009, 14:57:38
เริ่มเป็นเหมือนกัน สงสัยต้องล้างซักทีล่ะ... :-[


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pry1999 ที่ 08 พฤศจิกายน 2009, 18:29:41
กำลัง หาคำตอบ พอดีครับ ES-02 วิ่งมาประมาณ 200000 โล  เวลาสตาร์ทใหม่ๆ ตอนเช้า ปกติ  แต่พอเครื่องร้อน แล้ววิ่งไปจอด แล้วสตาร์ทใหม่ รอบจะตก มาที่ ประมาณ 700-600 รอบ อาการนี้ ล้างลิ้นผีเสื้อก็จะหายหรือเปล่าครับ  แล้วอู่ทั่วๆไป ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ...........รบกวนด้วยนะครับ.............. :) :)  (เกียร์ออโต้+ วีเทค ครับ)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TaTumTaTee ที่ 09 พฤศจิกายน 2009, 22:58:27
ตั้งวาล์ว ล้างลิ้น หายแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arkom_hc ที่ 10 พฤศจิกายน 2009, 14:18:10
ไปล้างมาแล้วครับ หาย รอบไม่มีตก


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 10 พฤศจิกายน 2009, 16:13:44
ไปล้างมาแล้วครับ หาย รอบไม่มีตก
8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: winning ที่ 11 พฤศจิกายน 2009, 15:08:13
ไปล้างมาแล้วครับ หาย รอบไม่มีตก



******************************************************************แล้วเสียไปเท่าไหร่ครับ เผื่อว่าจะได้ไปทำมั่ง :)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องตกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PeeSinG ที่ 11 พฤศจิกายน 2009, 16:09:19
แบบนี้ต้องไปทำบ้างหล่ะ

พอจอดๆติดไฟแดง เครื่องเร่ง แล้วลด เอง