หัวข้อ: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 ที่ 09 ตุลาคม 2009, 17:43:25 ก่อนอื่นใด ขอรบกวนเวลาท่านที่เปิดอ่านเพื่ออ่านให้จบ แล้วแต่จะคิดนะครับ เป็นประสบการณ์ตรงแบบสดๆร้อน
เรื่องมีว่า...ก่อนหน้าวันที่เกิดเหตุไม่นาน ผมนำรถเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์เนี้ย (นั่งรอ 3 ชม.เศษๆ ก็ไม่บ่นว่าใครสักคำ) ตามทำเนียม ช่างก็จะแจ้งว่ามีรายการอะไหล่ที่ชำรุดเพิ่มเติม เลยให้ช่วยลิสต์รายการพร้อมลงราคามาให้ด้วย และแล้ว จากการพิจารณาส่วนตัวถึงความสำคัญจึงเลอกที่จะเปลี่ยน ยางรองหน้าเครื่อง เลยนำรถเข้าไปรับบริการอีกครั้งครับ เวลา 8.30 น. (คราวนี้แล่ะเกิดรื่องละ) โดยแจ้งความต้องการและพร้อมแสดงใบรายงานของช่างคราวที่แล้ว ผมเอง.... "ผมต้องการเปลี่ยนลูกยางตัวเนี้ย พร้อมชี้ในใบรายงานนั้น " จนท.รับรถ .....ครับมันเป็นอะไรเหรอครับ ผมเอง...ก็ทางช่างแจ้งว่ามันขาดแล้ว (พร้อมชี้หัวข้อแจ้งในรายงานนั้นอีกครั้ง) เออ..แล้วมันอยู่ตรงไหนน่ะตัวที่ว่าเนี่ย จนท.รับรถ....ครับ งั้นขอเปิดฝากระโปรงรถนะครับ..............ตัวนี้ครับ ขาดเห็นๆเลยครับ(พร้อมชี้ไปยังลูกยางเครื่องฝั่งซ้ายของตัวรถ) ผมเอง....โอเค น่าจะเปลียนนะ แล้วราคาเท่าไรตัวนี้ จนท.รับรถ.....ประมาณ หกร้อยกว่าบาทครับ ค่าแรง 200 บาท ผมเอง....ตกลงเปลี่ยนครับ ผมขอใช้ส่วนลดเดือนเดือนเกิดตามจดหมายนี้ด้วยนะ (ราคาอะไหล่และค่าแรงตรงตามที่เสนอราคาให้ผมก่อนหน้านี้ซะด้วย) จนท.รับรถ....ได้ครับ เชิญด้านในก่อนครับ นั่งรอเพื่อเซ็นต์ใบสั่งซ่อม.................. อ้าวน้อง ทำไมไม่เห็นลงราคาค่าอะไหล่ที่จะเปลี่ยนล่ะ มีแต่ค่าแรง 200 บาท ไม่เป็นไรครับ เด๋วทางสโตร์เค้าคีย์เข้ามาเองครับ อ้อเหรอ ปกติเห็นว่าลงครบนี่นา ....โอเคงั้นเสร็จแล้วผมมารับรถละกัน ////// เวลา 11.30 น.. พี่ครับ เสร็จแล้วครับ ราคาอะไหล่พันกว่าบาท รวมค่าแรงอีก 200 กว่าบาท ลด 10% เท่ากับ....ครับ ตกใจครับ....น้องผิดมั้ง ก็ราคาอะไหล่บอกผมเมื่อเช้า 600 กว่าบาท ทำไมตอนนี้มาบอกว่าพันกว่าล่ะ ราคานี้ล่ะครับ...ถ้า 600 กว่าบาทจะเป็นอีกตัวนึงน่ะครับ น้องเช็คอีกทีเถอะ ....ราคานี้ผมรับไม่ได้ เพราะอยู่ราคามันสูงขึ้นทั้งที่เมื่อเช้าก็ถามราคากันแล้ว และอีกอย่างในใบเสนอราคาก่อนหน้านี้มันก็ 600 กว่าบาทนี่นา (พูดแบบหัวเสียหน่อยๆ เพราะนึกในใจว่าสงสัยผิดพลาดแหงๆ) //// ผ่านไป 15 นาทีโทรกลับมา.... พี่ครับ ราคาต้องตามนั้นนะครับ ถ้าพี่ไม่ตกลง จะให้ผมถอดออก แล้วใส่ลูกเก่าคืนให้ก็ได้นะครับ จะเอายังไงดีครับ อ้าว...ของเก่าผมคุณถอดออกแล้ว ใส่ไปใหม่มันจะเหมือนเดิมเหรอ ตอนถอดออกมันคงเสียหายมังแล้ว .....ก็ของพี่มันเสียแล้วนี่ครับ..... ////โอเค ตกลงยืนยันราคาไม่ผิดนะ งั้นตกลงผมเปลี่ยน แต่ผมจะไปเคลียร์อีกทีตอนรับรถนะ //// //// 17.00 น. โดยประมาณ แจ้งรับรถ คราวนี้ลูกพี่ไอ้ จนท.รับรถเมื่อเช้า ออกมารับหน้าแทน ขอโทษครับที่น้องเค้าบอกราคาพี่ผิดไปเมื่อเช้า.... ....อ้าวแล้วทำไมมันตรงกับในใบเสนอราคาคุณนี้ล่ะ ที่เสนอให้ผมคราวก่อน ผมส่งหลักฐานให้มันดู.... อ้อ...คือมันคนละตัวครับ ราคาต่างกัน ถ้า 600 กว่าบาทมันคืออีกตัวนึงครับ เป็นตัวที่อยู่ตรง....ครับ อ้าว...แต่ตอนน้องมารับรถเค้าก็ชี้ตัวนี้ และบอกราคาตรงกับใบเสนอราคาครั้งก่อนนี่นา ครับ....ยังไงราคาเราไม่ผิดครับ แต่มันเกิดผิดพลาดระหว่างช่างกับสโตร์ครับ คงสื่อสารไม่ตรงกัน โอเค...งั้นผมขอจ่ายเงินแล้วรับรถกลับ และนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะมาเข้าศูนย์นี้แล้ว เพราะยังงี้มันชุ่ย ผมว่าเนที่พึ่งพาของลูกค้าไม่ได้ และไว้วางใจไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ....มันตอบว่า....โอเคครับ ก็แล้วแต่จะคิดละกันครับ (มันตอบด้วยสีหน้าและน้ำเสียงกวนส้น...เอามากๆๆๆ ;D สรุป....ศูนย์ชุ่ยๆนี้ ผมเป็นลูกค้ามาเกือบ 6 ปี ผมเสียดายตังค์และเวลาที่มารับบริการชุ่ยๆจากมันคราวนี้มากๆ มาแถวๆบางกรวยน่าจะเห็นครับ ก่อนถึง กฟผ. ระวังกันนะครับ ชุ่ยและยังไม่ง้อลูกค้าอีกด้วย.....เฮ้อ... ??? เรื่องแบบนี้ ผมเรียกว่าชุ่ยครับ มันสั้นเขาใจง่ายๆ และไม่หยาบคายด้วย แต่ความชุ่ยของศูนย์ตัวแทนซ่อมรถแบบนี้ ผมพร้อมจะสาปส่งและยินดีที่จะไปรับบริการที่อื่น ที่เป็นที่ไว้วางใจได้จริงๆแทนดีกว่า ศูนย์ฮอนด้าพระราม... ที่ช่างทำงานชุ่ย แถมหยิ่งกระด้างเถียงลูกค้าแบบไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้อีก ปล.ตกลงราคามันไม่ผิดหรอกครับ มันผิดที่อะไร ลองอ่านกันดีๆครับ นั่นล่ะจุดเหตุของคำว่า "ชุ่ย" ที่ผมเลือกสรรค์และมอบให้กับศูนย์บริการแห่งนี้... จบดีกว่า จริงๆแล้วมีอีหหลายประโยคที่ปะทะคารม ระหว่างผมกับพนักงานศูนย์นะครับ (ผมจึงเรียกว่าหยิ่งและกระด้าง) แต่ขี้เกียจพิมพ์ครับ และผู้อ่านคงปวดตากันละ ขอบคุณที่ช่วยกันอ่านและแล้วแต่วิจารณญาณท่านนะครับ สำหรับผม...พอกันที :P หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 09 ตุลาคม 2009, 18:51:54 ??? ห่..ว...ย จริงๆ
หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: apostophy ที่ 09 ตุลาคม 2009, 18:55:20 น้อยครั้งมากที่จะเห็นกระทู้ชื่นชม ศูนย์ H
ส่วนผมใช้บริการอู่ประจำสบายใจกว่าครับ คุยง่าย ไม่มั่ว ไม่ฟัน รับผิดชอบงาน หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 ตุลาคม 2009, 10:23:18 เเย่ครับ :( :( ยังงี้ไม่ต้องใช้บริการอีกต่อไปคัรบ >:( >:( >:( ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 11 ตุลาคม 2009, 02:42:00 :-[ :-[ พูดยากเหมือนกันนะครับ เพราะใบแรกเป็นใบประเมิณ เสนอราคา ซึ่งจริงๆ ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้
แต่ถ้ากรณีนี้ 0 น่าจะผิดพลาดเพราะ น่าจะตรวจสอบให้ดีก่อนเปลี่ยน และถ้าเกิด ตอนเปลี่ยนจริงมันผิดตัว ราคาเพิ่มขึ้น ก่อนเปลี่ยนที่ผมเคยเจอๆมาก็ จะโทรมาบอกเราก่อนนะครับ คือถามเราก่อนเปลี่ยน แต่ทาง0 ไม่ถามเราก่อนก็ น่าบ่นครับ 8) หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: gaipeen ที่ 11 ตุลาคม 2009, 15:33:28 ศุนย์ไหนเหรอครับ
จะได้ไม่ไปด้วย หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: Ngoodin97 ที่ 11 ตุลาคม 2009, 16:17:17 บอกได้คำเดียวว่า
แย่ หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 12 ตุลาคม 2009, 00:13:47 >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: taropop ที่ 13 ตุลาคม 2009, 08:02:39 หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: ES01 ที่ 13 ตุลาคม 2009, 16:54:20 :-[ :-[ พูดยากเหมือนกันนะครับ เพราะใบแรกเป็นใบประเมิณ เสนอราคา ซึ่งจริงๆ ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่ถ้ากรณีนี้ 0 น่าจะผิดพลาดเพราะ น่าจะตรวจสอบให้ดีก่อนเปลี่ยน และถ้าเกิด ตอนเปลี่ยนจริงมันผิดตัว ราคาเพิ่มขึ้น ก่อนเปลี่ยนที่ผมเคยเจอๆมาก็ จะโทรมาบอกเราก่อนนะครับ คือถามเราก่อนเปลี่ยน แต่ทาง0 ไม่ถามเราก่อนก็ น่าบ่นครับ 8) นั่นแล่ะครับ เพราะมันชุ่ย และไม่รับผิดชอบในความชุ่ย ผมเลยต้องมาตั้งกระทู้นี้ครับ หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: kamasuta ที่ 13 ตุลาคม 2009, 23:31:42 น่าเบื่อนะครับกับศูนย์แบบนี้ เราอยากให้รถของเราได้สิ่งดีๆ แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความหลอกลวง หาอู่ประจำดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอเล่า..ศูนย์ชุ่ยๆ เริ่มหัวข้อโดย: ek_4222 ที่ 22 ตุลาคม 2009, 21:32:04 ศูนย์ตรงข้ามปั้ม ปตท หรือเปล่าครับ ถ้าใช่รถบ้านผมไม่เข้าแล้ววิเคราห์ะ+แก้ปัญหาไม่เก่ง แต่น้องอีกคนไปใช้ตรงเลยแยก35โบ ก็okนะครับ ;D ::)
|