หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr_jiab ที่ 08 ตุลาคม 2009, 10:44:28 ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ
ผมใช้ civic EK 97 MT ครับ (เปลี่ยนเป็น D15B แล้ว) ใช้ไปสักเดือนกว่าๆ รู้สึกว่ารอบเครื่องมันแปลกๆครับ ตอนเช้าๆที่รอบเครื่องตอนสตาร์ทจะสูงประมาณ 1500 นี่เป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ขับใช้งานตามปกติ (ในเมือง) เวลาเหยียบคลัช แล้วเดินเบา (รวมไปถึงตอนติดไฟแดงด้วย) รอบมันไปอยู่ที่ 1500 ประมาณ 30 วิ ถึงจะลงมาปกติที่ 900 อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ อีกอย่างครับ ใช้งานปกติ(ในเมือง) แล้วดับเครื่องกินก๋วยเตี๋ยว(สมมติเอา) พอมาติดเครื่องอีกที่ พุ่งไปที่ 2000 เลย คล้ายๆ กับตอนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทเลย มันจะวอร์มอะไรขนาดนั้นครับ แต่สักพักมันก็ลงนะครับ งงครับ เป็นที่อะไรครับ รบกวนชี้แนะด้วยครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 01 กันยายน 2013, 16:36:02 ของผมก็เป็นครับ ไม่รู้ปกติหรือเปล่า
"ขับใช้งานตามปกติ (ในเมือง) เวลาเหยียบคลัช แล้วเดินเบา (รวมไปถึงตอนติดไฟแดงด้วย) รอบมันไปอยู่ที่ 1500 ประมาณ 30 วิ ถึงจะลงมาปกติที่ 900 อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ" ผมกำลังหาางแก้อยู่ครับ :-[ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: notice44 ที่ 01 กันยายน 2013, 21:12:14 ลองตั้งวาล์วดูก่อนครับ
อันนี้ฟังมาจากเฮียก่ำนะครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 01 กันยายน 2013, 23:24:41 ตั้งวาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: commentdear ที่ 02 กันยายน 2013, 01:19:50 เป็นเพราะรอบแอร์หรือเปล่าคับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 กันยายน 2013, 16:16:38 อาการเหมือนกับรอบมันตอบสนองช้าใช่ไหมครับ?
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อตัวช่วยรอบดูก่อนครับ พร้อมกับหล่อลื่น มันน่าจะดีขึ้น พวกเขม่า สิ่งสกปรกเข้าไปติดที่วาวล์ภายใน มันก็ทำให้การควบคุมรอบทำได้ไม่แม่นยำครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องรอบเครื่องครับ เริ่มหัวข้อโดย: lingthamon ที่ 09 กันยายน 2013, 07:46:28 ผมลองล้างแล้วครับก็ยังไม่หายเลยครับ แต่ก็ขับได้ตามปกติ แต่คงต้องทำ เพราะไม่ค่อยสบายใจ 555+ ขอบคุณมากๆครับ
|